- Khi ta đi xe, nồng độ khí CO2 trong xe thường khá lớn, càng đời mới càng lớn. Phủ bạt để chống ánh nắng (tia cực tím) chiếu trực tiếp vào xe gây nên hiệu ứng nhà kính làm cho "inside" vô cũng nóng lên, nệm da, cao su ,...vv sẽ bị nhiệt hoá học biến dạng lớn hơn.
- Môi trường VN ta chứa rất nhiều bụi các loại, che chắn sẽ cách ly lớp bụi này bám đầy vào "toàn thân mệt mỏi" của chiếc xe.
- Nước mưa xối xả vào thân xe cũng gây nên hiện tượng "nước chảy đá mòn" cho mặt sơn, toàn thân xe bị dìm trong nước cũng sẽ bị o-xi hóa nhanh hơn, tốc độ rỉ xét tăng lên hàng trăm lần.
Bạn thử ngồi dưới cái bạt lúc 12h trưa mùa hè hoặc lúc trời mưa xem có sướng hơn ngồi giữa trời nắng (hoặc mưa) mà không che phủ không?
Sau cùng, tôi muốn nói rằng, xe cộ nó có nhiệm vụ che chở cho chúng ta chứ chúng ta thì không cần phải che chở nó. Còn khi bạn đã coi nó như là "con vợ hai" thì chắc cũng rác rối lắm đấy. Tốt nhất bạn xây 1 cái phòng khoảng 3mx10m, cửa đóng kín (dùng cửa Euro Windows), gắn máy điều hòa không khí, bật càng mát càng tốt (khoảng 16-18 độ C, mức thấp nhất mà 1 máy lạnh bán ngoài cửa hàng thể làm lạnh được), gắn thêm máy tách ẩm (demumidifier) để phòng luôn luôn duy trì độ ẩm tương đối là 55-60%), không cần thông gió nha bạn, thông thoáng chỉ tốt hơn khi không có máy lạnh (air conditioner) và máy tách ẩm mà thôi.
Kekekeke