Xe Fortuner có 100 mã lực, có phải là yếu?

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Công nghệ cũ, máy cũ, thế hệ xe FT chỉ dành cho các nước nghèo như VN, IND, BLD
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,733 Mã lực
Đường bác tả thì chỉ bò thôi chứ gọi gì là đi, xe nào mà chẳng như nhau? Xe to thì ăn uống khá hơn chút.
Bác nói đúng!
Nếu chấp nhận đi theo đuôi mấy cái xe tải vừa dài vừa nghênh ngang ấy thì xe nào cũng như nhau, nhưng tụi em toàn đi-về ngay trong ngày chắc đi như vậy thì đến nơi về ngay là vừa. Nhưng nếu không chấp nhận như vậy ma muốn vượt thì phải rất nhanh và gọn vì mặt đường đó không thể chấp nhận 3 cái xe dù có bò để lách qua nhau và cả hai hướng mật độ xe đều dầy đặc như nhau, thời gian hướng ngược chiều trống rất ít.
Có lần em chứng kiến cái SF máy dầu được các bác ca ngợi đến 180 ngựa tìm cách vượt cái xe chở sắt phía trưỡc. Khói đen xịt mù mịt, có lúc đã lên đến nửa thân cái xe tải rồi lại lùi lại nép vào vì xe ngược chiều. Đến lần thứ 3 không thấy nó qua được, em nháy đèn và qua cả 2 cái vỡi cái "Dây" yếu ớt 85 ngựa này!
Có thể là lên hơn 60km/h thì nó không còn khỏe để so sánh với bất cứ cái xe nào khác, nhưng thường chạy em thấy vòng tua của nó chỉ ở 1.800 đến 2.200 chắc là nó dễ đạt nhanh công suất cao ở vòng tua thấp cho nên có khả năng vượt ở tốc độ thấp tương đối nhanh?
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
654
Động cơ
443,524 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác nói đúng!
Nếu chấp nhận đi theo đuôi mấy cái xe tải vừa dài vừa nghênh ngang ấy thì xe nào cũng như nhau, nhưng tụi em toàn đi-về ngay trong ngày chắc đi như vậy thì đến nơi về ngay là vừa. Nhưng nếu không chấp nhận như vậy ma muốn vượt thì phải rất nhanh và gọn vì mặt đường đó không thể chấp nhận 3 cái xe dù có bò để lách qua nhau và cả hai hướng mật độ xe đều dầy đặc như nhau, thời gian hướng ngược chiều trống rất ít.
Có lần em chứng kiến cái SF máy dầu được các bác ca ngợi đến 180 ngựa tìm cách vượt cái xe chở sắt phía trưỡc. Khói đen xịt mù mịt, có lúc đã lên đến nửa thân cái xe tải rồi lại lùi lại nép vào vì xe ngược chiều. Đến lần thứ 3 không thấy nó qua được, em nháy đèn và qua cả 2 cái vỡi cái "Dây" yếu ớt 85 ngựa này!
Có thể là lên hơn 60km/h thì nó không còn khỏe để so sánh với bất cứ cái xe nào khác, nhưng thường chạy em thấy vòng tua của nó chỉ ở 1.800 đến 2.200 chắc là nó dễ đạt nhanh công suất cao ở vòng tua thấp cho nên có khả năng vượt ở tốc độ thấp tương đối nhanh?
Thấy Bác có vẻ ca ngợi xe zác nhỉ, trước khi mua ô tô em đã đi thử qua các loại xe rồi và quyết định mua santafe và không hề hối hận, xe máy khỏe, chạy cực tiết kiệm, muốn vượt xe khác trên đường cao tốc chỉ nhẹ chân ga là vượt được. Cơ quan em có người cũng mua một cái xe zác giá 390 triệu, được 1 năm phải bán gấp. Đợt trước em hay đi công tác trên Miếu Môn đi làm sáng sớm toàn tít lên 140km/h, thấy chân ga còn rất nhiều không dám đạp lên tiếp(đại lộ Thăng Long)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,733 Mã lực
Thấy Bác có vẻ ca ngợi xe zác nhỉ,...
Không muốn ca ngợi nó (không nói đến mấy cái Zace khác) thì cũng khó!
Từ 5 năm nay trên giấy tờ sổ sách nó chẳng còn đồng nào (giá trị bằng 0). Đúng 12 năm (đăng ký 4/2000) đi với nó chưa bao giờ phải dừng lại giữa đường (mặc dù toàn đường khó, cả vượt lũ). Hàng năm chỉ đổ xăng, thay dầu, rồi 2 hay 3 năm thay lốp, dây curoa hay bảo dưỡng. Tổng tiền đầu tư cho nó 1 năm ngoài tiền xăng chắc bằng mua lốp xịn của cái 2B SH....!
Đang muốn thay nó vì đến giờ nó đã đạt cái ngưỡng 20 vạn người ta hay nói. Đầu tiên thì cái RX350, nhưng cốp lại quá nhỏ (nếu chỉ để đi chơi chắc không thành vấn đề), tiếp theo thì Highlander 2.7 hay Tiguan. Highlander hỏi không thấy xe mới, Tiguan cốp hơi nhỏ nhưng chính vẫn là chưa tin tưởng lắm về hệ điện tử của nó (trước đây em đã chạy Audi 80 khá lâu). Nhưng trước khi mua cái xe thay nó, cũng phải xác định rõ ràng với bà xã: sẽ không có cái khác làm được điều nó đã làm!
Còn nếu chỉ đi đường cao tốc em cứ cái Cam 2.5LE thì không chỉ tốc độ 140 nếu được phép (đường cao tốc mà tốt nữa - như ở Đức - thì trước đây với cái Nissan Bluebird 2.0 chỉ 105 sức ngựa em vẫn chạy hàng giờ ở 180km/h)!
 
Chỉnh sửa cuối:

MaximaAT

Xe hơi
Biển số
OF-9431
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
132
Động cơ
536,290 Mã lực
Bác nói đúng!
Nếu chấp nhận đi theo đuôi mấy cái xe tải vừa dài vừa nghênh ngang ấy thì xe nào cũng như nhau, nhưng tụi em toàn đi-về ngay trong ngày chắc đi như vậy thì đến nơi về ngay là vừa. Nhưng nếu không chấp nhận như vậy ma muốn vượt thì phải rất nhanh và gọn vì mặt đường đó không thể chấp nhận 3 cái xe dù có bò để lách qua nhau và cả hai hướng mật độ xe đều dầy đặc như nhau, thời gian hướng ngược chiều trống rất ít.
Có lần em chứng kiến cái SF máy dầu được các bác ca ngợi đến 180 ngựa tìm cách vượt cái xe chở sắt phía trưỡc. Khói đen xịt mù mịt, có lúc đã lên đến nửa thân cái xe tải rồi lại lùi lại nép vào vì xe ngược chiều. Đến lần thứ 3 không thấy nó qua được, em nháy đèn và qua cả 2 cái vỡi cái "Dây" yếu ớt 85 ngựa này!
Có thể là lên hơn 60km/h thì nó không còn khỏe để so sánh với bất cứ cái xe nào khác, nhưng thường chạy em thấy vòng tua của nó chỉ ở 1.800 đến 2.200 chắc là nó dễ đạt nhanh công suất cao ở vòng tua thấp cho nên có khả năng vượt ở tốc độ thấp tương đối nhanh?
Với những cung đường khó thì người lái quan trọng hơn cái xe bác ạ. Cái đoạn bác nói về SF và Zace ở trên nó ko minh chứng được điều gì cả :)
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
918
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
máy dầu ngoài tiếng nổ to đi đương dài mấy trăm km mà máy k nóng như máy xăng. 4 năm trước bố e đi jolie 2.0 e nhớ k nhầm 121hp hay sao ý. chạy pháp vân 7 người lên 140 mà chưa hết ga. từ hồi xăng dầu lên chuyển sang isuzu máy dầu. tròng chành hơn jolie nhiều. được cái tiết kiệm lắm. FT máy cũng công nghệ cũ như highlander thôi. ở miền núi bọn e thường thích xe bền dễ sửa chữa các bác ạ. tùy mục đích sử dụng mà mua. chả ai dám chê bác nào đi FT cả. đa số các bác trên dd còn chưa chắc có oto mà đi. bác làm ra 1 tỷ mua xe thì chả ai chê được cả. họ cũng tính cả rồi.

Cái nói đến ở đây không phải là có tiền và không có tiền Cụ ah cái nói ở đây là 100 con ngựa nó kéo cỗ máy cồng kềnh nó có hợp lý không có phù hợp với tầm tiền bỏ ra không , .. cái bàn nữa ở đây là
Toyota việt nam có tôn trọng người tiêu dùng không , hay họ coi KH việt nam là những con gà béo
Thế lên người việt ta có tâm lý sính hàng nhập ở điểm đó

Tại sao người việt ta không được hưởng tiêu chuẩn sản xuất cao hơn
Cụ thử ngoái sang bên hàng xóm Bác Đào đó
Toy có chỗ sống không
Đi khắp nước 2 tỷ dân xem có bao nhiêu innova hay cam ợ
......................

Ở trong diễn đàn này anh em tối kỵ nói đến vấn đề tiền nong cứ vui là ok

Còn Cụ có xe rồi nhưng kiến thức của Cụ chắc gì hơn người khác đi nhiều xe hơn người khác

Hay Cụ cũng chỉ biết đổ xăng rồi đạp ga........................

..... không lên nhé
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
máy yếu hay khỏe ngoài cái công suất còn phải xét đến mô men xoắn.
cứ móc mãi vào cái công suất mà phán, tưởng là dân thường thì thôi ko nói làm gì,
đến sâu hiểu biết nông cạn thế sao bán đc xe =))
 

mymemoriesonlin

Xe đạp
Biển số
OF-132564
Ngày cấp bằng
28/2/12
Số km
24
Động cơ
372,184 Mã lực
máy yếu hay khỏe ngoài cái công suất còn phải xét đến mô men xoắn.
cứ móc mãi vào cái công suất mà phán, tưởng là dân thường thì thôi ko nói làm gì,
đến sâu hiểu biết nông cạn thế sao bán đc xe =))
Bác cung cấp tí thông tin về cái momen xoắn nhé. Em chưa hiểu về cái đó lắm. Cụ thể luôn vào trường hợp con FT xem thế nào
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,733 Mã lực
Bác cung cấp tí thông tin về cái momen xoắn nhé. Em chưa hiểu về cái đó lắm. Cụ thể luôn vào trường hợp con FT xem thế nào
Em chỉ nghĩ đơn giản không chỉ ở mô men xoắn mà còn ở cấu tạo của bộ hộp số khác nhau cho những xe có mục đích sử dụng khác nhau: xe dành cho đường xấu cần tỷ số truyền lực ở các số nhỏ tạo vòng quay bánh xe thấp nhưng lực kéo mạnh để bức vượt chướng ngại, khác với xe chuyên chạy đường cao tốc có gầm thấp, lốp mịn giảm ma sát, hộp số tạo tỷ lệ truyền cao ở các số lớn nhằm tăng vòng quay bánh giúp xe chạy nhanh (nhưng lực kéo thấp hơn)...
Trong các trang web chuyên test xe còn thấy họ hay đánh giá hệ số elasticity là khoảng tốc độ linh hoạt của xe (tốc độ thấp nhất và cao nhất xe chịu được trước khi phải chuyển xuống số thấp hơn hay chuyển lên số cao hơn) nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Thôi tranh luận với Fan Toy mãi cũng thế thôi. Động cơ từ đời tám hoánh, tốn dầu, công nghẹ lạc hậu, íu xìu, vẫn cứ sướng vì nó là Toy !:)):))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Thì em có bảo là không được như thế đâu, nhưng được thì phải giống như thi "bàn chân vàng", nói chung phải tuân theo rất nhiều điều kiện và cực kỳ gò bó, âm thanh điều hòa thì đương nhiên là nghỉ rồi. Hồi 2008 em đã sở hữu C200 mới tinh độ 6 tháng, nhận xét là đi đường trường thì 8,5l/100km là bình thường. Merc thì không nên quá căn ke về xăng cộ, OK men.
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,010
Động cơ
486,103 Mã lực
em cũng đi cái E này rồi,như chưa leo đèo bơi suối bao giờ,như chạy thì ồn lắm
 

diennuocxaydung

Xe buýt
Biển số
OF-44924
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
908
Động cơ
466,823 Mã lực
forte của em của em có 1.6 mà còn hơn 140 mã. sao yếu vậy nhỉ
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
113
forte của em của em có 1.6 mà còn hơn 140 mã. sao yếu vậy nhỉ
forte của cụ 140hp nhưng mo men xoắn chỉ có khoảng 150 N.m;
còn momen xoắn của Fortuner nó khoảng 260 N.m, gần gấp đôi xe cụ cơ mà :))
(mấy con số của e chỉ tươgn đối, cụ nào có bảng số liệu chính xác thì chỉnh hộ cái)
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
forte của cụ 140hp nhưng mo men xoắn chỉ có khoảng 150 N.m;
còn momen xoắn của Fortuner nó khoảng 260 N.m, gần gấp đôi xe cụ cơ mà :))
(mấy con số của e chỉ tươgn đối, cụ nào có bảng số liệu chính xác thì chỉnh hộ cái)
So sánh Toyota Fortuner và các đối thủ | Autopro.com.vn

Một so sánh cơ bản về tính năng của Toyota Fortuner lắp ráp tại Việt Nam với Everest, CRV, Santa Fe và Captiva diesel. Đây là các xe thông dụng trong cùng phân khúc thị trường xe việt dã tầm tiền từ 35 đến 50 ngàn USD.

Phiên bản Toyota Fortuner V

Động cơ yếu hơn các đối thủ
Fortuner V dùng động cơ xăng 2,7L 4 xylanh thẳng hàng 158 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177,7 lb/ft tại tốc độ vòng tua 3800 vòng/phút cùng hộp số tự động 4 cấp. Trong khi đó, Honda CRV dùng động cơ dung tích nhỏ hơn - 2.4L DOHC i-VTEC, nhưng cho công suất tới 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 161lb/ft tại 4.200 vòng/phút cùng hộp số tự động 5 cấp; động cơ xăng V6 2,7L của Santa Fe cho công suất 185 mã lực và mô-men 183lb/ft tại 4000 vòng/phút.

Ăn xăng hơn

Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản máy xăng 2.7 do Toyota Việt Nam công bố là 12,23L/100 km; mức do AutoPro thử bản nhập khẩu cấu hình tương đương là 13L/100km đường trường, 17L/100km đường phố. Mức tương ứng của CRV là 9L/100km đường trường và 14L/100km đường thành phố; Santa Fe 2.7 là 10L/100km đường trường, 16L/100km đường phố.

Lý do Fortuner có mức tiêu thụ nhiên liệu cao một phần là do xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Trang thiết bị an toàn kém hơn

Fortuner không có ổn định xe điện tử và cụm đồng chỉ hiện thị với những tính năng cơ bản nhất

Fortuner được trang bị 2 túi khí trước và phanh ABS, không có phân phối lực phanh điện tử hay ổn định xe điện tử như CRV và Santa Fe (bản có mức giá tương đuơng). Điều này có thể do Fortuner được thiết kế riêng cho khu vực các nước đang phát triển trong khi CRV và Santa Fe đều là những mẫu xe toàn cầu - cả CRV và Santa Fe đều là mẫu xe xếp hạng chất lượng ban đầu cao nhất năm 2008 tại Mỹ do JD Power bình chọn.

Ưu điểm vận hành trên đường xấu, kém ổn định ở tốc độ cao

Trên phố, mang đặc trưng của dòng SUV sát-xi rời nên Fortuner xoay xở nặng nề hơn 2 đối thủ trên. Ở đường trường, Fortuner hơn được CRV và Santa Fe ở khả năng “nuốt” ổ gà nhưng không hất đuôi - nhược điểm thường thấy ở dòng CUV có trọng lượng nhẹ như Santa Fe, CRV.

Tuy nhiên, nếu chạy tốc độ cao, Fortuner không có được sự ổn định như các đối thủ do có trọng tâm cao - điểm yếu của các loại xe việt dã truyền thống SUV có sát-xi rời; đặc biệt khi ôm cua và khi bề mặt đường lượn sóng, hệ thống treo không triệt tiêu được dao động cộng hưởng khiến xe lắc ngang.

Hơn cấu hình dẫn động và khả năng đi đường xấu

 
Fortuner lợi thế hơn CRV ở hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD với cơ cấu cài cầu chậm

Fortuner V sử dụng hệ dẫn động 4 bánh 4WD trong khi Honda CRV chỉ có bản dẫn động cầu trước. Ngoài ra, kiểu sát-xi rời của Fortuner cũng là một lợi thế so với các xe CUV sát-xi liền như Santa Fe, Captiva hay CRV trong điều kiện đường thật xấu do có độ cao gầm lớn hơn.

Phiên bản Toyota Fortuner G

Động cơ yếu và lạc hậu so với đối thủ
Kiểu động cơ D4D 2KD-FTV trên Fortuner G cũng được sử dụng trên xe Hilux và Hiace. Toyota ra mắt động cơ 2KD-FTV từ năm 2001

Phiên bản máy dầu sử dụng động cơ turbo diesel 2,5L 4 xy-lanh thẳng hàng, hệ phun nhiên liệu dùng đường dẫn chung nhưng chỉ cho ra công suất 100,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 191 lb/ft ở 1600 đến 2400 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ Santa Fe 2.2 (model 2007) CRDi turbo điều khiển cánh, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 153 mã lực, 253lb/ft ở 1800 vòng/phút; động cơ Captiva diesel 2.0 sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất 150 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút.

Đối thủ tương đồng nhất của Fortuner là Ford Everest cũng cho công suất 143 mã lực ở 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 lb/ft ở 1800 vòng/phút với động cơ turbo diesel 2.5L, phun nhiên liệu trực tiếp TDCi.

Mức tiêu thụ nhiên liệu cao

Theo thông số của Toyota Việt Nam, Fortuner tiêu thụ 8,52L/100 km. Xét ở khía cạnh nhà sản xuất luôn đưa ra mức nhiên liệu trong điều kiện tối ưu, Fortuner vẫn tiêu thụ nhiều hơn so với mức AutoPro đã thử nghiệm thực tế với các xe Santa Fe, Winstorm (động cơ sẽ lắp trên Captiva diesel). Santa Fe tiêu thụ 7L/100km đường trường, 10L/100 đường phố; Winstorm đường trường 8L/100km, đường phố 11L/100km.

Ngoài ra, Fortuner diesel còn kém Everest và Captiva ở hộp số. Fortuner dùng số sàn 5 tốc độ trong khi cả Everest và Captiva đều dùng số tự động 5 tốc độ.

Trên đây chỉ là những so sánh thuần về thông số kỹ thuật, nên để có một quyết định sáng suốt khi mua xe không có gì chính xác hơn là lái thử để tự cảm nhận.

Thùy Linh đây http://autopro.com.vn/20090225050559716ca3832/so-sanh-toyota-fortuner-va-cac-doi-thu.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,587
Động cơ
592,355 Mã lực
Thôi xong. Thua toàn tập thế này thì căng nhỉ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,760
Động cơ
695,372 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Nói chung các bác fan Hàn chỉ giỏi so xe cùng tầm tiền, biết qué gì về tính năng, công suất với momen xoắn, so 2 xe bằng tiền thì con nào nhiều option hơn là xe tốt, độ bền, thương hiệu chả quan trọng. Nghe mãi quen rồi!:D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,168
Động cơ
894,733 Mã lực
Chả phải fan của hãng nào cả và cũng đã đi nhiều xe, chạy trên nhiều loại đường, từ loại 4 làn mỗi bên tốc độ không hạn chế đến loại đường núi đất sét đỏ quạch... Khi từ đất Đức trở về trong đầu thì Toy chỉ là cái Corolla vỏ mỏng dính. Nhưng đến khi đi những cái đầu tiên thì em thay đổi hẳn cách nhìn chúng: chẳng có gì xuất sắc nhưng lại rất hợp với điều kiện đường xá và sử dụng của VN!
Đi trên đường hàng ngày chứng kiến các chủng loại xe xuất hiện, chạy nhiều rồi cũng biến dần mà cũng có loại quay trở lại rồi cũng lại thưa dần hay biến hẳn. Như vậy không phải xã hội không biết chọn lựa như nhiều người nói!
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
5,675
Động cơ
456,508 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nó yếu so với cái xe đồ sộ như thế, chứ nói là trèo đèo lội suối vẫn tốt thì em nói thẳng, con Spark van nhà em còn trèo đèo lội suối tốt chứ nói gì đến mấy con gầm cao.
Nói chung con này quá yếu so với tầm tiền và cái xe đồ sộ rồi
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
-Nói chung các bác fan Hàn chỉ giỏi so xe cùng tầm tiền, biết qué gì về tính năng, công suất với momen xoắn, so 2 xe bằng tiền thì con nào nhiều option hơn là xe tốt, độ bền, thương hiệu chả quan trọng. Nghe mãi quen rồi!:D
Bọn Autopro toàn fan Hàn, em công nhận. Bọn báo lá cải này em kêu gọi tẩy chay, không đọc nữa.:bz
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top