Chào các cụ,
Em chạy CDX được mấy năm rồi nhưng gần đây có câu chuyện như này e xin kể để các cụ phán giúp ạ.
Cách đây khoảng 3 tháng bình acquy của e bị chập chờn, thi thoảng đá đèn pha bị sụt điện, tắt máy cái là bụp hết điện luôn, xe đen ngòm, ko cả khoá được cửa,... tóm lại là như bị cắt điện.
Những lúc đấy em phải THÁO CỌC BÌNH ra để khoảng 5 phút rồi lắp lại.
Sau khi lắp lại thì thật là kỳ lạ: đề nổ bình thường, đá pha tẹt ga ko sao, và quan trọng nhất là XE CHẠY RẤT BỐC, rất sướng, đạp ga là xe dướn lên chứ ko ì như bình thường e vẫn đi mấy năm nay.
Em mang xe đi kiểm tra hiện tượng sụt điện kia thì bắt được ra bệnh là do lọc cọc âm, em đã thay bình khác (do bình cũ cũng 2 năm rồi) và siết lại chắc chắn. Từ đó đến giờ thì ko bị đá pha sụt điện nữa các cụ ạ.
Nhưng câu chuyện chưa hết ạ, em sướng được khoảng 2 tuần, cỡ 500km là xe lại dần dần trở về cái trạng thái như bấy lâu nay.
Em nhớ cái cảm giác bốc đó quá nên lại táy máy tháo cọc bình ra rồi 1 lúc sau lắp lại.
Đề nổ, vào số, đạp ga... Ôi cái cảm giác bốc, xe nó dướn lên lại về nguyên vẹn ạ. Vì xe bốc, đỡ ì hơn nhiều nên tiếng động cơ cũng ko bị gào lên nữa.
Nhưng e lại sướng được cỡ 500km thì lại dần dần trở về trạng thái bấy lâu nay kia.
Đến nay là e tháo cọc ra để sướng khoảng chục lần rồi các cụ ạ.
Qua câu chuyện này e có mấy chỗ muốn nhờ các cụ thông não ạ:
1- Nguyên nhân vì sao mà tháo cọc ra lắp lại em lại sướng được như thế ạ?
2- Để được sướng bền vững thì em phải làm như nào ạ?
E đội ơn các cụ nhiều ạ.
Em chạy CDX được mấy năm rồi nhưng gần đây có câu chuyện như này e xin kể để các cụ phán giúp ạ.
Cách đây khoảng 3 tháng bình acquy của e bị chập chờn, thi thoảng đá đèn pha bị sụt điện, tắt máy cái là bụp hết điện luôn, xe đen ngòm, ko cả khoá được cửa,... tóm lại là như bị cắt điện.
Những lúc đấy em phải THÁO CỌC BÌNH ra để khoảng 5 phút rồi lắp lại.
Sau khi lắp lại thì thật là kỳ lạ: đề nổ bình thường, đá pha tẹt ga ko sao, và quan trọng nhất là XE CHẠY RẤT BỐC, rất sướng, đạp ga là xe dướn lên chứ ko ì như bình thường e vẫn đi mấy năm nay.
Em mang xe đi kiểm tra hiện tượng sụt điện kia thì bắt được ra bệnh là do lọc cọc âm, em đã thay bình khác (do bình cũ cũng 2 năm rồi) và siết lại chắc chắn. Từ đó đến giờ thì ko bị đá pha sụt điện nữa các cụ ạ.
Nhưng câu chuyện chưa hết ạ, em sướng được khoảng 2 tuần, cỡ 500km là xe lại dần dần trở về cái trạng thái như bấy lâu nay.
Em nhớ cái cảm giác bốc đó quá nên lại táy máy tháo cọc bình ra rồi 1 lúc sau lắp lại.
Đề nổ, vào số, đạp ga... Ôi cái cảm giác bốc, xe nó dướn lên lại về nguyên vẹn ạ. Vì xe bốc, đỡ ì hơn nhiều nên tiếng động cơ cũng ko bị gào lên nữa.
Nhưng e lại sướng được cỡ 500km thì lại dần dần trở về trạng thái bấy lâu nay kia.
Đến nay là e tháo cọc ra để sướng khoảng chục lần rồi các cụ ạ.
Qua câu chuyện này e có mấy chỗ muốn nhờ các cụ thông não ạ:
1- Nguyên nhân vì sao mà tháo cọc ra lắp lại em lại sướng được như thế ạ?
2- Để được sướng bền vững thì em phải làm như nào ạ?
E đội ơn các cụ nhiều ạ.