Xe em đề lâu nổ, xin các Cụ chỉ giáo.

Lê Phương Minh

Xe đạp
Biển số
OF-366466
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
45
Động cơ
255,450 Mã lực
Vợ 2 em là Altis 2005, nay già rồi nên mắc mấy bệnh sau mà khám mãi chưa ra:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm)
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara.
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy.
Vợ 2 em mắc những bệnh trầm kha trên, đi chậm và đường nhiều gờ thì hơi khó chịu, chạy đường dài thì êm ru, vi vu... Em xin các Cụ chỉ giáo và cảm ơn nhiều!
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác kiểm tra cao su chân máy chưa? Nguyên nhân gây lục cục có nhiều, thấy bác đã khắc phục gần hết, còn sót cao su chân máy thôi. Thước lái rơ ko kêu lục cục đâu bác.
1 khả năng có thể nữa là ống pô chạm gầm, nhưng tiếng kêu của pô lục cục thì thường ở giữa, ko phải bên phụ.
 

Lê Phương Minh

Xe đạp
Biển số
OF-366466
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
45
Động cơ
255,450 Mã lực
Bác kiểm tra cao su chân máy chưa? Nguyên nhân gây lục cục có nhiều, thấy bác đã khắc phục gần hết, còn sót cao su chân máy thôi. Thước lái rơ ko kêu lục cục đâu bác.
1 khả năng có thể nữa là ống pô chạm gầm, nhưng tiếng kêu của pô lục cục thì thường ở giữa, ko phải bên phụ.
Cảm ơn Cụ Liuba đã chỉ giáo, em sẽ nhờ gara kiểm tra xem sao.
 

GauHaNoi

Xe tải
Biển số
OF-379475
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
280
Động cơ
247,268 Mã lực
Tuổi
42
Khả năng cao su chân máy bị lão hoá rồi
 

tu.TQK

Xe tải
Biển số
OF-82317
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
401
Động cơ
417,500 Mã lực
Cụ mang ắc quy ra sạc thử e nó lên xem còn dung dc k
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bệnh nóng máy đề khó nổ thường do bơm xăng, bugi, dây cao áp. Bác chủ đã khắc phục 2 món, còn lại dây cao áp. Bác thử kiểm tra thông mạch dây cao áp từ bobin đến đầu chụp bugi, cắm lại cho thật chắc chắn, nếu vẫn thế thì thay thử dây cao áp xem sao. Có thể do dây lão hóa, nóng lên là lỗi. Tốt nhất nên thay từng dây để dò lỗi.
 

Lê Phương Minh

Xe đạp
Biển số
OF-366466
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
45
Động cơ
255,450 Mã lực
Bệnh nóng máy đề khó nổ thường do bơm xăng, bugi, dây cao áp. Bác chủ đã khắc phục 2 món, còn lại dây cao áp. Bác thử kiểm tra thông mạch dây cao áp từ bobin đến đầu chụp bugi, cắm lại cho thật chắc chắn, nếu vẫn thế thì thay thử dây cao áp xem sao. Có thể do dây lão hóa, nóng lên là lỗi. Tốt nhất nên thay từng dây để dò lỗi.
Em thấy con altis này bobin riêng từng con cắm trực tiếp trên bugi Cụ à.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,572
Động cơ
591,145 Mã lực
Em hóng vụ này.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Nếu ko có dây cao áp, bobin riêng từng con thì coi chừng bobin chết từng phần khi nóng máy, vụ này tốn kém đây. Nếu gara có phụ tùng thì nhờ họ thay thế thử từng bobin xem sao. Ko thì phải mua mới, để test, mà ko chắc có đúng bệnh ko nữa, hao lúa!
 

Lê Phương Minh

Xe đạp
Biển số
OF-366466
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
45
Động cơ
255,450 Mã lực
Nếu ko có dây cao áp, bobin riêng từng con thì coi chừng bobin chết từng phần khi nóng máy, vụ này tốn kém đây. Nếu gara có phụ tùng thì nhờ họ thay thế thử từng bobin xem sao. Ko thì phải mua mới, để test, mà ko chắc có đúng bệnh ko nữa, hao lúa!
Nếu chết bobin khi nóng thì bỏ máy ngay chứ Cụ? Đằng này khi để nổ rồi thì hoàn toàn bình thường. Em nghĩ chưa ra cái vụ lâu nổ, chỉ còn việc mở béc phun thử nữa thôi.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Mình phán đoán là có ca chỉ chết lâm sàng khi nóng máy, chết tý lại tỉnh... tạm hiểu là chập chờn ý.
 

Lê Phương Minh

Xe đạp
Biển số
OF-366466
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
45
Động cơ
255,450 Mã lực
Báo cáo các cụ! Em báo cáo tình hình mà hồi tháng 10/2016 xin ý kiến các cụ:
Vợ 2 em là Altis 2005, nay già rồi nên mắc mấy bệnh sau mà khám mãi chưa ra:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm)
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara.
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy.
Vợ 2 em mắc những bệnh trầm kha trên, đi chậm và đường nhiều gờ thì hơi khó chịu, chạy đường dài thì êm ru, vi vu... Em xin các Cụ chỉ giáo và cảm ơn nhiều!
Sau bao nhiêu tốn kém công sức và thời gian, nay em xin chia sẻ kết quả trị bệnh rất ok như sau:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm --> THAY THÊM 1 BƠM XĂNG KHÁC VÌ BƠM XĂNG MỚI CŨNG VỊ LỖI (TỤT XĂNG).
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara. --> SAU KHI THAY XONG CẶP BÁT BÈO XỊN VÀ CẶP ỐP CAO SU CÂN BẰNG CŨNG KHÔNG CẢI THIỆN TÌNH HÌNH ---> EM THAY ROTUYN THƯỚC LÁI BÊN PHỤ ---> OK NGAY! THÌ RA NÓ CHẾT THEO KIỂU BỊ BÓ CHỨ KHÔNG THEO KIỂU BỊ RƠ!
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy. ---> LÀM LẠI PHỚT THƯỚC LÁI, CĂN CHỈNH, CHẤP NHẬN HƠI NẶNG TAY LÁI TÍ ---> OK
Xin chia sẻ các cụ!
 

Pham yuki

Xe máy
Biển số
OF-595304
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
53
Động cơ
129,930 Mã lực
Tuổi
38
Vợ 2 em là Altis 2005, nay già rồi nên mắc mấy bệnh sau mà khám mãi chưa ra:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm)
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara.
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy.
Vợ 2 em mắc những bệnh trầm kha trên, đi chậm và đường nhiều gờ thì hơi khó chịu, chạy đường dài thì êm ru, vi vu... Em xin các Cụ chỉ giáo và cảm ơn nhiều!
Cái bệnh lục cục đó e khẳng định là ở má phanh của cụ luôn. Cụ để ý nếu cụ vào gờ giảm tốc mà cụ rà phanh thì ko kêu đúng ko ạ. Bệnh này e sử nhiều rồi cụ ạ. Còn thằng nóng máy khó nổ kia thì phải đích tay thăm khám cụ ạ.
 

578

Xe tải
Biển số
OF-362462
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
382
Động cơ
261,913 Mã lực
Nơi ở
Nơi đã sinh ra.
Báo cáo các cụ! Em báo cáo tình hình mà hồi tháng 10/2016 xin ý kiến các cụ:
Vợ 2 em là Altis 2005, nay già rồi nên mắc mấy bệnh sau mà khám mãi chưa ra:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm)
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara.
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy.
Vợ 2 em mắc những bệnh trầm kha trên, đi chậm và đường nhiều gờ thì hơi khó chịu, chạy đường dài thì êm ru, vi vu... Em xin các Cụ chỉ giáo và cảm ơn nhiều!
Sau bao nhiêu tốn kém công sức và thời gian, nay em xin chia sẻ kết quả trị bệnh rất ok như sau:
1. Để lâu ngày, đề một phát nổ ngay, tuy nhiên chạy một lúc nóng máy rồi nghỉ, tắt máy..., muốn nổ lại phải đề kéo dài, thậm chí đề lần 2 mới nổ (em đã thay buri, bơm xăng mới, bệnh vẫn không thuyên giảm --> THAY THÊM 1 BƠM XĂNG KHÁC VÌ BƠM XĂNG MỚI CŨNG VỊ LỖI (TỤT XĂNG).
2. Tiếng lục khục phía trước bên phụ mỗi khi chạy chậm qua ổ gà, gờ giảm tốc, cặp lề. Em đã thay 2 giảm xóc mới, cao su càng A, rotuyn đứng, cao su ốp cân bằng, bi moay ơ bánh trước phía phụ, xiết chặt tất cả ốc vít ở gầm... Vậy mà bệnh tình không thuyên chuyển (nhất là khi lốp bơm > 2.2) dù em đã đưa vợ thăm khám nhiều gara. --> SAU KHI THAY XONG CẶP BÁT BÈO XỊN VÀ CẶP ỐP CAO SU CÂN BẰNG CŨNG KHÔNG CẢI THIỆN TÌNH HÌNH ---> EM THAY ROTUYN THƯỚC LÁI BÊN PHỤ ---> OK NGAY! THÌ RA NÓ CHẾT THEO KIỂU BỊ BÓ CHỨ KHÔNG THEO KIỂU BỊ RƠ!
3. Khi qua gờ giảm tốc chậm, có tiếng lộc cộc nghe rõ từ trong buồng lái, ở phía dưới táp lô gần vô lăng và bát bèo của giảm xóc. Em đã kiểm tra các bó dây, các cụm giắc (vì sợ va đập). Bát bèo không rơ, giảm xóc mới... một anh bạn thợ bảo là "rơ thước lái"... nhưng mà em thấy thước lái vẫn ok. Hiện giờ vẫn vậy. ---> LÀM LẠI PHỚT THƯỚC LÁI, CĂN CHỈNH, CHẤP NHẬN HƠI NẶNG TAY LÁI TÍ ---> OK
Xin chia sẻ các cụ!
Vấn đề đề dai xe của cụ còn liên quan đến cả dàn bec phun nữa nhé, nếu bec phun bị đái thì cũng đề dai. Xe E trước cũng bị như xe cụ đề dai nhưng chỉ bị bơm yếu áp không đủ nên đề dai.
 

hanghi87

Xe hơi
Biển số
OF-594784
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
148
Động cơ
231,524 Mã lực
Tuổi
39
Xe em một thời khó nổ, ra thợ bảo dưỡng củ đề lại ngon ngay ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top