cái thống kê của cụ e đồ là chỉ tương đối hoặc chính xác hơn là không phản ánh đúng thực tế.
muốn là thành viên cái ADAC đấy thì phải đóng xèng chứ ko miễn phí, chỗ e cũng có dịch vụ đấy gọi là CAA, giá cỡ 50-100$ một năm.
nhưng e chả bao giờ mua, toàn mấy ông xe đểu mới mua. lỡ có gì trục trặc còn gọi mà lại ko tốn kém. hầu hết mấy ông đi xe cà tàng hoặc dễ dính bệnh đột ngột (ko biết là bệnh gì) đều mua cái đó phòng thân.
Thành ra trong danh sách đấy cụ thấy ko có hoặc ít xe Nhật cũng phải thôi.
Đúng là phải đóng phí, nhưng chỉ cần cẩu 1 lần ngay trong thành phố đã gấp 3 lần phí phải đóng 1 năm.
Hang tháng họ gửi cho tạp chí ADAC, bên trong ngoài các tin tức, đánh giá về các loại xe, họ còn có các phần hướng dẫn luật giao thông, hướng dẫn xử trí trong các tình huống lái xe,... Đọc biết được khá nhiều thứ.
Khi trong thành phố tổ chắc các lớp lái xe action (như kiểu chạy nhanh, drif,...) họ đều mời, nếu có thời gian tham gia với phí rất rẻ.
Còn thành viên ADAC chiến hơn 50% số người đi xe Đức. Con số này thì họ không dám, hay không thể bịa trong XH Đức. Nhưng có 1 việc dù cố tìm hiểu nhưng không em thể biết được cách "kinh doanh" của cái tổ chức này. Vì nếu chỉ dựa vào tiền đóng của hội viên thì họ phá sản ngay năm đầu tiên, trong khi ngược lại các evens họ tổ chức rất thường xuyên để hỗ trợ cho hội viên (tiền đóng 1 năm bằng đúng tiền đặt 1 quyển tạp chí phát hành hàng tháng theo năm - mà đã được khuyến mại)!
Việc đến năm 2013 ít xe Nhật lọt vào top ten (các năm trước đây khá nhiều) vì xe Đức cũng thay đổi khá nhiều. Họ rút bớt các sensors ràng buộc người sử dụng phải theo các quy tắc của hãng. Với những senors này để bắt buộc quay vào hãng vì sẽ xe báo lỗi nếu vi phạm. Việc này có phần tốt, nhưng cũng làm tỷ lệ lỗi xe Đức tăng lên rất nhiều và gây phiền phức cho người sử dụng!
Cũng phản ánh kết quả của các năm trước, họ cũng đánh giá độ bền của xe theo tuổi (2-3 năm, 3-4 năm,... đến tận 12 năm) thì xe Nhật chiếm các vị trí cao khi số năm tăng lên. Kết quả cũng trùng với thống kê của TÜV, cơ quan đăng kiểm Đức!
Nhưng ngay cả khi bị đánh giá nhiều trục trặc vặt, người châu Âu vẫn đánh giá rất cao VW (cả xe của các hãng con như Audi, Porsche,...):
Xe bán tháng 4/2013 ở cả châu Âu theo brands
1. Volkswagen 146,951
2. Ford 80,148
3. Renault 69,737
4. Opel/Vauxhall 68,437
5. Audi 66,965
6. Peugeot 65,486
7. Mercedes 56,716
8. BMW 54,282
9. Citroen 53,820
10. Fiat 52,824