[Thảo luận] Xe hơn 4 vạn thì phải thay những gì và kiểm tra những gì ạ?

santaluciavn

Xe hơi
Biển số
OF-133606
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,240 Mã lực
Cụ nào có cái danh mục các thứ cần bảo dưỡng ứng với tưng thời điểm thì cho e xin với (kiểu bao nhiêu kmthay dầu, lọc dầu, lọc gió, bảo dưỡng...) Mới cưới vợ 2 mà cũng chưa biết gì các cụ ợ :D
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,577
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Lốp thì bình thường mấy vận phải thay, các cụ nhỉ?
 

mrbin_bon

Xe tải
Biển số
OF-165298
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
371
Động cơ
350,520 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cụ nào có cái danh mục các thứ cần bảo dưỡng ứng với tưng thời điểm thì cho e xin với (kiểu bao nhiêu kmthay dầu, lọc dầu, lọc gió, bảo dưỡng...) Mới cưới vợ 2 mà cũng chưa biết gì các cụ ợ :D
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km <tiền công: 300,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km <tiền công: 600,000 đồng)
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km <tiền công: 750,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km <tiền công: 1,700,000 đồng>
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
3 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
5 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái ( tiền dầu thanh toán riêng)
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
9 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Riêng đối với việc thay dầu hộp số tự động thực hiện theo qui trình chuẩn về thay dầu hộp số tự động thanh toán tiền công bổ sung là 200,000 đồng (tiền dầu ATF tính riêng)

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000 km
 

30X3412

Xe đạp
Biển số
OF-298411
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
36
Động cơ
309,850 Mã lực
nhưng mà cu di 4 vạn la phai bảo dưỡng ngần đấy à, xe minnh di 3,2 vạn rôi, ra xưởng, no bảo cha sao ca , chi thay mỗi dầu loc dâu , nuoc lam mat với cái má phanh , thế là xong
 

santaluciavn

Xe hơi
Biển số
OF-133606
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,240 Mã lực
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km <tiền công: 300,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km <tiền công: 600,000 đồng)
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km <tiền công: 750,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km <tiền công: 1,700,000 đồng>
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
3 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
5 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái ( tiền dầu thanh toán riêng)
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
9 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Riêng đối với việc thay dầu hộp số tự động thực hiện theo qui trình chuẩn về thay dầu hộp số tự động thanh toán tiền công bổ sung là 200,000 đồng (tiền dầu ATF tính riêng)

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000 km
Vodka cụ nhé, em lưu lại để theo đấy mà làm. Cái đảo lốp với căn chỉnh độ chụm ra hãng ko làm được hả cụ, có phải chỗ cụ MON gì gì trên này làm đúng không nhỉ ?
 

mrbin_bon

Xe tải
Biển số
OF-165298
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
371
Động cơ
350,520 Mã lực
Website
www.facebook.com
Vodka cụ nhé, em lưu lại để theo đấy mà làm. Cái đảo lốp với căn chỉnh độ chụm ra hãng ko làm được hả cụ, có phải chỗ cụ MON gì gì trên này làm đúng không nhỉ ?
Vâng cân bằng động và chỉm độ chụm cụ chạy qua 26 Nguyễn Khánh Toàn chỗ cụ Hà Hunter (số ĐT: 0932228868) làm nhé chất lượng thì cụ khỏi phải nghĩ em k quảng cáo đâu. Bảo dưỡng thì tùy cụ vào hãng thì vào k thì qua nhà Vietvoiz làm cũng đc
 

mrbin_bon

Xe tải
Biển số
OF-165298
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
371
Động cơ
350,520 Mã lực
Website
www.facebook.com
nhưng mà cu di 4 vạn la phai bảo dưỡng ngần đấy à, xe minnh di 3,2 vạn rôi, ra xưởng, no bảo cha sao ca , chi thay mỗi dầu loc dâu , nuoc lam mat với cái má phanh , thế là xong
Về xe cộ thì muôn vàn lắm cụ ah có cụ đi đến khi nào hỏng cái gì mới đi sửa còn có cụ thì cứ theo như cái danh mục bảo dưỡng như bên dưới e đã post để làm nói chung làm đc như vậy thì xe lúc nào cũng ngon còn k thì khi đã hỏng nó kéo theo nhiều thứ.
 

santaluciavn

Xe hơi
Biển số
OF-133606
Ngày cấp bằng
7/3/12
Số km
121
Động cơ
372,240 Mã lực
Vâng cân bằng động và chỉm độ chụm cụ chạy qua 26 Nguyễn Khánh Toàn chỗ cụ Hà Hunter (số ĐT: 0932228868) làm nhé chất lượng thì cụ khỏi phải nghĩ em k quảng cáo đâu. Bảo dưỡng thì tùy cụ vào hãng thì vào k thì qua nhà Vietvoiz làm cũng đc
OK cụ vodka cụ rất nhiều
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,694
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Em nghĩ trong sổ bảo hành hướng dẫn hết mà cụ
Sao cụ ko mang vào hãng người ta kiểm tra và tư vấn cho
 

eco6310i

Xe tải
Biển số
OF-17817
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
254
Động cơ
508,844 Mã lực
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km <tiền công: 300,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km <tiền công: 600,000 đồng)
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km <tiền công: 750,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km <tiền công: 1,700,000 đồng>
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
3 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
5 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái ( tiền dầu thanh toán riêng)
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
9 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Riêng đối với việc thay dầu hộp số tự động thực hiện theo qui trình chuẩn về thay dầu hộp số tự động thanh toán tiền công bổ sung là 200,000 đồng (tiền dầu ATF tính riêng)

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000 km
Đây mới là 1 điều kiện. Các cụ còn phải để ý hãng bảo hành 100.000km(hoặc ít hơn) hoặc x năm sử dụng. Các Bác phải căn cứ vào 2 đk đó mà suy ra phải làm cái gì cho xe của mình nhé.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,377
Động cơ
523,069 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Danh mục này áp dụng phổ thông, đối với những xe có sổ hướng dẫn sử dụng riêng thì làm theo sổ hướng dẫn hoặc những xe có điều kiện vận hành khắc nghiệt, đặc biệt thì sẽ căn cứ hiệu chỉnh theo điều kiện cụ thể

BẢO DƯỠNG CẤP I : 5,000 km <tiền công: 300,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Nâng xe kiểm tra, xiết chặt gầm
3 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính

BẢO DƯỠNG CẤP II: 10,000 km <tiền công: 600,000 đồng)
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
5 - Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
5 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
7 - Đảo lốp

BẢO DƯỠNG CẤP III: 20,000 km - 30,000 km <tiền công: 750,000 đồng>
1 - Thay dầu máy (thanh toán riêng)
2 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
3 - Vệ sinh lọc gió động cơ
4 - Vệ sinh lọc gió điều hòa
5 - Nâng xe kiểm tra, xiết gầm
6 - Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
7 - Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . .
8 - Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe
9 - Đảo Lốp

BẢO DƯỠNG CẤP IV: 40,000 Km <tiền công: 1,700,000 đồng>
1 - Súc rửa các te dầu máy bằng hóa chất ABRO - USA
2 - Thay dầu máy (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
3 - Thay lọc dầu máy (thanh toán riêng)
4 - Thay lọc nhiên liệu (thanh toán riêng)
5 - Thay lọc gió động cơ (thanh toán riêng)
6 - Thay bugi (thanh toán riêng) - nên sử dụng những loại bugi cao cấp Platinum/Iridium
7 - Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái ( tiền dầu thanh toán riêng)
8 - Thay nước làm mát, sục rửa két nước nếu thấy cần thiết (các hóa chất sử dụng thanh toán riêng)
9 – Thay dầu hộp số tay (thanh toán riêng theo lượng sử dụng)
10 - Bảo dưỡng hệ thống phanh 04 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
11 - Bảo dưỡng kim phun, họng hút
12 - Thay dầu hộp cài cầu và visai cầu sau đối với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD (tiền dầu thanh toán riêng)
13 - Nâng xe kiểm tra, xiết lại gầm, kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuye, thanh cân bằng, cao su giảm chấn . . . thay thế nếu thấy cần thiết (công thay thế tính riêng)
14 - Đảo lốp, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe (thanh toán riêng - thực hiện ở cơ sở làm lốp)
15 - Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga bổ xung nếu thiếu (riêng việc bổ sung thêm gas điều hòa chỉ thực hiện khi lượng hao hụt rất ít, nếu có hao hụt nhiều dẫn đến mất lạnh cần xử lý làm kín hệ thống toàn diện)
+ Sau mỗi 10,000km tiếp theo lại lặp lại từ BẢO DƯỠNG CẤP II - BẢO DƯỠNG CẤP III - BẢO DƯỠNG CẤP IV - BẢO DƯỠNG CẤP II . . . .
+ Đảo lốp và cân bằng động bánh xe, cân bằng độ chụm bánh xe nên thực hiện mỗi 10,000 km, việc này phải thuê các cơ sở làm về lốp thực hiện riêng
+ Riêng đối với việc thay dầu hộp số tự động thực hiện theo qui trình chuẩn về thay dầu hộp số tự động thanh toán tiền công bổ sung là 200,000 đồng (tiền dầu ATF tính riêng)

@ Chú ý: đối với xe sử dụng cua roa (đai) cam, nên thay đai cam, bi tăng, bi tì ở mức 70,000km - 80,000 km
Mệ xe của em 3 năm nay đc 3 vạn 3 rồi mà ra hãng nó cứ toàn bảo chẳng phải làm gì ngoài thay dầu, acquy thì em thay rồi hả năng đợt này chạy hẳn 4 vạn bảo dưỡng như của cụ xem sao, chắc phải hơn chục củ.
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Theo E thì Cụ nên dừng lại đi thêm đã rồi hãy tính
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top