Sẽ chẳng quá ngạc nhiên nếu câu nói trên là của lãnh đạo Hyundai, Kia hay bất kỳ hãng nào khác. Sốc ở chỗ, đó lại chính là phát ngôn của một lãnh đạo Mitsubishi... “Sản phẩm thì cũ kỹ, giá thì quá cao.” Đó là nhận xét của chủ tịch kiêm CEO của Mitsubishi Australia, ông Mutsuhiro Oshikiri, về danh mục sản phẩm hiện tại của hãng. Ông Oshikiri về làm cho phân nhánh tại Australia của Mitsubishi cách đây 10 năm, và cho biết, ông rất muốn cải thiện tình hình để có nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn thương hiệu Nhật Bản này khi có nhu cầu mua xe mới. Mitsubishi đã điều chỉnh lại giá sản phẩm và nâng cấp các mẫu xe bằng trang thiết bị mới trong 2-3 năm qua, nhưng từ đầu năm đến nay, doanh số vẫn giảm hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, toàn thị trường tăng trưởng gần 10%. Ông Mutsuhiro Oshikiri Ông Oshikiri cho rằng thương hiệu ô tô Nhật Bản này đã bỏ lỡ nhiều cơ hội trong những năm gần đây. “Hầu như chúng tôi luôn nhận được lời phàn nàn giống nhau về một mẫu xe, và chúng thấy xấu hổ, vì nếu như mỗi người phàn nàn một vấn đề thì còn ổn, nhưng nếu tất cả cùng nói về một thứ thì rõ ràng chúng tôi quá ngốc - chúng tôi đã không làm đúng,” ông nói. “Khách hàng của chúng tôi có chung cảm nhận.” Theo ông Oshikiri, Mitsubishi cần phải đáp ứng được nhu cầu cơ bản của khách hàng thì mới có thể giữ vị trí là một trong những hãng xe bán chạy nhất Australia. Oshikiri thừa nhận rằng, ông vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, khám phá thị trường ô tô Australia sôi động. “Xe của chúng tôi già cỗi và chúng tôi cần tăng giá trị cho sản phẩm,” ông nói. “Tôi chẳng hiểu sao người ta lại mua xe Mitsubishi. Đó là một câu hỏi đơn giản, nhưng khó trả lời mà tôi phải suy nghĩ trong 3-4 tháng tới. Lợi ích là gì? Tại sao chúng tôi phải ở đây? Tương lai sẽ ra sao? Tôi nhất định phải tìm ra.
http://m.dantri.com.vn/c111/s111-633491/toi-chang-hieu-sao-nguoi-ta-lai-mua-xe-mitsubishi.htm