[Thảo luận] Xe điên - Lái mới không nên đi AT

MagnusL6

Xe hơi
Biển số
OF-31202
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
187
Động cơ
482,070 Mã lực
Nơi ở
In the midle of nowhere
Cháu nói điều này thì tất cả các Cụ đều biết, khả năng lái xe chỉ là 1 kỹ năng, nó không phụ thuộc nhiều vào trình độ học vấn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính riêng của từng người và nhất là thời gian thực tập, thực hành, trải nghiệm (thời gian bay) và trao đổi kinh nghiêm với người khác.
Còn OffRoad thì các Cụ toàn dùng MT, đi trên phố thì ai cũng công nhận AT sướng.
Cái này quá chuẩn à nha! Lái xe cũng có thể gọi là một việc làm "trăm hay không bằng tay quen", tất nhiên tay đã quen mà lại còn trăm hay ngàn hay nữa thì quá tốt! Cho nên, xe AT, xe MT hay trình độ học vấn không chi phối việc lái xe giỏi hay không!
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,192
Động cơ
553,767 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Tối nay Cháu phải ra hàng Nhật ăn 1 bữa vì được Mợ khen.
 

findestroy

Xe hơi
Biển số
OF-68419
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
111
Động cơ
432,251 Mã lực
E tưởng mới lái mà đi AT thì dễ hơn chứ nhể? Vì đi AT lái mới k phải lo côn, số..giảm được bao nhiu động tác rùi
Lái AT thì dễ hơn rồi. Nhưng vấn đề là lái mới, phản xạ chuyển chân phanh và chân ga chưa rõ ràng, gặp tình huống khẩn cấp lái mới chân phải đang để lên bàn đạp ga thì lại cứ nghĩ là bàn đạp phanh nên cật lực đạp, trường hợp xe điên nhiều ở AT là thế đấy bác ah. Đi xe MT có nhầm thì còn đỡ chân côn, lúc đấy thì có mà đạp ga thoải mái cũng chẳng sao. Tất nhiên là đi MT lái lâu cũng có thể điên, uống beer rượu vào rồi có kiểm soát được gì đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,150
Động cơ
893,800 Mã lực
Em thấy do xe MT được phát triển từ rất lâu rồi cho nên cấu tạo cái xe hầu như đã được tiêu chuẩn hoá, chỉ sự khác biệt một chút về cách bố trí số, nhưng cũng được ghi rõ ràng trên cần số. Nói chung khi 1 người đã lái xe 1 thời gian rồi thì lên xe MT có thể làm quen rất nhanh, ngay cả cho các tình huống lái tương đối khó (em không bình luận tay lái trái hay tay lái phải vì ở VN mình chuyển đổi cũng bị cấm). Nhưng cái xe AT có vẻ dễ lái hơn MT vì không bị chết máy do sang số và không biết phối hợp côn, tuy vậy mỗi model ngay trong cùng 1 hãng cũng đã có sự khác biệt. Ngồi lên cái xe nếu không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng không thể hiểu được cái xe mình sẽ chạy!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Lâu lâu mới thấy cái thớt này nổi lên, em lại chém tí cho xôm=D>

E tưởng mới lái mà đi AT thì dễ hơn chứ nhể? Vì đi AT lái mới k phải lo côn, số..giảm được bao nhiu động tác rùi
Đúng quá rồi còn gì nữa cụ: thao tác đơn giản, rảnh chân tay, tập trung vào tay lái hơn .v.v...
Nhưng vấn đề đang bàn ở đây là sự hiện đại nó hại điện, mà nhiều lúc AT bị mang tiếng là xe điên do lái mới nên chủ đề tập trung vào một vài vấn đề tại sao lái mới không nên di AT.


Cụ đúng ạ , nhưng cá nhân em thấy nếu lái xe chuyên chạy AT sẽ chuyển nhanh hơn so với lái xe chuyên chạy MT.
Cũng không chủ quan được đâu cụ ạ. Xe MT tất tần tận 99% thao tác chuyển số như nhau, nhưng AT là có khác biệt tương đối giữa các thế hệ hộp số, chủng loại xe đấy. Có loại thì số thẳng tuột, có loại thì gíc giắc, có loại số cứng, có loại số bán tự động .... nên phải hiểu cái xe AT mình đang đi hơn là xe MT đấy.

Cháu nói điều này thì tất cả các Cụ đều biết, khả năng lái xe chỉ là 1 kỹ năng, nó không phụ thuộc nhiều vào trình độ học vấn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính riêng của từng người và nhất là thời gian thực tập, thực hành, trải nghiệm (thời gian bay) và trao đổi kinh nghiêm với người khác.
Còn OffRoad thì các Cụ toàn dùng MT, đi trên phố thì ai cũng công nhận AT sướng.

Cái này quá chuẩn à nha! Lái xe cũng có thể gọi là một việc làm "trăm hay không bằng tay quen", tất nhiên tay đã quen mà lại còn trăm hay ngàn hay nữa thì quá tốt! Cho nên, xe AT, xe MT hay trình độ học vấn không chi phối việc lái xe giỏi hay không!
Đúng là trình lái xe không phụ thuộc nhiều vào trình độ văn hóa, nhưng đôi khi trình độ văn hóa nó chi phối đến sự hiểu biết về kỹ thuật, luật pháp và có ảnh hưởng đến trình độ lái xe đấy. Còn cái Trăm hay không bằng tay quen thì chỉ đúng tương đối thôi, vì mọi cái đều phải học hỏi, chân tay cũng phải học, mà học hỏi thì cũng tùy người, có người học nhanh, có người học lâu. Chân tay có người nhanh dẻo, nhanh nhuần nhuyễn có người cứ cứng đơ như khúc gỗ mãi. Lái xe không đơn giản là trăm hay tay quen mà nó còn là nghệ thuật đấy, chả thế mà người ta còn bảo "Lái xe bằng cả trái tim" cơ các cụ ợ.



Lái AT thì dễ hơn rồi. Nhưng vấn đề là lái mới, phản xạ chuyển chân phanh và chân ga chưa rõ ràng, gặp tình huống khẩn cấp lái mới chân phải đang để lên bàn đạp ga thì lại cứ nghĩ là bàn đạp phanh nên cật lực đạp, trường hợp xe điên nhiều ở AT là thế đấy bác ah. Đi xe MT có nhầm thì còn đỡ chân côn, lúc đấy thì có mà đạp ga thoải mái cũng chẳng sao. Tất nhiên là đi MT lái lâu cũng có thể điên, uống beer rượu vào rồi có kiểm soát được gì đâu.
Quá chuẩn, đó là nguyên nhân xe MT dễ bị "điên" bởi người điều khiển nó mà các lái mới nên "từ từ rồi khoai sẽ nhừ".
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,192
Động cơ
553,767 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đây là Cháu nói KHÔNG PHỤ THUỘC NHIỀU chứ không phải hoàn toàn không. Học hiểu Luật GTĐB và thực hiện nó chỉ là 1 phần nhỏ, rất nhỏ trong mớ kiến thức của cuộc đời.
Việc đào tạo bây giờ còn nhiều bất cập nên không ít người chỉ cần có bằng chứ chất lượng rất kém, không đủ đ/k tham gia giao thông mà đã tham gia giao thông. Vậy đây chúng ta nói đến trường hợp chẳng may nhầm chứ không thể đề cập đến số người kỹ năng lái chưa hoàn thiện được.
Trăm hay không = tay quen là từ khi biết cầm volan, có nhiều thời gian điều khiển 1 chiếc xe, khi ấy sẽ nắm rõ mọi đặc tính của nó nên điều khiển nó thuần thục hơn, kỹ năng lái đã hoàn thiện và sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn khi lái 1 chiếc khác.
Cháu có vài lời phân trần với Cụ, mong chúng ta sẽ đóng góp nhiều hơn vào những điều cần biết, kinh nghiệm khi sử dụng xe AT Cụ nhỉ.
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Đây là Cháu nói KHÔNG PHỤ THUỘC NHIỀU chứ không phải hoàn toàn không. Học hiểu Luật GTĐB và thực hiện nó chỉ là 1 phần nhỏ, rất nhỏ trong mớ kiến thức của cuộc đời.
Việc đào tạo bây giờ còn nhiều bất cập nên không ít người chỉ cần có bằng chứ chất lượng rất kém, không đủ đ/k tham gia giao thông mà đã tham gia giao thông. Vậy đây chúng ta nói đến trường hợp chẳng may nhầm chứ không thể đề cập đến số người kỹ năng lái chưa hoàn thiện được.
Trăm hay không = tay quen là từ khi biết cầm volan, có nhiều thời gian điều khiển 1 chiếc xe, khi ấy sẽ nắm rõ mọi đặc tính của nó nên điều khiển nó thuần thục hơn, kỹ năng lái đã hoàn thiện và sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn khi lái 1 chiếc khác.
Cháu có vài lời phân trần với Cụ, mong chúng ta sẽ đóng góp nhiều hơn vào những điều cần biết, kinh nghiệm khi sử dụng xe AT Cụ nhỉ.
Xin hoàn toàn tâm phục khẩu phục cụ Bầu67 và xin được hcọ hỏi cụ.
Kính.
 

Hokutonoken

Xe đạp
Biển số
OF-75029
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
35
Động cơ
422,950 Mã lực
Học lái xe mà cứ lấy cớ bận không đi học rồi nhờ tiền học hộ thì ngồi lên xe nào cũng thành xe điên ^:)^^:)^^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top