- Biển số
- OF-50888
- Ngày cấp bằng
- 14/11/09
- Số km
- 346
- Động cơ
- 458,971 Mã lực
nghe các bác nói chuyện đi số 1-2 ma` giật e liên tưởng đến con Kia pride 1.3:77:
Cái này xe em cũng bị, mang ra hãng cho tư vấn đi thử thì nó bảo là do thiết kế của mỗi hãng xe là khác nhau, và quan điểm cũng khác nhau, nên khi đi bằng côn xe có trọng lượng lớn nên ko đủ sức kéo xe đi, phải dùng thêm ga. Và kinh nghiệm của em khi đi con này để ko bị giật đó là khi nào vòng tua lên khoảng 1300-->1500 thì mới đổi số. Em đảm bảo sẽ ko bao giờ bị giật nữa!
Bác nói chuẩn đấy, nhấp nhấp là nó bị khục kiểu uống Vodka chưa đã. Cho nó uống thêm tí là ngon ngay.Con này, đi số 1, 2 thì thả garangty cho nó tự kéo, còn kg thốc ga cho nó vọt. Nếu chỉ nhấp nhấp, thế nào nó giật đấy.
Giống Mẽo có khác ! :21::21::21:
Em có nhận xét là các loại xe (ít nhất là gần chục loại em đã chạy thường xuyên) thì đối với những xe khi để số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua nằm ở 2000v/p thì khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định.
Còn các xe chạy số 5, tốc độ 80km/h mà vòng tua trên 2500v/p (Focus là 3000v/p) thì bất kỳ số nào, máy sẽ chạy ổn định ở tầm 1300-1500v/p.
Cái này có lẽ Ford nói đúng. Nhưng cũng có thể vì vòng tua luôn cao nên ...tốn xăng hơn khi đi trong phố (do kg có đà).:102::102:
Garangty là chế độ chạy không tải. Khi có tải, hệ thống nhiên liệu phải thêm xăng mới hoạt động ổn định, cách tăng chủ động chính là tăng ga => vòng tua tăng lên.Pác cho em hỏi tí. Bình thường Garanty của phần lớn cac loại xe là 800 vòng phút. Chỉ đạp ga 1 tí là quá 1000 vòng/ phút. Thế mà bác lại nói với 1 số xe :"khi chạy với bất kỳ số nào mà vòng tua >1000v/p xe sẽ chạy ổn định." thì hơi lạ.
Em ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
...
Em cũng đồng ý với kụ này. Vì bản thân em cũng toàn đi kiểu nàyEm ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:
xác thực quá cách điều khiển xe côn là một nghệ thuật. (b). Bác có thể bốc đầu xe hơi với MT còn AT thì chắc là 0.Sau hơn gần 3 tuần và 850km em đã quen với côn số của FC MT và rất ít khi bị giật. Chân côn nhả nhanh hay chậm là yếu tố quan trọng lắm ạ. VD như cùng là về số 2 nhưng mà tùy theo tốc độ trôi của xe mà mình cần nhả chân côn nhanh hay chậm. Nếu tốc độ vừa giảm xuống dưới 20kmh mình đã về số để lấy đà vọt tiếp thì nhả côn nhanh, nhưng nếu tốc độ xuống dưới 20kmh và xe bò từ từ vì tắc đường thì lại phải nhả chân côn chầm chậm. Cơ bản là phải tùy cơ ứng biến, không có 1 công thức cứng nhắc.
Vợ 2 em cũng quất đc 2k rùi em cũng thấy có hiện tượng khi đi số 1,3,4,5 thì ổn nhưng cứ số 2 thì nó cứ ntn ấy hay lịm máy luôn phải đệm côn, còn cài số lùi thì hơi khó mà mấy lần cài ngon rùi nhưng khi nhấn ga thì kêu rèn rẹt xe k chịu đi,hixx...hôm trc có ra thủ đô chơi, khiếp thật các bác ạ, :77::77::77:mới có 4 năm k ra HNI mà bi jờ ra thật khổ quá, đường chật người thì đông, tắc liên tục, k biết các bác HNI cảm nhận thế nào chứ em ở ngoài đó thì em đi xe máy còn sướng hơn, đi số AT còn đỡ chứ MT có lẽ 1tháng đùi chân trá phải to hơn đùi R.CarlotCái vụ chỉnh chọt này thì em hơi ngu ngu chỉ thấy thợ nó làm thế này: Tháo bugi ra nó phán là thiếu xăng, em thấy đầu chấu bugi trắng tinh nhưng mà ở mép thì muội đen xì, sau đấy nó cọ sạch rồi lắp vào. Tháo tiếp lọc gió ra xem nhưng thấy còn sạch lắm thổi xịt hơi cũng không thấy có bụi (em mới đi được 4.500km toàn đường nhựa). Hết. Chạy từ hôm kia đến bây giờ không thấy bị giật nữa còn bảo tại cái gì thì em chịu. Bác gì nói chuẩn đới đi số 2 bị giật rõ nhất ở tốc độ dưới 30km.
Đọc kỹ trước khi thử đê cụ. Em nói là xe đang đỗ chứ lăn bánh rồi thì số 1, 2 để garangty nó vẫn bò được. Nếu đang chạy cụ đi garanty ở số 4 số 5 xem nó có chạy kg? :^):^):^)Em cũng đồng ý với kụ này. Vì bản thân em cũng toàn đi kiểu này
Tôi nghĩ bác chưa nhả côn quen, nếu quen thì xe đang đứng yên thì số 1 mình nhả côn ra từ từ thì xe vẫn chạy.Đọc kỹ trước khi thử đê cụ. Em nói là xe đang đỗ chứ lăn bánh rồi thì số 1, 2 để garangty nó vẫn bò được. Nếu đang chạy cụ đi garanty ở số 4 số 5 xem nó có chạy kg? :^):^):^)
Em mới có bằng cụ ợ.Tôi nghĩ bác chưa nhả côn quen, nếu quen thì xe đang đứng yên thì số 1 mình nhả côn ra từ từ thì xe vẫn chạy.
Xe nhà cháu cũng vậy, đang đứng yên (không có đà nhé) để warranty gài số 1 mà nhả côn từ từ thì nó vẫn đi, đâu có chết máy (xe nhà cháu là MT nhé, không các cụ lại bảo AT vào nói leo thì chết) :21: Còn nhớ hồi nhà cháu thi lấy bằng, chạy con Kia Spectra lúc depard lên dốc, nhà cháu gài số 1, đỡ côn không ga mà xe nó còn đứng yên không tụt tí nào cơ mà.Em ứ tin, lúc tắc đường em nhả côn chẳng cần ga đâu có chết máy ? vần đề là cụ nhả côn nhanh hay chậm thôi :69:Khi thả garangty mà xe vẫn chạy được ở số 1, 2 là vì xe có đà rồi. Nếu xe đang đứng, cụ gài số 1, rồi để garangty mà ra côn thì xe chết máy là cái chắc. (tất nhiên điều này chỉ đúng với xe MT)
Cũng vì điều này nên mấy đ/c mới tập lái run nhất là lúc khởi hành.