Cụ nào có cái danh mục các thứ cần bảo dưỡng ứng với tưng thời điểm thì cho e xin với (kiểu bao nhiêu kmthay dầu, lọc dầu, lọc gió, bảo dưỡng...) Mới cưới vợ 2 mà cũng chưa biết gì các cụ ợ
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể
BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km <tiền công: 300,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính
BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km <tiền công: 600,000 đồng)
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp
BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km <tiền công: 750,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp
BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km <tiền công: 1,700,000 đồng>
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
3 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
5 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái ( tiền dầu thanh toán riêng)
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
9 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Riêng đối với việc thay dầu hộp số tự động thực hiện theo qui trình chuẩn về thay dầu hộp số tự động thanh toán tiền công bổ sung là 200,000 đồng (tiền dầu ATF tính riêng)
@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000 km