Các bác cho hỏi mẫu xe Innova hybrid mới có hộp số là E CVT hay là CVT nhỉ?nếu là hộp số E-CVT thì ngon quá, hộp số này còn ngon hơn cả hộp số AT, còn nếu là hộp số CVT thì...
Em nghe nói hộp số ECVT của CRV hybrid là hs không có dây đai thép, không biết ECVT của Toyota thì thế nàoCác bác cho hỏi mẫu xe Innova hybrid mới có hộp số là E CVT hay là CVT nhỉ?nếu là hộp số E-CVT thì ngon quá, hộp số này còn ngon hơn cả hộp số AT, còn nếu là hộp số CVT thì...
Nếu thế thì quất khẩn trương em Innova Hybrid, giá quá thơm, nhưng mà hôm nay ra xem thì các Showroom Toyota bên Long Biên vẫn chưa có bản Innova Hybrid.Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Cụ có tài liệu nào post lên cho mọi người xem đi, còn cái cụ nói CVT kết hợp với bánh răng là hs mới Toyota mới phát triển nó là D-CVT mà nó được lắp trên dòng xe thuần xăng chứ không lắp lên xe HybridToy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Bạn có dẫn chứng hay đường link gì về vụ này không?sao tôi xem thông số mấy con Hybrid kiểu Corrola Cross vẫn là CVT mà không phải là E CVT nhỉ?Toy dùng e-cvt trên tất cả các dòng hybrid. Nó kết hợp CVT với bánh răng, được điều khiển bằng ecu.
Cụ sử dụng đi đường bằng thì ok chứ nếu sử dụng đi đường đèo núi thì chán, sức kéo và lực hãm rất kémToy chắc không ngờ người Việt muốn phân biệt CVT với e-CVT, chứ em thấy Toy chẳng phân biệt, chỉ nói chung chung tất cả đều là CVT, chẳng quảng cáo mạnh cho e-CVT. Nên chắc sale bán xe cũng chẳng biết.
Hóa ra Toy không biết là người Việt bị bơm vào đầu là dây dai dễ đứt nên thấy e-CVT không dùng đai là mừng như bắt được vàng. Cá nhân em nghĩ CVT dây đai cũng chẳng vấn đề gì, em đi thấy rất phù hợp.
Đó là cụ đoán vậy. Em chạy cả AT cả CVT rồi. Đèo núi gì thì cũng đi rồi. Lực kéo lực hãm như nhau cả cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông anti CVT nói linh tinh.Cụ sử dụng đi đường bằng thì ok chứ nếu sử dụng đi đường đèo núi thì chán, sức kéo và lực hãm rất kém
Đoán gì chứ cụ lại không biết rồi, mình đã sử dụng 2 đời xe với hộp số CVt nhé, mình đi Tây Bắc hơi nhiều đấyĐó là cụ đoán vậy. Em chạy cả AT cả CVT rồi. Đèo núi gì thì cũng đi rồi. Lực kéo lực hãm như nhau cả cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông anti CVT nói linh tinh.
Nói về tăng tốc em ví dụ cho cụ con cà rốt với con Tucson. Cà rốt tăng 0-100 có 9s50 thôi, Tucson 10s30. Nhưng Tucson cho cảm giác bốc hơn vì ở dải tốc độ thấp AT nó ăn số thấp lâu hơn, CVT nó lên đều nên chẳng có cảm giác bốc gì cả. Nên AT cho cảm giác phê hơn nhưng thực chất là tăng tốc không hiệu quả bằng CVT.
Thực ra CVT muốn có cảm giác bốc đó cũng làm được. Đó là gạt sang số tay để cấm lên số rồi đạp ga, sẽ thấy lực kéo rất mạnh, xe có gia tốc rồi chuyển sang D. Thỉnh thoảng muốn vượt xe nhanh em cũng hay chơi kiểu này, cảm giác phê chả kém AT đâu.
Thế còn xuống đèo thì cũng chuyển số tay nó ghì xe chẳng khác AT tí nào.
CVT chỉ có vấn đề là cái dây đai không bền bằng bánh răng AT mà thôi. Đối với em không sao, vì nó cũng khó đứt, bảo dưỡng tốt, đi nhẹ nhàng thì nó bền bằng cả đời xe. Mà chẳng may có đứt thì thợ Việt đã thay được rồi. Giá rổ cũng chịu được chứ đâu phải như đồn đại là bắt buộc thay cả cụm. Coi như nó là cái phụ tùng hao mòn đi có gì đâu.
Em không tin. Cụ đi rồi mà không thấy lực ghì xe của CVT khi chuyển sang số tay sao? Cụ phát biểu nó không bằng AT thì em không tin cụ đã chạy CVT rồi. Hoặc lên dốc cao gài số 1 cụ nói nó kém AT là em không tin cụ đã chạy CVT. Lực đó nó là tỷ số truyền chứ không liên quan gì CVT hay AT cụ nhé.Đoán gì chứ cụ lại không biết rồi, mình đã sử dụng 2 đời xe với hộp số CVt nhé, mình đi Tây Bắc hơi nhiều đấy
Bác là Sale thì chắc bác nói đúngCả 2 phiên bản của Toyota Innova Cross đều trang bị hộp số CVT các cụ mợ nhé
- Ví dụ như TOYOTA ALTIS đã trang bị hộp số này từ 2011
Cụ không biết à, hộp số CVT của Subaru nó khác với hộp số của các hãng còn lại, subaru họ dùng dây xích (như xích xe máy ấy) chứ không dùng dây đai thép, hơn nữa hệ truyền động của Subaru nó là Xmodel 50-50 nên rất cân bằng lực kéo . Vậy nên xe Subaru nó off-road tốt hơn các hãng dùng CVT dây thép. Hơn nữa off road của Subaru cũng nhẹ nhàng thôi chứ không nặng được bằng hộp số có cấpEm không tin. Cụ đi rồi mà không thấy lực ghì xe của CVT khi chuyển sang số tay sao? Cụ phát biểu nó không bằng AT thì em không tin cụ đã chạy CVT rồi. Hoặc lên dốc cao gài số 1 cụ nói nó kém AT là em không tin cụ đã chạy CVT. Lực đó nó là tỷ số truyền chứ không liên quan gì CVT hay AT cụ nhé.
Cái con xe trèo đèo lội suối chuyên nghiệp như subaru forester nó cũng xài cvt cụ cũng bảo yếu sao?
Cvt là biến thiên vô cấp. Đồ thị của nó là đường tuyến tính. Rất mượt mà không có cảm giác giật cục khi sang số.Các cụ cứ yên tâm đi. Hộp số e-cvt sản xuất ra để cho xe hybrid. Nó phải là e-cvt thì kết hợp xăng điện mới nhịp nhàng. Ở đâu đó có ghi là CVT chắc là viết ngắn gọn thôi.
E-cvt của toy không dùng dây đai mà dùng bánh răng và động cơ điện. Em đọc em hiểu vậy.
Tìm hiểu hộp số vô cấp e-CVT “chuyên trị” xe hybrid của Toyota
Hộp số vô cấp e-CVT thế hệ mới của Toyota có những ưu điểm đột phá và cho phép chiếc xe chạy hoàn toàn khi ngắt động cơ đốt trong mà không cần đến ly hợp. p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 14.0px Times}xedoisong.vnỈn hybrid có đây các cụ nhé2022 Toyota Corolla Cross 1.8 (140 Hp) Hybrid e-CVT | Technical specs, data, fuel consumption, Dimensions
Toyota Corolla Cross 1.8 (140 Hp) Hybrid e-CVT SUV 2022 2023 2024 | Technical Specs, Fuel consumption, Dimensions, 140 Hp, 170 km/h, 105.63 mph, 0-100 km/h: 9.9 sec, 0-60 mph: 9.4 sec, 5.3 l/100 km, 44.38 US mpg, 53.3 UK mpg, 18.87 km/lwww.auto-data.net
Corolla Cross có e-cvt đây5 điểm đáng tiền của xe Toyota Corolla Cross 1.8HV Hybrid 2023
Toyota Corolla Cross Hybrid là một trong ba phiên bản của dòng xe Toyota Cross được ra mắt vào thời điểm tháng 1/2023 vừa qua. Chiếc xe này khác biệt so với 2 phiên bản người anh em của nó khi sử dụng động cơ Hybrid cao cấp, loại động cơ vốn dĩ trước đây chỉ được trang bị trên các dòng xe sang...www.toyotalangson.com.vn
Em biết chứ. Nhưng cụ hiểu sai ý em. Em đang bàn cái tỷ số truyền, vì trên kia cụ nói CVT lực kéo, lực ghì yếu. Dây xích hay dây gì thì cũng nguyên lý acsimet. Em không cần biết xmodel 50-50 nhưng thừa hiểu nó không thoát khỏi nguyên lý acsimet với tỷ số truyền. Chẳng có hệ thống nào có thể tăng được sức kéo mà không áp dụng nguyên lý đó. CVT hay AT cũng như nhau. Subaru, Toy hay Honda Kia gì cũng vậy.Cụ không biết à, hộp số CVT của Subaru nó khác với hộp số của các hãng còn lại, subaru họ dùng dây xích (như xích xe máy ấy) chứ không dùng dây đai thép, hơn nữa hệ truyền động của Subaru nó là Xmodel 50-50 nên rất cân bằng lực kéo . Vậy nên xe Subaru nó off-road tốt hơn các hãng dùng CVT dây thép. Hơn nữa off road của Subaru cũng nhẹ nhàng thôi chứ không nặng được bằng hộp số có cấp
Cụ có biết là dây đai thép CVT khi tăng tốc dễ bị trượt không, do đó khi đổ đèo cũng bị trượt như thườngEm biết chứ. Nhưng cụ hiểu sai ý em. Em đang bàn cái tỷ số truyền, vì trên kia cụ nói CVT lực kéo, lực ghì yếu. Dây xích hay dây gì thì cũng nguyên lý acsimet. Em không cần biết xmodel 50-50 nhưng thừa hiểu nó không thoát khỏi nguyên lý acsimet với tỷ số truyền. Chẳng có hệ thống nào có thể tăng được sức kéo mà không áp dụng nguyên lý đó. CVT hay AT cũng như nhau. Subaru, Toy hay Honda Kia gì cũng vậy.