Xe hết bình không khởi động được

New Fiat

Đi bộ
Biển số
OF-33352
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
6
Động cơ
477,360 Mã lực
Thật là bực mình. Cứ sau một tuần không đi, khi đề máy xe là không được nữa. Các pác tư vấn giúp em cách bảo trì và thời gian hoạt động của bình acquy. Cám ơn các pác.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,958
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên loại trừ do bình quá cũ thì chủ yếu là do các bác khi đi lắp thêm đồ điện do thợ đấu sai dây,những dây nguồn được cấp sau chìa khóa đấu ko đúng,hoặc đấu tắt
Cách xử lý và kiểm tra cụ thể là sau khi kiểm tra kỹ thiết bị thì rút cọc mát bình accu ra,dùng đồng hồ Volt đó từ vỏ xe với cọc (-) của bình điện áp phải = 0 volt thì mới đạt ,nếu ko được kết quả như thế phải cô lập từng thiết bị theo phương pháp loại trừ để tìm ra thiết bị hỏng hoặc đấu sai
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,698
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Xe cụ già em mới tuần nay cứ để 2-3 ngày là sụt điện, không đề nổi trong khi ắc quy (SOLITE) mới thay có 6 tháng mà giờ . Lẽ nào ắc quy hỏng các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

phunuvietnam003

Xe hơi
Biển số
OF-6538
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
130
Động cơ
543,570 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Đôi khi việc hết điện này là tại ....xe . Teana đài loan (một số loại khác nữa)hay bị bệnh này
 

lamseico

Xe buýt
Biển số
OF-16379
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
951
Động cơ
518,910 Mã lực
Nơi ở
Ở đây
Website
www.seico.vn
Xe ô tô thì em chưa bị bao giờ , nhưng xe máy thì bị rồi , ắc quy mới thay , thế mà ko đề được , toàn phải đạp , đi nạp xong được chục ngày lại thế , tìm mãi nguyên nhân , hóa ra là mỗi lần nổ máy xong em đi có mấy trăm mét ( xe máy em chỉ chạy loanh quanh trong phạm vi 1 đến 2 Km thôi ) thế là lượng điện nạp lúc xe chạy không đủ bù lượng điện tiêu hao lúc đề nổ , ắc quy hao điện dần dần và tèo . Ở ô tô thì theo em nghĩ , khi tắt chìa khóa điện thì trên xe vẫn còn một số thiết bị điện tử mà ắc quy phải nuôi , đấy có phải là nguyên nhân ko ?
 

babel

Xe máy
Biển số
OF-35078
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
65
Động cơ
474,820 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Rada
Website
apprada.vn
Khả năng máy nạp của cụ sắp đơ nên nó không nạp đầy bình được.
Cụ ra gara mà xem.
Giá khoảng 4 củ/cái.
 

khoiluatrang

Xe hơi
Biển số
OF-63612
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
113
Động cơ
439,130 Mã lực
thường thì trên acquy có chỗ báo tình trạng acquy còn tốt hay đã hết điện (acquy khô). Còn đối với acquy ướt, cụ cho nổ xe 1 lúc (15 phút) rồi mở cọc bình ra đo điện áp của bình rồi ghi lại con số này. Vẫn mỡ cọc bình như vậy, sau 2 tiếng cụ đo lại điện áp của bình. Nếu ko sụt có nghĩa là bình còn tốt. Nếu bình tốt, Cụ gắng cọc bình lại và cho nổ máy, dùng đồng hồ đo điện áp đặt vào 2 cọc bình (hoặc dùng bóng đèn 12v cũng đc) sau đó tăng ga xem điện áp bình có tăng lên ko (hoặc bóng đèn có sáng hơn ko), nếu ko tăng lên thì bộ nạp tèo. Đây là cách kiểm tra thô sơ biết vài trạng thái hỏng nhẹ. Nếu mọi thứ đều tốt thì có nghĩa là xe cụ có 1 thiết bị phụ tải nào đó vẫn hoạt động khi đã tắt chìa khóa, cần kiểm tra chi tiết hơn mới biết đc. Chúc vợ cụ khỏi sổ muỗi nhé!
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,547
Động cơ
566,291 Mã lực
Cụ mượn cái đồng hồ vạn năng, hoặc đi mua (khoảng 100k một cái của Tầu), chạy xe 1 vòng cho nó nạp đầy điện rồi làm thử cho cháu mấy việc sau nhé:
- Kiểm tra xem có phải phụ tải (đèn, quạt, loa,...) nào luôn bật không.
- Kiểm tra tình trạng ắc quy: Có bị bửn, chạm chập ở đâu không, lượng dung dịch điện phân (với bình nước) có đủ không, đo điện áp ắc quy xem có đạt khảongg 12,5V không. Nếu không đạt thì bình hết điện.
- Đề máy, đo điện áp khi đề xem nó sụt xuống bao nhiêu, dưới 10.5V thì bình cụ tèo rồi.
- Cho máy nổ, điện áp nạp khoảng 13.5 V đổ lên. Nếu khác thì hệ thống nạp (máy phát, IC nạp) bị tèo. Thường thì không câầnn thay cả máy phát mà chỉ thay 1 số cơ cấu (IC chẳng hạn) cũng không đắt.
Cuối cùng tất cả các thứu trên đều tốt thì xe cụ bị chạm chập ở đâu đó. Cái này thì kiểm tra mất nhiều thời gian, nên tốt nhất cụ đem ra gara.
 

honda

Xe buýt
Biển số
OF-435
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
638
Động cơ
586,286 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác thử cách này nhé, bác cagỵ xe đi đâu khoảng hơn 10 km cho nó nạp ắc-qui đầy, về đến nhà bác tháo cực âm ra, sau 7 ngày lắp vào và kiểm tra. Nếu không đề được là do Ắc qui hỏng, còn nếu vẫn đề ngon thì xe bác bị chạm mát chỗ nào rồi, phải ra Gara để kiểm tra thôi.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên loại trừ do bình quá cũ thì chủ yếu là do các bác khi đi lắp thêm đồ điện do thợ đấu sai dây,những dây nguồn được cấp sau chìa khóa đấu ko đúng,hoặc đấu tắt
Cách xử lý và kiểm tra cụ thể là sau khi kiểm tra kỹ thiết bị thì rút cọc mát bình accu ra,dùng đồng hồ Volt đó từ vỏ xe với cọc (-) của bình điện áp phải = 0 volt thì mới đạt ,nếu ko được kết quả như thế phải cô lập từng thiết bị theo phương pháp loại trừ để tìm ra thiết bị hỏng hoặc đấu sai
Bác ơi, tôi vừa làm như bác hướng dẫn là tháo cọc âm ắc quy, rồi dùng đồng hồ đo từ vỏ xe tới cọc âm thì điện áp là gần 12v, hic. Bình thường tôi nghĩ bao giờ accquy cũng phải nuôi ECU nên phải có điện áp chứ ạ?
Bác có lý giải cách khác ko ạ? ko thì chắc tôi phải tháo cọc bình ra khi để xe lâu ko đi (thường cả tuần mới đi 1-2 lần để bảo dưỡng thôi)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top