Xe hàn không có cửa so với xe Nhật

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Đề nghị Mod đóng cái thớt nhiễu này vào.. 8-}
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
474
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Cái dáng SF hơi giống Audi Q7 nên chưa biết logo độ sẽ chơi kiểu gì không biết? :D
Em thấy cái logo này đang là mốt, cụ có kinh doanh thì cũng chừa cái loại em đăng ký "bản quyền" rồi đấy nhá. SF trông giống Prado hơn thì cụ cứ chọn logo Toy cho nó lành :D

 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,383 Mã lực
Mod đóng dùm cái thớt nhảm nhí này giúp, càng đọc càng thấy đáng thương cho một số cụ .
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,651
Động cơ
541,172 Mã lực
Ôi bác hoa quả, nhà em nhiều xe lắm nhiều hơn các loại xe mà bác đã từng đi kha khá đấy:))(((
 

Mr.Cule

Xe tải
Biển số
OF-77065
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
379
Động cơ
423,730 Mã lực
Chuyện này cũng giống chuyện của Samsung; Ngày xưa thì ai cũng bảo đừng mua Samsung vì toàn nhựa, dễ hỏng vặt, và nhanh mất giá. Giờ thì sao? Samsung nó bóp chết Nokia, ngồi lên đầu HTC để chiến với Apple. Ở TV thì một mình Samsung bóp cả phần còn lại để ở ngôi số 1.
Trở lại chuyện ô tô: Thực sự nếu xe dưới 1 tỷ thì tôi nghĩ nên mua xe Hàn, tầm tiền này chẳng có con xe nào của Nhật có thể địch được về Options, cùng một phân khúc thì xe Hàn giá rẻ ít nhất bằng 2/3.
Xin lỗi các bác đi xe Nhật nhưng dưới 1 tỷ bây giờ thì xe Nhật hơn xe Hàn mỗi cái là giữ giá hơn thôi, bền hay không chắc 10 năm nữa mới đánh giá đc hết.
Cụ đi xe gì và 100km ăn hết bao xăng ạ ! Nhà cháu đi altis 1.8 at thôi nhưng aqn xăng cũng đáng phục đó ạ: 6.9l/100km ợ.
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,569
Động cơ
408,366 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
:)) :))

Cháu Thấy bé Hàng xóm thích giai Hàn còn giai Nhật không có cửa
Bản thân cháu lại thích Gái Nhật còn Gái Hàn không có trong mơ ướt quần .
...
Vậy nên suy ra nhà nào ưa màu mè chút nữ tính đi xe Hàn , xe Nhật nam tính , trầm hơn .
:))
:))
" Em thích cụ rồi đấy"=P~
 

khucdaodau88

Xe tải
Biển số
OF-171610
Ngày cấp bằng
13/12/12
Số km
208
Động cơ
345,066 Mã lực
bác này tâm lí lạc hậu! chính có những người so như cụ mà đội giá toy lên thôi:-<
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
cái logo kiểu này thì dễ lắp dán, khoan rivet vài lỗ là ngon ơ :D

mà cụ ngồi trông xe đấy à?

Em thấy cái logo này đang là mốt, cụ có kinh doanh thì cũng chừa cái loại em đăng ký "bản quyền" rồi đấy nhá. SF trông giống Prado hơn thì cụ cứ chọn logo Toy cho nó lành :D

 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Cách đây vài năm, để lựa chọn một mẫu xe hạng trung, người dùng thường nghĩ ngay tới Toyota Camry. Tuy nhiên, hiện nay, trước sự tràn về ồ ạt và đa dạng từ các mẫu xe nhập khẩu, người mua xe đã có thêm nhiều cơ hội để lựa chọn.
Nhưng kiếm được một chiếc xe ứng ý cho mình cũng không hề đơn giản. Do đó, nhóm phóng viên Autonet đã làm một bài test nhỏ để đánh giá trên một vài phương diện trên 3 mẫu xe sedan hạng trung đang được nhiều người quan tâm - Hyundai Sonata, Toyota Camry và Nissan Teana.
Ngoại hình
Một chiếc xe đẹp vốn phụ thuộc rất nhiều vào quan niệm của từng người, từng giới. Nhưng xét trên mặt bằng chung của những người mua xe, nhiều người vẫn thường lựa chọn Toyota Camry. Đây không phải đơn thuần chỉ vì thương hiệu, mà ngoại hình của Camry hướng nhiều đến sự điềm đạm, trung dung, không quá sắc xảo trong kiểu dáng, nhưng lại là thiết kế mang tính đại chúng. Và hơn hết, nó hội tụ nhiều yếu tố của một chiếc xe dành cho thương nhân Việt.
Cũng đến từ Nhật Bản, Nissan Teana bắt đầu được người tiêu dùng Việt biết tới trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Có thể nói, đây là mẫu xe phù hợp cho cả hai đối tượng trẻ và trung niên. Nhìn ngang xe, Teana trông trường xe, các chi tiết cũng như đường nét tạo hình mang tính thời trang hơn, đem đến sự chắc chắn, mượt mà và cơ bắp. Tuy nhiên, do bố cục phần đầu và đuôi xe không có sự tương hỗ nên nhìn từ phía sau, Teana dù trang bị bộ đèn LED đẹp nhưng trông vẫn rất cục mịch.
Quan sát từ phía sau Hyundai Sonata không phải là cái tên mới nhưng phải đến đầu năm, người tiêu dùng mới thực sự hướng theo sự xuất hiện của nó. Ngoại hình dường như được lột xác khỏi bóng dáng “Hàn” vốn thường bị coi yếu ớt. Các chi tiết góc cạnh và tươi mới rất bắt mắt là một trong những yếu tố để người tiêu dùng lựa chọn.
Ngoại hình hướng nhiều nét thể thao, thiết kế đèn pha và đèn hậu ấn tượng nên Hyundai không đặt nhiều mục tiêu vào tầng lớp người trung niên mà đánh vào giới trẻ năng động và thành đạt. Đây có thể được coi là bước đột phá của Hyundai trong quan niệm xe doanh nhân chỉ dùng cho người đứng tuổi.
Tiện nghi
Nói đến tính tiện nghi, không ai có thể phủ nhận rằng những mẫu xe Hàn gần đây xuất hiện tại Việt Nam đều mang đến sự hài lòng cho khách hàng mua xe. Bởi lẽ khó có thể kiếm được một mẫu xe Nhật ở mức giá tiền tương đương mà lại trang bị đầy đủ đến như vậy. Hyundai Sonata là một trong những ví dụ như thế. Trong không gian cabin, Sonata dù chưa đem đến sự thoáng đãng cho người ngồi nhưng cảm giác hiện đại là điều dễ cảm nhận thấy.


Chất lượng vật liệu sử dụng được đánh giá cao. Ghế ngồi bọc da hơi cứng giống như trên các dòng xe Đức là điều mà nhiều người tiêu dùng cảm thấy hài lòng. Nút khởi động Start/Stop Engine và cửa sổ trời Panoramic là trang bị không thể thiếu ở mẫu xe này. So với hai mẫu xe đến từ Nhật, Hyundai Sonata không chú trọng đến cấp độ sang trọng bằng các miếng ốp giả gỗ mà thay vào đó là tông màu tối nhằm tăng vẻ hiện đại.
Hàng ghế sau có không gian dư dả cho phần chân, tuy nhiên do thiết kế trụ C dốc kiểu Coupe nên phần đầu bị ảnh hưởng đôi chút. Thiết kế chân ga kiểu liền sàn giành điểm trong mắt người dùng bởi nó giúp người điều khiển thấy thoải mái và không bị mỏi chân khi chạy nhiều. Cách thiết kế này vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe hạng sang đến từ Đức như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.
So với Sonata, Toyota Camry có một không gian không nhiều điểm nhấn, tất cả chỉ là sự đơn giản, quen thuộc đã ăn sâu vào tư duy của người tiêu dùng Việt. Ghế ngồi rộng nhưng cảm giác không ôm, ngược lại nó tạo cho người dùng một không gian cabin rộng rãi nhất trong ba xe được giới thiệu. Các tấm ốp giả vân gỗ có phần màu mè.


Hàng ghế trước và sau đều tạo nên không gian rộng rãi cho người ngồi nhưng ghế da quá mềm sau một thời gian sử dụng sẽ làm giảm đi độ thoái mái. Hệ thống điều hoà trang bị 2 vùng độc lập. Đáng tiếc, nút khởi động Start/Stop Engine và cửa sổ trời Panoramic chỉ là option lựa chọn.



Nissan Teana lại khác, chiếc xe này đã chú trọng tới yếu tố thẩm mỹ nhiều hơn, không đơn giản như Camry, Nissan đã tô điểm thêm cho Teana các yếu tố hiện đại, nhất là ở khu vực điều khiển trung tâm. Các bố trí tách biệt giữa các khu vực chức năng giúp người dùng không bị bối rối giữa vô vàn các tính năng trang bị trên xe. Tấm ốp giả gỗ không loè loẹt như Camry mà sử dụng màu tối, do đó, nó không tạo cảm giác chói mắt mà vẫn toát lên vẻ sang trọng.


Ghế ngồi ôm hơn Camry nhưng vẫn kém hơn Sonata chút ít, chỉ trang bị điều chỉnh điện cho ghế lái. Nút khởi động Start/Stop Engine cũng là trang bị tiêu chuẩn cho Nissan Teana. Hàng ghế sau được nhiều người đánh giá khá cao, cảm giác giống như ngồi sô-pha, rất thoái mái và dễ chịu.
Tính năng vận hành
Sau nhiều lần chạy thử trên quãng đường dài, Nissan Teana là mẫu xe đem đến sự êm ái hơn cả nhờ sử dụng hộp số vô cấp CVT thế hệ mới cho dù nó không phải là mẫu xe tăng tốc tốt nhất hay là một mẫu xe có không gian tĩnh lặng nhất. Vô-lăng đầm, nhưng không quá nặng giúp người lái cảm nhận rõ sự chuyển hướng.


Tuy vậy, hạn chế của Teana chính là hộp số không trang bị chức năng bán tự động nên nguồn cảm hứng lái thể thao chỉ có thể truyền tải qua một nút bấm nhỏ “S” trên cần số. Với trang bị động cơ 2.0L công suất 100kW (136 mã lực), khả năng tăng tốc từ 0-100km/h của Teana mà chúng tôi đo được là 10,35 giây.


Hyundai Sonata là mẫu xe có khả năng tăng tốc tốt nhất trong ba chiếc xe được đem ra so sánh, nó chỉ mất 10,05 giây để đạt từ 0-100km/h. Vô-lăng nhỏ và nhẹ, phù hợp cho việc di chuyển trong đường thành phố, nhưng chạy đường cao tốc đôi lúc chưa thực sự tạo cho người lái cảm giác chuyến hướng chính xác.
Hyundai Sonata là mẫu xe có khả năng tăng tốc tốt nhất trong ba chiếc xe được đem ra so sánh, nó chỉ mất 10,05 giây để đạt từ 0-100km/h Hộp số 6 cấp tối ưu hoá sức mạnh động cơ 2.0L công suất lớn 121kW (162 mã lực) nên dễ hiểu tại sao Sonata lại tăng tốc tốt đến vậy. Khả năng cách âm của Sonata tốt ở khu vực hàng ghế sau nhưng khu vực người lái lại khá ồn. Hệ thống làm mát trên Sonata ưu việt hơn nhờ trang bị các khe gió dưới hàng ghế trước nên người ngồi sau được tận hưởng tối đa cảm giác mát mẻ.
So với hai mẫu xe kể trên, Toyota Camry có phần đuối ở khả năng tăng tốc khi mất 10,91 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, cho dù xét về sức mạnh của động cơ 2.0L thì nó đứng thứ 2 chỉ sau Sonata, công suất 109kW (147 mã lực), nhiều khả năng nó bị hạn chế bởi hộp số 4 cấp.
Cầm lái Camry, vô-lăng có phần to và hơi nặng nên việc xoay sở trong những tuyến đường đông đúc tỏ ra vất vả. Bù lại, Camry lại đem đến khả năng cách âm rất tốt, xứng đáng cho những ai ưa sự tĩnh lặng, đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đánh giá mức độ sang trọng của một chiếc xe dành cho thương nhân.


Cam cũ 2.4 mà như thế này rồi thì 2.0 càng thua Sonata
 

Dynamat

Xe buýt
Biển số
OF-179003
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
686
Động cơ
345,298 Mã lực
Các bài bình luận về Toyota
COROLLA 1.3
hungnguyen@yahoo.com.vn
Tôi là người đã từng yêu thương hiệu Toyota nhưng giờ đây thì ngược lại,tôi thấy Toyota VN xem thường khách hàng&chính sự xem thương đó đã bán rẻ thương hiệu của chính họ trong cách hành xử của Toyota VN,họ thật bảo thủ về thiết kế,về chất lượng,về cách chăm sóc khách hàng của mình.Chuyện kỹ sư Lê văn Tạch là một trong những hành xử của TMV....chắc rằng sẽ còn nhiều chuyện nữa mà chúng ta,những khách hàng thân thiết,nhưng người yêu thương hiệu Toyota cần có những con người chân thực như anh Tạch mới biết được mặt sau của Toyota VN ra sao!Mong Toyota Vn dám nhìn thẳng vào sự thật để tự cứu mình!


Hoàng Long
pocket190691@gmail.com
Tôi không đồng tình ý kiến bạn "Le Minh". Có thể bạn đi xe Kia hoặc Hyundai rồi. Nhưng bạn đã thử đi xe từ đời 2010 trở đi? Bởi vì từ đời 2010 mới chính là đột phá của Kia-Hyundai. Tôi còn nhớ trên diễn đàn đã có 1 bác từng nói 1 câu "Tôi đã đi xe sang, cụ thể là chiếc Lexus và chưa bao giờ thử bước lên 1 chiếc Hyundai. Nhưng khi bước lên chiếc Tucson. Tôi thực sự bất ngờ vì nó không hề thua kém chiếc Lexus tôi đang đi, từ nội ngoại thất cho đến trang thiết bị"


Xe Hyundai
minhngoc@gmail.com
Gia đình tôi có truyền thống xài xe Toyota và tầm ảnh hưởng của nó đối với tôi rất nhiều, có một hôm tôi đi xe Altis 2010 của gia đình đi chơi cùng người bạn trong tâm trí tôi nghĩ xe mình phải hơn hẳn xe Kia Forte của người bạn, và thật là lầm khi đánh giá xe bạn tôi thấp. Tôi chỉ nói về nhạc trên xe là xe bạn tôi hơn hẳn xe tôi chưa nói tới bộ ghế da rồi các tính năng khác nữa nói chung là hơn hẳn, tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt và máy khá là êm khi chạy nhanh. Không nên chê xe Hàn Quốc chỉ vì định kiến thương hiệu, đó là suy nghĩ của tôi.

gadaubac
gadabac25@yahoo.com
Tôi ủng hộ Hyundai 100%, họ luôn đổi mới, uy tín. Tôi thất vọng vì Toyota đã lừa dối khách hàng Việt nam trong thời gian vừa qua. Giá cả xe Hyundai tôi thấy hợp lý hơn, tích hợp nhiều thiết bị an toàn hơn. Hyundai xem người VN chúng ta thật sự là khách hàng làm nên tên tuổi họ, Toyota có vẻ thiếu tôn trọng khách hàng, chính sách hậu mãi, khuyến mãi không tốt. Xe hỏng thì nhân viên kỹ thuật hay đổ thừa chủ xe không biết cách sử dụng. Nếu không có kỹ sư Tạch thì không biết bao giờ lỗi xe TMV mới bị đưa ra công luận.

Ngọc Trường



ngoctruonghyundai@yahoo.com
Toyota là 1 thương hiệu mạnh trong suốt thời gian dài, và chính điều đó đã làm cho họ ngủ quên trên chiến thắng. Ngược lại, Hyundai biết mình yếu thế hơn về thương hiệu nên đã cố gắng nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu, các mẫu xe luôn được trau chuốt, hợp thời trang. Hyundai Sonata là 1 điển hình, đây là dòng sedan hạng trung nhưng các thiết bị đi kèm rất cao cấp, như ghế bọc da có điều chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ 2 vùng riêng biệt, 8 túi khí bảo vệ, 2 cửa sổ trời.... chỉ các yếu tố này đã hơn hẳn xe Toyota Camry mà giá bán thì rẻ hơn.
Nguồn
 

miuzicar

Xe tải
Biển số
OF-123964
Ngày cấp bằng
12/12/11
Số km
293
Động cơ
382,596 Mã lực
To dynamat
Tôi hỏi cụ là cụ đã sở hữu được bao nhiêu cái xe Nhật và chạy xe Nhật được bao nhiêu năm rồi?qua những năm tháng đó cụ thấy được những nhược điểm gì của những chiếc xe cụ đã chạy thì cụ hãy đưa nên để giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn tốt sáng suốt hơn.Chứ cụ cứ đi nhặt rác xong về dải khắp nhà người ta thì hỏi cụ có phải là kẻ vô duyên mất lịch sự kô.
May cho cụ là những người đi xe Nhật toàn là những người điềm đạm đấy vì ít ra thì trước khi chạy xe Nhật thì họ đã từng chạy xe Hàn,khi kinh tế phát triển,có thời gian và kinh nghiệm thì họ chuyển sang xe Nhật,nếu làm ăn thuận lợi kinh tế ổn định hơn thì họ sẽ chạy loại xe sang của Nhật hoặc Bim hay Mec chứ kô ai lại quay lại mấy ô Hàn đâu.
Mấy cái cách HDSD của cụ thì về mà dạy mấy cái ô có tiền mà kô dám mua xe chỉ gửi tiết kiệm và cho vay lãi giờ thấy mẫu mã đẹp lại rẻ nữa,nên mới giám bỏ tiền ra mua cái xe,đi mấy năm mới có vài nghìn km.
Những người đi xe Nhật họ chỉ coi cái xe là cái phương tiện đi lại để đi kiếm sống thôi,chứ kô phải giữ gìn như cách cụ hướng dẫn đâu,đọc cái Cm của cụ người ta đều nghĩ quá thừa thãi và đúng là trứng khôn hơn vịt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Cụ miuzicar phát biểu thế không hiểu trứng nó có nở tiếp được ko hay lại ung thì phí cái hạt giống của làng bên :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top