[Funland] Xe điện mà hót quá liệu ngành điện có theo kịp không các cụ?

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,193 Mã lực
Cấm xe máy xăng là xe máy điện thế chỗ ngay. Nhà nào cũng 3 cái điều hoà, 3 cái xe máy điện thì 1:1 cụ nhé.
Sạc Pin xe máy điện thì nó tiêu thụ điện như cái quạt máy thôi, ăn thua gì mà cụ lo.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
9x thì cực hoành rồi cụ. Vậy chắc chị cụ Biết Lâm Hoàng Vinh.
Công nhận trc khi bị viettel vượt thì có cao hơn mặt bằng chung. Nhưng e thấy 2 bà có tiền mấy đâu. Mua nhà gđ 2 bên vẫn phải hỗ trợ.

Cụ Vinh thì ai ở vnpt chẳng biết :D. Chú ấy nghỉ cũng lâu phết rồi
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
các cụ cứ đưa lý thuyết về cung cầu thị trường và sp thay thế là giải thích được hiện tượng thôi mà.
xe xăng và xe điện hiện giờ đang là 2 sp có thể thay thế và xu thế hiện nay xe điện đang mở rộng. Khi xe điện có 1 số ưu điểm nào đó (rẻ, ngon, dễ sử dụng, êm ...) thì nó dần lấn sân... khi nhiều người chuyển sang sd xe điện thì giá xe điện sẽ có xu hướng tăng, điện cho xe cũng tăng, chỗ sạc cũng khó tìm hơn (vì nhiều xe) nên các ưu thế được kể sẽ giảm xuống...ngược lại xe xăng từ chỗ mất ưu thế giờ dễ dùng hơn vì giá xuống, xăng xuống nên 1 bộ phận người tiêu dùng có xu hướng trở về lại xe xăng.
xu hướng này em cho rằng sẽ giằng co nhau chừng 30-40 năm. Trừ trường hợp khoa học có gì đó ĐỘT PHÁ.
không đến 30 năm đâu cụ ạ. Em đồ rằng chỉ tầm 10-15 năm nữa mọi chuyện sẽ khác lắm.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Bây giờ nhập 2.0 bán 1.9 mà cụ, chưa kể bọn là ra còn ép mua hết sản lượng cơ, còn bán đc hay ko kệ.
Do độc quyền nên ngành điện việt nam đang hạ tổn thất tới mức gần tối ưu rồi, truyền tài cũng chỉ đủ trả lương và hao phí. Bài toán huy động để cân bằng tải vẫn là đau đầu nhất khi mua xKW bán ra xKW, điện là mặt hàng ko thể tồn kho, chính vì thế nên điện khí với thuỷ điện vẫn đc ưu tiên
Giá điện phải tăng là cái chắc chắn. Nhà nước cũng không thể bao cấp mãi được. Nhưng cái giá 4.0 như cụ nói thì còn lâu lắm. Giờ mua giá 1.5 cho điện chuyển tiếp mà các nhà đầu tư đang khóc than rầm trời kia kìa.
Capture.JPG
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
11,123
Động cơ
473,179 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Công nhận trc khi bị viettel vượt thì có cao hơn mặt bằng chung. Nhưng e thấy 2 bà có tiền mấy đâu. Mua nhà gđ 2 bên vẫn phải hỗ trợ.

Cụ Vinh thì ai ở vnpt chẳng biết :D. Chú ấy nghỉ cũng lâu phết rồi
Em đang ức chế đầu mytv đây. Em có đầu mới t.k đầy đủ nhưng không có dây nguồn. Lý do dây nguồn đầu cũ không chuẩn theo đầu mới :(( . em đang nhờ mấy anh kỹ thuật lấy giùm em sợ dây . ăn ở không đi đổi chuẩn đổi luôn dòng điện đầu vào :((
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
Nhưu cầu càng nhiều thì càng nhiều hãng, nhiều mẫu cho khách hàng lựa chọn.
em học ở truồng thì: cầu tăng thì giá tăng=> Giá tăng thì nhiều nhà sx tham gia=> cung tăng=>giá giảm .... giá giảm thì cầu lại tăng, cứ thế tạo thành 1 vòng.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,555
Động cơ
377,128 Mã lực
chăc

chắc ý Cụ lại nói .VN mình khác . đk ló khác . đặc thù nước mình ló khác ??? do các cụ sợ bị tụi điện lực hù dọa tuyên truyền bậy thôi. ngày xưa viễn thông cũng vậy. tụi nó hù dọa cả chính phủ luôn. cuối cùng người dân được hưởng lợi sao ai cũng thấy.
điện hiện tại lỗ là do tụi điện lực nói . muốn thật hay ko cứ cho kiểm toán độc lập lòi ra hết.than đào lên bán còn lỗ mà mấy cụ cũng tin e ạ cmn luôn.
Giá điện VN thuộc loại rẻ rồi, nhìn xem xung quanh mình giá bao nhiêu mà đòi giảm nữa, than lỗ vì phải bán giá thấp dưới giá thành cho nhà máy điện đấy.
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,586
Động cơ
149,111 Mã lực
Tuổi
38
Cụ nhầm. Với những ưu thế của xe điện như cụ kể thêm ưu đãi của Nhà nước nữa.Thì doanh số xe điện ngày càng tăng. Sản lượng lớn thì giá càng giảm. Nhưu cầu sạc xe nhiều thì sẽ có những đơn vị thứ 3 đầu tư trạm sạc ( như nước ngoài). Các nhà hàng, khách sạn muốn hút khách cũng phải đầu tư trạm sạc. Hơn nữa công nghệ phát triển hằng ngày. Thời lượng sạc sẽ giảm xuống. Dự trữ hành trình ngày càng tăng.
Xe điện là xu thế không thể đảo ngược.
Cụ đc truyền thông tốt đấy, toàn ưu mà ko thẩm thấu tí nhược điểm nào, mà nhược thì lại to đùng đoàng chưa ai đề cập kể cả phương án xử lý rác thải từ xe điện, vd pin xử lý sao khi thải, tài nguyên sx pin, ô nhiễm môi trường từ khai thác tài nguyên sx pin, nhu cầu sx điện, tấm pin sx điện tái tạo khi thải...toàn chất thải độc hại, đối với hãng xe thì đó là việc của người khác giả quyết sau.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đc truyền thông tốt đấy, toàn ưu mà ko thẩm thấu tí nhược điểm nào, mà nhược thì lại to đùng đoàng chưa ai đề cập kể cả phương án xử lý rác thải từ xe điện, vd pin xử lý sao khi thải, tài nguyên sx pin, ô nhiễm môi trường từ khai thác tài nguyên sx pin, nhu cầu sx điện, tấm pin sx điện tái tạo khi thải...toàn chất thải độc hại, đối với hãng xe thì đó là việc của người khác giả quyết sau.
Điện thì có điện sạch, điện bẩn. Nhưng xe xăng thì 100% bẩn. Tất cả cái cụ nói trên kia nó không ôi nhiễm trong các tp nơi tập trung đông dân cư. Còn xe xăng dầu nó thải trực tiếp ra môi trường đô thị. Nơi cụ và gia đình cụ trực tiếp hít vào hàng ngày đấy.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
4 bqt ở time viết kiến nghị "đòi" lại khu vực trạm sạc kia kìa. Lo trạm sạc trc hãy lo phần điện đi các cụ
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
343
Động cơ
209,125 Mã lực
Tuổi
33
chăc

chắc ý Cụ lại nói .VN mình khác . đk ló khác . đặc thù nước mình ló khác ??? do các cụ sợ bị tụi điện lực hù dọa tuyên truyền bậy thôi. ngày xưa viễn thông cũng vậy. tụi nó hù dọa cả chính phủ luôn. cuối cùng người dân được hưởng lợi sao ai cũng thấy.
điện hiện tại lỗ là do tụi điện lực nói . muốn thật hay ko cứ cho kiểm toán độc lập lòi ra hết.than đào lên bán còn lỗ mà mấy cụ cũng tin e ạ cmn luôn.
Nếu tư nhân hóa ngành điện , vùng thành thị đông dân sức tiêu thụ lớn là miếng thịt thơm giá sẽ giảm để giành thị phần, còn nông thôn dân cư thưa thớt thì như khúc xương xẩu cứ giá trần mà áp thôi =)))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,813
Động cơ
80,607 Mã lực
Giá điện phải tăng là cái chắc chắn. Nhà nước cũng không thể bao cấp mãi được. Nhưng cái giá 4.0 như cụ nói thì còn lâu lắm. Giờ mua giá 1.5 cho điện chuyển tiếp mà các nhà đầu tư đang khóc than rầm trời kia kìa.
Capture.JPG
Em ủng hộ ngành điện tăng giá dưới 10%, (giá than, khí đã giảm nên chắc từng đó là ngành điện ko lỗ nữa rồi) nói thật giờ mà thiếu điện thì căng lắm. vì đến đi vệ sinh cũng cần có điện, qua thời ăn lông ở lỗ rồi
Mặt khác Việt nam cũng nên dùng chính sách để ép chuyển dần qua xe điện, ví dụ như taxi sau 5-7 năm nữa xóa bỏ xe xăng dầu ở các đô thị, xe cá nhân 15-20 năm nữa chẳng hạn, để người tiêu dùng chuyển dần qua xe điện, chính sách cần một cái dài hơi chứ ko phải chộp giật, nay buông mai thả
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,495
Động cơ
256,393 Mã lực
Nên cân lại giá điện theo giờ sẽ giải quyết được nhu cầu điện cho xe điện, tối ưu hiệu quả cả hệ thống. Ví dụ khung giờ 11h30-13h30 giảm giá 1 chút vì thừa điện mặt trời, giá biên rẻ, đó cũng là cung giờ nghỉ trưa tranh thủ sạc xe và hệ thống cũng đáp ứng được.

Hiện nay khung giờ tiêu thụ lớn nhất là đầu giờ tối, lúc đó ko có điện mặt trời, mà các cụ cứ đi làm về cắm thêm sạc xe nữa thì vỡ trận.

Xe công cộng thì đợi đến 22h mới sạc còn được, xe cá nhân đợi đến 22h sạc thì lười. Hoặc đặt hẹn giờ sạc còn đỡ nhưng vẫn ko hay bằng tận dụng thêm điện mặt trời thừa buổi trưa.

Giờ cao điểm hiện nay: Từ thứ 2 - thứ 7 gồm các khung giờ: Từ 09h30 - 11h30, 17h00 - 20h00; Chủ nhật: không có giờ cao điểm. Giờ thấp điểm: Tất cả các ngày trong tuần từ 22h00 - 04h00 sáng hôm sau.
Hiện tại lượng xe điện khá ít nên chính phủ họ chưa quan tâm nhiều về vận hanhg lưới điện nhưng phương án C đưa ra rất khả thi cho sau này. hãy coi mỗi chiếc xe điện là 1 cục pin dự phòng nên có có giá khuyến khích sạc lưu điện ở khung giờ thấp điểm để đảm bảo an toàn hạ tầng lưới điện.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,931
Động cơ
230,433 Mã lực
Tuổi
37
Viễn thông và điện là 2 lĩnh vực khác nhau rất nhiều, không thể so sánh đơn giản như vậy được. Đối với lĩnh vực điện, tư nhân không thể làm được những việc như XD nhà máy thủy điện Hòa Bình, đường dây tải điện 500KV... họ chỉ có thể làm được những việc phần ngọn, vd như truyền tải điện đến người dùng (những cái này chiếm tỷ trọng nhỏ so với những cái kia). Cho nên hi vọng tư nhân nhảy vào thì giá điện hạ là không khả thi. Trước đây điện lực cũng đã để tư nhân thầu truyền tải điện ở nhiều vùng nông thôn, nhưng việc này dẫn đến nhiều vấn đề về kỹ thuật mà giá điện lại cao hơn. Do vậy cuối cùng EVN lại phải làm hết.
Quê e xưa điện do htx nn mua của evn và bán lại cho dân, giá vẫn thế
Vấn đề là sau 5 năm thì lượng tiêu thụ tăng gấp 2-4 lần mà hạ tầng điện htx ko có tiền mà nâng cấp lên khiến cứ hè là cháy biến thế
Kết quả lại về tay evn trực tiếp bán điện và làm trạm biến thế công suất lớn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Hiện tại lượng xe điện khá ít nên chính phủ họ chưa quan tâm nhiều về vận hanhg lưới điện nhưng phương án C đưa ra rất khả thi cho sau này. hãy coi mỗi chiếc xe điện là 1 cục pin dự phòng nên có có giá khuyến khích sạc lưu điện ở khung giờ thấp điểm để đảm bảo an toàn hạ tầng lưới điện.
Ban đêm. Cắm sạc tại nhà là giờ thấp điểm rồi.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,537
Động cơ
453,512 Mã lực
Dự án thủy điện tích năng Bắc Ái đang được triển khai:
Nếu muốn dùng nhiều năng lượng tái tạo thì phải xây nhiều TĐTN như thế này.

Cũng lắm hệ lụy lắm. Diện tích đất, rừng bị chiếm dụng cho 2 cái hồ. Vốn đầu tư ra sao khi sản phẩm là tích trữ năng lượng. Chứ giờ mấy ông điện mặt trời chỉ bán thẳng lên lưới là ngon chứ chẳng đầu tư cái trạm này để điều độ đâu.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,813
Động cơ
80,607 Mã lực
ngày xưa khi bỏ độc quyền viễn thông thì bộ chủ quản cũng nói vậy. cuối cùng ra răng ai cũng biết. trong 1 thời gian ngắn VN trở thành quốc gia hùng mạnh về viễn thông. lúc mà Thái Sing wifi phải xin 30p 1 lần starbuks 1 tiếng cho 1 lần goi nước thì Vietnam wifi everywhere . trà đá vỉa hè cũng wfi miễn phí.
cước đt về gần như bằng 0 đ nếu cụ gọi nhiều
thế kỷ 21 năm 2023 đụng vào độc quyền các cụ giãy nảy nên vị sợ . bó tay.
Ngành điện bỏ độc quyền gần hết cho tư nhân làm rồi mà cụ, hiện tại chỉ độc quyền truyền tài với giá 75,85đ/kw. (Chiếm khoảng 5% giá thành). Các phần còn lại mời tư nhân cạnh tranh nhưng ko ai thích cạnh tranh cả (kể cả các ông NLTT) đang gào lên kia cũng ko muốn nhảy vào phát điện cạnh tranh mà đòi giá fix.
Phần bán lẻ hiện tại có cả mớ htx cung cấp, cụ thích cụ cũng có thể lập htx để bán lẻ, nhưng em khuyên cụ là đầy việc để đốt tiền vui hơn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,813
Động cơ
80,607 Mã lực
Công lao của nghành điện với đất nước là rất lớn
Nhưng chỉ 1 quả đầu tư ngoài ngành nghề hồi 2010, là vứt bỏ tất cả danh tiếng. Đau
À quả tập đoàn đa ngành, ko liên quan tới ngành nghề truyền thống này thì ko chỉ ngành điện đâu ạ, tổng công ty muối còn có đơn vị đị làm đường to vật vã nữa là. Thôi quá khứ là quá khứ kệ nó đi. Ông điện lực cũng tranh thủ đang độc quyền mà mua những công nghệ mới nhất trong vận hành về, chứ ko chả mấy giống ông đường sắt
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top