[Funland] Xe hơi số sàn - cái chết được báo trước?

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
704
Động cơ
352,055 Mã lực
Ở bển e đa số là AT, kể cả sedan, Suv, miniVan, pickup truck hay bus. Chắc đàn ông ở đây nữ tính hơn các bác thích MT nhà ta. Bác nào lái cao tốc vài trăm km liên tục mới thấy sự tiện dụng của cruiser của xe AT ntn, chứ cứ côn, phanh, ga thì e thấy mỏi chân lắm.
 

sonthytb

Xe buýt
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
863
Động cơ
410,722 Mã lực
Em vẫn thích số sàn hơn, số at đi nhàn quá đâm buồn
 

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
3,022
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Sắp tới có tin phạt xe không chính chủ. Xe thuê tự lái thì chính chủ = niềm tin. Chưa kịp dừng sản xuất xe MT thì xe tự lái cũng tèo theo cái luật này rồi Cụ ạ :(
Cụ ở bển à, lâu lắm ko đọc tiếng Việt rồi
Cụ HanhTu811 viết rằng cái xe sẽ tự động lái chứ ko phải xe cho thuê tự lái
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,685
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Các cụ dù chê AT thế nào thì cũng ko thể phủ nhận đc 1 điều là cái tiến bộ sẽ đẩy lui cái lạc hậu trong công nghệ. Chắc khoảng 10 năm nữa MT sẽ biến mất trong các xe mới sản xuất
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,046
Động cơ
536,693 Mã lực
Bao giờ ko còn naked bike, sport bike, touring...thiên hạ đi scouter hết thì lúc đó MT sẽ chết
 

kd_pcmax

Xe tải
Biển số
OF-93307
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
365
Động cơ
405,510 Mã lực
AT thì tiện hơn, cũng nhàn hơn.
Nhưng từ ngày biết lái xe một cách cẩn thận (Em học lỏm lái xe,rồi chạy xe không bằng rất lâu, mãi về sau mới thi bằng xịn) em lại mê số sàn hơn. hehe.
Mỗi loại có 1 cái hay của nó :).
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,440
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Cứ đang đi nhanh tới ổ gà phải đạp phanh , MT cắt côn nó không bị giật , còn AT kiểu gì cũng thấy nó giật một phát
 

ZENKA

Xe tải
Biển số
OF-26208
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
406
Động cơ
491,570 Mã lực
Em đi số at nhưng hiểu sao đi mt vẫn thích . Hay số em thân lừa ...
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,112
Động cơ
398,514 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Chết thì không chết được. Nhưng tỷ lệ sẽ là 8/2.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,407
Động cơ
43,395 Mã lực
Em đoán xe của cụ dưới 2.4L. Em đang chạy một con 2.4 đây. Ko hề kém tí nào.
Chắc cụ ấy chạy 1.4AT thôi :). Em chạy con 1.8 còi thôi nhưng đường trường vượt xe ở tầm trăm hơn trăm kém nhẹ nhàng.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
11,062
Động cơ
517,847 Mã lực
Đi AT cũng khổ, rảnh tay chả biết làm gì, đầu thì toàn nghĩ thơ thẩn đâu đâu ấy
 

ham-vui

Xe buýt
Biển số
OF-68524
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
829
Động cơ
438,746 Mã lực
Nơi ở
142 Lê Duẩn
Website
bacdotravel.com
Mt hay At em thường xuyên thay đổi giữa 2 loại này, nên không thấy bất tiện và khó sử dụng.Nhưng như cụ nào nói cùng dung tích xilanh mt bốc hơn at chưa chắc chuẩn đâu.
 

Mazda 929

Xe điện
Biển số
OF-33141
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
2,477
Động cơ
501,952 Mã lực
Nơi ở
Trại W140
Không thể nói như bác được... cá nhân em đi 600 hl, LX 570 mà khi để số 1 (chuyển qua số được gọi là thể thao) thì cung chẳng ăn thua gì, cảm giác rất không rõ ràng. Khi xe số tự đông, đờn hịn xuống rốc cao, đổ đèo thì có gìm được máy...ít phải phanh, điều này em công nhận

Về nhà đi nubira II để số I, II, III vẫn rít như thường :21:
Cụ nói thế thì em chịu rồi...em chạy GL550, Ls460L, benly., mini coper S.., các đời Cam và Prado, Mec sedan.... đều thấy khác biệt hết, như mini coper bác chuyển số tay về M1 hoặc M2 xem có dính lưng vào ghế ko??? còn Prado 2.7 kể cả 2007 và 2010 nếu muốn vượt ngay mà ko giật về 3 thì có đạp hết ga nó cũng chỉ ỳ ra ( trừ khi có tốc độ). Dù sao cũng là cảm nhận và thói quen của mỗi người nên tranh luận cũng chẳng ...về đến đâu!
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,600
Động cơ
372,190 Mã lực
Mt chắc chắn sẽ ko thể bị khai tử nếu chỉ dựa vào sự cải tiến của At (cao hơn là ly hợp kép). Chỉ khi xuất hiện công nghệ đột phá nào vừa giúp kiểm soát xe theo ý người đk, vừa thực hiện chuẩn 100% thao tác sang số thì khi ấy mới có thể bàn tiếp đc. Số Mt sau bao thập kỷ bị giới công nghệ ôtô dè bỉu thì vẫn luôn giữ đc những lợi thế đặc thù so vs At. Đó là khả năng “phanh động cơ“, kiểm soát-cảm nhận chiếc xe, chịu torque cao tốt và bền bỉ hơn hẳn At (xe độ thường ngta chỉ chọn Mt vì dễ tăng tua và ép công). Đơn cử như trường hợp của corvette và Sti, muôn đời chỉ sx xe Mt (con sti 2012 dở chứng làm thử phiên bản con “ơ lì n“ xong giờ cũng nghỉ rồi). Chiếc R35 Gt-r dùng số sst chạy track ở Nur kinh hoàng thật đấy nhưng em nó stock như vậy cũng gần như max rồi. Muốn tune lên để đua vs corvette hay R34 Syline độ khủng là điều rất khó (vì hộp số và 1 phần vì những yếu tố #). Khi mà bản thân bản stock vs cấu hình “cố quá“ như vậy đã bị xếp vào hạng kém bền dù đc đeo mác xe Jap.
 

dalamaco

Xe buýt
Biển số
OF-64988
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
621
Động cơ
443,268 Mã lực
Nơi ở
Gara
thực sự em rất thích chạy MT, thao tác khá manly và chân trái nó đỡ bị nhàn hạ, cảm giác ép ga đá côn thật tuyệt vờiii :x nói thế chứ thực tế em đang chạy AT :( nhưng chắc chắn nếu có điều kiện mua xe thể thao thì em sẽ chọn MT, chắc chắn thế :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top