Sạc Pin xe máy điện thì nó tiêu thụ điện như cái quạt máy thôi, ăn thua gì mà cụ lo.Cấm xe máy xăng là xe máy điện thế chỗ ngay. Nhà nào cũng 3 cái điều hoà, 3 cái xe máy điện thì 1:1 cụ nhé.
Sạc Pin xe máy điện thì nó tiêu thụ điện như cái quạt máy thôi, ăn thua gì mà cụ lo.Cấm xe máy xăng là xe máy điện thế chỗ ngay. Nhà nào cũng 3 cái điều hoà, 3 cái xe máy điện thì 1:1 cụ nhé.
Công nhận trc khi bị viettel vượt thì có cao hơn mặt bằng chung. Nhưng e thấy 2 bà có tiền mấy đâu. Mua nhà gđ 2 bên vẫn phải hỗ trợ.9x thì cực hoành rồi cụ. Vậy chắc chị cụ Biết Lâm Hoàng Vinh.
không đến 30 năm đâu cụ ạ. Em đồ rằng chỉ tầm 10-15 năm nữa mọi chuyện sẽ khác lắm.các cụ cứ đưa lý thuyết về cung cầu thị trường và sp thay thế là giải thích được hiện tượng thôi mà.
xe xăng và xe điện hiện giờ đang là 2 sp có thể thay thế và xu thế hiện nay xe điện đang mở rộng. Khi xe điện có 1 số ưu điểm nào đó (rẻ, ngon, dễ sử dụng, êm ...) thì nó dần lấn sân... khi nhiều người chuyển sang sd xe điện thì giá xe điện sẽ có xu hướng tăng, điện cho xe cũng tăng, chỗ sạc cũng khó tìm hơn (vì nhiều xe) nên các ưu thế được kể sẽ giảm xuống...ngược lại xe xăng từ chỗ mất ưu thế giờ dễ dùng hơn vì giá xuống, xăng xuống nên 1 bộ phận người tiêu dùng có xu hướng trở về lại xe xăng.
xu hướng này em cho rằng sẽ giằng co nhau chừng 30-40 năm. Trừ trường hợp khoa học có gì đó ĐỘT PHÁ.
Giá điện phải tăng là cái chắc chắn. Nhà nước cũng không thể bao cấp mãi được. Nhưng cái giá 4.0 như cụ nói thì còn lâu lắm. Giờ mua giá 1.5 cho điện chuyển tiếp mà các nhà đầu tư đang khóc than rầm trời kia kìa.Bây giờ nhập 2.0 bán 1.9 mà cụ, chưa kể bọn là ra còn ép mua hết sản lượng cơ, còn bán đc hay ko kệ.
Do độc quyền nên ngành điện việt nam đang hạ tổn thất tới mức gần tối ưu rồi, truyền tài cũng chỉ đủ trả lương và hao phí. Bài toán huy động để cân bằng tải vẫn là đau đầu nhất khi mua xKW bán ra xKW, điện là mặt hàng ko thể tồn kho, chính vì thế nên điện khí với thuỷ điện vẫn đc ưu tiên
Em đang ức chế đầu mytv đây. Em có đầu mới t.k đầy đủ nhưng không có dây nguồn. Lý do dây nguồn đầu cũ không chuẩn theo đầu mới . em đang nhờ mấy anh kỹ thuật lấy giùm em sợ dây . ăn ở không đi đổi chuẩn đổi luôn dòng điện đầu vàoCông nhận trc khi bị viettel vượt thì có cao hơn mặt bằng chung. Nhưng e thấy 2 bà có tiền mấy đâu. Mua nhà gđ 2 bên vẫn phải hỗ trợ.
Cụ Vinh thì ai ở vnpt chẳng biết . Chú ấy nghỉ cũng lâu phết rồi
em học ở truồng thì: cầu tăng thì giá tăng=> Giá tăng thì nhiều nhà sx tham gia=> cung tăng=>giá giảm .... giá giảm thì cầu lại tăng, cứ thế tạo thành 1 vòng.Nhưu cầu càng nhiều thì càng nhiều hãng, nhiều mẫu cho khách hàng lựa chọn.
Giá điện VN thuộc loại rẻ rồi, nhìn xem xung quanh mình giá bao nhiêu mà đòi giảm nữa, than lỗ vì phải bán giá thấp dưới giá thành cho nhà máy điện đấy.chăc
chắc ý Cụ lại nói .VN mình khác . đk ló khác . đặc thù nước mình ló khác ??? do các cụ sợ bị tụi điện lực hù dọa tuyên truyền bậy thôi. ngày xưa viễn thông cũng vậy. tụi nó hù dọa cả chính phủ luôn. cuối cùng người dân được hưởng lợi sao ai cũng thấy.
điện hiện tại lỗ là do tụi điện lực nói . muốn thật hay ko cứ cho kiểm toán độc lập lòi ra hết.than đào lên bán còn lỗ mà mấy cụ cũng tin e ạ cmn luôn.
Cụ đc truyền thông tốt đấy, toàn ưu mà ko thẩm thấu tí nhược điểm nào, mà nhược thì lại to đùng đoàng chưa ai đề cập kể cả phương án xử lý rác thải từ xe điện, vd pin xử lý sao khi thải, tài nguyên sx pin, ô nhiễm môi trường từ khai thác tài nguyên sx pin, nhu cầu sx điện, tấm pin sx điện tái tạo khi thải...toàn chất thải độc hại, đối với hãng xe thì đó là việc của người khác giả quyết sau.Cụ nhầm. Với những ưu thế của xe điện như cụ kể thêm ưu đãi của Nhà nước nữa.Thì doanh số xe điện ngày càng tăng. Sản lượng lớn thì giá càng giảm. Nhưu cầu sạc xe nhiều thì sẽ có những đơn vị thứ 3 đầu tư trạm sạc ( như nước ngoài). Các nhà hàng, khách sạn muốn hút khách cũng phải đầu tư trạm sạc. Hơn nữa công nghệ phát triển hằng ngày. Thời lượng sạc sẽ giảm xuống. Dự trữ hành trình ngày càng tăng.
Xe điện là xu thế không thể đảo ngược.
Điện thì có điện sạch, điện bẩn. Nhưng xe xăng thì 100% bẩn. Tất cả cái cụ nói trên kia nó không ôi nhiễm trong các tp nơi tập trung đông dân cư. Còn xe xăng dầu nó thải trực tiếp ra môi trường đô thị. Nơi cụ và gia đình cụ trực tiếp hít vào hàng ngày đấy.Cụ đc truyền thông tốt đấy, toàn ưu mà ko thẩm thấu tí nhược điểm nào, mà nhược thì lại to đùng đoàng chưa ai đề cập kể cả phương án xử lý rác thải từ xe điện, vd pin xử lý sao khi thải, tài nguyên sx pin, ô nhiễm môi trường từ khai thác tài nguyên sx pin, nhu cầu sx điện, tấm pin sx điện tái tạo khi thải...toàn chất thải độc hại, đối với hãng xe thì đó là việc của người khác giả quyết sau.
Nếu tư nhân hóa ngành điện , vùng thành thị đông dân sức tiêu thụ lớn là miếng thịt thơm giá sẽ giảm để giành thị phần, còn nông thôn dân cư thưa thớt thì như khúc xương xẩu cứ giá trần mà áp thôi )chăc
chắc ý Cụ lại nói .VN mình khác . đk ló khác . đặc thù nước mình ló khác ??? do các cụ sợ bị tụi điện lực hù dọa tuyên truyền bậy thôi. ngày xưa viễn thông cũng vậy. tụi nó hù dọa cả chính phủ luôn. cuối cùng người dân được hưởng lợi sao ai cũng thấy.
điện hiện tại lỗ là do tụi điện lực nói . muốn thật hay ko cứ cho kiểm toán độc lập lòi ra hết.than đào lên bán còn lỗ mà mấy cụ cũng tin e ạ cmn luôn.
Em ủng hộ ngành điện tăng giá dưới 10%, (giá than, khí đã giảm nên chắc từng đó là ngành điện ko lỗ nữa rồi) nói thật giờ mà thiếu điện thì căng lắm. vì đến đi vệ sinh cũng cần có điện, qua thời ăn lông ở lỗ rồiGiá điện phải tăng là cái chắc chắn. Nhà nước cũng không thể bao cấp mãi được. Nhưng cái giá 4.0 như cụ nói thì còn lâu lắm. Giờ mua giá 1.5 cho điện chuyển tiếp mà các nhà đầu tư đang khóc than rầm trời kia kìa.
Hiện tại lượng xe điện khá ít nên chính phủ họ chưa quan tâm nhiều về vận hanhg lưới điện nhưng phương án C đưa ra rất khả thi cho sau này. hãy coi mỗi chiếc xe điện là 1 cục pin dự phòng nên có có giá khuyến khích sạc lưu điện ở khung giờ thấp điểm để đảm bảo an toàn hạ tầng lưới điện.Nên cân lại giá điện theo giờ sẽ giải quyết được nhu cầu điện cho xe điện, tối ưu hiệu quả cả hệ thống. Ví dụ khung giờ 11h30-13h30 giảm giá 1 chút vì thừa điện mặt trời, giá biên rẻ, đó cũng là cung giờ nghỉ trưa tranh thủ sạc xe và hệ thống cũng đáp ứng được.
Hiện nay khung giờ tiêu thụ lớn nhất là đầu giờ tối, lúc đó ko có điện mặt trời, mà các cụ cứ đi làm về cắm thêm sạc xe nữa thì vỡ trận.
Xe công cộng thì đợi đến 22h mới sạc còn được, xe cá nhân đợi đến 22h sạc thì lười. Hoặc đặt hẹn giờ sạc còn đỡ nhưng vẫn ko hay bằng tận dụng thêm điện mặt trời thừa buổi trưa.
Giờ cao điểm hiện nay: Từ thứ 2 - thứ 7 gồm các khung giờ: Từ 09h30 - 11h30, 17h00 - 20h00; Chủ nhật: không có giờ cao điểm. Giờ thấp điểm: Tất cả các ngày trong tuần từ 22h00 - 04h00 sáng hôm sau.
Quê e xưa điện do htx nn mua của evn và bán lại cho dân, giá vẫn thếViễn thông và điện là 2 lĩnh vực khác nhau rất nhiều, không thể so sánh đơn giản như vậy được. Đối với lĩnh vực điện, tư nhân không thể làm được những việc như XD nhà máy thủy điện Hòa Bình, đường dây tải điện 500KV... họ chỉ có thể làm được những việc phần ngọn, vd như truyền tải điện đến người dùng (những cái này chiếm tỷ trọng nhỏ so với những cái kia). Cho nên hi vọng tư nhân nhảy vào thì giá điện hạ là không khả thi. Trước đây điện lực cũng đã để tư nhân thầu truyền tải điện ở nhiều vùng nông thôn, nhưng việc này dẫn đến nhiều vấn đề về kỹ thuật mà giá điện lại cao hơn. Do vậy cuối cùng EVN lại phải làm hết.
Ban đêm. Cắm sạc tại nhà là giờ thấp điểm rồi.Hiện tại lượng xe điện khá ít nên chính phủ họ chưa quan tâm nhiều về vận hanhg lưới điện nhưng phương án C đưa ra rất khả thi cho sau này. hãy coi mỗi chiếc xe điện là 1 cục pin dự phòng nên có có giá khuyến khích sạc lưu điện ở khung giờ thấp điểm để đảm bảo an toàn hạ tầng lưới điện.
Dự án thủy điện tích năng Bắc Ái đang được triển khai:
Nếu muốn dùng nhiều năng lượng tái tạo thì phải xây nhiều TĐTN như thế này.Các nhà tài trợ vốn kiểm tra Thuỷ điện tích năng Bắc Ái
Các nhà tài trợ vốn đã đến kiểm tra Thủy điện tích năng Bác Ái để đánh giá rủi ro và thẩm định dự án, phục vụ đề xuất vay vốn cho dự án.congthuong.vn
Ngành điện bỏ độc quyền gần hết cho tư nhân làm rồi mà cụ, hiện tại chỉ độc quyền truyền tài với giá 75,85đ/kw. (Chiếm khoảng 5% giá thành). Các phần còn lại mời tư nhân cạnh tranh nhưng ko ai thích cạnh tranh cả (kể cả các ông NLTT) đang gào lên kia cũng ko muốn nhảy vào phát điện cạnh tranh mà đòi giá fix.ngày xưa khi bỏ độc quyền viễn thông thì bộ chủ quản cũng nói vậy. cuối cùng ra răng ai cũng biết. trong 1 thời gian ngắn VN trở thành quốc gia hùng mạnh về viễn thông. lúc mà Thái Sing wifi phải xin 30p 1 lần starbuks 1 tiếng cho 1 lần goi nước thì Vietnam wifi everywhere . trà đá vỉa hè cũng wfi miễn phí.
cước đt về gần như bằng 0 đ nếu cụ gọi nhiều
thế kỷ 21 năm 2023 đụng vào độc quyền các cụ giãy nảy nên vị sợ . bó tay.
À quả tập đoàn đa ngành, ko liên quan tới ngành nghề truyền thống này thì ko chỉ ngành điện đâu ạ, tổng công ty muối còn có đơn vị đị làm đường to vật vã nữa là. Thôi quá khứ là quá khứ kệ nó đi. Ông điện lực cũng tranh thủ đang độc quyền mà mua những công nghệ mới nhất trong vận hành về, chứ ko chả mấy giống ông đường sắtCông lao của nghành điện với đất nước là rất lớn
Nhưng chỉ 1 quả đầu tư ngoài ngành nghề hồi 2010, là vứt bỏ tất cả danh tiếng. Đau