Xe ngày xưa họ làm kiên cố lắm lên ít bị bẹp . Giờ xe dùng vật liệu nhẹ . Khoang gầm chứa đồ nhiều lên trọng lượng của xe phần lớn ở dưới . Xe như này khó tự lật nhưng nếu bị thì hành khách khó sống
Cụ nói em mới nhớ, đúng là xe Hải Âu hay Dodge, GMC ngày xưa có cột trong xe thật
Xe ngày xưa các khung cửa chắc chắn hơn nhiều và tronh xe rất nhiều cột đỡ từ sàn xe lên trần xe nữa!
Hơn 1h đêm em chạy ở dốc Miếu - Quảng Trị tốc độ khoảng 110/h gặp mấy ông Bắc Nam nháy đèn xin vượt, cho các ông ấy vượt xong 2 phút sau không nhìn thấy đít các ông ấy đâu mà đường vẫn thẳng, em nghĩ đêm các ông ấy đóng phải 150-160 km/h mất.Đi đường gặp xe khách giường nằm nó lượn đánh võng từ phải qua trái, từ trái qua phải, vượt bừa, tốc độ lúc nào cũng phải trên 80km/h trong khu dân cư...Ra đường tỉnh vắng nó phi chắc phải 120km/h. Bọn tài xe khách chả bao giờ tuân thủ biển báo và tốc độ giới hạn, bọn chúng chỉ tuân thủ đồng tiền thôi.
Thế cho nên đi tuyến Bắc - Nam em toàn đi tàu hoặc MB mặc dù trước đây do gửi hàng bằng xe khách thường xuyên nên em được ưu tiên đi miễn phí (nếu muốn).Hơn 1h đêm em chạy ở dốc Miếu - Quảng Trị tốc độ khoảng 110/h gặp mấy ông Bắc Nam nháy đèn xin vượt, cho các ông ấy vượt xong 2 phút sau không nhìn thấy đít các ông ấy đâu mà đường vẫn thẳng, em nghĩ đêm các ông ấy đóng phải 150-160 km/h mất.
Em phải login để vote bác một chénEm nghĩ do ngày xưa đường xấu xe đi như rùa bò. Còn ngày nay bọn nó toàn tham gia giải hoàn vũ mở rộng tranh cúp bát hương vàng nên nó vậy. Giờ bọn xe khách toàn chạy trăm km/h thì bẹp thế có gì lạ
Toàn kính nó mới sang trọng nhưng cũng sang thế giới bên kia nhanh hơnHồi bé gần nhà em năm nào chả có xe khách lật. Xoay tròn một vòng xong mà chỉ bẹp mấy cái xe đạp để trên nóc và nóc xe méo mó một chút, xe cẩu lên lại chạy tiếp.
Còn bây giờ xe khách thực sự nguy hiểm, chỉ cần cú lật là khoang hành khách bẹp dúm cực kỳ nguy hiểm với hành khách. Xe con người ta còn thiết kế khoang hành khách vững chãi nhưng sao xe khách chở nhiều người mà thiết kế ẩu vậy các cụ? Chắc phải quy chuẩn lại chứ nhỉ!
Mời các cụ xem 2 ảnh sau
Nhồi nhét gấp 2 số lượng cho phép + tốc độ cao gấp 2 = Xảy ra tai nạn là thảm khốcTốc độ gấp 2 lần thì động năng gấp 4 lần. Dễ chết hơn trên cùng 1 kết cấu xe nếu tài tham gia giải lư vàng mở rộng
Con mai linh ở trên là hyundai đấy cụ, năm xưa bị chết 20 ngườiMấy ông xe này việt nam đóng nên nó thê. Chứ mấy con Hyundai nhập xem. Nó cứng đơ luôn cụ ạ.
mấy con xe của Việt Nam! Đóng chắc chưa bao h đc mang thu va chạm. Đến cái đường chậy thử chắc đc 100 m
Cái dàn cột đỡ đấy chủ yếu là để chất hàng lên nóc thoải mái mà trần không bị võng.
Xe ngày xưa các khung cửa chắc chắn hơn nhiều và tronh xe rất nhiều cột đỡ từ sàn xe lên trần xe nữa!
Xe Hyundai nhập mà lật thì cũng bẹp dúm do tự trọng xe lớn (12t) cộng hàng hóa nữa thì cũng 15t là ít. Xe khách đường dài ở Việt Nam h đa phần xe giường, đóng cao hơn, cột đỡ nóc xe cũng ít hơn, kính nhiều hơn tạo thêm view cho khách. Các vụ lật xe mà bẹp dúm ntn toàn là lật xuống vực chứ đi cao tốc, đường bằng thì chỉ vỡ kính, móp xe thôi và thiệt hại về ng cũng ít hơn nhiều so với tai nạn trên đường đèo.Mấy ông xe này việt nam đóng nên nó thê. Chứ mấy con Hyundai nhập xem. Nó cứng đơ luôn cụ ạ.
mấy con xe của Việt Nam! Đóng chắc chưa bao h đc mang thu va chạm. Đến cái đường chậy thử chắc đc 100 m
Con đó chỉ có cục máy, khug của Hyundai thôi, mà cũng là hàng nhập từ Hyundai Tứ Xuyên -TQ. Nhập 2 cái đó về Việt Nam và đóng tại nhà máy 1-5 thôiCon mai linh ở trên là hyundai đấy cụ, năm xưa bị chết 20 người