- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,241
- Động cơ
- 109,299 Mã lực
- Tuổi
- 40
Nạp vào siêu tụ. Sau đó từ siêu tụ nạp vào pin.Tạm tính quả pin 100 kwh, điện áp 500 V thì dòng xạc phải 1000 A. Dây cáp phải to cỡ nào? Nghe chừng không khả thi.
Nạp vào siêu tụ. Sau đó từ siêu tụ nạp vào pin.Tạm tính quả pin 100 kwh, điện áp 500 V thì dòng xạc phải 1000 A. Dây cáp phải to cỡ nào? Nghe chừng không khả thi.
Thế thì xe phải chở thêm cả cái siêu tụ à cụ?Nạp vào siêu tụ. Sau đó từ siêu tụ nạp vào pin.
Tụ nó nằm ở trạm sạc chứ.Thế thì xe phải chở thêm cả cái siêu tụ à cụ?
Đấy, cái dây từ tụ sang pin ấy, ai mà vác được cái dây ấy để cắm vào xe đấyTụ nó nằm ở trạm sạc chứ.
Tụ nó được nạp trước. Xe đến thì cắm sạc vào. Chỉ có dây sạc từ tụ sang pin là to thôi. Còn dây dẫn từ biến áp đến tụ thì bình thường.
Cái này tương tự như pháo điện từ vậy. Điện cũng phải nạp vào siêu tụ. Khi được lệnh khai hỏa tì tụ phóng dòng điện cực lớn vào các nam châm điện. Tạo từ trường rất rất lớn và tức thì đẩy viên đạn đi.
Ý cụ là trạm 500KW đúng không, em thì sạc trạm 250KW của VF rồi, dây to bằng cổ tay thôi. Trạm 500KW thì dây to gấp rưỡi thôi, để tiết diện gấp đôi mà. Có điều chắc phải tay khỏe mới kéo được chứ phụ nữ chắc hơi vất.Tạm tính quả pin 100 kwh, điện áp 500 V thì dòng xạc phải 1000 A. Dây cáp phải to cỡ nào? Nghe chừng không khả thi.
Không cần dây to thế đâu. Dây điện lúc ấy đưa vào trạng thái siêu dẫn ( điện trở =0) thì chỉ cần dây bằng ngón tay là đủ rồi.Đấy, cái dây từ tụ sang pin ấy, ai mà vác được cái dây ấy để cắm vào xe đấy
Không khả thi đâu. Bây giời mà lột toàn bộ đường quốc lộ, cao tốc lên để gắn dây sạc thì chết tiền. Chưa kể hệ thống dây dẫn dọc các con đường đó. Ở trên là họ làm thử nghiệm thôi.Sạc k dây cho xe bus là cái em ví dụ. Còn cn đấy dùng vào cái khác cũng đượcXe tải điện đón nhận công nghệ sạc không dây cực nhanh, 500kW chỉ trong 15 phút
Công nghệ sạc này giúp định hình lại cục diện ngành vận tải, cung cấp cho xe tải điện hạng nặng giải pháp sạc nhanh, sạc hiệu quả, thân thiện với môi trường hơn.vtc.vn
Vô tuyến thì không bao giờ ổn định và nhanh bằng hữu tuyến.Ngày xưa , ai mà có ý tưởng thu lại giọng nói của ng khác thì bị nói là hâm, máy ghi âm giờ phổ biến như nào hả cụ ! Trước ai nói là loài người đặt chân lên mặt trăng có khi bị cho vào bv tâm thần, giờ cụ biết rồi đấy ! Sạc ko dây này e nghĩ sớm thành hiện thực thôi ! Quan trọng là chi phí bao nhiêu
Đúng rồi cụ.Ngày xưa , ai mà có ý tưởng thu lại giọng nói của ng khác thì bị nói là hâm, máy ghi âm giờ phổ biến như nào hả cụ ! Trước ai nói là loài người đặt chân lên mặt trăng có khi bị cho vào bv tâm thần, giờ cụ biết rồi đấy ! Sạc ko dây này e nghĩ sớm thành hiện thực thôi ! Quan trọng là chi phí bao nhiêu
Quá chuẩn cụ ợ. còn có tiết kiệm tiền hay ko thì chưa biết. hahaha...Em thấy xe điện không cần đổ xăng để chạy nên đương nhiên là tiết kiệm xăng hơn rồi
Ơ thế mất tiền thuê pin nữa chứ cụ nhỉEm còn chưa đọc cái chế độ bảo dưỡng của nó thế nào luôn, thấy mang ra là automatic dầu mỡ, xiết ốc nhái, rửa xe... Em mua cho con nhóc con đi ạ, conEvo, đợt có cụ trên này mua qua Shopee đâu có gần 20 tr không pin.
Con này phụ nữ trẻ em đi thôi, các cụ ngồi lên mỏi chân lắm, nó thiết kế hơi ngu.
Cụ có câu hỏi nào khó hơn không?Ơ thế mất tiền thuê pin nữa chứ cụ nhỉ
Cụ bảo mất mỗi tiền sạc mà em thấy giá cụ mua của bản thuê pin nên thắc mắc thôiCụ có câu hỏi nào khó hơn không?
Va quệt sập gầm hỏng pin hay gián chuột cắn dây thì bảo hành ko có, bảo hiểm VC cũng không nốt. Có lẽ sau này giá thuê sẽ tăng và bao gồm chi phí bảo hiểm cho cục pin.Không tính giá trị chiếc xe
..............
Tính với giá pin lithium 1kw giá tầm 150usd = 3.6tr/kw
Với động cơ xe máy 500w-800w tính chạy đc tầm 2 tiếng ~ 50km
Động cơ sạc xả 1000 lần x 3.000vnđ/kw = 3.000.000đ
Tổng đi xe điện 50.000km mất 6.6tr ( 3tr sạc + 3.6tr pin )
.............
Tính với xe xăng 100km/2 lít xăng
50.000km = 1.000 lít xăng x 24.000vnđ = 24tr
.............
Vậy nếu đi xe điện sạc xả đc 1000 lần ( khoảng 3-5 năm ) thì sẽ rẻ hơn xe xăng 17.4tr/3 năm ~ 5.8tr/năm = rẻ hơn mỗi tháng 500k
Nếu mỗi ngày chạy đủ 50km
Cụ lại nghe nói, ko phải là chủ xe rồi, xem tóp tóp với facebook nhiều quá. Cho e hỏi có hãng nào bh chuột cắn ko và con xe điện nào ko mua đc bh vật chất vậy.trên hợp đồng đã ký với khách hàng giá thuê pin là cố định ko thay đổi, đâu phải muốn tăng là tăng đâu.Va quệt sập gầm hỏng pin hay gián chuột cắn dây thì bảo hành ko có, bảo hiểm VC cũng không nốt. Có lẽ sau này giá thuê sẽ tăng và bao gồm chi phí bảo hiểm cho cục pin.