1/ Em cứ nghĩ chạy điều hòa thì máy sẽ yếu đi chứ .
2/ không biêt bệnh này có phải do côn
3/ hay do lọc gió
4/ Để garanty rà phanh là sao hả bác.
1/ Khi chạy điều hòa, tải nặng => máy nó tự động tăng công suất (thêm xăng, thêm gió...) , nếu sự "thêm" này chuẩn hơn khi chạy không có điều hòa (khả năng bị thiếu xăng - vì bác nào mở bugi ra thấy trắng) thì khi có chạy điều hòa máy sẽ đủ công suất và làm việc ổn định hơn.
2/ Nếu khi cắt và nhả côn, đổi số mà vẫn "ngọt" thì không phải tại côn.
3/ Tình trạng thiếu xăng (bugi bạc đầu) chứng tỏ lọc gió ngon, kg khí đủ. Thổi bụi cũng thế mà thôi.
4/ Đi số 1 hoặc số 2 ở phố đông người, khi xe đã chạy ổn định thì nhấc hẳn chân ga ra ngoài. Cần chạy chậm lại thì rà nhẹ chân phanh, nếu xe khựng thì mới vê côn.
Em đồ rằng các trục trặc của FC là do thiết kế. Vì khi phi nhanh, nó vận hành rất OK nhưng chạy chậm lại có vấn đề. :102::102:
Một vấn đề nữa là do sử dụng. Xe mới không nên loanh quanh trong phố cả tháng. Rảnh rỗi phải cho nó chạy đường dài một chuyến để cho máy móc trơn tru (ví dụ cuối tuần phi về Đồ sơn ăn ghẹ rồi lên lại chẳng hạn).
(Xe em cứ 1K loanh quanh trong phố là phải kiếm cớ làm một chuyến cỡ 200km. Ra quốc lộ cứ 80-90km/h đều đặt cho máy nó nhẹ bớt đi. Bao giờ lên cỡ 10K thì mới thôi).