Xe nhập Hàn thì ngon, xe Trường Hải lắp trong nước hay bị mấy cái lặt vặt rất vớ vẩn. Hồi xưa cháu đi con Forte 2011 TH bị thế này:
- Mua về mở cốp thấy cái băng dính điện màu đen Tàu ở chợ giời thò dài lõng khoảng 40cm ở cốp. Cháu phải lấy kép cắt đi.
- Đi vài tháng tự nhiên tịt còi, tưởng hỏng còi mang ra Gara thay thì thấy cái dây còi ngắn bị căng quá, dây bấm vào đầu cốt không chắc nó tụt ra, dây còn lại cũng căng nhưng chưa tụt, rất nham nhở, lõi đồng tua ra như cái chổi quét nhà. May mà không chập vào đâu không thì cháy xe
- Vỏ xe lắp không khít, nhìn kỹ thấy các phần tôn vênh nhau khá nhiều, nắp bình xăng cũng bị lệch hẳn sang một bên.
- Xe lắp ráp hay bị cắt trang bị an toàn, có 2 túi khí trong khi lúc đó mấy con nhập toàn 4-6 túi tùy bản
- Tay lái trợ lực không chuẩn bằng xe Nhật cùng hạng, đặc biệt xe TH lắp vẫn nhiều mẫu còn trợ lực dầu, tay lái loãng, đi nhanh bị rung nhiều.
- Chạy cao tốc ăn hơn mấy con Nhật cùng hạng không nhiều, tốn hơn cỡ > 1l/100km. Nhưng chạy tp tốn hơn xe Nhật rất nhiều, cháu chạy Forte ở HN nhưng cung đường ít tắc toàn 11-12l. Nhưng nay chạy Mazda 3 1.5 vẫn cung đường ấy, đường còn đông hơn xưa mà ăn có 8l, Morning nhập 1.0 thấy còn ăn 9L.
Ngoài vấn đề trên thì cháu đi 2 năm không bị gì khác. Về máy móc khung gầm cháu nghĩ là xe Hàn bền. Chạy 10 năm người đi trung bình 10 vạn chả ăn thua so với tuổi thọ động cơ.