[Funland] Xe điện mà hót quá liệu ngành điện có theo kịp không các cụ?

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Như thông tin bài báo này và các bài viết khác liên quan xe điện thì có lẽ thời của xe điện đang bắt đầu hot chăng các cụ? (em cũng mong đc vẫy taxi điện lắm rồi), vừa ra đời là nhiều bên đồng thanh, nhưng vấn đề lớn kèm theo thì chưa thấy ai đả động đến là Điện + Truyền tải điện có kịp theo để đáp ứng đc nhu cầu thời đại xe điện?, lúc đề xuất giảm thuế phí đký cho xe điện có đề cập việc này không ta?.
Cụ cứ lo bò trắng răng.
Lúc đó lại mang xăng dầu đi chạy máy phát để tạo ra điện.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,897
Động cơ
67,078 Mã lực
điện giờ có thừa,em đi thăm quan các khu công nghiệp mở rộng và em thấy vô số xưởng với máy móc mới được đưa vào vận hành đều đều thì mấy con xe có là gì.
mà dự án xây dựng thêm kcn ngày càng nhiều.
khu công nghiệp thì nói làm gì cụ ơi
khu công nghiệp thì ngay khi xây dựng họ đã tính cả đến dự phòng về truyền tải, về biến áp rồi
chứ xe điện tập trung đông ở thành thị, khu đông dân cư, nơi mà hệ thống truyển tải và các trạm chỉ cần mùa hè giờ cao điểm đã thấy full tải rồi, giờ cõng thêm mớ nữa thì có được không?
 

saotruc007

Xe buýt
Biển số
OF-169800
Ngày cấp bằng
3/12/12
Số km
575
Động cơ
347,718 Mã lực
Website
www.cualim.com
EM NGHĨ LÀ KHÔNG TRỪ KHI VINFAST NÓ LÀM RA LUÔN CẢ ĐIỆN SẠC RẺ CHO Ô TÔ NÓ SẢN XUẤT XONG RỒI THỪA THÃI ĐEM RA BÁN LUÔN THÌ GIÁ ĐIỆN MỚI HẠ NHIỆT NHA CỤ.
Tiện em xin bàn về vấn đề khi nào ô tô điện có thể thay thế xe xăng.
Tình hình là xe ô tô điện giờ mới có nhưng xe đạp điện, xe máy điện đã có từ lâu rồi nhưng vẫn không thể lấn át được thị trường xe xăng. Nhiều yếu tố khiến dân tình quay sang dùng xe điện bao gồm: chi phí khi sử dụng rẻ, nhanh, tiện lợi.
Em ví dụ: xe điện sạc nhanh, thời gian sạc ngắn => dân sẽ đi xe điện
Sạc điện xong tính chi phí điện và xăng thì chạy điện rẻ hơn => đi xe điện
Muốn k phải đợi sạc thì phải có bình dự phòng, bình dự phòng giá rẻ, sẵn có, dễ dàng thay thế sửa chữa => chốt đi xe điện.
Nếu xe điện đáp ứng được đủ các tiêu chí trên thì em nghĩ xe điện thay thế xe xăng. Nhưng mà em theo dõi thì thấy xe điện hiện tại mới chỉ đáp ứng được 1 phần trong các tiêu trí trên thôi. Vì vậy nên phải sử dụng mới biết cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Grab khó chuyển tất cả cùng lúc, cho nên giá cước thì phải bảo đảm xe xăng có lãi, trong khi hãng 100% xe điện thì dễ hạ giá.
No, các hãng xe công nghệ chuyển đổi sang xe điện mới là dễ vì họ linh hoạt, ngay cả trong cách tính giá cước. Cho ông xe xăng một giá cước, xe điện một giá cước dễ ẹc chỉ với vài mã code.

Các hãng xe taxi truyền thống mới khó chuyển một phát từ xe xăng sang xe điện. Bao xe xăng đã đầu tư không thể một sớm một chiều mà thanh lý được.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
lạc đề rồi :)))

Cứ phải đi rồi mới biết cụ ạ, xe ô tô điện giờ mới có nhưng xe đạp điện, xe máy điện đã có từ lâu rồi nhưng vẫn không thể lấn át được thị trường xe xăng. Nhiều yếu tố khiến dân tình quay sang dùng xe điện bao gồm: chi phí khi sử dụng rẻ, nhanh, tiện lợi.
Em ví dụ: xe điện sạc nhanh, thời gian sạc ngắn => dân sẽ đi xe điện
Sạc điện xong tính chi phí điện và xăng thì chạy điện rẻ hơn => đi xe điện
Muốn k phải đợi sạc thì phải có bình dự phòng, bình dự phòng giá rẻ, sẵn có, dễ dàng thay thế sửa chữa => chốt đi xe điện.
Nếu xe điện đáp ứng được đủ các tiêu chí trên thì em nghĩ xe điện thay thế xe xăng. Nhưng mà em theo dõi thì thấy xe điện hiện tại mới chỉ đáp ứng được 1 phần trong các tiêu trí trên thôi. Vì vậy nên phải sử dụng mới biết cụ ạ.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,391 Mã lực
Nhiều nhà máy nghỉ đêm mà. Nên giờ cao điểm không rơi vào ban đêm.
Làm sx mới biết là để máy nghỉ đêm là rất dễ hỏng máy. Chạy đều đều mới là tốt. Không có đơn hàng thì mới phải tắt máy đó cụ, đã tắt thì tắt hẳn cả phân xưởng nhiều ngày luôn.
 

Delta

Xe buýt
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
884
Động cơ
283,343 Mã lực
Như thông tin bài báo này và các bài viết khác liên quan xe điện thì có lẽ thời của xe điện đang bắt đầu hot chăng các cụ? (em cũng mong đc vẫy taxi điện lắm rồi), vừa ra đời là nhiều bên đồng thanh, nhưng vấn đề lớn kèm theo thì chưa thấy ai đả động đến là Điện + Truyền tải điện có kịp theo để đáp ứng đc nhu cầu thời đại xe điện?, lúc đề xuất giảm thuế phí đký cho xe điện có đề cập việc này không ta?.
Cái này tính nhẩm thử xem.

Theo thông tin công bố, xe VF8 có cục pin 87,7kwh, cho phép xe chạy 470km, như vậy tiêu thụ trung bình khoảng 0,2kwh mỗi km. Giả sử 1 xe trung bình chạy 1 tháng 1000km, như vậy tiêu thụ khoảng 200kwh/xe/tháng. Mỗi năm Việt Nam tiêu thụ khoảng 500 ngàn xe mới, giả sử nhờ phép màu nào đó tất cả số xe mới này là xe điện, số xe điện mới này sẽ tiêu thụ khoảng 100 triệu kwh/tháng.

Tổng sản lượng điện Việt Nam sản xuất hiện khoảng hơn 20 tỷ kwh/tháng. Như vậy mỗi năm nếu toàn bộ xe ô tô con mới bán ra đều là xe điện thì sản lượng điện phải tăng thêm 0,5% mỗi năm để đáp ứng nhu cầu xe điện. Có vẻ không phải là bài toán quá khó cho ngành điện.

Đây là tính về phát điện, còn truyền tải tôi không biết nên không dám bàn.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,964
Động cơ
352,805 Mã lực
vấn đề trạm biến áp truyền tải đều sẽ đc giải quyết, vấn đề lớn nhất là giá thôi :D
hồi xưa e làm điện mặt trời, mấy chủ đầu tư còn chung nhau bỏ tiền xây trạm cắt để bán đc điện cho evn mà
hay ăn chơi như trung nam xây hẳn trạm biến áp truyền tải để bán điện kia :D
Bên Trung Nam giờ có ổn không cụ? Nghe nói bên đó đi trước cả cơ chế?
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,605
Động cơ
149,140 Mã lực
Tuổi
38
Sản xuất ra điện thì dễ, như điện tái tạo giờ đang thừa mứa cục bộ tại các tỉnh phía nam mà ko lên lưới đc do giá và có lẽ quan trọng là truyền tải ra nơi sử dụng khác là miền trung và bắc, mà điện tái tạo thì công nghệ pin lưu trữ điện chưa theo kịp, nếu có hệ thống này sẽ làm tăng mức đầu tư dự án sx điện tái tạo => giá thành cao.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,642
Động cơ
112,644 Mã lực
Tuổi
40
Làm sx mới biết là để máy nghỉ đêm là rất dễ hỏng máy. Chạy đều đều mới là tốt. Không có đơn hàng thì mới phải tắt máy đó cụ, đã tắt thì tắt hẳn cả phân xưởng nhiều ngày luôn.
Vâng. Nhưng như nhà máy may, giày đã ( sử dụng nhiều công nhân) thì chỉ làm 2 ca là nhiều rồi. Nên đêm họ nghỉ.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Mình đọc hình như TQ có 2 tp là Thẩm Quyến và BKinh chuyển gần 100% taxi sang xe điện rồi.
Vinfast ra quả taxi điện này khá hay các hãng taxi lo đấy, mục đích Vinfast chủ yếu tiếp thị bán xe nên khả năng giá sẽ ổn và nói chung khách hàng sẽ thích đi xe điện hơn.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,360
Động cơ
418,134 Mã lực
Sạc mãi mới đầy, thì lo gì không đủ chứ cụ.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,391 Mã lực
Vâng. Nhưng như nhà máy may, giày đã ( sử dụng nhiều công nhân) thì chỉ làm 2 ca là nhiều rồi. Nên đêm họ nghỉ.
Như bên em là nhà máy dệt thì xưởng chạy 3 ca là nơi tiêu thụ điện chiếm phần lớn, các xưởng làm 2 ca lại là nơi tiêu thụ ít điện. Còn khối vp làm hành chính thì tiêu thụ điện chả đáng mấy so với khối sx kia. Một cái nhà máy là 1 trạm biến áp riêng, to như trạm biến áp của xã.
 

FANVIST

Xe tăng
Biển số
OF-788202
Ngày cấp bằng
23/8/21
Số km
1,425
Động cơ
19,688 Mã lực
Xe máy điện thì hơi vô lý chứ điều hòa trung bình 1 máy 1 người là bình thường mà.
Ý cụ ấy là tỷ lệ tiêu hao điện năng của xe máy điện so với điều hoà trong 1 gia đình ạ
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,056
Động cơ
420,687 Mã lực
Trước em nghĩ điện gió ít tác động đến môi trường.
Tối qua xem thời sự, mới thấy điện gió mà ko quản lý thì cũng làm biến động động môi trường kinh hoàng.
Mới thấy các doanh nghiệp to quá, xả nước thải, xả thải vô tư, còn chính quyền, ngoài mấy cái tờ A4 ra ... vô dụng, vô cảm.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
3,617
Động cơ
428,391 Mã lực
Ý cụ ấy là tỷ lệ tiêu hao điện năng của xe máy điện so với điều hoà trong 1 gia đình ạ
Em tính tỉ lệ 1:1 theo số lượng :)
Còn tính tổn hao điện năng theo KWH thì khi đạt đến mức mỗi gia đình chạy 3 cái điều hoà nhiệt độ với 2 cái ô tô điện cho 2 vợ chồng và khoảng 2-3 cái xe máy điện cho trẻ con, người già thì có đạt ngang nhau 1:1 chưa cụ ?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
View attachment 7740473

Em chưa hiểu ông trên phát biểu lắm. Hợp xu thế thì rõ rồi, nhưng chuyển sang xe điện thì cạnh tranh sòng phẳng với Grab, Bee thế nào nhỉ?
Thằng sếp e lúc muốn làm gì thì lại phím thăng đệ giơ tay nêu ý kiến rồi khen ngợi lọ chai, em đoán cái này cũng na ná
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top