Thảo luận Xe Innova Hybrid là hộp số E CVT hay CVT

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cho hỏi mẫu xe Innova hybrid mới có hộp số là E CVT hay là CVT nhỉ?nếu là hộp số E-CVT thì ngon quá, hộp số này còn ngon hơn cả hộp số AT, còn nếu là hộp số CVT thì...
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,235
Động cơ
501,622 Mã lực
Em ko biết nhưng CVT thì em loại luôn, đi như mứt
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Các bác cho hỏi mẫu xe Innova hybrid mới có hộp số là E CVT hay là CVT nhỉ?nếu là hộp số E-CVT thì ngon quá, hộp số này còn ngon hơn cả hộp số AT, còn nếu là hộp số CVT thì...
Em nghe nói hộp số ECVT của CRV hybrid là hs không có dây đai thép, không biết ECVT của Toyota thì thế nào
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Nếu thế thì quất khẩn trương em Innova Hybrid, giá quá thơm, nhưng mà hôm nay ra xem thì các Showroom Toyota bên Long Biên vẫn chưa có bản Innova Hybrid.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Cụ có tài liệu nào post lên cho mọi người xem đi, còn cái cụ nói CVT kết hợp với bánh răng là hs mới Toyota mới phát triển nó là D-CVT mà nó được lắp trên dòng xe thuần xăng chứ không lắp lên xe Hybrid
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
664
Động cơ
443,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Bạn có dẫn chứng hay đường link gì về vụ này không?sao tôi xem thông số mấy con Hybrid kiểu Corrola Cross vẫn là CVT mà không phải là E CVT nhỉ?
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ cứ yên tâm đi. Hộp số e-cvt sản xuất ra để cho xe hybrid. Nó phải là e-cvt thì kết hợp xăng điện mới nhịp nhàng. Ở đâu đó có ghi là CVT chắc là viết ngắn gọn thôi.
E-cvt của toy không dùng dây đai mà dùng bánh răng và động cơ điện. Em đọc em hiểu vậy.
Ỉn hybrid có đây các cụ nhé
Corolla Cross có e-cvt đây
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Toy chắc không ngờ người Việt muốn phân biệt CVT với e-CVT, chứ em thấy Toy chẳng phân biệt, chỉ nói chung chung tất cả đều là CVT, chẳng quảng cáo mạnh cho e-CVT. Nên chắc sale bán xe cũng chẳng biết.

Hóa ra Toy không biết là người Việt bị bơm vào đầu là dây dai dễ đứt nên thấy e-CVT không dùng đai là mừng như bắt được vàng. Cá nhân em nghĩ CVT dây đai cũng chẳng vấn đề gì, em đi thấy rất phù hợp.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Toy chắc không ngờ người Việt muốn phân biệt CVT với e-CVT, chứ em thấy Toy chẳng phân biệt, chỉ nói chung chung tất cả đều là CVT, chẳng quảng cáo mạnh cho e-CVT. Nên chắc sale bán xe cũng chẳng biết.

Hóa ra Toy không biết là người Việt bị bơm vào đầu là dây dai dễ đứt nên thấy e-CVT không dùng đai là mừng như bắt được vàng. Cá nhân em nghĩ CVT dây đai cũng chẳng vấn đề gì, em đi thấy rất phù hợp.
Cụ sử dụng đi đường bằng thì ok chứ nếu sử dụng đi đường đèo núi thì chán, sức kéo và lực hãm rất kém
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Cụ sử dụng đi đường bằng thì ok chứ nếu sử dụng đi đường đèo núi thì chán, sức kéo và lực hãm rất kém
Đó là cụ đoán vậy. Em chạy cả AT cả CVT rồi. Đèo núi gì thì cũng đi rồi. Lực kéo lực hãm như nhau cả cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông anti CVT nói linh tinh.
Nói về tăng tốc em ví dụ cho cụ con cà rốt với con Tucson. Cà rốt tăng 0-100 có 9s50 thôi, Tucson 10s30. Nhưng Tucson cho cảm giác bốc hơn vì ở dải tốc độ thấp AT nó ăn số thấp lâu hơn, CVT nó lên đều nên chẳng có cảm giác bốc gì cả. Nên AT cho cảm giác phê hơn nhưng thực chất là tăng tốc không hiệu quả bằng CVT.
Thực ra CVT muốn có cảm giác bốc đó cũng làm được. Đó là gạt sang số tay để cấm lên số rồi đạp ga, sẽ thấy lực kéo rất mạnh, xe có gia tốc rồi chuyển sang D. Thỉnh thoảng muốn vượt xe nhanh em cũng hay chơi kiểu này, cảm giác phê chả kém AT đâu.
Thế còn xuống đèo thì cũng chuyển số tay nó ghì xe chẳng khác AT tí nào.
CVT chỉ có vấn đề là cái dây đai không bền bằng bánh răng AT mà thôi. Đối với em không sao, vì nó cũng khó đứt, bảo dưỡng tốt, đi nhẹ nhàng thì nó bền bằng cả đời xe. Mà chẳng may có đứt thì thợ Việt đã thay được rồi. Giá rổ cũng chịu được chứ đâu phải như đồn đại là bắt buộc thay cả cụm. Coi như nó là cái phụ tùng hao mòn đi có gì đâu.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Đó là cụ đoán vậy. Em chạy cả AT cả CVT rồi. Đèo núi gì thì cũng đi rồi. Lực kéo lực hãm như nhau cả cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông anti CVT nói linh tinh.
Nói về tăng tốc em ví dụ cho cụ con cà rốt với con Tucson. Cà rốt tăng 0-100 có 9s50 thôi, Tucson 10s30. Nhưng Tucson cho cảm giác bốc hơn vì ở dải tốc độ thấp AT nó ăn số thấp lâu hơn, CVT nó lên đều nên chẳng có cảm giác bốc gì cả. Nên AT cho cảm giác phê hơn nhưng thực chất là tăng tốc không hiệu quả bằng CVT.
Thực ra CVT muốn có cảm giác bốc đó cũng làm được. Đó là gạt sang số tay để cấm lên số rồi đạp ga, sẽ thấy lực kéo rất mạnh, xe có gia tốc rồi chuyển sang D. Thỉnh thoảng muốn vượt xe nhanh em cũng hay chơi kiểu này, cảm giác phê chả kém AT đâu.
Thế còn xuống đèo thì cũng chuyển số tay nó ghì xe chẳng khác AT tí nào.
CVT chỉ có vấn đề là cái dây đai không bền bằng bánh răng AT mà thôi. Đối với em không sao, vì nó cũng khó đứt, bảo dưỡng tốt, đi nhẹ nhàng thì nó bền bằng cả đời xe. Mà chẳng may có đứt thì thợ Việt đã thay được rồi. Giá rổ cũng chịu được chứ đâu phải như đồn đại là bắt buộc thay cả cụm. Coi như nó là cái phụ tùng hao mòn đi có gì đâu.
Đoán gì chứ cụ lại không biết rồi, mình đã sử dụng 2 đời xe với hộp số CVt nhé, mình đi Tây Bắc hơi nhiều đấy
 

vanhoi_auto

Xe buýt
Biển số
OF-193332
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
714
Động cơ
335,429 Mã lực
Nơi ở
http://toyota24h.vn/
Website
toyota24h.vn
Cả 2 phiên bản của Toyota Innova Cross đều trang bị hộp số CVT các cụ mợ nhé
- Ví dụ như TOYOTA ALTIS đã trang bị hộp số này từ 2011
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Đoán gì chứ cụ lại không biết rồi, mình đã sử dụng 2 đời xe với hộp số CVt nhé, mình đi Tây Bắc hơi nhiều đấy
Em không tin. Cụ đi rồi mà không thấy lực ghì xe của CVT khi chuyển sang số tay sao? Cụ phát biểu nó không bằng AT thì em không tin cụ đã chạy CVT rồi. Hoặc lên dốc cao gài số 1 cụ nói nó kém AT là em không tin cụ đã chạy CVT. Lực đó nó là tỷ số truyền chứ không liên quan gì CVT hay AT cụ nhé.
Cái con xe trèo đèo lội suối chuyên nghiệp như subaru forester nó cũng xài cvt cụ cũng bảo yếu sao?
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Em không tin. Cụ đi rồi mà không thấy lực ghì xe của CVT khi chuyển sang số tay sao? Cụ phát biểu nó không bằng AT thì em không tin cụ đã chạy CVT rồi. Hoặc lên dốc cao gài số 1 cụ nói nó kém AT là em không tin cụ đã chạy CVT. Lực đó nó là tỷ số truyền chứ không liên quan gì CVT hay AT cụ nhé.
Cái con xe trèo đèo lội suối chuyên nghiệp như subaru forester nó cũng xài cvt cụ cũng bảo yếu sao?
Cụ không biết à, hộp số CVT của Subaru nó khác với hộp số của các hãng còn lại, subaru họ dùng dây xích (như xích xe máy ấy) chứ không dùng dây đai thép, hơn nữa hệ truyền động của Subaru nó là Xmodel 50-50 nên rất cân bằng lực kéo . Vậy nên xe Subaru nó off-road tốt hơn các hãng dùng CVT dây thép. Hơn nữa off road của Subaru cũng nhẹ nhàng thôi chứ không nặng được bằng hộp số có cấp
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,656
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ hiểu nhầm về hs E- CVT hết rồi
E- Cvt vẫn dùng dây đai nhé. Chứ dùng bánh răng thì biến thiên thế nào được.
Tại sao E-cvt chỉ có trên xe hybrid mà không có trên xe thường. Vì nó có động cơ điện.
Khi xe hybrid chạy hoàn toàn bằng điện. Nó sẽ khóa hộp số cvt ở 1 tỷ số truyền nhất định. Việc biến thiên tốc độ sẽ do bộ biến tần đảm nhiệm ( lúc này giống như xe thuần điện- không có hộp số).
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,656
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Các cụ cứ yên tâm đi. Hộp số e-cvt sản xuất ra để cho xe hybrid. Nó phải là e-cvt thì kết hợp xăng điện mới nhịp nhàng. Ở đâu đó có ghi là CVT chắc là viết ngắn gọn thôi.
E-cvt của toy không dùng dây đai mà dùng bánh răng và động cơ điện. Em đọc em hiểu vậy.
Ỉn hybrid có đây các cụ nhé
Corolla Cross có e-cvt đây
Cvt là biến thiên vô cấp. Đồ thị của nó là đường tuyến tính. Rất mượt mà không có cảm giác giật cục khi sang số.
Có 1 loại cvt không dùng dây đai mà dùng đĩa lăn.
Screenshot_20230501_185834.jpg

Nhưng trên thực tế em chưa thấy 1 mẫu xe nào dùng kiểu này cả. Nên tất cả các hs cvt trên thị trường đều dùng dây đai cả.
Screenshot_20230501_185925.jpg

Chứ nếu không dùng dây đai mà dùng bánh răng thì nó không còn là cvt nữa rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,748
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
Cụ không biết à, hộp số CVT của Subaru nó khác với hộp số của các hãng còn lại, subaru họ dùng dây xích (như xích xe máy ấy) chứ không dùng dây đai thép, hơn nữa hệ truyền động của Subaru nó là Xmodel 50-50 nên rất cân bằng lực kéo . Vậy nên xe Subaru nó off-road tốt hơn các hãng dùng CVT dây thép. Hơn nữa off road của Subaru cũng nhẹ nhàng thôi chứ không nặng được bằng hộp số có cấp
Em biết chứ. Nhưng cụ hiểu sai ý em. Em đang bàn cái tỷ số truyền, vì trên kia cụ nói CVT lực kéo, lực ghì yếu. Dây xích hay dây gì thì cũng nguyên lý acsimet. Em không cần biết xmodel 50-50 nhưng thừa hiểu nó không thoát khỏi nguyên lý acsimet với tỷ số truyền. Chẳng có hệ thống nào có thể tăng được sức kéo mà không áp dụng nguyên lý đó. CVT hay AT cũng như nhau. Subaru, Toy hay Honda Kia gì cũng vậy.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Em biết chứ. Nhưng cụ hiểu sai ý em. Em đang bàn cái tỷ số truyền, vì trên kia cụ nói CVT lực kéo, lực ghì yếu. Dây xích hay dây gì thì cũng nguyên lý acsimet. Em không cần biết xmodel 50-50 nhưng thừa hiểu nó không thoát khỏi nguyên lý acsimet với tỷ số truyền. Chẳng có hệ thống nào có thể tăng được sức kéo mà không áp dụng nguyên lý đó. CVT hay AT cũng như nhau. Subaru, Toy hay Honda Kia gì cũng vậy.
Cụ có biết là dây đai thép CVT khi tăng tốc dễ bị trượt không, do đó khi đổ đèo cũng bị trượt như thường
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top