Xe Hàn hơn xe Nhật rùi

long.autohn

Xe buýt
Biển số
OF-199287
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
599
Động cơ
330,000 Mã lực
Mời các cụ vào chia sẻ cảm nhận
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Hì, em đi Lacceti cũng gần 6 năm với 11 vạn km, hoàn toàn hài lòng, và đây là 1 quyết định sáng suốt của em :)
Hồi đầu, đua với ông anh lái Corrola lên Sơn La, ông bảo mày đi về vứt xe đi là vừa :))
Còn năm 2009, các cụ trên diễn đàn này thì toàn kêu: Xe Hàn đi 3 năm là hỏng hết :)
 

Tullq

Xe tải
Biển số
OF-192750
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
287
Động cơ
331,500 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính

first

Xe tăng
Biển số
OF-21686
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
1,026
Động cơ
507,866 Mã lực
Thành Công chỉ lắp ráp Santa Fe và Avante thế hệ cũ thôi, còn lại là nhập nguyên chiếc.
 

tung.pt

Xe hơi
Biển số
OF-207256
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
113
Động cơ
318,935 Mã lực
Em thì cứ KIA mà chơi cho lành các cụ ak, chẳng biết Toy thần thánh thế nào, nhưng cùng phân khúc thì đắt hơn cả trăm củ, option thì thiếu, thiết kế nội ngoại thất thì không đẹp bằng. Đấy là ý kiến cá nhân của em, các cụ fan của Toy đừng ném đá em nhé
 

8768

Xe tải
Biển số
OF-121199
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
208
Động cơ
384,046 Mã lực
Em cũng thích xe hàn vìe kiểu dáng thiết kế đẹp nữa
 

Mạnh kaka

Xe hơi
Biển số
OF-324380
Ngày cấp bằng
21/6/14
Số km
151
Động cơ
289,110 Mã lực
mỗi người 1 sở thích, mỗi người 1 sự lựa chọn các cụ nhỉ.miễn sao hợp lý vs nhu cầu của mình là ok :P
 

xhtienphong

Xe đạp
Biển số
OF-363347
Ngày cấp bằng
17/4/15
Số km
41
Động cơ
258,010 Mã lực
Nơi ở
Văn Giang Hưng Yên
Trước tôi làm ở hãng Honda, tôi đã đi Civic 1.8mt 2009, civic 2.0 2008. Sau đó tôi đi Cerato 2009. Xin đánh giá là Cerato chỉ kém cảm giác lái khi chạy đường trường, còn lại là ăn đứt. Civic rất hay bị lỗi vặt như kêu chân côn, kẹt kính.... Cerato k hề bị lỗi gì. Và bây chừ tôi đi Kia morning slx2010. Hài lòng về ông già Kia các cụ ah!
 

Nguyen AG

Xe hơi
Biển số
OF-368771
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
198
Động cơ
255,080 Mã lực
Xét về tổng quan, không chỉ mỗi ngành oto, công nghiệp của Hàn giờ khá tốt, nhưng vẫn chưa bằng Nhật được về tiêu chí chất lượng. Nhật Bổn tỉ mẩn lắm, phương châm của họ là cải tiến từng chi tiết đến mức tối ưu, chính vỉ vậy mà chậm đổi mới, và xét riêng oto sẽ không có nhiều option như xe Hàn. Mặt khác HQ có khả năng Marketing rất tốt nên cộng lại thì giờ thị trường của họ rộng hơn.
 

thangpci

Xe tải
Biển số
OF-346920
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
221
Động cơ
271,940 Mã lực
Nơi ở
315 Nguyễn Khoái- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Website
kiabachdang.hdyoo.com
Hì, em đi Lacceti cũng gần 6 năm với 11 vạn km, hoàn toàn hài lòng, và đây là 1 quyết định sáng suốt của em :)
Hồi đầu, đua với ông anh lái Corrola lên Sơn La, ông bảo mày đi về vứt xe đi là vừa :))
Còn năm 2009, các cụ trên diễn đàn này thì toàn kêu: Xe Hàn đi 3 năm là hỏng hết :)
Hóa ra của bền tại người thôi cụ nhỉ :D. Chứ Nhật hay Hàn thì cũng khó nói, có làm tại bản địa đâu mà biết được, chỉ biết chính xác là nó lăn bánh trên lãnh thổ Việt Nam thôi kaka
 

thangpci

Xe tải
Biển số
OF-346920
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
221
Động cơ
271,940 Mã lực
Nơi ở
315 Nguyễn Khoái- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Website
kiabachdang.hdyoo.com
Cái này rất đúng với xe ở bên đó chứ xe trường hải và thành công chất lượng lắp ráp cần phải xem lại, đặc biệt phần điện và nội thất cụ ak
Thành công có lắp gì đâu cụ nhỉ
 

thangpci

Xe tải
Biển số
OF-346920
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
221
Động cơ
271,940 Mã lực
Nơi ở
315 Nguyễn Khoái- Hai Bà Trưng- Hà Nội
Website
kiabachdang.hdyoo.com
Em thì cứ KIA mà chơi cho lành các cụ ak, chẳng biết Toy thần thánh thế nào, nhưng cùng phân khúc thì đắt hơn cả trăm củ, option thì thiếu, thiết kế nội ngoại thất thì không đẹp bằng. Đấy là ý kiến cá nhân của em, các cụ fan của Toy đừng ném đá em nhé
Nếu so sánh thì phải so option được trang bị gống nhau. Em tin con số 100 sẽ thay đổi :D
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,517
Động cơ
514,306 Mã lực
Xét về tổng quan, không chỉ mỗi ngành oto, công nghiệp của Hàn giờ khá tốt, nhưng vẫn chưa bằng Nhật được về tiêu chí chất lượng. Nhật Bổn tỉ mẩn lắm, phương châm của họ là cải tiến từng chi tiết đến mức tối ưu, chính vỉ vậy mà chậm đổi mới, và xét riêng oto sẽ không có nhiều option như xe Hàn. Mặt khác HQ có khả năng Marketing rất tốt nên cộng lại thì giờ thị trường của họ rộng hơn.
Thế giới thay đổi, và bất cứ ai ngủ yên trên chiến thắng đều phải trả giá
Lĩnh vực điện tử : nokia, sony, siemen, erickson... Đều bị mất 1 mảng cn của mình vào tay đối thủ mới.
Oto thì GM, Ford, Chrysler cũng đã suýt chết, giờ phải thay đổi mới đang hồi phục.
Nên ko có gì đảm bảo cho Cn oto Nhật mãi trên đỉnh vinh quang. Chẳng nhẽ mỗi người Nhật mới biết làm oto - một nghành cn ko phải là công mgheej quá cao.
Cho nên, người tiêu dùng cố mà nắm bắt xu thế để được hưởng lợi. Chứ bo bo thành kiến thì chỉ làm lợi cho tư bản
 

bientranauto

Xe tải
Biển số
OF-357503
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
415
Động cơ
265,570 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy mua bất kể thứ gì đều quan tâm tới nó có đúng như mình đã mong muốn không, đúng nhu cầu không? Tiếp đó phải hợp lý túi tiền của mình nữa. Chúc các cụ các mợ là người tiêu dùng thông thái!@@ Em vừa mới mua cốc nước mía vừa sạch vừa mát, ngọt lắm. Kính các cụ nhé. Ps: Em fun tý. :-"
 

K3_52.21

Xe tải
Biển số
OF-345369
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
244
Động cơ
273,081 Mã lực
Hàn hơn hay Nhật hơn em nghĩ không quan trọng. Quan trọng nhất là làm thế nào để em có xèng mua xe chạy thôi.
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Hàn hơn hay Nhật hơn em nghĩ không quan trọng. Quan trọng nhất là làm thế nào để em có xèng mua xe chạy thôi.
Nhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.

Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm :)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Nhưng khi đã có rồi, thậm chí đủ tiền mua xe Nhật, cụ có dám mua xe Hàn không? Nhà cháu đủ tiền mua CX-9, xem nát cả showroom Mazda lẫn Kia rồi cuối cùng cầm tiền đi mua New Sorento, thừa ra gần 1 củ to. Sau hơn 1 năm đi New So, càng đi càng thấy mình sáng suốt, nhưng quãng thời gian phân vân giữa Nhật với Hàn cũng căng phết.

Mấy năm giời vất vả cày kéo, quyết gom thóc lúa mua cái xe tử tế cho sướng cái thằng người, đến lúc mua lại lăn tăn đủ thứ. Tử tế ở đây là ngoài các tiêu chí về an toàn tiện nghi thì thương hiệu cũng quan trọng. Ngồi cái xe Nhật giá 2 tỷ đi chơi, gặp bạn bè, về quê thăm họ hàng chả oách hơn cái xe Hàn chả ai biết giá bao nhiêu, nói tiền tỷ người ta tưởng nói phét hoặc bảo là dở hơi mà bỏ tiền tỷ mua xe Hàn. Thành thật mà nói, trong mỗi người vẫn có ít nhiều cái tính khoe khoang, sỹ diện, nhất là những người chưa đủ già như nhà cháu, cho nên có lúc đã định xuống tiền kéo CX-9 về. Thế rồi, suy nghĩ kỹ hơn, nhà cháu cố gắng đặt mọi giá trị ảo sang một bên, chỉ chừa lại những gì thực chất nhất, ấm vào thân nhất. Vài lời khen của bạn bè họ hàng, ánh mắt nể trọng của người lạ, tất cả là phù phiếm. Cái xe là để phục vụ việc đi lại, chấm hết. Bỏ thêm 1 tỷ ra mua cái an toàn tiện nghi thì được, chứ mua mấy cái giá trị ảo đó thì thôi, dẹp. Mà CX-9 thì thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn Sorento về tiêu chí an toàn, tiện nghi thì thiếu từ cửa gió thứ 3 cho tới smartkey. Vậy thì lý do để trả thêm 1 tỷ cho chiếc CX-9 là gì? Và câu hỏi đó chính là con đường dẫn tới lễ kỷ niệm 1 năm ngày cưỡi New Sorento của nhà cháu cùng dấu mốc 2,2 vạn km trên con ngựa xứ củ sâm :)

Cụ nhận xét chuẩn đấy.

Về đẳng cấp Hyundai/Kia nó so với Toy, Honda ( tất nhiên là phía dưới ) còn Mazda thì là hãng bé, không phải là đối thủ của Hyundai
CX9 là cái xe thuộc phân khúc SUV cỡ lớn có giá bèo bọt nhất ở Mỹ, bản full option của nó cũng chỉ ngang tiền chiếc mid size SUV là Santa Fe và đắt hơn em Sorento khoảng 1 k usd gì đó thôi. Xe nhập về đây nên nó đắt vọt lên chứ ở Tây nó rất tầm thường.

Đem cx9 ra so với Sorento 2015 hai thằng cùng bản nhập khẩu thì Sò nó ... ái vào mẹt =))

Trước kia thôi, giờ ai đem xe tầm trên dưới 5 chục k usd ra khoe tiền nữa.
Nếu cùng mức tiền thì ông đi xe Hàn (trừ daewoo nhé) lại thường có thu nhập cao hơn nhiều ông đi xe Nhật đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top