Xe gần hết xăng khi chạy...

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Em để xe cho Gấu đi nên không chú ý, giật mình khi đồng hồ báo Range còn khoảng 25km nhưng vẫn liều chạy đi thăm Phủ Tây Hồ, chùa Tảo Sách @-). Sau đó chạy thẳng về cây xăng trên đường NPS (hay đổ tại đó) để đổ xăng. Khi đến cây xăng thì Range báo tròn 0 km #-o. Hình như khi đó xe còn đi được tiếp mấy chục Km nữa...

 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,487
Động cơ
597,658 Mã lực
cụ đừng để tình trạng này diễn ra nữa không thì sẽ tèo cái bơm xăng đấy.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
cụ đừng để tình trạng này diễn ra nữa không thì sẽ tèo cái bơm xăng đấy.
Cũng biết là hại xe nhưng tưởng đi gần, vòng vèo cũng xa và Gấu lái chậm rề rề nữa...
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,522
Động cơ
483,328 Mã lực
Sợ nhất chết cái bơm xăng vì bơm xăng nhúng trong xăng và dùng chính xăng là chất làm mát. Nóng quá nó tèo thì tiền xăng cụ đi mất cả trăm, ngàn lít...
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có hồi em chạy xe, hơi chủ quan, xăng gần hết ko đổ. Tới lúc bị tắc đường, toát mồ hôi đúng nghĩa vì em ko dám bật điều hòa, chỉ sợ nó nằm giữa đường, tắc lại thêm tắc thì toai. Lại có lần đi từ Lào cai lên Sapa trong đêm, kim xăng chạm E từ trước, may mà ko hết xăng vì hết xăng là bọn em chết rét chứ không vì cái gì khác: xung quanh 0 oC. Từ đó, em luôn luôn đổ xăng đầy bình, hầu như ko bao giờ để mực xăng dưới 2 vạch trừ phi đi đường dài chưa tìm ra trạm xăng.
À mà cụ nào quen đi xe mà xăng luôn ở mức E, cần thận bơm xăng dễ tèo lắm.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Đây...lái xe nhà cháu.
Cháu đi xe thấy còn 1/nửa vạch là lo mà đổ luôn rồi. Lái xe nhà cháu đèn báo xăng sáng mà cứ đi tầm 10-20km nữa mới đổ. Nói bao lần không sửa. Cứ bảo ui dời đèn nó sáng còn đi vài chục cây nữa.
 

car vcn

Xe buýt
Biển số
OF-88854
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
718
Động cơ
409,839 Mã lực
Em cũng rút kinh nghiệm nhiều khi hay lười
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,837
Động cơ
43,422 Mã lực
Em để xe cho Gấu đi nên không chú ý, giật mình khi đồng hồ báo Range còn khoảng 25km nhưng vẫn liều chạy đi thăm Phủ Tây Hồ, chùa Tảo Sách @-). Sau đó chạy thẳng về cây xăng trên đường NPS (hay đổ tại đó) để đổ xăng. Khi đến cây xăng thì Range báo tròn 0 km #-o. Hình như khi đó xe còn đi được tiếp mấy chục Km nữa...
Xe em (1.8G) range về 0, đèn báo vàng trong bình vẫn còn ~8lit, chạy trong phố an toàn thì khoảng 50km nữa.
Các cụ tham khảo thên thông tin trong link này: "Khả năng 'sống sót' khi đồng hồ nhiên liệu 'kịch kim'".
Em cóp - bết đoạn cuối:
Một số mẫu xe thông dụng với quãng đường còn đi được từ khi đèn báo nhiên liệu sáng:

Honda Accord: 75,3 km
Honda Civic: 71 km
Toyota Corolla: 75,5 km
Toyota Camry: 71,2 km
Ford Focus: 61,7 km
Mazda MX-5 Miata: 53,7 km
BMW serie 3: 70,2 km
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,772
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em để xe cho Gấu đi nên không chú ý, giật mình khi đồng hồ báo Range còn khoảng 25km nhưng vẫn liều chạy đi thăm Phủ Tây Hồ, chùa Tảo Sách @-). Sau đó chạy thẳng về cây xăng trên đường NPS (hay đổ tại đó) để đổ xăng. Khi đến cây xăng thì Range báo tròn 0 km #-o. Hình như khi đó xe còn đi được tiếp mấy chục Km nữa...

-Xe bác là Ỉn thì khi đồng hồ về 0 còn chạy được khoảng 50km nữa, xe nhà em cũng bị 1-2 lần ntn rồi, nói chung là ko nên.
 

akiyama_6868

Xe buýt
Biển số
OF-5014
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
670
Động cơ
552,185 Mã lực
Nguy hiểm qúa ạ. Vớ vẩn lại tèo cái bơm xăng thì mệt mỏi lắm
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
Đồng hồ báo đèn là bắt đầu dùng xăng bình phụ, mặc dù vẫn chạy được thêm vài chục km nữa nhưng đường xá ở mềnh thì chả biết thế nào mà nói, em nghĩ không nên chạy kiệt vì giá phải trả là cái bơm xăng mới ạ
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cụ chạy cố kiểu này có ngày đi gara thay bơm xăng mới :64:
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,367 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Em thì em thấy bơm xăng đa số bây giờ nó cấu tạo thế này:

Có nghĩa là khi bơm hoạt động, xăng sẽ được bơm đi qua các chi tiết của bơm và tiến hành làm mát bơm rồi lên động cơ. Bơm xăng được làm mát bằng chính số xăng được bơm bơm lên chứ không phải làm mát bằng số xăng bên ngoài thân bơm.
Cũng có nghĩa việc xăng còn nhiều hay ít không ảnh hưởng tới việc làm mát cho bơm, miễn hồ trong bình còn xăng để bơm có thể hút được.
Trước khi bảo ít xăng mau hỏng bơm, trước khi phán em nghĩ các cụ cũng cần nghiên cứu 1 tẹo.
Sản xuất xe các hãng nó cũng tính bạc tóc ra ồi. Chả ai ngu gì treo bơm lên để khi ít xăng dẫn tới cháy cả. Bơm chỉ có thể cháy hoặc hỏng khi không còn xăng để hút.
Làm trai thời nay ai chả muốn đâm đầu vào cây xăng và hét " đầy bình " Nhưng đâu phải lúc nào cũng đủ xèng.
Các cụ ít xèng nhìn cấu tạo của bơm mà có thể yên lòng một chút đi ạ.
:P
 
Chỉnh sửa cuối:

lapkid23

Xe tải
Biển số
OF-85714
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
202
Động cơ
410,265 Mã lực
Nơi ở
Vietnam Camry Club ( VCC )
Iem là Iem cũng chúa hay để gần E mới đổ ... vài lần còn báo có 5-6km nữa phải chạy loạn lên tìm cây xăng có A95. CHẳng biết có bị hỏng hóc gì k :-o
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,193
Động cơ
352,132 Mã lực
Ăn chơi sợ gì mưa rơi, cái bơm xăng cỡ 2 củ thôi mà cụ chủ nhể;))
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
xời. tưởng gì chứ cái bơm xăng. bơm hỏng cúi xuống hút 1 cái như ống phông tên í. lại chạy víu viu cụ chủ nhể
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì em thấy bơm xăng đa số bây giờ nó cấu tạo thế này:

Có nghĩa là khi bơm hoạt động, xăng sẽ được bơm đi qua các chi tiết của bơm và tiến hành làm mát bơm rồi lên động cơ. Bơm xăng được làm mát bằng chính số xăng được bơm bơm lên chứ không phải làm mát bằng số xăng bên ngoài thân bơm.
Cũng có nghĩa việc xăng còn nhiều hay ít không ảnh hưởng tới việc làm mát cho bơm, miễn hồ trong bình còn xăng để bơm có thể hút được.
Trước khi bảo ít xăng mau hỏng bơm, trước khi phán em nghĩ các cụ cũng cần nghiên cứu 1 tẹo.
Sản xuất xe các hãng nó cũng tính bạc tóc ra ồi. Chả ai ngu gì treo bơm lên để khi ít xăng dẫn tới cháy cả. Bơm chỉ có thể cháy hoặc hỏng khi không còn xăng để hút.
Làm trai thời nay ai chả muốn đâm đầu vào cây xăng và hét " đầy bình " Nhưng đâu phải lúc nào cũng đủ xèng.
Các cụ ít xèng nhìn cấu tạo của bơm mà có thể yên lòng một chút đi ạ.
:P
Thế cụ không nghĩ tới lúc xe xóc hoặc nghiêng, nếu mực xăng quá cạn, bơm xăng hút nhầm phải air hay sao ?
Vả lại, nhiệt của bơm xăng có thể mạnh hơn trên toàn bộ thân bơm, phần xăng hút bên trong chắc chắn không đáp ứng làm mát như ngập hoàn toàn. Tất nhiên em ko nói nó hỏng ngay lập tức, nhưng cứ kéo dài thời gian bị nóng hơn thì tuổi thọ sẽ giảm đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,669
Động cơ
574,367 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thế cụ không nghĩ tới lúc xe xóc hoặc nghiêng, nếu mực xăng quá cạn, bơm xăng hút nhầm phải air hay sao ?
Vả lại, nhiệt của bơm xăng có thể mạnh hơn trên toàn bộ thân bơm, phần xăng hút bên trong chắc chắn không đáp ứng làm mát như ngập hoàn toàn. Tất nhiên em ko nói nó hỏng ngay lập tức, nhưng cứ kéo dài thời gian bị nóng hơn thì tuổi thọ sẽ giảm đi.
Dạ, em cũng nghĩ tới chuyện đó. Em cũng ko cổ xúy cho việc đi xe với bình xăng quá cạn hoặc chạy đến mức ko còn xăng để xe nổ máy. Tuy nhiên cũng không nên tạo tâm lý quá lo lắng ạ. Ở mức đa số là 70 - 80km xe đã nổi đèn báo nhiên liệu ồi. Đó là lúc tối thiểu cần phải đổ xăng vào bình, có nhiều tiền đổ nhiều, có ít đổ ít, không có tiền thì chạy tiếp 1 tẹo ạ. Em chỉ muốn nói là bơm xăng không quá dễ hỏng như chúng ta vẫn nghĩ. Khi nó lỡ hút phải air thì động cơ cũng dừng rồi ạ, và dĩ nhiên là bơm xăng cũng ko hoạt động nữa ạ.
Một số nơi ng ta còn nói răng ko lên đổ đầy bình xăng, nghĩa là sẽ làm tăng tải trọng ----> tốn xăng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top