Lâu lâu mới thấy cái thớt này nổi lên, em lại chém tí cho xôm
E tưởng mới lái mà đi AT thì dễ hơn chứ nhể? Vì đi AT lái mới k phải lo côn, số..giảm được bao nhiu động tác rùi
Đúng quá rồi còn gì nữa cụ: thao tác đơn giản, rảnh chân tay, tập trung vào tay lái hơn .v.v...
Nhưng vấn đề đang bàn ở đây là sự hiện đại nó hại điện, mà nhiều lúc AT bị mang tiếng là xe điên do lái mới nên chủ đề tập trung vào một vài vấn đề tại sao lái mới không nên di AT.
Cụ đúng ạ , nhưng cá nhân em thấy nếu lái xe chuyên chạy AT sẽ chuyển nhanh hơn so với lái xe chuyên chạy MT.
Cũng không chủ quan được đâu cụ ạ. Xe MT tất tần tận 99% thao tác chuyển số như nhau, nhưng AT là có khác biệt tương đối giữa các thế hệ hộp số, chủng loại xe đấy. Có loại thì số thẳng tuột, có loại thì gíc giắc, có loại số cứng, có loại số bán tự động .... nên phải hiểu cái xe AT mình đang đi hơn là xe MT đấy.
Cháu nói điều này thì tất cả các Cụ đều biết, khả năng lái xe chỉ là 1 kỹ năng, nó không phụ thuộc nhiều vào trình độ học vấn. Nó phụ thuộc rất nhiều vào đặc tính riêng của từng người và nhất là thời gian thực tập, thực hành, trải nghiệm (thời gian bay) và trao đổi kinh nghiêm với người khác.
Còn OffRoad thì các Cụ toàn dùng MT, đi trên phố thì ai cũng công nhận AT sướng.
Cái này quá chuẩn à nha! Lái xe cũng có thể gọi là một việc làm "trăm hay không bằng tay quen", tất nhiên tay đã quen mà lại còn trăm hay ngàn hay nữa thì quá tốt! Cho nên, xe AT, xe MT hay trình độ học vấn không chi phối việc lái xe giỏi hay không!
Đúng là trình lái xe không phụ thuộc nhiều vào trình độ văn hóa, nhưng đôi khi trình độ văn hóa nó chi phối đến sự hiểu biết về kỹ thuật, luật pháp và có ảnh hưởng đến trình độ lái xe đấy. Còn cái Trăm hay không bằng tay quen thì chỉ đúng tương đối thôi, vì mọi cái đều phải học hỏi, chân tay cũng phải học, mà học hỏi thì cũng tùy người, có người học nhanh, có người học lâu. Chân tay có người nhanh dẻo, nhanh nhuần nhuyễn có người cứ cứng đơ như khúc gỗ mãi. Lái xe không đơn giản là trăm hay tay quen mà nó còn là nghệ thuật đấy, chả thế mà người ta còn bảo "Lái xe bằng cả trái tim" cơ các cụ ợ.
Lái AT thì dễ hơn rồi. Nhưng vấn đề là lái mới, phản xạ chuyển chân phanh và chân ga chưa rõ ràng, gặp tình huống khẩn cấp lái mới chân phải đang để lên bàn đạp ga thì lại cứ nghĩ là bàn đạp phanh nên cật lực đạp, trường hợp xe điên nhiều ở AT là thế đấy bác ah. Đi xe MT có nhầm thì còn đỡ chân côn, lúc đấy thì có mà đạp ga thoải mái cũng chẳng sao. Tất nhiên là đi MT lái lâu cũng có thể điên, uống beer rượu vào rồi có kiểm soát được gì đâu.
Quá chuẩn, đó là nguyên nhân xe MT dễ bị "điên" bởi người điều khiển nó mà các lái mới nên "từ từ rồi khoai sẽ nhừ".