[Funland] Xe khách bây giờ lật là chết?

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,469
Động cơ
490,339 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Xe ngày xưa họ làm kiên cố lắm lên ít bị bẹp . Giờ xe dùng vật liệu nhẹ . Khoang gầm chứa đồ nhiều lên trọng lượng của xe phần lớn ở dưới . Xe như này khó tự lật nhưng nếu bị thì hành khách khó sống
 

Đức Phạm 8x

Xe điện
Biển số
OF-516790
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
3,278
Động cơ
-105,967 Mã lực
Xe bây giờ chạy tốc độ bàn thờ, mấy ông chủ xe lại khoét ruột nhằm tăng tối đa số ghế-giường.
Không rõ xe khách loại lớn khi đặt hàng có được yêu cầu giảm chất lượng ~ giảm giá thành như ô tô đặt riêng cho taxi hay không - nếu có thì còn ghê răng nữa.
 

hanamkr

Xe buýt
Biển số
OF-48683
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
624
Động cơ
463,645 Mã lực
Đi đường gặp xe khách giường nằm nó lượn đánh võng từ phải qua trái, từ trái qua phải, vượt bừa, tốc độ lúc nào cũng phải trên 80km/h trong khu dân cư...Ra đường tỉnh vắng nó phi chắc phải 120km/h. Bọn tài xe khách chả bao giờ tuân thủ biển báo và tốc độ giới hạn, bọn chúng chỉ tuân thủ đồng tiền thôi. :D
Hơn 1h đêm em chạy ở dốc Miếu - Quảng Trị tốc độ khoảng 110/h gặp mấy ông Bắc Nam nháy đèn xin vượt, cho các ông ấy vượt xong 2 phút sau không nhìn thấy đít các ông ấy đâu mà đường vẫn thẳng, em nghĩ đêm các ông ấy đóng phải 150-160 km/h mất.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,257
Động cơ
261,835 Mã lực
Hơn 1h đêm em chạy ở dốc Miếu - Quảng Trị tốc độ khoảng 110/h gặp mấy ông Bắc Nam nháy đèn xin vượt, cho các ông ấy vượt xong 2 phút sau không nhìn thấy đít các ông ấy đâu mà đường vẫn thẳng, em nghĩ đêm các ông ấy đóng phải 150-160 km/h mất.
Thế cho nên đi tuyến Bắc - Nam em toàn đi tàu hoặc MB mặc dù trước đây do gửi hàng bằng xe khách thường xuyên nên em được ưu tiên đi miễn phí (nếu muốn).

Nhưng em không dám ngồi vào chiếc quan tài bay
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,438 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Xe khách bây giờ rất cao , cao hơn xưa nhiều . Tốc độ cũng cao hơn , nếu làm trần cứng vững hơn thì sẽ nặng , trọng tâm thay đổi sẽ dễ lật hơn nữa
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
875,032 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xưa em đi học.
Quốc lộ 1 toàn bám thành ô tô.
Chắc speed tầm 25-30 km/h thôi
 

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
673
Động cơ
470,791 Mã lực
cái hầm phía dưới gầm xe khách đời mới bây giờ, có thể xếp được mấy chục tấn hàng đó các cụ...Nó mà lật thì không bẹp với là lạ..
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Theo tôi biết các xe này có thiết bị giám sát hành trình và tốc độ, truyền về tổng cục đường bộ VN theo thời gian thực. Sao ko có phần mềm tự động lọc và phát hiện những trường hợp này để phát ảnh báo nhỉ
 

HungHangNhat

Xe đạp
Biển số
OF-682030
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
20
Động cơ
103,900 Mã lực
Tuổi
38
Giờ làm mỏng bớt nhẹ hơn xưa. Đi thì tốc độ lớn hơn.
 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,003
Động cơ
399,687 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em nghĩ do ngày xưa đường xấu xe đi như rùa bò. Còn ngày nay bọn nó toàn tham gia giải hoàn vũ mở rộng tranh cúp bát hương vàng nên nó vậy. Giờ bọn xe khách toàn chạy trăm km/h thì bẹp thế có gì lạ
Em phải login để vote bác một chén
Chắc chắn sẽ còn nhiều tai nạn kiểu này. Cứ đi nhiều trên quốc lộ sẽ thấy.
Với xe khách, từ thằng Transit, thằng Sprint đến mấy thằng xe dài như lươn như rắn mà chúng phóng bạt mạng, lượn từ làn dừng khẩn vào làn sát dải phân cách như chim bay
Chưa kể lũ xe tải đi bố láo không kém, đường đi mà chúng ngỡ thùng rác lên bất kể chai lọ các loại cứ cửa sổ mà phang mà lém, làn 90km thì đi rùa 60km, khi húng lên đi như (ch)gió, lượn như chim ..
Rồi bọn taxi... thôi không nói nữa. Đcm bọn đi láo

Em xin lỗi các cụ tài nghiêm chỉnh, chứ em cũng biết (thiểu số) một số cụ tắc, tải, khách ..đi cũng rất ok
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Hồi bé gần nhà em năm nào chả có xe khách lật. Xoay tròn một vòng xong mà chỉ bẹp mấy cái xe đạp để trên nóc và nóc xe méo mó một chút, xe cẩu lên lại chạy tiếp.
Còn bây giờ xe khách thực sự nguy hiểm, chỉ cần cú lật là khoang hành khách bẹp dúm cực kỳ nguy hiểm với hành khách. Xe con người ta còn thiết kế khoang hành khách vững chãi nhưng sao xe khách chở nhiều người mà thiết kế ẩu vậy các cụ? Chắc phải quy chuẩn lại chứ nhỉ!
Mời các cụ xem 2 ảnh sau

tainanqn11.jpg
107333400_954026711686359_7524597364236827007_n_wngc.jpg
Toàn kính nó mới sang trọng nhưng cũng sang thế giới bên kia nhanh hơn
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,907
Động cơ
471,648 Mã lực
Tốc độ gấp 2 lần thì động năng gấp 4 lần. Dễ chết hơn trên cùng 1 kết cấu xe nếu tài tham gia giải lư vàng mở rộng
Nhồi nhét gấp 2 số lượng cho phép + tốc độ cao gấp 2 = Xảy ra tai nạn là thảm khốc
 

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy ông xe này việt nam đóng nên nó thê. Chứ mấy con Hyundai nhập xem. Nó cứng đơ luôn cụ ạ.
mấy con xe của Việt Nam! Đóng chắc chưa bao h đc mang thu va chạm. Đến cái đường chậy thử chắc đc 100 m
Con mai linh ở trên là hyundai đấy cụ, năm xưa bị chết 20 người :(
 

truong_son

Xe hơi
Biển số
OF-393655
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
100
Động cơ
236,390 Mã lực
Tuổi
49
ngày xưa kết cấu chắc chắn chứ bấy giờ đi xe bus thấy kính nó rung phần phật em cứ tưởng họ chăng màng PE thay kính
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
FB_IMG_1594511722455.jpg

Xe ngày xưa các khung cửa chắc chắn hơn nhiều và tronh xe rất nhiều cột đỡ từ sàn xe lên trần xe nữa!
Cái dàn cột đỡ đấy chủ yếu là để chất hàng lên nóc thoải mái mà trần không bị võng.
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
457
Động cơ
485,797 Mã lực
Tốc độ là tất nhiên, nhưng các bác cũng phải hiểu là xe ngày xưa nóc xe còn nhiệm vụ chở hàng và người nữa, nên các chủ xe nó gia cố ác, từ khung chịu lực đến giá chằng hàng. Xe bắc nam hay liên tỉnh nó cõng hàng tấn hàng trên nóc. Lợn gà thóc lúa xe cộ lên nóc hết. Tôi có thằng bạn tết bắt xe từ sg về bắc mà trùm bạt ngủ trên nóc xe từ bến đầu tới bến cuối.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Mấy ông xe này việt nam đóng nên nó thê. Chứ mấy con Hyundai nhập xem. Nó cứng đơ luôn cụ ạ.
mấy con xe của Việt Nam! Đóng chắc chưa bao h đc mang thu va chạm. Đến cái đường chậy thử chắc đc 100 m
Xe Hyundai nhập mà lật thì cũng bẹp dúm do tự trọng xe lớn (12t) cộng hàng hóa nữa thì cũng 15t là ít. Xe khách đường dài ở Việt Nam h đa phần xe giường, đóng cao hơn, cột đỡ nóc xe cũng ít hơn, kính nhiều hơn tạo thêm view cho khách. Các vụ lật xe mà bẹp dúm ntn toàn là lật xuống vực chứ đi cao tốc, đường bằng thì chỉ vỡ kính, móp xe thôi và thiệt hại về ng cũng ít hơn nhiều so với tai nạn trên đường đèo.
Ps: Có mấy ảnh về xe nhập bị bẹp dúm khi lật mà ko hiểu sao e k up dc trên đây bằng dt.
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Con mai linh ở trên là hyundai đấy cụ, năm xưa bị chết 20 người :(
Con đó chỉ có cục máy, khug của Hyundai thôi, mà cũng là hàng nhập từ Hyundai Tứ Xuyên -TQ. Nhập 2 cái đó về Việt Nam và đóng tại nhà máy 1-5 thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top