- Biển số
- OF-39127
- Ngày cấp bằng
- 25/6/09
- Số km
- 3,618
- Động cơ
- 483,957 Mã lực
Theo dư định nghĩa của Bộ XD đã trích phía trước thì 'lề đường' là một thuật ngữ chỉ phần tiếp giáp với phần xe chạy để bảo vệ kết cấu mặt đường, thường tính từ mép phần xe chạy đến mép ngoài bó vỉa. Trên phần lề giáp phần xe chạy được kẻ một vạch sơn dẫn hướng.Lề đường tính từ mép vỉa hè cụ ạ. Khi dừng đỗ tránh miệng cống, hầm...được đè vạch sơn sát vỉa hè.
Nếu có thể tham chiếu định nghĩa kể trên, theo cách hiểu của em thì lề đường chính là tính từ mép ngoài vạch sơn đến mép ngoài bó vỉa (nhìn về phía tim đường) chứ không phải tính từ mép vỉa hè đổ vào trong như bác (hình vẽ dưới).
Câu hỏi ở đây là 1) Cách hiểu khái niệm lề đường vận dụng trong Luật GTĐB như vậy đúng hay sai ?; 2) Nếu đúng, khi tồn tại cả lề đường và vỉa hè thì cần áp dụng "bánh xe gần nhất cách tối đa 25 cm" đối với cái nào (vì nếu áp dụng với vỉa hè thì rất nhiều đoạn đường không thể thực hiện được do cống sâu, do sạt lở,...) ?
Bác Đông có thể gửi thêm các câu này vào "Hộp thư giải đáp" cho tập trung không Hay đề nghị lãnh đạo OF đứng ra tập hợp thắc mắc rồi gửi lên hộp thư nhân danh tập thể cho hoành nhể :^)