Xe cụ như thế chưa ăn thua. Xe em đến hạn bảo dưỡng 5k km đầu nó hiện lên trên màn hình cảnh báo lỗi bảo dưỡng, em kệ xem sao. Mấy ngày liền, leo lên xe bấm star là nó lại báo lỗi bảo dưỡng, quá 500km nó vừa báo lỗi vừa báo đếm ngược còn bao nhiêu ngày nếu ko bảo dưỡng nó không cho chạy nữa. Tổ sư thằng Kia Thaco, chơi thế thì ông ăn gian chạy cố làm sao được. Đành mò vào hãng thay dầu máy với cốc lọc dầu, kiểm tra toàn bộ đều ok.
Vác xe về chạy được mấy ngày thì lại lỗi, nhưng ác ôn là nó lại không báo lỗi trên tâp lô mà lại ở cái nút điều hoà lấy gió trong. Cứ bấm lấy gió trong thì mấy phút sau nó lại nhảy sang chế độ lấy gió ngoài. Mỗi lần leo lên xe bấm star lại nghe mùi điều hoà khó ngửi. Mất một tuần bị như thế, định mò vào hãng kiểm tra chửi cho tụi sell một trận vì bán xe lởm. Trước khi đi em mang xe đi rửa, nhân tiện mở nắp capo xem thế nào. Hoá ra cái nắp đậy hộp lọc gió nó bung lẫy mở toan hoác. (Ngẫm lại mới nhớ ra lúc bảo dưỡng 5k cây chuối, thằng nv bảo dưỡng nó kiểm tra cái lọc gió xong lắp vào cứ ấn ấn cái nắp hộp lọc gió trông ngứa mắt). Em tự ấn đậy nắp hộp lọc gió thì lỗi nút lấy gió trong xe cũng tự hết.
Hôm qua, mưa gió em mở cửa lái leo vội lên ghế lái, đóng sập cửa phát là đề luôn. Thò tay bấm nút điện tự động mở cửa sau ghế lái cho trẻ con vào thì nó cứ kêu è è. Bấm mấy lần không chịu tự mở. (Trong bụng em lẩm bẩm: mịa cái tụi Kia lập trình phần mềm như mứt, tự động trượt cửa mở ra mà bấm mãi éo mở là thế qué lào?!). Mở chả được bằng nút bấm thì bố tự xuống xe mở bằng cơm vậy! Xuống định thò tay giật lẫy cửa cho nó mở ra thì mới thấy nắp đậy phía ngoài bình xăng (phía cửa sau) nó đang mở, nếu cửa mở trượt ra sau thì va vào nắp đậy. (Chắc do em leo lên đầu gối ấn phải cái nút mở nắp bình xăng) Hoá ra tụi Kia nó lập trình éo cho mở cửa nếu có chướng ngại vật phía cửa mở ra. Hay trường hợp xe đã đỗ, để cần số ở D hay N nó cũng éo cho mở 2 cửa trượt. Kể cả đang chạy chưa clock mà người ngồi ghế sau bấm nút mở cửa nó cũng éo cho, lập trình như thế ngu vãi, nhỡ bị bắt cóc muốn nhảy khỏi xe cũng chẳng được.
Còn nói đến an toàn, con xe em đang đi muốn nổi tiếng như Phò tủn mà Hãng Kia nó thiết kế ngu vãi chã ngon bằng Phò tủn, cả con xe như cục sắt đặc, nặng chịch, em nhỡ chạy cao tốc có 150 cây chuối/h, đang vượt làn trong thì thằng xe khách Couty nó tán từ làn ngoài sang lúc em sắp vượt mà chẳng xi nhan chuyển làn gì cả, em chỉ kịp phanh dúi dụi và đánh lái tránh nửa cái mít xe nó từ làn trong ra làn ngoài ở khoảng cách tầm 3-5m với vận tốc tầm trên 100 cây chuối. Con xe Lì lợm nghiêng mình lách qua khi nhịp tim em đang đập tăng dần đều ở cấp số nhân. Cứ nghĩ là được vào taluy giữa hoặc nằm ngửa ngắm mây đoạn cao tốc HN-LC tiếp giáp giữa Phú Thọ sang địa phận YB. Hoá ra thiết kế khung sườn và độ cân bằng của em nó khi đánh lái gấp zích zắc trái rồi phải ở tốc độ cao tồi hơn nhiều dòng xe khác mà vẫn không chịu nằm ngửa khoe bốn vó. (Sau vụ này em biết thân biết phận ccạy từ tốn hơn rồi ợ)
Nói chung sau khi dùng Sò nhập 2.4 Awd, chuyển sang dùng con Sề đô na (to, dài như xe tải: gửi xe éo ai nhận..., máy 3.3: ngốn xăng như bò uống Pilatop..., phụ tùng toàn đồ Tàu khựa lắp rắp bởi Trường Hải ... Như một số cụ OF từng phán) thì em thấy các cụ không nên mua xe Hàn (Nhất là xe lắp ráp trong nước), bởi xe Hàn nó option nhiều chỉ thêm rắc rối, nút bấm nhiều làm lái xe trở nên lười biếng ít vận động về vợ nấu cơm ăn ít nó chửi cho là chê cơm nó nấu.... Độ an toàn cao quá éo có dịp đòi bảo hiểm nhân thọ nó đền tiền. Còn chưa kể là xe hay hỏng vặt vì chất lượng kém, em đi Sò 6 năm sửa chữa thay dầu nhớt, thay các loại lọc, tổng bảo dưỡng sau 7 vạn cây chuối... tất tần tật tổng chi phí bảo dưỡng (em chỉ làm trong Hãng, không ra gara ngoài bao giờ) có hơn 30 Triệu. Coi như mỗi năm mất gần 5tr quá chát phải không các cụ.
sau 7 vạn cây thay 4 cái lốp hết 12,8 củ nữa, sau đấy cứ đổ xăng mà chạy, giờ chủ mới cũng chả phải sữa chữa làm gì thế mới nhục.
Tạm thế đã.