[Thảo luận] Xe điện Việt Nam liệu có sớm lỗi thời?

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Hiện nay các nhà sx xe điện đang chuyển dần công nghệ sử dụng điện áp từ 400V sang 800V do sử dụng điện áp cao 800V có nhiều ưu điểm vượt trội.
Vinfast, 1 hãng xe điện mới toanh sao không đi tắt đón đầu để cho ra những sản phẩm công nghệ tiên phong nhỉ? Như thế sẽ dễ dàng chiếm lĩnh thị trường hơn nhiều.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,088
Động cơ
548,658 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Các hãng nhớn họ nắm quyền sở hĩu sáng chế, không đơn giản để cho đối thủ cạnh tranh ngang hàng. Mặt khác, ngay ở Trung cuốc là thổ sản về xe điện thì cũng chỉ có BYD cầm trịch dẫn đầu bởi làm gia công cho Ê lông Mướt, các anh Phao hay Đông Pheng với Kinh Long..... tự nghiên cứu tự phát triển lò dò mò mẫm đi sau.
Còn xét về thứ tự trong ngành, em có hỏi ông bạn Trung cuốc về Vin phát thì hắn cười khòng khọc như cọc phải nước sôi, hắn bảo cái danh sách làm xe điện cuốc tế ngoài ông Tét la số 1 đằng sau nhẽ đến hơn nửa vạn ông khác. Vin phát nhà chúng mày, "danh lạc Tôn Sơn thôi."
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Lo lắng quá!
 

Main_GSM

Xe tăng
Biển số
OF-345385
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
1,181
Động cơ
281,639 Mã lực
Anh V nhà em setup đủ rồi, đã IPO giờ là thu xèng thôi ợ :)
 

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
164
Động cơ
261,740 Mã lực
xe thương mại như tải, bus thì thì 800V từ đầu đến giờ vì công suất lớn, xe con thì cũng không cần thiết lắm.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,008
Động cơ
463,316 Mã lực
Em thì thấy xe điện sẽ có vị trí trong tương lai gần.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,764
Động cơ
454,771 Mã lực
rồi cũng như xe máy điện thôi, thời vin fat xe điện đổi pin đâu rồi
dĩ vãng rồi
rồi thì vin phát ô tô cũng thế thôi, chẳng mấy chốc lại đi vào dĩ vãng
ô tô điện thì cứ các hãng có tiếng nhật, hàn mĩ mà xài
kh thì cứ xe đạp ơi cho lành
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,267
Động cơ
47,034 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Các hãng nhớn họ nắm quyền sở hĩu sáng chế, không đơn giản để cho đối thủ cạnh tranh ngang hàng. Mặt khác, ngay ở Trung cuốc là thổ sản về xe điện thì cũng chỉ có BYD cầm trịch dẫn đầu bởi làm gia công cho Ê lông Mướt, các anh Phao hay Đông Pheng với Kinh Long..... tự nghiên cứu tự phát triển lò dò mò mẫm đi sau.
Còn xét về thứ tự trong ngành, em có hỏi ông bạn Trung cuốc về Vin phát thì hắn cười khòng khọc như cọc phải nước sôi, hắn bảo cái danh sách làm xe điện cuốc tế ngoài ông Tét la số 1 đằng sau nhẽ đến hơn nửa vạn ông khác. Vin phát nhà chúng mày, "danh lạc Tôn Sơn thôi."
Chắc vin họ quên ko tham khảo ý kiến của bạn cụ, là một thiếu sót lớn trong quá trình hoạch định chiến lược sx xe điện rồi
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,431
Động cơ
0 Mã lực
Với công nghệ pin sạc bây giờ thì xe điện chưa phát triển dc.
Chắc phải tầm chục năm nữa.
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,801
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Trong vòng 3 năm nữa là có oto thương mại sử dụng hydro rồi, lúc đó xe điện dẹp hết.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Ủa, chứ điều gì cản trở nó cập nhật công nghệ mới nhất, cái gì tốt thì nó mua cái một, có khó như chuyển từ xăng sang điện đâu
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái này lên quan đến chuẩn của các hệ thống sạc bên Mỹ. Các hệ thống trạm sạc của bên thứ 3 bên Mỹ có 400V.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Nó cũng như một công nghệ nghe rất nhỏ bé thôi
Là cổng usb
Trước kia cổng usb to
Nhỏ dần thành mini usb hay micro usb
Giờ là type C

Một yếu tố quan trọng để tiến hoá là sự thống nhất giữa các hãng hay hiệp hội về tiêu chuẩn, từ đó mới sx theo. Từ sp chủ đạo như cái máy tính, tới các phụ kiện

Rât khó để một cty đi đơn độc

Trừvkhi là cty tiên phong và thống trị ngành

Như Apple với nhg cái chân cắm riêng xưa nay
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,810
Động cơ
499,525 Mã lực
Nó cũng như một công nghệ nghe rất nhỏ bé thôi
Là cổng usb
Trước kia cổng usb to
Nhỏ dần thành mini usb hay micro usb
Giờ là type C

Một yếu tố quan trọng để tiến hoá là sự thống nhất giữa các hãng hay hiệp hội về tiêu chuẩn, từ đó mới sx theo. Từ sp chủ đạo như cái máy tính, tới các phụ kiện

Rât khó để một cty đi đơn độc

Trừvkhi là cty tiên phong và thống trị ngành

Như Apple với nhg cái chân cắm riêng xưa nay
F1 em bảo typeC là chuẩn khác với lũ trên, cụ có phát biểu liều ko đấy
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Ủa, chứ điều gì cản trở nó cập nhật công nghệ mới nhất, cái gì tốt thì nó mua cái một, có khó như chuyển từ xăng sang điện đâu
À, em đang nói đến các thiết bị (phần cứng) hiện tại đang dùng tương lai sẽ lỗi thời, còn bao lâu nữa lỗi thời thì em chịu. Chuyển sang công nghệ mới thì lại tốn 1 mớ xèng, chi bằng làm ngay từ đầu chậm nhưng chắc.
Nó cũng như một công nghệ nghe rất nhỏ bé thôi
Là cổng usb
Trước kia cổng usb to
Nhỏ dần thành mini usb hay micro usb
Giờ là type C

Một yếu tố quan trọng để tiến hoá là sự thống nhất giữa các hãng hay hiệp hội về tiêu chuẩn, từ đó mới sx theo. Từ sp chủ đạo như cái máy tính, tới các phụ kiện

Rât khó để một cty đi đơn độc

Trừvkhi là cty tiên phong và thống trị ngành

Như Apple với nhg cái chân cắm riêng xưa nay
Cụ so với cổng sạc thì đơn giản quá, các chuẩn USB A B C chủ yếu là thay đổi hình dáng thôi
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,324
Động cơ
459,159 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top