Tốt đấy nhưng chưa tối ưu. Em đang nghiên cứu xe chạy không cần năng lượng nhé.Em thì kỳ vọng xe không chạy điện mà chạy bằng nhiên liệu hạt nhân. hydro lỏng chẳng hạn.
Tốt đấy nhưng chưa tối ưu. Em đang nghiên cứu xe chạy không cần năng lượng nhé.Em thì kỳ vọng xe không chạy điện mà chạy bằng nhiên liệu hạt nhân. hydro lỏng chẳng hạn.
Xe này phù hợp đi quanh quanh, cự li gấp đôi gấp ba xe đạp điện là hợp lý.Em thì thấy xe cứu hộ sẽ phát triển nhanh như xe điện
Động cơ vĩnh cửu chỉ có trong truyền thuyết thôi ạ.Tốt đấy nhưng chưa tối ưu. Em đang nghiên cứu xe chạy không cần năng lượng nhé.
Nhà cháu tưởng điện là từ máy diesel phát ra các động cơ điện phân bố cục bộ ở các đầu trục bánh chứ cụ?Xe tải siêu nặng ở mỏ toàn xe điện đấy cụ ạ.
Xe điện mới cụ so với Wave cũ là không tương xứng rồi. Nhất là xe điện rẻ tiền thì chất lượng rất tệ nên càng xuống cấp nhanh. Nếu so sánh tương xứng thì phải so với wave tàu. Do trượt giá thì wave tàu nếu có SX được lúc này giá cũng phải hơn chục, ngang với xe điện kia.- Xe đạp điện mua cho con vào lớp 10 giá 11,5 triệu. Vào ĐH thì bán xe, thu mua 900 k (có hỏng phần tay ga - nếu sửa thì 300k), và 4 năm có 1 lần thay pin 1,6 triệu.
- Con wave mua cũ 9 triệu cho con học ĐH, giờ ra trường bán lại được 6 triệu (nếu để chạy được 5 năm nữa mà không hỏng gì, vẫn bán được 4 triệu)
Hai lần 4 năm sao khác nhau quá !!! Điện ơi là điện .
Máy phát điện diesel đặt trên xe nhưng dẫn động cho xe là động cơ điện. Như thế nó vẫn là xe điện. Còn nếu ko có máy phát điện mà có pin thì là xe thuần điện.Nhà cháu tưởng điện là từ máy diesel phát ra các động cơ điện phân bố cục bộ ở các đầu trục bánh chứ cụ?
Vẫn ko thể thoát được định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng. Nếu có năng lượng nào giúp tách hidro ra thì nó cũng bằng năng lượng toả ra khi hidro kết hợp với oxy mà thôi. Vậy dùng luôn năng lượng đó trực tiếp cho nhanh đi, lòng vòng chỉ tổ hao tổn mà thôiÝ tưởng dùng nước làm nhiên liệu (hoặc chất trung gian để tạo ra nhiên liệu) em nghĩ cũng không có gì là không ổn cả vì nó chứa Hidro, có thể dùng làm nhiên liệu được, nhưng phải phát mình ra một quy trình hoặc chất dung môi nào ấy có khả năng đẩy nhanh quá trình phân hủy và có thể nạp vào xe một cách nhanh chóng.
Để dễ hiểu, cụ có thể hình dung khi thả Na vào nước sẽ sinh ra khí H2, dĩ nhiên em ko bảo thả Na vào nước để lấy khí H2 đó làm nhiên liệu chạy động cơ, nhưng đấy là ví dụ về một chất dung môi giúp chuyển hóa nước thành nhiên liệu có thể sử dụng.
Còn vì sao lại là nước, vì nó sẵn, khi kết thúc chu trình nó sẽ lại thành nước và có thể thu hồi gần như miễn phí.
Còn xe điện thì đơn giản nó cũng là nhét năng lượng (ở đây là điện) vào một thùng chứa (pin), và phát triển công nghệ pin thực ra cũng là phát triển công nghệ thùng chứa, điện vẫn phải sản xuất bằng một kiểu chuyển hóa từ một dạng năng lượng nào đó.
Tuy năng lượng bảo toàn nhưng cách sử dụng khác nhau cho kết quả khác nhauVẫn ko thể thoát được định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng. Nếu có năng lượng nào giúp tách hidro ra thì nó cũng bằng năng lượng toả ra khi hidro kết hợp với oxy mà thôi. Vậy dùng luôn năng lượng đó trực tiếp cho nhanh đi, lòng vòng chỉ tổ hao tổn mà thôi
Dat.bike mà cụ cũng chê ạ? Con đó ngta chê nhiều cái màu da cam của Pin thôi chứEm chạy Feliz S, bản mới ra của Feliz hình thức ko đổi nhưng nâng cấp công suất động cơ và bỏ ắc quy thay bằng pin LFP nên ngon hơn hẳn.
Con Datbike thì nhìn ngoài chán, bỏ cục pin ra thì xác xe ko có gì đáng với cái giá đang bán cả
Cụ thâm thuý quá đấy. Cụ cứ giải thích ý sau là được rồi, còn nhận ngu nữaEm thì cũng ngu nhưng nhớ láng máng là cường độ tỷ lệ thuận với hiệu điện thế
Vâng nhưng mà phải tách ở 1 nơi khác chứ tách ngay tại nơi sử dụng thì nó ko ổn tí nào.Tuy năng lượng bảo toàn nhưng cách sử dụng khác nhau cho kết quả khác nhau
Tỷ như dùng nl mặt trời tạo điện sau đó dùng điện tách hydro chẳng hạn
Chán mấy bố, học phí vô ích.Em thì cũng ngu nhưng nhớ láng máng là cường độ tỷ lệ thuận với hiệu điện thế
Cái xác xe trông chán, khung, phuộc, ghi đông trông cứ mảnh khảnh kiểu gì ý.Dat.bike mà cụ cũng chê ạ? Con đó ngta chê nhiều cái màu da cam của Pin thôi chứ
E thấy nó nam tính mà
Đúng là nếu ở VN có nhà máy điện hạt nhân thì sẽ nguy hiểm như cụ nói.Điện hạt nhân gọi là sạch ở ý nghĩa ít phát thải các bon thôi, còn mặt môi trường là thảm họa đấy ... nói có quy trình nhưng là có tuân thủ tuyệt đối không mới là quan trọng
Chưa kể vài thảm họa như Fukushima nên người ta có cách nhìn khác với điện Hạt nhân rồi
Rm này hơi gầy, nhưng kháu phếtThằng em mới đặt mua xe điện
ngồi tính tính toán toán bảo em là, tóm lại 12 năm hoà vốn xe với giá xăng hiện nay. Điện khá rẻ, tiện, êm không cần dầu....
vầng. Đúng là thế nhưng còn ngập các vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết.
Theo ý kiến cá nhân, em cho là tập chung chế tạo động cơ điện khít luôn lắp máy xăng để có thể song song 2 loại chuyển đổi và cải tiến xe cũ, có như vậy mới phù hợp tình hình thực tế.
các cụ ý kiến ntn?
Dạ nhà cháu hơi dốt khoản chữ nghĩa teenRm này hơi gầy, nhưng kháu phết
Soạp soạp
Iem bấm nhầm Em chứ không phải Rm ạDạ nhà cháu hơi dốt khoản chữ nghĩa teen
cụ cho hỏi Rm là Gì
vớ vẩnMáy phát điện diesel đặt trên xe nhưng dẫn động cho xe là động cơ điện. Như thế nó vẫn là xe điện. Còn nếu ko có máy phát điện mà có pin thì là xe thuần điện.
khi xe điện phổ biến tới mức nào đó thì việc ngang đường hết pin sẽ tương tự vẫy taxi câu bình đề máy như bây giờ . chỉ cần nạp đủ chạy bán kính chục cây .Và quan trọng hơn, sau này phổ biến xe điện rồi, thì có thể mua ở bất cứ nhà nào, cứ có ổ cắm là sạc pin được. Ko như mua xăng cứ phải đến cây xăng.
Khi đấy, các trạm sạc điện nó đầu tư đơn giản hơn trạm xăng nhiều, do ko phải làm kho, chống cháy nổ,...
Tương lai của xe điện là ko bàn cãi.