Kiểu này phải kiếm nước sôi
Mấy ông mà làng bên cử sang làm đại sứ để quảng bá dòng xe cho người thông thái đều na ná thế cả bác ạLần trước , ở thớt nọ em phát biểu cảm tưởng với bác dynamat là "...nhiều thời giờ quá"
Lần này, ở thớt này em lại thấy bác ý thừa hơi và ẩm ic
Chán thế ! mong bác ý đừng giận vì những cảm nghĩ riêng tư của em
Cụ nói mâu thuẫn quá ạ. Lúc bảo cùng giá ko có cửa, song lại so những cái chênh tiền nhau, xe HÀN xe NHẬT nhà e đủ cả. Tóm lại là chán như nhau, mỗi thằng mạnh mỗi kiểu. Được cái VN đi xe mãi chả chịu đổi xe nên thế. E thấy cứ xe ĐỨC đi là chuẩn.Sau một thời gian tìm hiểu
Nhà cháu kó kết luận như sau:
Với các mức giá ngang nhau thì xe Hàn xẻng không có cửa so với xe Nhật về thương hiệu, giá cả, ví dụ Sô nát thì không có cửa với Camry, Avante không có cửa với Corolla.
Những khách hàng ở VN mua xe Hàn xẻng chủ yếu là vì giá cả thấp hơn.
Ví dụ, muốn dòng Xê đan cỡ lớn mà chưa đủ tiền mua Cam (NK) giá 1.5 tỷ thì bỏ ra 2/3 tiền mua xô nát mà tính năng vẫn tương đương, còn thêm vài trang bị gia tăng thêm chút phục vụ âm thanh, hình ảnh, điều khiển lái...
Muốn Altis mà chưa đủ tiền thì cõ thể tậu 1 em Avante với giá 2/3. Cũng có tính năng như thế. Ngồi lên xe thì bên 9, bên 10.
Muốn Mini car mà chưa có tiền mua Yaris Hatchback thì bỏ ra 1/2 tiền mua Kia morning.
Muốn đi địa hình chưa đủ 2.6 tỷ mua Toyota LC thì mua tạm Sorento, ngồi lên cũng an toàn phết.
Nói chung 2 xe như nhau thì Xe Hàn không có cửa về giá, mà giá chỉ tầm 2/3 đến gần một nửa so với xe Toyota.
Tất nhiên khi mua xe Hàn thì nó cũng không sang lắm
Nhưng nói về xe sang hạng trung thì porsche, BMW, Mercedes, WV, Lexus, RRover, Audi...
hạng cao cấp hơn thì em không bàn tới, vì các bác đi xe sang và siêu sang thì không chơi Toyota rồi
Kết một câu các bác có đồng ý không
Với xe cùng loại như nhau thì xe Hàn luôn rẻ hơn xe Nhật
Mà ở Việt Nam thì chạy tối đa 80 km/giờ nên em chọn Xe Hàn, Xe Ô tô Hàn đi 7 năm (chạy kỹ) nó mới bắt đầu hỏng vặt. Em thấy Matiz 2003 vẫn chạy đầy đường.
Nhà em có con xe tải Hyundai 12 tấn mà chở 50 - 60 tấn vẫn chạy phe phé HÌnh như là đời 1995Cụ nói mâu thuẫn quá ạ. Lúc bảo cùng giá ko có cửa, song lại so những cái chênh tiền nhau, xe HÀN xe NHẬT nhà e đủ cả. Tóm lại là chán như nhau, mỗi thằng mạnh mỗi kiểu. Được cái VN đi xe mãi chả chịu đổi xe nên thế. E thấy cứ xe ĐỨC đi là chuẩn.
Để e ví dụ so sánh nhé :
- VIOS giá hơn 600 củ. Ko có cửa so với LAC CDX và FORTE SLI cùng tầm giá. ( altis còn chưa so được chứ đừng nói VIOS )
- YARIS quá kém so với I20.
- Altis ko có cửa với SONATA.
- Avante GDI mới chạy sướng và tiết kiệm hơn nhiều con Corolla ( giá còn cao hơn ấy chứ )
( Đấy là e so về giá ngang nhau nhé ).
Còn so về phân khúc :
- VIOS ngang với ACCENT thì ACCENT rẻ hơn, nhiều tính năng hơn....
Đô bền : Cứ xem xe khách xe bus thì biết : bền vô đối, còn xe NHẬT được vài con đời cổ. HÀN QUỐC là nhất rồi. ( Xe tải thì HINO NHẬT cũng vào xó ).
( E nói ít thôi ko bị gạch đá, e sợ lắm : E có xèng là máu LEXUS RX450h nhất ạ )
Từ xưa đến giờ chưa ai bảo xe Giải phóng không bền cả Mà bác chê xe hàn thì xem mấy xe khách nằm của nó đấy Sao không có xe Nhật-Theo quan điểm của các fan cuốc xẻng thì cứ suy từ xe tải ra là biết ngay xe con là ntn, hay phết, em thấy ông bạn Khựa có mấy con Giải Phóng chạy tốt lắm, từ thời kháng chiến chống Pháp chống Mỹ kia, chắc cứ suy luận kiểu này thì mấy con Haima, Byd...chắc tốt lắm nhỉ?
Cái này em thấy bác nói chuẩn cứ xe Đức hoặc Anh đi thì miên chê con tê tê luôn các bác ạ!Tóm lại là chán như nhau, mỗi thằng mạnh mỗi kiểu. Được cái VN đi xe mãi chả chịu đổi xe nên thế. E thấy cứ xe ĐỨC đi là chuẩn.
Tốt chứ cụ. Cụ xem con TOI nào ngang tiền nó mà chạy bằng nó ko ợ. VN mình mà bằng KHỰA thì tốt quá cụ ạ.-Theo quan điểm của các fan cuốc xẻng thì cứ suy từ xe tải ra là biết ngay xe con là ntn, hay phết, em thấy ông bạn Khựa có mấy con Giải Phóng chạy tốt lắm, từ thời kháng chiến chống Pháp chống Mỹ kia, chắc cứ suy luận kiểu này thì mấy con Haima, Byd...chắc tốt lắm nhỉ?
-Vì thích xe xịn nhưng đếch có xèng nên mới phải đi nhập mấy con hàng bãi về chứ sao, bác ngồi dưới giếng chắc chưa bao giờ đặt mít lên mấy con 45 chỗ hàng Nhật hay EU (kiểu như Hino hay Mec) nên mới suy luận hài hước như vậy. Nó cũng giống cái kiểu ngày xưa bác có ít xèng thì mua Mà tịt cũ, có nhiều hơn tý thì đổi Sờ pắc mới toe, bao giờ có nhiều hơn nữa thì tiến thẳng lên Cam, để ý gì đến A xen hay Phọt tè nữa!Từ xưa đến giờ chưa ai bảo xe Giải phóng không bền cả Mà bác chê xe hàn thì xem mấy xe khách nằm của nó đấy Sao không có xe Nhật
Cụ nói chuẩn ạ. Nhưng HINO và MEC xe khách lại ko so được với xe HYUNDAI đâu cụ. Nhà e nhập UNIVER về năm 2010 cũng 157K rùi. MEC chạy BUS chợ ở HN và SG hỏng cả rùi mà ĐÊ U vẫn chạy ầm ầm kìa. ( MEC chạy sau ĐÊ U nhé ) Còn MEC cùng đời xe cũ lại rẻ hơn CAM khoảng 2003 - 2006 cụ nhỉ?-Vì thích xe xịn nhưng đếch có xèng nên mới phải đi nhập mấy con hàng bãi về chứ sao, bác ngồi dưới giếng chắc chưa bao giờ đặt mít lên mấy con 45 chỗ hàng Nhật hay EU (kiểu như Hino hay Mec) nên mới suy luận hài hước như vậy. Nó cũng giống cái kiểu ngày xưa bác có ít xèng thì mua Mà tịt cũ, có nhiều hơn tý thì đổi Sờ pắc mới toe, bao giờ có nhiều hơn nữa thì tiến thẳng lên Cam, để ý gì đến A xen hay Phọt tè nữa!
univer thì chỉ so với mấy con đây u bờ hồ hà đông chứ so làm sao đc với xe nhật như Hino Selega,Cụ nói chuẩn ạ. Nhưng HINO và MEC xe khách lại ko so được với xe HYUNDAI đâu cụ. Nhà e nhập UNIVER về năm 2010 cũng 157K rùi.
Cụ chắc chưa thấy con này nhỉ, cách đây hơn một năm, tại Paris em được đi em này một lần, phải nói là em không tưởng tượng được trên đời này có cái xe bus mà ghế hành khách cũng chỉnh điện như vậy. Giá bán tại châu âu là khoảng 400k EURO nhé. Chắc VN mình chưa cụ nào nhập về chở khách đâu nhỉ ?Cụ nói chuẩn ạ. Nhưng HINO và MEC xe khách lại ko so được với xe HYUNDAI đâu cụ. Nhà e nhập UNIVER về năm 2010 cũng 157K rùi. MEC chạy BUS chợ ở HN và SG hỏng cả rùi mà ĐÊ U vẫn chạy ầm ầm kìa. ( MEC chạy sau ĐÊ U nhé )
-Bác nói thế là chưa hiểu lắm rồi, ngày xưa ở HN cũng có khá nhiều xe buýt xịn như Renault...của các tổ chức NN tặng nhưng sau 1 thời gian thì ko có đồ thay hoặc đắt, nhiều khi phải gộp nhiều xe lại thành 1 xe để chạy nên nó cũng mai một dần chứ có ai dám bảo là mấy xe đó nó ko đẹp hay ko tốt đâu?Cụ nói chuẩn ạ. Nhưng HINO và MEC xe khách lại ko so được với xe HYUNDAI đâu cụ. Nhà e nhập UNIVER về năm 2010 cũng 157K rùi. MEC chạy BUS chợ ở HN và SG hỏng cả rùi mà ĐÊ U vẫn chạy ầm ầm kìa. ( MEC chạy sau ĐÊ U nhé ) Còn MEC cùng đời xe cũ lại rẻ hơn CAM khoảng 2003 - 2006 cụ nhỉ?
Còn CAM thì VN mình khoái, bên EU như cụ nói, nó là xe cỏ, có ai quan tâm đâu.
Trước e đi CAMRY 2004, mới bán 2011. Nói chung đúng là cái xe để đi lại . Đi BIM thấy đúng là khác hẳn, mà lại cỏn rẻ hơn chứ. ( Mua lại BIM cùng đời 2004 sau khi bán CAM 2004 thừa khối xèng ).
Chẳng cần Mẹc làm gì, mấy cái bus Renault cũng chẳng ai dám nhập rồi!Cụ chắc chưa thấy con này nhỉ,
Cụ lại nhầm, mấy cái xe Renault Pháp nó cho VN là hàng hết hạn sử dụng bên đó nhé. Đi như cái thuyền, có 4 bánh. Còn ĐÊ U và MEC đều mới cả. Đợt đầu là nhập cả, sau nàu ĐÊ U mới có hàng trong nước ( BUS ). Giờ mấy e ĐÊ U vẫn chạy ầm ầm. Còn RI Nồ MEC đắp đống cả lũ rùi cụ ạ.-Bác nói thế là chưa hiểu lắm rồi, ngày xưa ở HN cũng có khá nhiều xe buýt xịn như Renault...của các tổ chức NN tặng nhưng sau 1 thời gian thì ko có đồ thay hoặc đắt, nhiều khi phải gộp nhiều xe lại thành 1 xe để chạy nên nó cũng mai một dần chứ có ai dám bảo là mấy xe đó nó ko đẹp hay ko tốt đâu?
-Còn nói về xe Đức như Mec, Bim...thì đẹp, chạy rất thích nhưng nó là thương hiệu cao cấp, đắt tiền, ko dành cho số đông, mua mới sau khoảng 5 năm thì còn nửa tiền, bán đi còn khó hơn bán con xe Hàn cũ. Tóm lại là các bác đang chạy xe Hàn thì đừng có sờ vào vì em thấy nhiều bác nói nhìn cái bill sc chính hãng của Toy đã kêu đắt thì nhìn cái bill của Bim, Mec thì chắc ngất luôn!
em chạy xe tải rất nhiều rồiCụ nói mâu thuẫn quá ạ. Lúc bảo cùng giá ko có cửa, song lại so những cái chênh tiền nhau, xe HÀN xe NHẬT nhà e đủ cả. Tóm lại là chán như nhau, mỗi thằng mạnh mỗi kiểu. Được cái VN đi xe mãi chả chịu đổi xe nên thế. E thấy cứ xe ĐỨC đi là chuẩn.
Để e ví dụ so sánh nhé :
- VIOS giá hơn 600 củ. Ko có cửa so với LAC CDX và FORTE SLI cùng tầm giá. ( altis còn chưa so được chứ đừng nói VIOS )
- YARIS quá kém so với I20.
- Altis ko có cửa với SONATA.
- Avante GDI mới chạy sướng và tiết kiệm hơn nhiều con Corolla ( giá còn cao hơn ấy chứ )
( Đấy là e so về giá ngang nhau nhé ).
Còn so về phân khúc :
- VIOS ngang với ACCENT thì ACCENT rẻ hơn, nhiều tính năng hơn....
Đô bền : Cứ xem xe khách xe bus thì biết : bền vô đối, còn xe NHẬT được vài con đời cổ. HÀN QUỐC là nhất rồi. ( Xe tải thì HINO NHẬT cũng vào xó ).
( E nói ít thôi ko bị gạch đá, e sợ lắm : E có xèng là máu LEXUS RX450h nhất ạ )