Thảo luận Xe Honda nhập khẩu đã chính thức cập cảng rồi cccm ơi!!!

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Thực tế mỗi công nghệ đều có một bí quyết riêng, cũng không hẳn động cơ SOHC là lạc hậu đâu cụ. Honda sử dụng động cơ này theo em là để giúp tinh gọn khoang động cơ, giảm trọng lượng xe từ đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu, hơn nữa động cơ SOHC có ít chi tiết hơn, hoạt động đơn giản và dễ dàng trong việc tháo lắp, bảo dưỡng...
So sánh cùng giá với Altis G 1.8 thì Toy dùng động cơ DOHC. Cho nên thèng Hòn Đá lộ rõ bản chất ăn dày đó bác.
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Tinh giản chuẩn rồi cụ. Tinh gọn để giảm giá sản xuất, để lãi nhiều thôi. SOHC như của deawoo matiz, Gentra hồi xưa ấy cụ. Ngon lắm ! Chỉ tội rung, ồn, tốn xăng, ăn lắm nên xả nhiều khí thải thôi.

Nhưng Deawoo GM cũng bỏ hết, xe giá rẻ cũng sang dOHC từ chục năm nay rồi.
Nếu nói như cụ thì những xe Mazda 323 và 626 sản xuất những năm 96 đến 2005 cũng dùng DOHC cũng nổi tiếng là tốn xăng, chạy ồn...Nên theo em việc xê ồn, tốn xăng thì cơ cấu phân phối khí cũng chỉ là một yếu tố nhỏ thôi cụ.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu nói như cụ thì những xe Mazda 323 và 626 sản xuất những năm 96 đến 2005 cũng dùng DOHC cũng nổi tiếng là tốn xăng, chạy ồn...Nên theo em việc xê ồn, tốn xăng thì cơ cấu phân phối khí cũng chỉ là một yếu tố nhỏ thôi cụ.
Nói như cụ thì sao thị trường các nước phát triển Honda lắp toàn cam kép, xả cam đơn sang mấy nước nghèo?
Ai bảo cụ là động cơ mazda cũ tốn xăng?. Tốn xăng so với động cơ thế hệ bây giờ thôi, còn so với SOHC thì nó ngon hơn nhiều.

Công nghệ cập nhật để phục vụ co người. Nếu còn chạy được tốt thì cứ chạy, còn mua mới nếu có thể nên dùng công mới.

Công nghệ cổ SOHC như xe máy, cắt giảm chi phí vừa rung, ồn, tốn xăng, quan trọng là xả khí thải nhiều thì Tây nó cho ra bãi lâu lắm rồi. Các quốc gia đang phát triển cũng đang bỏ gần hết rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Nói như cụ thì sao thị trường các nước phát triển Honda lắp toàn cam kép, xả cam đơn sang mấy nước nghèo?
Ai bảo cụ là động cơ mazda cũ tốn xăng?. Tốn xăng so với động cơ thế hệ bây giờ thôi, còn so với SOHC thì nó ngon hơn nhiều.

Công nghệ cập nhật để phục vụ co người. Nếu còn chạy được tốt thì cứ chạy, còn mua mới nếu có thể nên dùng công mới.

Công nghệ cổ SOHC như xe máy, cắt giảm chi phí vừa rung, ồn, tốn xăng, quan trọng là xả khí thải nhiều thì Tây nó cho ra bãi lâu lắm rồi. Các quốc gia đang phát triển cũng đang bỏ gần hết rồi.
Civic gen 8,9 ở mẽo dùng sohc hay dohc hả cụ? Em thấy nó được đánh giá là 1 trong mấy chiếc xe bền bỉ nhất và bán chạy nhất.
Sohc ồn, rung hơn nhưng có định lượng ko cụ? Hay chỉ là cảm nhận.
Em cũng kết civic 1.8 nhưng phân vân động cơ và giá này quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Civic gen 8,9 ở mẽo dùng sohc hay dohc hả cụ? Em thấy nó được đánh giá là 1 trong mấy chiếc xe bền bỉ nhất và bán chạy nhất.
Sohc ồn, rung hơn nhưng có định lượng ko cụ? Hay chỉ là cảm nhận.
Em cũng kết civic 1.8 nhưng phân vân động cơ và giá này quá.
Bên đó là động cơ 1.5 turbo nhưng 2 phiên bản mã lực khác nhau, bản RS mạnh hơn cụ ơi, chứ không còn quả máy sohc nữa đâu.

Cụ đã kết Civic thì cụ mua hẳn 1.5 ấy.
Bản 1.8 kém cái máy, trang bị cắt giảm bao nhiêu thứ. Rẻ hơn bản 1.5 turbo 150tr vẫn là chát chứ chưa nói gì rẻ hơn vài chục.

Còn về SOHC cháu đã phân tích hơi bị nhiều.
Máy SOHC như của City, Deawoo Gentra, Matiz chẳng hạn, nó k duy trì tua thấp như DOHC được. Bugi đặt lệch nên hiệu suất đốt ở tua thấp, hoặc cao hẳn kém nên đi phố, cao tốc so với xe khác tốn xăng hơn hẳn đấy. Còn đi tối ưu đều ga 60kmh tốn hơn không quá nhiều.

Về rung thì hôm nào cụ để nổ xem, đặt chân lên bàn phanh thấy rung rõ hơn hẳn.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Bên đó là động cơ 1.5 turbo nhưng 2 phiên bản mã lực khác nhau, bản RS mạnh hơn cụ ơi, chứ không còn quả máy sohc nữa đâu.

Cụ đã kết Civic thì cụ mua hẳn 1.5 ấy.
Bản 1.8 kém cái máy, trang bị cắt giảm bao nhiêu thứ. Rẻ hơn bản 1.5 turbo 150tr vẫn là chát chứ chưa nói gì rẻ hơn vài chục.

Còn về SOHC cháu đã phân tích hơi bị nhiều.
Máy SOHC như của City, Deawoo Gentra, Matiz chẳng hạn, nó k duy trì tua thấp như DOHC được. Bugi đặt lệch nên hiệu suất đốt ở tua thấp, hoặc cao hẳn kém nên đi phố, cao tốc so với xe khác tốn xăng hơn hẳn đấy. Còn đi tối ưu đều ga 60kmh tốn hơn không quá nhiều.

Về rung thì hôm nào cụ để nổ xem, đặt chân lên bàn phanh thấy rung rõ hơn hẳn.
Cụ thông não cho em động cơ Kappa, NU và Gamma của Hyundai được không ạ? Độ bền, hiệu suất so với các động cơ khác?
 
Chỉnh sửa cuối:

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
So sánh cùng giá với Altis G 1.8 thì Toy dùng động cơ DOHC. Cho nên thèng Hòn Đá lộ rõ bản chất ăn dày đó bác.
Thằng CRV giá vậy hoặc giảm thêm 50 củ nữa mỗi phiên bản là OK rồi sẽ bá đạo phân khúc, còn thằng Víc để giá đó thì chắc để cho vui chứ bán gì, mỗi phiên bản Víc nên giảm thêm 70 củ nữa mới ok được.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thông não cho em động cơ Kappa, NU và Gamma của Hyundai được không ạ? Độ bền, hiệu suất so với các động cơ khác?
Động cơ Huyndai- Kia cháu nghĩ bền. Cháu đi lại khá nhiều đã chạy qua Nu, Gamma nhiều vạn Km khẳng định là rất bền, ít rung, chân ga nhạy. Tuy nhiên Gamma hơi tốn xăng đấy. Con Forte, K3 Gamma 1.6 khá tốn xăng, còn Nu 2.0 lại tiết kiệm hơn 1.6.
Cháu thấy con Hyunai Sport 1.6 ngon đấy, quả động cơ và hộp số đỉnh của hạng này.
Bên kia nó cạnh tranh và ngang giá Civic 1.5 RS cơ, còn Civic 1.5 cả về ngon, bốc, giá chưa phải đối thủ. Ấy thế mà VN mình giá civic SOHC lại cao chót vót. Kỳ lạ thật đấy !.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Động cơ Huyndai- Kia cháu nghĩ bền. Cháu đi lại khá nhiều đã chạy qua Nu, Gamma nhiều vạn Km khẳng định là rất bền, ít rung, chân ga nhạy. Tuy nhiên Gamma hơi tốn xăng đấy. Con Forte, K3 Gamma 1.6 khá tốn xăng, còn Nu 2.0 lại tiết kiệm hơn 1.6.
Cháu thấy con Hyunai Sport 1.6 ngon đấy, quả động cơ và hộp số đỉnh của hạng này.
Bên kia nó cạnh tranh và ngang giá Civic 1.5 RS cơ, còn Civic 1.5 cả về ngon, bốc, giá chưa phải đối thủ. Ấy thế mà VN mình giá civic SOHC lại cao chót vót. Kỳ lạ thật đấy !.
Do quan niệm Nhật - Hàn ngấm vào máu rồi cụ. Mà công nhận Honda VN làm thị trường tốt thật. Con civic 1.8 ngoài cái vỏ ra em thấy ko đc 1 cái gì, vậy mà giá thì... ghê hồn.
Có khi phải chuyển Elantra thật cụ ạ. M3 1.5 và Elantra 2.0 cụ đánh giá con nào cao hơn?
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do quan niệm Nhật - Hàn ngấm vào máu rồi cụ. Mà công nhận Honda VN làm thị trường tốt thật. Con civic 1.8 ngoài cái vỏ ra em thấy ko đc 1 cái gì, vậy mà giá thì... ghê hồn.
Có khi phải chuyển Elantra thật cụ ạ. M3 1.5 và Elantra 2.0 cụ đánh giá con nào cao hơn?
Vâng, Honda bên kia nó ngon, bổ rẻ. Còn ở mình lại khác. Đồ nội thất Honda cho thị trường các nước đang phát triển rất kém, nhanh xuống cấp.
Con city hạng B động cơ cam đơn, hộp số cvt thuộc hạng rẻ nhất của các loại rẻ rồi mà bán cao ngất ngưởng. Từ đấy cụ suy ra chiết lý kd.

Elantra 1.6 thì cháu thấy M3 1.5 hay hơn. Nhưng Elantra 2.0 cháu lại thấy hay hơn M3 1.5.
 

Let'sviet

Xe hơi
Biển số
OF-179333
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
114
Động cơ
339,330 Mã lực
Do quan niệm Nhật - Hàn ngấm vào máu rồi cụ. Mà công nhận Honda VN làm thị trường tốt thật. Con civic 1.8 ngoài cái vỏ ra em thấy ko đc 1 cái gì, vậy mà giá thì... ghê hồn.
Có khi phải chuyển Elantra thật cụ ạ. M3 1.5 và Elantra 2.0 cụ đánh giá con nào cao hơn?
Cũng do dân mình thần tượng toy với honda quá nên khổ, thêm cái tâm lý khi ko dùng bán đi ko bị mất giá(ai cũng có suy nghĩ thế nên xe nó giữ giá), rồi là xe bền, ít hỏng(ví như toy op nghèo nàn thì lấy gì để hỏng). Nhưng nhiều người phải tích cóp cả chục năm để mua đc cái xe thì có mang cái tâm lý đó cũng dễ hiểu.
 

hợp tác kd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-506779
Ngày cấp bằng
25/4/17
Số km
2,646
Động cơ
210,251 Mã lực
Tuổi
34
Giờ chỉ còn là cuộc đua của Honda CRV Full 1 tỷ và Hyundai Santa Fe Full 1.1 tỷ
Mazda CX5 sắp dẹp tiệm




 

Lắc Lai

Xe đạp
Biển số
OF-557583
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
26
Động cơ
152,060 Mã lực
Tuổi
47
Vãn có thể xuống 100 nữa
 

bksparrow

Xe hơi
Biển số
OF-454623
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
108
Động cơ
206,579 Mã lực
cụ hợp tác kd nhận SEO cho Santa Fe hay sao mà có mấy cái hình spam liền mấy chục topic, vào otofun cứ có keyword liên quan (SUV) là thấy bài spam của cụ ^:)^^:)^^:)^
 

Huynh lô

Xe đạp
Biển số
OF-556998
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
12
Động cơ
152,220 Mã lực
Tuổi
33
cạnh tranh mới có dc chất lượng tốt chứ
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là quả máy SOHC + hộp số CVT nếu cụ nào k yêu cầu về trải nghiệm, nếu giá rẻ hơn xe khác cùng phân khúc thì mua đi cũng được. Rẻ hơn thì phải chấp nhận nhược điểm của nó.

Còn nếu đắt, xiền có đủ muốn: ngon, bốc, êm ái, sướng, trải nghiệm tốt, tiết kiệm thì nên né quả máy và hộp số ấy đi.

Quả hộp số CVT thôi cũng quá nhiều nhược điểm. Ngay cả Honda nó cũng thay dần AT cho xe to trước ở thị trường các nước phát triển rồi, dần dần đẩy cho các nước nghèo rồi bỏ dần CVT kể cả xe nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Dee

Xe tải
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-19007
Ngày cấp bằng
24/7/08
Số km
473
Động cơ
510,265 Mã lực
Nơi ở
Nissan Hà Nội
Website
www.otofun.net
Hóng 0% cái khác nó lại tăng
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Nói chung là quả máy SOHC + hộp số CVT nếu cụ nào k yêu cầu về trải nghiệm, nếu giá rẻ hơn xe khác cùng phân khúc thì mua đi cũng được. Rẻ hơn thì phải chấp nhận nhược điểm của nó.

Còn nếu đắt, xiền có đủ muốn: ngon, bốc, êm ái, sướng, trải nghiệm tốt, tiết kiệm thì nên né quả máy và hộp số ấy đi.

Quả hộp số CVT thôi cũng quá nhiều nhược điểm. Ngay cả Honda nó cũng thay dần AT cho xe to trước ở thị trường các nước phát triển rồi, dần dần đẩy cho các nước nghèo rồi bỏ dần CVT kể cả xe nhỏ.
CVT của Toy thì thế nào hả cụ? Em thấy sắp tới Toy còn có cả Super CVTi nữa, ko biết có khác gì không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top