Xe ít đi có nên phủ bạt không????

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
395
Động cơ
406,943 Mã lực
Em là lính mới, ít kinh nghiệm. Các cụ cho em xin vài phát về tình huống: xe ít đi, để ngoài giời, có nên phủ bạt không?
Em cũng có hỏi mấy cụ bên ngoài, có cụ báo nên phủ bạt vì che được bụi, nắng mưa hàng ngày... Có cụ lại bảo không nên phủ bạt vì sợ xe hấp hơi, xước sơn do bạt cọ vào sơn gặp gió phần phật nhiều ngày ... em chả biết ra sao nữa.
 

tuanhaicot

Xe hơi
Biển số
OF-53133
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
123
Động cơ
453,330 Mã lực
Nói chung là có mặt lợi mặt hại nhưng theo tôi thì mặt lợi nhiều hơn. Bác cố tìm loại bạt nào nhẹ và mềm, có phủ 1 lớp chống xước (giảm xước) sơn bên trong mà dùng nhá. Còn hôm nào trời gió thì bác kiếm cái dây thun mà buộc trằng lại là đc.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,210
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Nói chung là có mặt lợi mặt hại nhưng theo tôi thì mặt lợi nhiều hơn. Bác cố tìm loại bạt nào nhẹ và mềm, có phủ 1 lớp chống xước (giảm xước) sơn bên trong mà dùng nhá. Còn hôm nào trời gió thì bác kiếm cái dây thun mà buộc trằng lại là đc.
Làm thế này thì rất mệt, mình phục vụ nó hơn nó phục vụ mình, theo tôi p/a ko phủ thì tốt hơn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,100
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác cố gắng mua mấy con xịn xịn như Ferrari hay Lambo đều có kèm theo bạt chuyên dụng để phủ xe, loại này thửa riêng nên ko sợ xước hay hấp hơi ;))
 

Godfather77

Xe điện
Biển số
OF-13383
Ngày cấp bằng
22/2/08
Số km
3,443
Động cơ
548,035 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long city
Nói chung là xe nằm bãi khoảng 3 ngày trở lên thì nên phủ bạt cụ ạ, nhất là trời mùa hè, còn dưới 3 ngày thì nên dùng tấm chắn nắng gắn trong kính, tránh nắng làm hỏng nội thất. Bạt chịu khó giặt đi thì không sợ bẩn và xước sơn đâu, giặt nó cũng nhanh khô mà
 

bichngoc12345

Xe tải
Biển số
OF-80566
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
429
Động cơ
419,890 Mã lực
Nơi ở
Có trời mới biết
theo em thì tốt nhất là cụ không che bạt, vừa làm xước sơn, vừa dễ bị hấp hơi làm hỏng nội thất, cách tốt nhất là cụ xây cho nó một cái gara riêng, thoải mái không lo bị hỏng. :))
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,636
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em là lính mới, ít kinh nghiệm. Các cụ cho em xin vài phát về tình huống: xe ít đi, để ngoài giời, có nên phủ bạt không?
Em cũng có hỏi mấy cụ bên ngoài, có cụ báo nên phủ bạt vì che được bụi, nắng mưa hàng ngày... Có cụ lại bảo không nên phủ bạt vì sợ xe hấp hơi, xước sơn do bạt cọ vào sơn gặp gió phần phật nhiều ngày ... em chả biết ra sao nữa.
Dùng Bạt để phủ tốt hơn là không, nhưng Bạt phải là bạt xịn cơ, không phai mầu vào xe, không biến dạng khi nhiệt đội cao, Bạt có lớp cách nhiệt lại càng tốt,
Còn bạt 300K/ cái ấy thì phủ xe lâu ngày còn hại hơn là không phủ ợ
 

Cuong.HT

Xe máy
Biển số
OF-81403
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
65
Động cơ
415,150 Mã lực
cụ không đi thì phủ bạt để cho ló mới
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,580
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Cái này OF đã rất nhiều bàn tới.

Tổng kết trên OF + kinh nghiệm cá nhân em trong vụ này ==> KHÔNG NÊN !
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
Cũng tùy vị trí cụ để xe cụ ợ.Nếu chỗ cụ để xe gần đường thì theo em là nên phủ còn trong gara thì cụ chẳng cần phủ làm gì.
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
606
Động cơ
508,060 Mã lực
xe để 1 chỗ ít đi là phí cụ ạ. Nếu để lâu trên 3 - 4 ngày hãy phủ bạt, còn thì chả cần vì bất tiện, mỗi khi ra lấy xe phải cuốn bạt, nên bẩn tay, bẩn quần áo, nếu nhét bạt vào trong xe thì bẩn xe nhất là hôm giòi mưa bạt bị ướt. Em đã trong hoàn cảnh này rồi nên có chút kinh nghiệm.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,607
Động cơ
462,893 Mã lực
lên dùng quá đấy chứ cụ.
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
772
Động cơ
441,403 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
BÁ CÁO CỤ LÀ KHÔNG NÊN!
Bạt có hịn kiểu gì thì hịn, sơn mà có bụi vẫn xước -> 1 năm oánh bóng mấy lần.
Xe sinh ra đã tính cho đi dầm mưa dãi nắng nên chả sao đâu cụ. Sơn và kính có độ chai lì cao lắm. Mà có xuống màu thì 1 năm cũng chỉ oánh bóng 1 lần :-|.
Còn cụ sắm mấy miếng phản quang che cái táp lô thì che cho đỡ nắng, nóng nội thất thôi ạ.
Chốt lại là không nên!
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
13,378
Động cơ
596,912 Mã lực
Nên phủ cho nó khỏi bụi bẩn xe, chẳng sợ xước sơn đâu, em vẫn phủ chẳng sao. mới lại nếu không phủ thì khi vừa rửa xe về để đến ngày hôm sau ra nhìn hãi luôn.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,253
Động cơ
491,160 Mã lực
Môi trường của ta lắm bụi, cụ cứ để ý đi!
Bạt xịn hay bạt sạch, chỉ được một vài lần đầu sau đó bạt (lớp trong tiếp giáp với vỏ xe) sẽ dính bụi từ chính vỏ xe và môi trường, lúc này, bạt sẽ như một giấy nhám và "đánh bóng" xe của cụ từ từ và dần dần! Còn các lý do khác các bác trong này đã trả lời sạch rồi, em chỉ mô tả thêm cái "đánh bóng" cho cụ dễ tưởng tượng hơn thôi!
Chúc cụ có quyết định chính xác!
 

TheBlue

Xe buýt
Biển số
OF-64681
Ngày cấp bằng
22/5/10
Số km
782
Động cơ
443,891 Mã lực
Xe đi không thể giữ được xước sơn đâu cụ ah => năm nào cũng sơn sửa đánh bóng 1 lần => phủ làm gì cho mất thời gian, xe em đây để ngoài trời chẳng phủ bao giờ vẫn mới, nên rửa xe thưởng xuyên tháng 2, 3 lần thì tốt hơn.
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
917
Động cơ
459,291 Mã lực
Em sợ mỗi nắng. Bụi em chả sợ. Bạt thì lại chẳng che được nắng. Xe cụ mới, nên cụ cứ cẩn thận. Cuối năm nay, cụ quay lại thớt này, lại khuyên các cụ khác không nên.
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,984
Động cơ
462,236 Mã lực
Tháng đi 1-2 lần thì nên phủ! còn không thì thôi, dùng 1 thời gian là chán, mỗi lần phủ lên lại gấp lại mất nhiều công lắm, nhất là khi trời mưa bạt vừa bẩn vừa nặng nói chung là đừng dùng kụ ạ!
 

iducga

Xe tải
Biển số
OF-46560
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
331
Động cơ
464,750 Mã lực
Em đã dùng bạt được 1 năm nay rồi, nếu xe ít đi (tuần đi 1,2 lần), để dưới cây, gần chỗ nhiều bụi thì cụ cứ mua cái bạt mềm mà phủ, nếu thường xuyên đi thì khỏi cần mua bạt luôn.
Lợi:
+ cụ chịu khó phủ bạt thì đỡ phải rửa xe hơn, tiết kiệm được ối tiền, hehe. (35k/ lần rửa => 10 lần phủ bạt là tiết kiệm được 300k roài)
+ xe không bị bụi, lá cây, *** chim, đỡ hại sơn, đỡ bẩn thông gió điều hòa.
Hại:
+ Bất tiện của phủ bạt là phải tháo ra tháo vào, bẩn quần áo thôi, (chứ em dùng rồi không đến lỗi xước sơn đâu).
 
Biển số
OF-78194
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
186
Động cơ
420,530 Mã lực
BÁ CÁO CỤ LÀ KHÔNG NÊN!
Bạt có hịn kiểu gì thì hịn, sơn mà có bụi vẫn xước -> 1 năm oánh bóng mấy lần.
Xe sinh ra đã tính cho đi dầm mưa dãi nắng nên chả sao đâu cụ. Sơn và kính có độ chai lì cao lắm. Mà có xuống màu thì 1 năm cũng chỉ oánh bóng 1 lần :-|.
Còn cụ sắm mấy miếng phản quang che cái táp lô thì che cho đỡ nắng, nóng nội thất thôi ạ.
Chốt lại là không nên!
Nói chung theo quan điểm của e thì nếu trời nắng mà cụ lại ít đi 1 - 2 tuần thì nên phủ. còn nếu hôm nào trời mưa gió mát trăng thanh thì thôi vì mưa coi như xe cụ được ông rời ổng ấy rửa xe miễn phí rùi còn gì.
túm lại là nên phủ nếu 1 - 2 tuần mới đi và trời nắng nóng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top