[Funland] Xe điện mà hót quá liệu ngành điện có theo kịp không các cụ?

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Em tính tỉ lệ 1:1 theo số lượng :)
Còn tính tổn hao điện năng theo KWH thì khi đạt đến mức mỗi gia đình chạy 3 cái điều hoà nhiệt độ với 2 cái ô tô điện cho 2 vợ chồng và khoảng 2-3 cái xe máy điện cho trẻ con, người già thì có đạt ngang nhau 1:1 chưa cụ ?
Lúc đó cho tư nhân cùng sx và KD điện thì tẹt ga cụ nhé, cứ lo xa quá làm gì cho mệt, mình cũng ko phải người có vai trò tư duy, quy hoạch tầm vĩ mô, cứ có tiền để mua xe điện là ok rồi
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,949
Động cơ
428,658 Mã lực
Lúc đó cho tư nhân cùng sx và KD điện thì tẹt ga cụ nhé, cứ lo xa quá làm gì cho mệt, mình cũng ko phải người có vai trò tư duy, quy hoạch tầm vĩ mô, cứ có tiền để mua xe điện là ok rồi
Các nguồn phát điện hiện có của Việt Nam đều đã tới hạn. Để đáp ứng nhu cầu điện tăng liên tục và nhanh cho sx và tiêu dùng phương tiện giao thông chạy điện có lẽ chỉ còn con đường duy nhất là điện hạt nhân.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,428
Động cơ
19,688 Mã lực
Các nguồn phát điện hiện có của Việt Nam đều đã tới hạn. Để đáp ứng nhu cầu điện tăng liên tục và nhanh cho sx và tiêu dùng phương tiện giao thông chạy điện có lẽ chỉ còn con đường duy nhất là điện hạt nhân.
Cũng không ngoại trừ khả năng đó, nếu yêu cầu năng lượng của nền kinh tế.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Các nguồn phát điện hiện có của Việt Nam đều đã tới hạn. Để đáp ứng nhu cầu điện tăng liên tục và nhanh cho sx và tiêu dùng phương tiện giao thông chạy điện có lẽ chỉ còn con đường duy nhất là điện hạt nhân.
Hạt nhân là chắc chắn rồi cụ.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Em tưởng pin này là pin to chứ ko kiểu như pin xe điện, hồi đọc báo em thấy ghi 10 năm mới phải thay 1 lần.
Pin 10 năm cần thay mới nhưng giờ mới có 3 cục nên vẫn rất cần nhiều pin mới. Cho đến năm thứ 11 sẽ phải thay toàn bộ pin hết date.....Gần giống như đăng kiểm ý
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,654
Động cơ
377,767 Mã lực
Hạt nhân là chắc chắn rồi cụ.
Có lò phản ứng ở Đà Lạt đấy. Năm 78-79 thế kỷ trước học viện quân sự có mở 1 lớp đào tạo tên là Vật lý hạt nhân để cùng với số cán bộ du học Liên xô kỳ vọng khôi phục vận hành lò Đà Lạt. Số học viên đó đều có học lực rất tuyệt vời....giờ nghỉ hưu cả rồi....
Điện hạt nhân là ước mơ của nhiều quốc gia, chẳng riêng gì VN.
Nhưng theo em hiểu là cần phải có nguyên liệu và kiến thức. Liên quan đến hạt nhân không phải có tiền là có được đâu ạ.
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
809
Động cơ
56,872 Mã lực
Tuổi
35
Em lo cái cục pin của xe điện ko biết thải ra và hủy nó như thế nào ?
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,383
Động cơ
472,783 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
4000vnd/kwh có dám dùng nhiều không ?
1) Em không giỏi toán em cứ lấy 1800đ(+30%) = 2400đ

Trong khi Báo Điện Tử Chính Phủ ra giá

Cụ thể, khung giá bán lẻ điện bình quân từ 1.826,22 đồng/kWh - 2.444,09 đồng/kWh là mức giá sàn và giá trần để Chính phủ quy định giá bán lẻ điện bình quân. So với mức khung cũ được quy định tại Quyết định 34/2017, giá bán đã tăng 220-538 đồng/kWh.

Nếu điện tái tạo như evn chịu truyền tài và giá như khung chính phủ ra hoặc 3000đ/kwh. Em sẽ dùng.
Và nếu trạm sạc điện năng lượng mặt trời nhanh như điện lưới giá khoảng 200tr em mua về lắp nhà em. Còn bây giờ sạc theo xe cắm ở nhà vừa chờ lâu và ồn nhà(do lúc sạc xe sẽ mở quạt làm mát. Vụ quạt làm mát là lúc đầu không hiểu sẽ đã chỉnh lại chưa) và nếu 1 lần sạc 15p đi được 500km em cũng mua
Screenshot_20230322_131911_Edge.jpg
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,050
Động cơ
113,147 Mã lực
Tuổi
48
Sản xuất ra điện thì dễ, như điện tái tạo giờ đang thừa mứa cục bộ tại các tỉnh phía nam mà ko lên lưới đc do giá và có lẽ quan trọng là truyền tải ra nơi sử dụng khác là miền trung và bắc, mà điện tái tạo thì công nghệ pin lưu trữ điện chưa theo kịp, nếu có hệ thống này sẽ làm tăng mức đầu tư dự án sx điện tái tạo => giá thành cao.
Đang có dự Án Thủy Điện tích năng mà Cụ. Cái này là giải pháp tốt nhất cho mấy bọn điện kiểu này.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,109
Động cơ
-155,123 Mã lực
Tuổi
35
Kể cả thủy điện thì năng lượng tái tạo cũng chỉ chiếm 24,79% nước Mỹ làm ra.
Trong khi Việt nam tỷ lệ điện năng lượng tái tạo lên đến 48,5% trong năm 2022 vậy ta phải tăng thêm NLTT? :-/:-/:-/
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Có lò phản ứng ở Đà Lạt đấy. Năm 78-79 thế kỷ trước học viện quân sự có mở 1 lớp đào tạo tên là Vật lý hạt nhân để cùng với số cán bộ du học Liên xô kỳ vọng khôi phục vận hành lò Đà Lạt. Số học viên đó đều có học lực rất tuyệt vời....giờ nghỉ hưu cả rồi....
Điện hạt nhân là ước mơ của nhiều quốc gia, chẳng riêng gì VN.
Nhưng theo em hiểu là cần phải có nguyên liệu và kiến thức. Liên quan đến hạt nhân không phải có tiền là có được đâu ạ.
Điện Hạt nhân thì đã bàn nát thớt ở 1 thớt nào rồi đấy. Có tiền thì nước ngoài sẵn sàng sang xây cho chúng ta thôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,494
Động cơ
353,472 Mã lực
Đang có dự Án Thủy Điện tích năng mà Cụ. Cái này là giải pháp tốt nhất cho mấy bọn điện kiểu này.
Dự án thủy điện tích năng Bắc Ái đang được triển khai:
Nếu muốn dùng nhiều năng lượng tái tạo thì phải xây nhiều TĐTN như thế này.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,849
Động cơ
352,093 Mã lực
Đang có dự Án Thủy Điện tích năng mà Cụ. Cái này là giải pháp tốt nhất cho mấy bọn điện kiểu này.
Hiệu suất của mô hình này là bao nhiêu cụ có biết không ạ? Tính ra giá thành của một 1kwh tích trữ này là bao nhiêu ạ? Không khéo giá thành của năng lượng được tích trữ này lại còn quá cả giá bán ấy chứ.
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,006
Động cơ
245,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công nghệ lưu trữ chưa phát triển cụ ơi. Nếu có rồi thì vấn đề điều độ cho năng lượng tái tạo nó lại đơn giản chứ không như bây giờ.
chờ chục năm nữa, cụ trên kia bảo có pin thể rắn, sạc 1 lần đi tầm 2000km, lúc đó chắc công nghệ để lưu trữ năng lượng điện mặt trời chắc cũng tốt rồi cụ ạ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Các nguồn phát điện hiện có của Việt Nam đều đã tới hạn. Để đáp ứng nhu cầu điện tăng liên tục và nhanh cho sx và tiêu dùng phương tiện giao thông chạy điện có lẽ chỉ còn con đường duy nhất là điện hạt nhân.
Quy hoạch điện 8 công suất năm 2045 gấp hơn 4 lần hiện nay và không có điện hạt nhân nhé.
Cái nhà máy vài ngàn MW nó hàng chục tỷ $ lại phức tạp trong khi có nước họ còn giảm điện hạt nhân thì mình làm làm gì.
Mình làm cũng chỉ mang tính biểu tượng chứ bõ gì cùng lắm 1-2 nhà máy.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,050
Động cơ
113,147 Mã lực
Tuổi
48
Hiệu suất của mô hình này là bao nhiêu cụ có biết không ạ? Tính ra giá thành của một 1kwh tích trữ này là bao nhiêu ạ? Không khéo giá thành của năng lượng được tích trữ này lại còn quá cả giá bán ấy chứ.
Cụ tham khảo qua ở đây. Thủy Điện ở Ninh Thuận đang là cái đầu tiên, chắc phải vận hành mới thấy nhiều vấn đề, Tuy nhiên Thủy điện tích năng là phương Án khả thi nhất, chứ còn trả còn cái gì để lưu trữ được công suất lớn như này.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,210
Động cơ
532,877 Mã lực
điện thì thừa sức theo, mớ điện tái tạo đang kêu gào vì evn ko chịu mua điện kìa
vấn đề là giá thôi
cao thì các cụ kêu
thấp thì evn ko gánh đc :D
Ko đơn giản thế đâu cụ ơi. Giờ EVN ko chịu mua vì NLTT chiếm tỉ trọng cao quá ko cân bằng được lưới, giá điện thì đang điều tra xem lý do gì lại áp FIT cao cho các nhà máy ko đạt tiêu chuẩn, lưới truyền tải chưa đáp ứng. Vậy nên giờ tải có cao lên thì vẫn phải chờ đám nhiệt điện và LNG chạy được thì mới đảm bảo cân bằng lưới được.
 

Double A BC

Xe tải
Biển số
OF-814221
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
230
Động cơ
14,106 Mã lực
Em nghĩ vụ này vẫn không khả thi
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,752
Động cơ
261,022 Mã lực
Ko đơn giản thế đâu cụ ơi. Giờ EVN ko chịu mua vì NLTT chiếm tỉ trọng cao quá ko cân bằng được lưới, giá điện thì đang điều tra xem lý do gì lại áp FIT cao cho các nhà máy ko đạt tiêu chuẩn, lưới truyền tải chưa đáp ứng. Vậy nên giờ tải có cao lên thì vẫn phải chờ đám nhiệt điện và LNG chạy được thì mới đảm bảo cân bằng lưới được.
thì e có bảo đơn giản đâu, cái mớ NLTT kia là của a trưởng ban kttw để lại giờ nhà đầu tư với ngân hàng đang ôm nhau khóc rồi :)
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,210
Động cơ
532,877 Mã lực
Quy hoạch điện 8 công suất năm 2045 gấp hơn 4 lần hiện nay và không có điện hạt nhân nhé.
Cái nhà máy vài ngàn MW nó hàng chục tỷ $ lại phức tạp trong khi có nước họ còn giảm điện hạt nhân thì mình làm làm gì.
Mình làm cũng chỉ mang tính biểu tượng chứ bõ gì cùng lắm 1-2 nhà máy.
Cụ gửi cho em xin quy hoạch điện 8 đã được phê duyệt nhé. Em cám ơn cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top