Xe của em là Jolie 2005 một lần bị vỡ két nước và đã thông rủa sạch sẽ rồi. Bây giờ có hiện tượng như này a, để xe nổ một chỗ thì vòng tua máy rất chuẩn nếu vào số đi thì bị vù ga lên 1500 vòng phút. Đi vẫn có hiện tượng hao nước máy khi đi tốc độ cao trên 80km/H. Em đang nghi bị roang mặt máy. Có bác nào giúp em vơi a, thanks !
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này thường xuất phát từ 3 yếu tố: van không tải, bướm ga, cảm biến vị trí bướm ga.
+ bướm ga bị mòn làm tăng khe hở khi đã đóng hoàn toàn. Khi đó, không khí đồng thời đi qua đường gió phụ và đường gió chính dẫn tăng lượng xăng cung cấp làm tăng vòng tua máy. Cũng có trường hợp bướm ga đóng không kín do bụi bẩn hoặc kẹt dây ga
+van không tải Van này có nhiệm vụ điều chỉnh tự động tiết diện lưu thông của đường gió phụ theo chế độ động cơ. Khi van không tải bị bẩn, kẹt hoặc chết, chế độ không tải của động cơ không còn được đảm bảo, xe dễ chết máy hoặc òa ga.
+ cảm biến vị trí bướm ga hoạt động sai lệch hoặc chết dẫn tới việc nhận biết chế độ không tải của ECU không chính xác.
còn vấn đề hao mòn nước thì cụ phải cho e biết chính xác hao mòn nước ở đâu ạ? nếu cụ rảnh qua Gara HC Linh đàm đối diện bến xe nứoc ngầm e kiểm tra cho a.