Xe em bị đổ thừa dầu máy. Không biết có sao không?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lâu không dùng tiếng Anh, để em dịch thử đoạn tài liệu của tây xem còn nhớ không : (đoạn màu đỏ dịch khoai quá, bác nào dịch hộ em mấy)

CHÚ Ý: Không đổ dầu quá mức qui định. Đổ dầu nhiều quá có thể làm các-te dầu bị quá đầy. Khi trục cơ quay nó sẽ khuấy dầu thành dạng bọt xốp nếu mực dầu cao quá. Điều này, sẽ làm giảm áp suất dầu và làm mất đi độ bôi trơn đối với các chi tiết động cơ quan trọng. Ngoài ra, nhiều dầu quá sẽ gây chảy dầu và lượng dầu thừa sẽ làm hỏng phớt và roăng.
Cụ dịch chuẩn rồi. Em thử dịch mà kô 'nhìn trộm' văn của cụ thì nó ra đúng thế lun:

[FONT=&quot]Cảnh báo: Không đổ quá đầy dầu máy. Đổ thừa dầu có thể làm ngập carte. Khi trục khuỷu quay, nó có thể sục dầu thành bọt nếu mức dầu quá cao. Hiện tượng này có thể gây ra sự sụt áp suất dầu và làm giảm độ bôi trơn tới các chi tiết nhậy cảm của động cơ. Dầu nhiều quá cũng có thể gây dò rỉ dầu do phần dầu thừa bị đẩy qua các khe của gioăng, phớt dầu.[/FONT]
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,340
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Ý em cái "giảm áp suất" không hiểu mấy, k rõ nó là thuật ngữ chỉ hiện tượng gì
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý em cái "giảm áp suất" không hiểu mấy, k rõ nó là thuật ngữ chỉ hiện tượng gì
Đó là do dầu không còn ở dạng lỏng 100% mà có lẫn nhiều bọt khí li ti ở trong, khi đó áp suất bơm dầu lên các ngóc ngách 'nhạy cảm' sẽ bị kém bởi vì cụ biết rồi đấy, bọt khí chịu nén nên làm giảm áp suất dầu. Cái này cũng tương tự như phanh dầu bị E (air), bóp thấy nhẹ bỗng và rất kém ăn. Như vậy nó thực sự là vấn đề đối với máy chứ không đơn thuần là hỏng gioăng hay hao xăng nữa.
 

Hai Vu

Xe tải
Biển số
OF-38074
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
308
Động cơ
473,955 Mã lực
Đó là do dầu không còn ở dạng lỏng 100% mà có lẫn nhiều bọt khí li ti ở trong, khi đó áp suất bơm dầu lên các ngóc ngách 'nhạy cảm' sẽ bị kém bởi vì cụ biết rồi đấy, bọt khí chịu nén nên làm giảm áp suất dầu. Cái này cũng tương tự như phanh dầu bị E (air), bóp thấy nhẹ bỗng và rất kém ăn. Như vậy nó thực sự là vấn đề đối với máy chứ không đơn thuần là hỏng gioăng hay hao xăng nữa.
Chết em rồi.... Mai em ra ga ra bắt đền thôi. Chả hiểu mấy chú thợ ấy ăn gì mà mỗi việc đổ dầu thôi cũng làm không nên hồn... Rõ chán.
 

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
561
Động cơ
481,243 Mã lực
Tuần trước e cũng qua H Giải Phóng thay dầu, bảo dưỡng..mấy đồng chí kỹ thuật rất nhiệt tình, mọi cái ok hết nhưng hôm sau qua bác QS thay cái Intake thì thấy nước làm mát đầy tú ụ cả bình...còn vụ dầu thừa thì chắc là cất hộ rồi :)). Mong các bác quản lý để ý hơn nữa để a e đến rồi đi thực sự hài lòng
 

nod123

Xe đạp
Biển số
OF-112993
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
30
Động cơ
388,800 Mã lực
Hôm qua có việc em ra Huyndai Giải phóng thay lọc gió điều hòa, nhân tiện kiểm tra dầu máy. Em tá hỏa khi thấy dầu máy ở trên mức tối đa 1 đoạn, yêu cầu chú thợ xả bớt (cũng thừa được khoảng gần 1 lít). Ngoài ra, còn thấy vết xì đâu ở khu vực nắp máy và Gioăng phía dưới...em hỏi "thế nó bị sao thế em nhỉ" chú ấy trả lời " Gioăng của anh có vấn đề" và xịt rửa qua bằng ET7. Nén bực mình, em vào trong phòng tư vấn kỹ thuật nêu lại sự việc trên (Vì em chỉ sửa chữa và thay dầu ở Gara này từ khi mua xe) thì được 1 chú kỹ thuật tre trẻ chạy đi kiểm tra. Sau 30s chạy về nói tỉnh bơ: Xe anh ko sao đâu ạ.... Đến đây thì em hết nén: Này nhá, anh nói cho mà biết nhá, đổ thừa 1 lít dầu máy, đi hơn 1 tháng, xì dầu nắp máy mà nói ko sao có nghĩa là sao? sao ko đổ thêm vài lít nữa rồi cho nó ko sao??? ...
Lúc này các quan chức mới xuất hiện và ra tay kiểm tra, đưa các vi zít và bẩu em cứ đi mấy ngày nữa, nếu có gì thì cứ đem xe lại cho các bác ấy xử lý. Nge nói thế em cũng mát lòng. Thực ra, trước đây em rất tín nhiệm Gara Huyndai Giải phóng này vì có các Bác quản lý làm rất tốt, nhất là lâu lâu lại gặp cụ Huy Tóp ở đây tư vấn nên yên tâm hoàn toàn. Tuy nhiên dạo này thấy mấy cậu thợ có vẻ hơi có vấn đề. ví dụ như vụ thay dầu máy. Can dầu 4 lít, các xe thường chỉ hết hơn 3 lít, thực ra số dầu thừa còn lại chả đáng là bao nhưng nó lãng phí quá, em thì hay cầm về cho mấy thằng SV gần nhà cho chúng nó thay dầu xe máy (nhà em ko có xe máy). tuy nhiên có mấy lần dặn để dầu thừa lên sau xe rồi nhưng cũng chả thấy đâu nên cũng hơi bực. Nay lại thêm vụ đổ thừa dầu này nữa, chả biết xe em có bị làm sao ko? Nếu có bác nào trong Gara cũng là ofer thì góp ý căn chỉnh lại tí ti ạ. Em pót lên đây ko nhằm mục đích nói xấu HD GP đâu, chỉ là góp ý và lưu ý cho các cụ khác khi đi thay dầu nên kiểm tra lại cẩn thận chứ đừng chủ quan như em.
Đổ thừa dầu rất nguy hiểm đấy bác ah, chắc là xe của bác còn mới nên gioăng phớt vẫn ok chứ nếu ko đã tung hết cả ra rùi ah
Em từng chứng kiến 1e INOVA đổ thừa dầu:
đi ra đường đc 1 lúc, các phớt tung hết ra.
dầu văng tung tóe dưới nắp capo
các dây cơ roa tăng tổng, tăng cam tung ra luôn, phải gọi xe cứu hộ kéo vào gara ý ah
 

Cubi2

Xe máy
Biển số
OF-75795
Ngày cấp bằng
19/10/10
Số km
50
Động cơ
422,200 Mã lực
Đổ thừa dầu rất nguy hiểm đấy bác ah, chắc là xe của bác còn mới nên gioăng phớt vẫn ok chứ nếu ko đã tung hết cả ra rùi ah
Em từng chứng kiến 1e INOVA đổ thừa dầu:
đi ra đường đc 1 lúc, các phớt tung hết ra.
dầu văng tung tóe dưới nắp capo
các dây cơ roa tăng tổng, tăng cam tung ra luôn, phải gọi xe cứu hộ kéo vào gara ý ah
Đúng là thằng h....â...p
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
nod123 nói:
Đổ thừa dầu rất nguy hiểm đấy bác ah, chắc là xe của bác còn mới nên gioăng phớt vẫn ok chứ nếu ko đã tung hết cả ra rùi ah
Em từng chứng kiến 1e INOVA đổ thừa dầu:
đi ra đường đc 1 lúc, các phớt tung hết ra.
dầu văng tung tóe dưới nắp capo
các dây cơ roa tăng tổng, tăng cam tung ra luôn, phải gọi xe cứu hộ kéo vào gara ý ah
Cụ chém hơi quá làm em lạnh!
 

Just.a.second

Xe buýt
Biển số
OF-81954
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
638
Động cơ
420,200 Mã lực
Cụ dịch chuẩn rồi. Em thử dịch mà kô 'nhìn trộm' văn của cụ thì nó ra đúng thế lun:

[FONT=&quot]Cảnh báo: Không đổ quá đầy dầu máy. Đổ thừa dầu có thể làm ngập carte. Khi trục khuỷu quay, nó có thể sục dầu thành bọt nếu mức dầu quá cao. Hiện tượng này có thể gây ra sự sụt áp suất dầu và làm giảm độ bôi trơn tới các chi tiết nhậy cảm của động cơ. Dầu nhiều quá cũng có thể gây dò rỉ dầu do phần dầu thừa bị đẩy qua các khe của gioăng, phớt dầu.[/FONT]
Nghe cứ như là bác làm bên bộ ngoại giao hay công an ấy; Critical parts mà bác gọi là bộ phận nhậy cảm :D
 

universe.4banh

Xe buýt
Biển số
OF-140671
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
701
Động cơ
372,210 Mã lực
Nơi ở
phó bảng-đồng văn-hà giang
Hôm qua có việc em ra Huyndai Giải phóng thay lọc gió điều hòa, nhân tiện kiểm tra dầu máy. Em tá hỏa khi thấy dầu máy ở trên mức tối đa 1 đoạn, yêu cầu chú thợ xả bớt (cũng thừa được khoảng gần 1 lít). Ngoài ra, còn thấy vết xì đâu ở khu vực nắp máy và Gioăng phía dưới...em hỏi "thế nó bị sao thế em nhỉ" chú ấy trả lời " Gioăng của anh có vấn đề" và xịt rửa qua bằng ET7. Nén bực mình, em vào trong phòng tư vấn kỹ thuật nêu lại sự việc trên (Vì em chỉ sửa chữa và thay dầu ở Gara này từ khi mua xe) thì được 1 chú kỹ thuật tre trẻ chạy đi kiểm tra. Sau 30s chạy về nói tỉnh bơ: Xe anh ko sao đâu ạ.... Đến đây thì em hết nén: Này nhá, anh nói cho mà biết nhá, đổ thừa 1 lít dầu máy, đi hơn 1 tháng, xì dầu nắp máy mà nói ko sao có nghĩa là sao? sao ko đổ thêm vài lít nữa rồi cho nó ko sao??? ...
Lúc này các quan chức mới xuất hiện và ra tay kiểm tra, đưa các vi zít và bẩu em cứ đi mấy ngày nữa, nếu có gì thì cứ đem xe lại cho các bác ấy xử lý. Nge nói thế em cũng mát lòng. Thực ra, trước đây em rất tín nhiệm Gara Huyndai Giải phóng này vì có các Bác quản lý làm rất tốt, nhất là lâu lâu lại gặp cụ Huy Tóp ở đây tư vấn nên yên tâm hoàn toàn. Tuy nhiên dạo này thấy mấy cậu thợ có vẻ hơi có vấn đề. ví dụ như vụ thay dầu máy. Can dầu 4 lít, các xe thường chỉ hết hơn 3 lít, thực ra số dầu thừa còn lại chả đáng là bao nhưng nó lãng phí quá, em thì hay cầm về cho mấy thằng SV gần nhà cho chúng nó thay dầu xe máy (nhà em ko có xe máy). tuy nhiên có mấy lần dặn để dầu thừa lên sau xe rồi nhưng cũng chả thấy đâu nên cũng hơi bực. Nay lại thêm vụ đổ thừa dầu này nữa, chả biết xe em có bị làm sao ko? Nếu có bác nào trong Gara cũng là ofer thì góp ý căn chỉnh lại tí ti ạ. Em pót lên đây ko nhằm mục đích nói xấu HD GP đâu, chỉ là góp ý và lưu ý cho các cụ khác khi đi thay dầu nên kiểm tra lại cẩn thận chứ đừng chủ quan như em.
cụ đổ dầu thừa thì sẽ hỏng roăng mặt máy.vs bó bi nữa ạ
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Đổ thừa dầu rất nguy hiểm đấy bác ah, chắc là xe của bác còn mới nên gioăng phớt vẫn ok chứ nếu ko đã tung hết cả ra rùi ah
Em từng chứng kiến 1e INOVA đổ thừa dầu:
đi ra đường đc 1 lúc, các phớt tung hết ra.
dầu văng tung tóe dưới nắp capo
các dây cơ roa tăng tổng, tăng cam tung ra luôn, phải gọi xe cứu hộ kéo vào gara ý ah
Ôi zời ơi cái câu tư vấn này không bằng mấy ông sửa xe đạp
 

loiht

Xe máy
Biển số
OF-120197
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
58
Động cơ
383,385 Mã lực
Bác nào đó dịch rất chuẩn, phải có kiến thức cơ khí mới di9uu7oo75c như thế. Nhân đây mình giải thích thêm tại sao nó bị hư seal khi mực dầu bôi trơn quá đầy.
Khi điền quá đầy dầu bôi trơn thì thể tích của cạc-te (bộ phận chứa dầu bôi trơn) giảm, trong khi xe chạy trục khuỷu sẽ khuấy dầu bôi trơn và tạo áp trong bồn Cạc-te này, vì thể tích cạc te bị giảm nên áp suất sẽ tăng lên gây hư các giăng seals và là cho khí xả có màu đen vì nhớt bôi trơn bị đốt nhiều hơn trong buồng đốt. Còn một chi tiết nữa các bác cần quan tâm là: Trên động cơ hầu hết có một lổ thở (breathing) lổ này thông ra khí quyển (ambient /atmosphere) thường nằm trên nắp máy, cái này mà bị nghẹt thì cũng xảy ra tình trạng áp suất cạc-te tăng lên và làm hỏng giăng, làm hao nhớt bôi trơn....Và còn nhiều hư hỏng khác nữa các bác.
 

Carens_TH

Xe tải
Biển số
OF-75687
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
272
Động cơ
424,480 Mã lực
Có lần e hỏi cụ top về vụ này, cụ ý nói chả sao cả, chỉ phí do đổ thừa dầu thôi, các cụ check lại xem.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Có lần e hỏi cụ top về vụ này, cụ ý nói chả sao cả, chỉ phí do đổ thừa dầu thôi, các cụ check lại xem.
Vấn đề là đổ dầu thừa nhiều hay ít cụ ơi. Ví như con người ăn uống quá đà cũng chẳng chịu được mà.
 

sodacar

Xe hơi
Biển số
OF-91579
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
133
Động cơ
405,220 Mã lực
thừa dầu máy thì nó tự phụt ra rồi dễ anh hưỡng các zoăng phớt dầu động cơ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,148
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Có lần e hỏi cụ top về vụ này, cụ ý nói chả sao cả, chỉ phí do đổ thừa dầu thôi, các cụ check lại xem.
Vấn đề là đổ dầu thừa nhiều hay ít cụ ơi. Ví như con người ăn uống quá đà cũng chẳng chịu được mà.
Đúng là cái gì cũng phải có cái ngưỡng của nó, các cụ cứ đổ thừ đến 30% lượng dầu quy định (trên vạch MAX khoảng 2cm) nó cũng chẳng hỏng được cái gì đâu mà lo, chỉ tốn tiền thôi.
 

MatizNamDinh

Đi bộ
Biển số
OF-108945
Ngày cấp bằng
14/8/11
Số km
8
Động cơ
391,880 Mã lực
Cụ chủ quan vấy, em là em chả tin bố con thằng nào ngoài chính bản thân mình! Định kỳ hai ba hôm thăm dầu một lần!
 

manhnk

Xe hơi
Biển số
OF-158869
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
147
Động cơ
351,870 Mã lực
Bẩm các Cụ nghe các Cụ em thấy hoang mang. Xe thì mới lấy đi đc hơn tháng sắp đến 1vạn rồi mà vẫn mung lung về đợt bảo dưỡng lần 1 vạn này. Các Cụ thay dầu cuối cùng là bao nhiêu lít? và chỉ cho con Gà mới nở này xem thaqưm dầu ở chỗ nào? Kính các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top