Thảo luận Xe điện là sai lầm chiến lược?

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tình hình giá xăng đã 33k / lít và sẽ tăng lên 40k / lít rất nhanh thôi...mà các cụ vẫn cứ cố đấm ăn xôi cái khẩu hiệu "xe điện là sai lầm chiến lược" ...bla bla bla...
Sai lầm cái gì ? Ai sai lầm ?
EU sẽ cấm bán xe xăng dầu từ 2035, Mỹ cũng vậy, các nước Bắc Âu người ta chạy xe điện đầy đường rồi, đặc biệt NaUy là nước mà người dân chuộng xe điện nhất TG ( lượng xe điện mới bán ra ở NaUy chiếm 90%).
Cá nhân em sẵn sàng mua xe điện nếu đủ các trạm xạc khắp các tỉnh thành.

KLQ, nhưng trữ lượng dầu mỏ ( con người có thể khai thác được với công nghệ hiện tại) chỉ đủ cho TG dùng đến 2080 thôi, không phải 200 năm nữa như 1 số cụ nghĩ đâu nhé.
Đấy là những mỏ mà con người đã thăm dò được. Còn rất nhiều nơi mà con người chưa thăm dò hoặc không thể khai thác.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
902
Động cơ
247,954 Mã lực
Tuổi
34
Chuyện này tầm vĩ mô rồi, ngồi đoán già đoán non chả được gì đâu. Người dám làm thì khi xe điện thành công chưa chắc có lợi nhuận, có người chỉ trích thì mãi ngồi yên nhìn thế giới thay đổi.
Cá nhân em thì nghĩ chỉ xe điện tự hành như tesla mới có khả thi. Tất nhiên thế giới sẽ không bao giờ diễn ra như em hay tất cả các cụ nghĩ.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,508
Động cơ
649,028 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Tầm vĩ của vĩ mô như này phải hỏi chú Elon Musk, có khi trong đầu đang có kế hoạch động cơ chạy khí tự nhiên giống như người đang thở đấy :D
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Biển số
OF-709531
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
290
Động cơ
92,963 Mã lực
Đợt này rất lạ là đội truyền thông Vin không vào để mạt sát những ai không cùng ý kiến.
Đội truyền thông bẩn đó bị Vin đuổi rồi à các cụ
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại nghĩ xe ô tô điện ( thuần điện ) là tương lai của di chuyển.

1. Xét về tương lai xa, khoảng 100 năm nữa hoặc hơn, thì trên TG này cũng cạn kiệt nguồn dầu mỏ, lúc đó xăng dầu không còn để chúng ta đổ vào xe chạy xăng dầu nữa. Loài người cần có bước quá độ ngay từ bây giờ để chuyển dần sang dùng xe điện.
Xe điện và các dịch vụ đi theo nó bây giờ có thể còn "sơ khai", chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhiều người như : pin xe sạc lâu, dung lượng pin đi được quãng đường chưa đủ lớn, hạ tầng các trạm sạc nhanh còn chưa đủ, độ bền pin, giá thành xe còn cao....vân vân...Tuy nhiên, dần dần với công nghệ ngày càng được hoàn thiện thì em nghĩ các vấn đề trên sẽ được giải quyết.
2. Xét trong bối cảnh địa chính trị TG rất bất ổn: dịch bênh Covid vừa tạm lắng xuống thì ông gấu Nga phát động chiến tranh xâm lược UKraine, thế là làm toàn TG chao đảo vì giá dầu tăng phi mã. Rất khó đoán định giá xăng dầu TG sẽ tăng lên ngưỡng bao nhiêu nữa....nhưng điều chắc chắn là sẽ rất khó giảm về trước khi Nga phát động chiến tranh, chứ chưa nói là giá như trước thời kỳ Covid.
Thế nên, xe điện càng là ưu tiên số 1 mà loài người cần phát triển để dần dần bớt phụ thuộc vào dầu mỏ.
3. Khi Loài người muốn giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính để chống lại biến đổi khí hậu nhằm bảo vệ "mẹ trái đất" thì điều đầu tiên là phải giảm các nguồn khí thải do xe động cơ đốt trong thải ra, số lượng xe động cơ đốt trong đang chạy trên TG là 1 con số khổng lồ đấy các cụ. Lượng khí thải mà chúng đang thải ra cũng khổng lồ đấy.
Xe điện thì cần pin để chạy động cơ điện, pin sạc cần điện, điện được SX theo nhiều cách chứ không phải chỉ đốt than và đốt khí ( dầu khí ) để SX điện. Theo thống kê thì ít nhất 30% nguồn điện đang được SX từ các nguồn năng lượng tái tạo như Gió, Thủy điện, Mặt trời...( chưa tính lượng điện được SX từ các Nhà máy điện hạt nhân, cũng được coi là năng lượng sạch) nên dùng xe thuần điện ít nhất cũng thải ra nguồn khí thải ít hơn là chạy xe động cơ đốt trong.
SX pin và tái sử dụng pin xe điện thì cũng ít nhiều gây ô nhiễm, nhưng kiểm soát được và không phát thải khí nhà kính, mà chỉ thải ra chất thải rắn có kiểm soát.
4. Xe điện có thể tích hợp nhiều công nghệ trên xe để phục vụ con người tốt hơn.
Hiện tại các nước châu Âu và Bắc Mỹ....đã có chiến lược phát triển xe ô tô điện và cụ thể đã quyết định thời điểm dừng bán xe mới chạy xăng dầu trên lãnh thổ của họ vào năm 2035, còn khoảng hơn 10 năm nữa thôi.
...

Túm lại, xe chạy điện là tất yếu trong di chuyển của loài người, không thể đảo ngược được.
 
Chỉnh sửa cuối:

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
825
Động cơ
107,873 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Em thì vẫn chọn xe xăng.
Nhưng em thấy xe Bus điện của Vin rất đẹp, không hiểu chạy cả điều hòa xe to như vậy thì nguồn pin sạc có lâu không, và tuổi thọ pin nữa ?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,941 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Việc đầu tiên là tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng đã các cụ ạ. Cứ bàn về xe điện mãi nhưng thực chất là xe điện hay xe xăng thì đều gây tắc đường thôi. Tốc độ phát triển xe cá nhân vô tội vạ như hiện này thì xe điện cũng đạp lên đầu nhau mà đi.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,935
Động cơ
323,035 Mã lực
Việc đầu tiên là tập trung phát triển hệ thống giao thông công cộng đã các cụ ạ. Cứ bàn về xe điện mãi nhưng thực chất là xe điện hay xe xăng thì đều gây tắc đường thôi. Tốc độ phát triển xe cá nhân vô tội vạ như hiện này thì xe điện cũng đạp lên đầu nhau mà đi.
Đúng. Tàu điện ngầm cũng chạy điện 100 năm nay rồi, quá nhiều ưu điểm, sao không phát huy.
Thay vì hàng trăm triệu cái ô tô điện thì tập trung mở rộng mạng lưới tàu điện có phải hơn không.
Các nhu cầu đơn lẻ khác thì chỉ cần xe đạp
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,549
Động cơ
753,469 Mã lực
Vấn đề là để tách Hydro từ nước thì bác lại cần năng lượng (điện, than, dầu :D)
Thì nó giống như nhà máy chế biến dầu mỏ thôi ạ, dùng năng lượng điện để sx lượng lớn nhiên liệu có thể rót được, đóng bình được.
Vẫn đắt, xe cứ đổ nc lã vào chạy là ngon nhất :))
Đó là sự không tưởng, nếu trên xe không chứa 1 cục pin Hạt nhân để tách H+ và O--
:))
E kỳ vọng chạy bằng động cơ lượng tử
Thế thì ngon quá, tương lai em nghĩ sẽ làm được.
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
816
Động cơ
391,655 Mã lực
Đúng. Tàu điện ngầm cũng chạy điện 100 năm nay rồi, quá nhiều ưu điểm, sao không phát huy.
Thay vì hàng trăm triệu cái ô tô điện thì tập trung mở rộng mạng lưới tàu điện có phải hơn không.
Các nhu cầu đơn lẻ khác thì chỉ cần xe đạp
Nó khác nhau nhiều bác ạ, Tàu điện này thì nó chạy điện lưới trực tiếp ko dùng Pin, còn xe điện thì lại dùng Pin nên rắc rối phần sạc ...
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,511
Động cơ
918,309 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
xe điện như anh cu Toy bZ4x này cũng ngon, sạc đầy đi 400km.
bz4-MAIN_i.jpg
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Em thì kỳ vọng xe không chạy điện mà chạy bằng nhiên liệu hạt nhân. hydro lỏng chẳng hạn.
Kể mà nghiên cứu đc món điện hạt nhận mini + an toàn thì cách mạng luôn về oto điện nhỉ! Xe xăng ra rìa là chắc!
 

luot_song

Xe điện
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
4,939
Động cơ
481,453 Mã lực
Để làm ra PIN người ta phải dùng điện, để tạo ra điện người ta dùng .... tóm lại vẫn chỉ là phần ngọn ko phải là giải quyết gốc rễ vấn đề
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top