Cụ với các cụ anti Vin trên này có thể phân ra thành 3 nhóm:
1. Khi mua sp của Vin đều mong muốn là sp ăn đứt mấy hãng tầm tầm (ví dụ như xe là phải hơn Huyndai, Kia,...) với tinh thần dân tộc cao, một phần là do Vin định vị sp của họ là phân khúc trung cao. Yêu cầu các cụ là sp phải ngon, mượt, oách. Có điều các cụ quên mất là Vin mới bắt đầu làm lĩnh vực xe ô tô, kinh nghiệm chưa đủ nhiều, thậm chí nhân lực nội địa còn chả đủ. Thế nên xe có lỗi là đương nhiên, các hãng cũ đầy kinh nghiệm xe còn lỗi lên lỗi xuống mà. Quan trọng là họ đưa ra dịch vụ hậu mãi và sửa chữa, sửa lỗi thế nào. Đến giờ thì theo anh em mua sp của Vin thì mục này của họ cũng rất tốt. Qua đây thì em đánh giá việc chuyển sang xe điện của Vin là đúng đắn vì xe xăng Vin không thể cạnh tranh được và vướng các vấn đề về công nghệ, bản quyền. Xe điện cấu tạo đơn giản hơn, ít chi tiết cơ khí, phần mềm điều khiển thì các ks Việt Nam dần học được, các hãng xe đều mới, kinh nghiệm có thể nói là ngang nhau, Vin có lợi thế ăn đứt hệ thống trạm sạc và phản hồi đánh giá.
Nhóm 2. Một số cụ anti vì xe sx trong nước nhưng giá đắt hơn mong muốn, không mua được, thế nên các cụ ghét. Phần lớn các cụ này có lẽ đều làm công ăn lương, vì các cụ quản lý sẽ hiểu ngay là xe Vin không thể quá rẻ. Thương hiệu Vin không phải thương hiệu đi theo giá rẻ. Ngoài ra việc khấu hao đầu tư thiết bị lớn thế thì rẻ bằng mắt, thị trường quy mô thì nhỏ. Các cụ muốn xe rẻ thì cố gắng mua xe cho Vin vào để họ tăng sản lượng, nhanh khấu hao tài sản để có thể giảm giá thôi. Mà xe điện sẽ không quá rẻ hơn xe xăng đâu, nếu k các hãng xe xăng đập chết ngay, cả đòn chính diện lẫn đằng sau.
Nhóm 3. Còn lại các cụ anti mõm, adua ghét các loại, đội hãng cạnh tranh, ghét Vinno truyền thông linh tinh (các cụ nhóm 1, 2 thất vọng cũng một phần sang nhóm này). Ngoài đội 3 sọc dặt dẹo thì cái gì chống phá được là chống (mà cái đội này hình như càng về thế hệ sau IQ càng thấp thì phải, ăn nói phải nói đần độn kinh khủng, chỉ giỏi chửi bới, công nhận Mẽo thừa tiền nuôi bọn này), về cơ bản thì các cụ này may mà ở Việt Nam, sang Hàn quốc mà chê thế thì có mà bị dập chết. Cỡ Vin bên đấy là Cheabol mà các cụ đập thì cả nhà các cụ đừng mơ mà ngóc lên được, bên đó Cheabol có mà điều khiển cả nền kinh tế, động gì thì động đừng có dây vào các ông lớn này. May mắn là các cụ ở VN đấy. Suốt ngày ra rả là xe đồ Tàu thế này thế kia trong khi trong tay chả có số liệu gì, Tàu linh kiện nào, có giống hàng sx loạt bán chợ không hay Vin nó tự thiết kế mua OEM,... luật sư nó làm vi bằng kiện cho thì vỡ mẹt. Theo em các cụ nên cẩn thận dần, mạng XH nó lưu vết kinh lắm, đã mở miệng chê bai nên có tài liệu thủ thân, không đến lúc húng lên lại mệt.
Tổng kết về cơ bản thì Vinfast là một hãng mới, và mua sp của họ thì chấp nhận là có lỗi, thậm chí tỉ lệ lỗi của họ sẽ có thể cao hơn các hãng khác. Ít ra khi mua sp của họ cũng tạo công ăn việc làm cho rất nhiều anh em, bạn bè, người Việt và dịch vụ sau bán hàng của họ rất tốt. Cái đó là nên ủng hộ. Ít ra thì cũng có 1 thương hiệu Việt để so sánh với các nước khác (ít ra xếp hạng các hãng xe điện hàng đầu thế giới giờ đã có tên). Nói thẳng là nếu Vin không sx được xe thì chả có công ty nào ở VN có đủ tiềm lực sx đâu, kể cả Thaco. Còn giá có rẻ cũng k phải quá rẻ đâu, đừng mơ, càng lời càng tốt, rẻ quá lại mất giá trị thương hiệu, làm ăn mà.