Thật là bực mình. Cứ sau một tuần không đi, khi đề máy xe là không được nữa. Các pác tư vấn giúp em cách bảo trì và thời gian hoạt động của bình acquy. Cám ơn các pác.
Bác ơi, tôi vừa làm như bác hướng dẫn là tháo cọc âm ắc quy, rồi dùng đồng hồ đo từ vỏ xe tới cọc âm thì điện áp là gần 12v, hic. Bình thường tôi nghĩ bao giờ accquy cũng phải nuôi ECU nên phải có điện áp chứ ạ?Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên loại trừ do bình quá cũ thì chủ yếu là do các bác khi đi lắp thêm đồ điện do thợ đấu sai dây,những dây nguồn được cấp sau chìa khóa đấu ko đúng,hoặc đấu tắt
Cách xử lý và kiểm tra cụ thể là sau khi kiểm tra kỹ thiết bị thì rút cọc mát bình accu ra,dùng đồng hồ Volt đó từ vỏ xe với cọc (-) của bình điện áp phải = 0 volt thì mới đạt ,nếu ko được kết quả như thế phải cô lập từng thiết bị theo phương pháp loại trừ để tìm ra thiết bị hỏng hoặc đấu sai