Xe điện tốn kém hơn xe xăng

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Ah, nếu 2 xe cùng điện cơ, chứ 1 điện xăng thì vẫn đa số chọn xe bé mã hơn đấy thôi.

7 túi khí thì thêm tiền, 2 cầu cũng thêm tiền, mà đi phố cần j hai cầu. Ấy là em nói về nhu cầu chứ không phải cứ nhìn là lao vào chọn như cụ đâu.
Em đang so sánh 2 xe cùng phân khúc, cùng giá bán.
11 túi khí 2 cầu hay ADAS thì vf8, vf9 có sẵn rồi. Không phải thêm tiền.
Tất cả những cái trên bình thường thì ko cần. Nhưng rõ ràng không cần thêm tiền mà vẫn có thì chả tốt hơn sao.
Chưa kể túi khí và ADAS đôi khi nó cứu được 1 hay vài mạng đấy( chỗ này không tính được bằng tiền đâu)
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,019
Động cơ
196,672 Mã lực
Em đang so sánh 2 xe cùng phân khúc, cùng giá bán.
11 túi khí 2 cầu hay ADAS thì vf8, vf9 có sẵn rồi. Không phải thêm tiền.
Tất cả những cái trên bình thường thì ko cần. Nhưng rõ ràng không cần thêm tiền mà vẫn có thì chả tốt hơn sao.
Chưa kể túi khí và ADAS đôi khi nó cứu được 1 hay vài mạng đấy( chỗ này không tính được bằng tiền đâu)
Cùng loại nữa cho đủ tiêu chí chứ, ví dụ cùng xe điện của hãng khác.

Cái gì thêm vào cũng thêm tiền, thêm topping vào mà giá không đổi thì thứ cốt lõi đang có vẫn đề cần khuyến mã, là kinh doanh thuần tuý đấy.

Ai cũng biết 11 túi khí là tốt, nhưng xe 2 túi vẫn bán ầm ầm, ấy là sao?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,884
Động cơ
348,511 Mã lực
Mặc áo giáp di tán gái không phải lợi thế. Trong 400 mã ấy thì 100 mang ra kéo cục pin òi. 300 còn lại có ích kia làm cái máy bé hơn, 200 mã cũng chả chết ai, giá bán vẫn vậy sao đâu. KH hiện mua xe điện chưa vì cái máy 400 mã đâu.
Có em đây, mua vì thấy nó mã to hơn hẳn các bạn xăng cùng tầm tiền, chính xác là không ấn tượng bởi công suất vượt trội thì em đã chả rủi ro nhảy vào xe điện làm gì. Mua rồi mới phát hiện ra các ưu điểm khác của nó :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cùng loại nữa cho đủ tiêu chí chứ, ví dụ cùng xe điện của hãng khác.

Cái gì thêm vào cũng thêm tiền, thêm topping vào mà giá không đổi thì thứ cốt lõi đang có vẫn đề cần khuyến mã, là kinh doanh thuần tuý đấy.

Ai cũng biết 11 túi khí là tốt, nhưng xe 2 túi vẫn bán ầm ầm, ấy là sao?
Là 1 hãng mới. Họ có chiến lược để tạo danh tiếng.
Xe Hàn đã rất thành công với chiến lược mẫu mã đẹp. Nhiều option để cạnh tranh với xe Nhật ở thị trường Việt Nam. Và họ đã thành công.
Thì với Vinfast. Họ thêm option hạ giá bán bằng cách áp voucher. Cũng đâu có gì lạ.
Còn nói xe 2 túi khí vẫn bán chạy hơn xe 11 túi khí chỉ vậy thôi thì quá phiến điện.
2 xe cùng phân khúc, cùng giá bán, mọi chỉ số đều giống như chỉ khác ở số lượng túi khí. Thì không ai đi chọn chiếc xe 2 túi khí thay vì 11
Túi khí là an toàn bị động. Bình thường thì chả có cái nào xe vẫn vận hành bình thường. Nhưng khi có va chạm liên quan đến tính mạng con người. Lúc đó mới thấy giá trị của túi khí. Vì lẽ đó. Xe càng đắt tiền thì số lượng túi khí càng nhiều.
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,938
Động cơ
502,840 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Là 1 hãng mới. Họ có chiến lược để tạo danh tiếng.
Xe Hàn đã rất thành công với chiến lược mẫu mã đẹp. Nhiều option để cạnh tranh với xe Nhật ở thị trường Việt Nam. Và họ đã thành công.
Thì với Vinfast. Họ thêm option hạ giá bán bằng cách áp voucher. Cũng đâu có gì lạ.
Còn nói xe 2 túi khí vẫn bán chạy hơn xe 11 túi khí chỉ vậy thôi thì quá phiến điện.
2 xe cùng phân khúc, cùng giá bán, mọi chỉ số đều giống như chỉ khác ở số lượng túi khí. Thì không ai đi chọn chiếc xe 2 túi khí thay vì 11
Túi khí là an toàn bị động. Bình thường thì chả có cái nào xe vẫn vận hành bình thường. Nhưng khi có va chạm liên quan đến tính mạng con người. Lúc đó mới thấy giá trị của túi khí. Vì lẽ đó. Xe càng đắt tiền thì số lượng túi khí càng nhiều.
So tầm giá, phân khúc có lẽ VF8 cùng với đội San sắt, CRV, hoặc thêm mấy ông cỡ D gầm cao như Ever, Phò thu nợ... và dĩ nhiên VF8 công suất cao hơn nhưng tại sao ng ta vẫn it chon VF8 (VF8 biển trắng ra đường rất ít, cỡ 70% biển vàng của Xanh Taxi). Thế nên cái công suất chỉ là một phần ưu điểm, ko khiến ng ta cân nhắc xuống tiền. Như e đã nói cmt trên mấy page đầu: mua xe vẫn cần nhiều yếu tố mà trước tiên là tiện lợi, độ lành xe, độ an toàn rồi mới tới tiện nghi, công suất...
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,524
Động cơ
507,959 Mã lực
So tầm giá, phân khúc có lẽ VF8 cùng với đội San sắt, CRV, hoặc thêm mấy ông cỡ D gầm cao như Ever, Phò thu nợ... và dĩ nhiên VF8 công suất cao hơn nhưng tại sao ng ta vẫn it chon VF8 (VF8 biển trắng ra đường rất ít, cỡ 70% biển vàng của Xanh Taxi). Thế nên cái công suất chỉ là một phần ưu điểm, ko khiến ng ta cân nhắc xuống tiền. Như e đã nói cmt trên mấy page đầu: mua xe vẫn cần nhiều yếu tố mà trước tiên là tiện lợi, độ lành xe, độ an toàn rồi mới tới tiện nghi, công suất...
so sánh thực tế thì không thấy lý do gì không mua xe điện: khỏe, êm, sạch, không xả khí thải, ít hỏng, ít phải bảo dưỡng. Xe điện vin thì lại thêm cái rẻ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
So tầm giá, phân khúc có lẽ VF8 cùng với đội San sắt, CRV, hoặc thêm mấy ông cỡ D gầm cao như Ever, Phò thu nợ... và dĩ nhiên VF8 công suất cao hơn nhưng tại sao ng ta vẫn it chon VF8 (VF8 biển trắng ra đường rất ít, cỡ 70% biển vàng của Xanh Taxi). Thế nên cái công suất chỉ là một phần ưu điểm, ko khiến ng ta cân nhắc xuống tiền. Như e đã nói cmt trên mấy page đầu: mua xe vẫn cần nhiều yếu tố mà trước tiên là tiện lợi, độ lành xe, độ an toàn rồi mới tới tiện nghi, công suất...
Mua hay không nó là 1 câu hỏi không có câu trả lời. Nó có rất nhiều yếu tố chi phối.
Chúng ta bàn ở đây chỉ qua các thông số kỹ thuật, tính năng, option.
Một người thích ô tô. Ai cũng muốn chiếc xe của mình mạnh hơn.
Thực tế chỉ có người độ cho chiếc xe của mình mạnh hơn. Chứ chưa có ai độ cho yếu hơn cả.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,743
Động cơ
613,070 Mã lực
Cần phải ủng hộ chuyển sang xe điện. Mỗi lần ra đường đi sau cái xe Bus nhả khói đen xì là em thấy cuộc sống đô thị có màu xám.
Không chỉ khói mà còn tiếng ồn. Ô tô còn đỡ, xe máy đúng là thảm hoạ tiếng ồn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,743
Động cơ
613,070 Mã lực
Oto thì e chưa biết nhưng e xe máy điện thì e thấy tốn kém hơn xăng thật. Cánh đây 6 năm e có mua 1 con xe máy điện giá 12 triệu, mỗi ngày e đi 4km mà sau 3 năm thay bình hết hơn 3tr chưa kể tiền điện sạc + xe điện mất giá quá nhiều.
Xe điện thì phải dùng pin mới đúng nghĩa. Dùng ăc quy sẽ làm xe điện mất đi lợi thế. Tại sao bây giờ xe điện mới bắt đầu phổ biến chính vì quả pin.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,917 Mã lực
Mua hay không nó là 1 câu hỏi không có câu trả lời. Nó có rất nhiều yếu tố chi phối.
Chúng ta bàn ở đây chỉ qua các thông số kỹ thuật, tính năng, option.
Một người thích ô tô. Ai cũng muốn chiếc xe của mình mạnh hơn.
Thực tế chỉ có người độ cho chiếc xe của mình mạnh hơn. Chứ chưa có ai độ cho yếu hơn cả.
Bình luận của tụi FXStreet khi phân tích cổ phiếu: "Unfortunately, VinFast has been dogged by poor reviews of its vehicles so far ..."
(hình như đến giờ này đang tăng so với hôm qua)
 
Chỉnh sửa cuối:

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,634 Mã lực
so sánh thực tế thì không thấy lý do gì không mua xe điện: khỏe, êm, sạch, không xả khí thải, ít hỏng, ít phải bảo dưỡng. Xe điện vin thì lại thêm cái rẻ.
Nghe bọn truyền thông nó bơm thì lên tận mây xanh, chỉ 2 năm nữa có câu trả lời, bên Trung Quốc mấy hãng xe điện đang phá sản, Toyota nó nghiên cứu kỹ rồi nên nó không vội làm xe điện. Quan điểm của em thì xe điện và xe hybrid chỉ là thứ vớ vẩn tốn kém không thực tế. Xe động cơ truyền thống mãi đỉnh.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,598
Động cơ
217,681 Mã lực
Mặc áo giáp di tán gái không phải lợi thế. Trong 400 mã ấy thì 100 mang ra kéo cục pin òi. 300 còn lại có ích kia làm cái máy bé hơn, 200 mã cũng chả chết ai, giá bán vẫn vậy sao đâu. KH hiện mua xe điện chưa vì cái máy 400 mã đâu.
400 mã nó tức thì đó cụ, thể hiện ra bằng sức kéo, sức vọt nhanh. Còn xe xăng thì bình thường nó đâu có đủ 400 mã, max 400 mã chỉ có ở 1 số vòng quay máy, phải mất 1 thời gian tăng tốc mới lên được. Xe đua chuyển sang điện rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,156
Động cơ
893,917 Mã lực
400 mã nó tức thì đó cụ, thể hiện ra bằng sức kéo, sức vọt nhanh. Còn xe xăng thì bình thường nó đâu có đủ 400 mã, max 400 mã chỉ có ở 1 số vòng quay máy, phải mất 1 thời gian tăng tốc mới lên được. Xe đua chuyển sang điện rồi.
Xe xăng vẫn thường xuyên tăng tốc bánh miết trên mặt đường. Chỉ những cái xe có trang bi chống trượt rất tốt mới tránh được vì lúc đó chúng biết giảm được công suất máy đến đủ hợp lý.
Để 1 cái xe tăng tốc nhanh thì chỉ sức máy thật khỏe thì chưa đủ, mà còn cần những cái lốp xe bám được xuống mặt đường tạo các điểm tỳ để đẩy cái xe tăng tốc.
Với 2B khi sức máy quá mạnh dồn xuống bánh sau nó sẽ bốc đầu. Ngày xưa cái Sim Sơn máy 50cc thôi nhưng khối người xuống cống vì lúc khởi động cài số 1 lại kéo ga hơi mạnh.
4B đầu nặng không bj bốc thì bánh chúng quay tít, nhưng xe chỉ từ từ nhíc...!

Lực bám và hệ thống chống trượt TCS (oto-hui.com)
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,524
Động cơ
507,959 Mã lực
Nghe bọn truyền thông nó bơm thì lên tận mây xanh, chỉ 2 năm nữa có câu trả lời, bên Trung Quốc mấy hãng xe điện đang phá sản, Toyota nó nghiên cứu kỹ rồi nên nó không vội làm xe điện. Quan điểm của em thì xe điện và xe hybrid chỉ là thứ vớ vẩn tốn kém không thực tế. Xe động cơ truyền thống mãi đỉnh.
sao phải chờ 2 năm nữa vậy cụ? ev đã phổ biến 10 năm rồi mà? (tesla) ưu nhược điểm đã rõ hết rồi.
10 năm trước hàng triệu người đã xác định không quay lại xe xăng nữa. giờ này mình vẫn muốn một chiếc xe kêu ầm ĩ, xả khí thải ngột ngạt?
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,425
Động cơ
720,334 Mã lực
Khi nào xạc 1 lần đi 1000km thì em đổi xe điện.
Hiện nay công bố đi khoảng 500, thực tế được hơn 300
Công nghệ pin phát triển rất nhanh
Chắc chắn mốc 1000km sẽ đạt trong 3 năm tới cho phân khúc hạng trung
 

Yellna

Xe hơi
Biển số
OF-375227
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
154
Động cơ
51,773 Mã lực
Máy cũng chẳng giúp gì được nếu cả cả cái xe và khối pin không được chế tạo cho việc thay thường xuyên, nhất là nhiều khối pin còn được làm mát bằng chất lỏng. Không làm sẵn thì thời gian + công dỡ được khối pin ra xong lắp lại cho an toàn có khi xạc xong 2 - 3 lần pin!
Tesla đã từng thực hiện và xây dựng được khá nhiều trạm đổi pin, nhưng có vẻ vì khách hàng không mặn mà nên họ xóa bỏ lâu rồi. Bên tầu có anh NIO cũng theo hướng này, không biết bây giờ ra sao rồi!
Chắc là trạm đổi pin của Tesla dù có nhiều cũng không nhiều như trạm sạc được. Đổi pin chi phí chắc là cũng cao hơn cắm sạc nữa... Chờ một thời gian nữa, pin thay dễ dàng như thay viên pin con thỏ, vào gara bất kỳ ven đường là có thể đổi được... Vấn đề mấu chốt của pin được giải quyết là mọi người chuyển sang xe điện hết cả.
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
446
Động cơ
5,619 Mã lực
Tuổi
25
Sao cụ cứ mang cái suy nghĩ lo hộ ra nói nhỉ? Em thấy cụ mới lo hộ người khác đấy, hay cụ thiếu ý tưởng để nói?

Em thấy cụ nói không chỉ ở thớt này mà nhiều thớt khác mang cái 400HP và so sánh xe sang với xe điện các cụ sử dụng trong nước. Trong khi thực tế giá thành và giá trị sử dụng của xe điện tại VN nó chỉ tương đương xe bình dân tầm 1 tỷ trở lại. Cụ cứ so cùng tầm giá về giá trị sử dụng thôi.

Em thì chẳng tung hô xe xăng hay xe điện nhưng nói gì cũng nên hợp lý cụ ạ.
Cụ cãi nhau vs mấy ô này thì mỏi tay. Trên ra nghị quyết trong thời gian này chỉ đc phát biểu như thế thôi, nói sang vấn đề khác cắt lương.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,413
Động cơ
295,443 Mã lực
Khi nào xạc 1 lần đi 1000km thì em đổi xe điện.
Hiện nay công bố đi khoảng 500, thực tế được hơn 300
Công nghệ pin phát triển rất nhanh
Chắc chắn mốc 1000km sẽ đạt trong 3 năm tới cho phân khúc hạng trung
Pin mà đi đc 1000km thì sẽ ko còn ở phân khúc hạng trung nữa cụ ạ . Cụ ngó thử thằng Telsa đã ở mức đó chưa ? Và từ khi có mặt trên Telsa khi nào mới đến tay người dùng Việt Nam ? Lạc quan và nếu em manh danh seeder cho Vin thì 5 năm nữa
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,739
Động cơ
337,575 Mã lực
Cụ cãi nhau vs mấy ô này thì mỏi tay. Trên ra nghị quyết trong thời gian này chỉ đc phát biểu như thế thôi, nói sang vấn đề khác cắt lương.
Có một số đồng chí nói rất nhiều nhưng chung qui lại chỉ có một nội dung duy nhất, có bao giờ bằng ấy tiền mà được như thế này chưa?
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,399
Động cơ
73,287 Mã lực
Về tâm lý tiêu dùng trong thị trường oto ở VN thì các cụ cứ so với thị trường Âu Mỹ rồi cộng thêm độ trễ tầm 10-15 năm nữa cho em.

sao phải chờ 2 năm nữa vậy cụ? ev đã phổ biến 10 năm rồi mà? (tesla) ưu nhược điểm đã rõ hết rồi.
10 năm trước hàng triệu người đã xác định không quay lại xe xăng nữa. giờ này mình vẫn muốn một chiếc xe kêu ầm ĩ, xả khí thải ngột ngạt?
Pin mà đi đc 1000km thì sẽ ko còn ở phân khúc hạng trung nữa cụ ạ . Cụ ngó thử thằng Telsa đã ở mức đó chưa ? Và từ khi có mặt trên Telsa khi nào mới đến tay người dùng Việt Nam ? Lạc quan và nếu em manh danh seeder cho Vin thì 5 năm nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top