[Thảo luận] Xe điện là sai lầm chiến lược?

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,860
Động cơ
544,893 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em thì kỳ vọng xe không chạy điện mà chạy bằng nhiên liệu hạt nhân. hydro lỏng chẳng hạn.
Tốt đấy nhưng chưa tối ưu. Em đang nghiên cứu xe chạy không cần năng lượng nhé.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,985
Động cơ
753,198 Mã lực

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
Xe máy điện giờ nhiều cái cũng đẹp lắm
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
- Xe đạp điện mua cho con vào lớp 10 giá 11,5 triệu. Vào ĐH thì bán xe, thu mua 900 k (có hỏng phần tay ga - nếu sửa thì 300k), và 4 năm có 1 lần thay pin 1,6 triệu.
- Con wave mua cũ 9 triệu cho con học ĐH, giờ ra trường bán lại được 6 triệu (nếu để chạy được 5 năm nữa mà không hỏng gì, vẫn bán được 4 triệu)

Hai lần 4 năm sao khác nhau quá !!! Điện ơi là điện .
Xe điện mới cụ so với Wave cũ là không tương xứng rồi. Nhất là xe điện rẻ tiền thì chất lượng rất tệ nên càng xuống cấp nhanh. Nếu so sánh tương xứng thì phải so với wave tàu. Do trượt giá thì wave tàu nếu có SX được lúc này giá cũng phải hơn chục, ngang với xe điện kia.
PS: mà so với wave tàu cũng chưa họp lý vì đó là xe số. Chính xác hơn phải so với con xe tay ga tàu cùi bắp nào đó có giá bán mới hơn chục củ. Lúc đó cụ cũng sẽ cảm nhận độ thảm của con xe máy đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Nhà cháu tưởng điện là từ máy diesel phát ra các động cơ điện phân bố cục bộ ở các đầu trục bánh chứ cụ?
Máy phát điện diesel đặt trên xe nhưng dẫn động cho xe là động cơ điện. Như thế nó vẫn là xe điện. Còn nếu ko có máy phát điện mà có pin thì là xe thuần điện.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Ý tưởng dùng nước làm nhiên liệu (hoặc chất trung gian để tạo ra nhiên liệu) em nghĩ cũng không có gì là không ổn cả vì nó chứa Hidro, có thể dùng làm nhiên liệu được, nhưng phải phát mình ra một quy trình hoặc chất dung môi nào ấy có khả năng đẩy nhanh quá trình phân hủy và có thể nạp vào xe một cách nhanh chóng.
Để dễ hiểu, cụ có thể hình dung khi thả Na vào nước sẽ sinh ra khí H2, dĩ nhiên em ko bảo thả Na vào nước để lấy khí H2 đó làm nhiên liệu chạy động cơ, nhưng đấy là ví dụ về một chất dung môi giúp chuyển hóa nước thành nhiên liệu có thể sử dụng.
Còn vì sao lại là nước, vì nó sẵn, khi kết thúc chu trình nó sẽ lại thành nước và có thể thu hồi gần như miễn phí.
Còn xe điện thì đơn giản nó cũng là nhét năng lượng (ở đây là điện) vào một thùng chứa (pin), và phát triển công nghệ pin thực ra cũng là phát triển công nghệ thùng chứa, điện vẫn phải sản xuất bằng một kiểu chuyển hóa từ một dạng năng lượng nào đó.
Vẫn ko thể thoát được định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng. Nếu có năng lượng nào giúp tách hidro ra thì nó cũng bằng năng lượng toả ra khi hidro kết hợp với oxy mà thôi. Vậy dùng luôn năng lượng đó trực tiếp cho nhanh đi, lòng vòng chỉ tổ hao tổn mà thôi
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,528
Động cơ
495,187 Mã lực
Em nghĩ sẽ có cách khắc phục khi đi đường dài hết điện, vd chế bộ sạc để ơ đâu có điện là ơ đó sạc được, nhìn đồng hồ gần hết điện vào quán ven đường là có ngay.
Xăng lên 40k thì nhiều người phải suy nghĩ lại
 
Chỉnh sửa cuối:

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,459 Mã lực
Vẫn ko thể thoát được định luật bảo toàn và chuyển hoá năng lượng. Nếu có năng lượng nào giúp tách hidro ra thì nó cũng bằng năng lượng toả ra khi hidro kết hợp với oxy mà thôi. Vậy dùng luôn năng lượng đó trực tiếp cho nhanh đi, lòng vòng chỉ tổ hao tổn mà thôi
Tuy năng lượng bảo toàn nhưng cách sử dụng khác nhau cho kết quả khác nhau
Tỷ như dùng nl mặt trời tạo điện sau đó dùng điện tách hydro chẳng hạn
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,729
Động cơ
229,854 Mã lực
Em chạy Feliz S, bản mới ra của Feliz hình thức ko đổi nhưng nâng cấp công suất động cơ và bỏ ắc quy thay bằng pin LFP nên ngon hơn hẳn.
Con Datbike thì nhìn ngoài chán, bỏ cục pin ra thì xác xe ko có gì đáng với cái giá đang bán cả
Dat.bike mà cụ cũng chê ạ? Con đó ngta chê nhiều cái màu da cam của Pin thôi chứ
E thấy nó nam tính mà
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,525
Động cơ
258,452 Mã lực
Em thì cũng ngu nhưng nhớ láng máng là cường độ tỷ lệ thuận với hiệu điện thế
Cụ thâm thuý quá đấy. Cụ cứ giải thích ý sau là được rồi, còn nhận ngu nữa =))
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,210
Động cơ
188,867 Mã lực
Tuy năng lượng bảo toàn nhưng cách sử dụng khác nhau cho kết quả khác nhau
Tỷ như dùng nl mặt trời tạo điện sau đó dùng điện tách hydro chẳng hạn
Vâng nhưng mà phải tách ở 1 nơi khác chứ tách ngay tại nơi sử dụng thì nó ko ổn tí nào.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,462
Động cơ
257,013 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cũng ngu nhưng nhớ láng máng là cường độ tỷ lệ thuận với hiệu điện thế
Chán mấy bố, học phí vô ích.
P=U.I với: P-công suất, U-hiệu điện thế, I-cường độ dòng
Sạc nhanh hay chậm do công suất cao hay thấp
Dat.bike mà cụ cũng chê ạ? Con đó ngta chê nhiều cái màu da cam của Pin thôi chứ
E thấy nó nam tính mà
Cái xác xe trông chán, khung, phuộc, ghi đông trông cứ mảnh khảnh kiểu gì ý.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,228
Động cơ
254,514 Mã lực
Điện hạt nhân gọi là sạch ở ý nghĩa ít phát thải các bon thôi, còn mặt môi trường là thảm họa đấy ... nói có quy trình nhưng là có tuân thủ tuyệt đối không mới là quan trọng
Chưa kể vài thảm họa như Fukushima nên người ta có cách nhìn khác với điện Hạt nhân rồi
Đúng là nếu ở VN có nhà máy điện hạt nhân thì sẽ nguy hiểm như cụ nói. :D
Nhật thì cũng ko mạnh về công nghệ hạt nhân và quản lý vận hành cscs nhà máy điện hạt nhân.
Nước Pháp và Mỹ đã vận hành các nhà máy điện hạt nhân gẩn 100 năm nay mà chưa có sự cố gì lớn ...
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,689
Động cơ
22,515 Mã lực
Tuổi
40
Thằng em mới đặt mua xe điện

ngồi tính tính toán toán bảo em là, tóm lại 12 năm hoà vốn xe với giá xăng hiện nay. Điện khá rẻ, tiện, êm không cần dầu....

vầng. Đúng là thế nhưng còn ngập các vấn đề kỹ thuật chưa giải quyết.

Theo ý kiến cá nhân, em cho là tập chung chế tạo động cơ điện khít luôn lắp máy xăng để có thể song song 2 loại chuyển đổi và cải tiến xe cũ, có như vậy mới phù hợp tình hình thực tế.

các cụ ý kiến ntn?
08315796-3D08-49E5-806E-939C63D863E9.jpeg
Rm này hơi gầy, nhưng kháu phết :D
Soạp soạp
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,092
Động cơ
313,145 Mã lực
Và quan trọng hơn, sau này phổ biến xe điện rồi, thì có thể mua ở bất cứ nhà nào, cứ có ổ cắm là sạc pin được. Ko như mua xăng cứ phải đến cây xăng.
Khi đấy, các trạm sạc điện nó đầu tư đơn giản hơn trạm xăng nhiều, do ko phải làm kho, chống cháy nổ,...
Tương lai của xe điện là ko bàn cãi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,020
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Máy phát điện diesel đặt trên xe nhưng dẫn động cho xe là động cơ điện. Như thế nó vẫn là xe điện. Còn nếu ko có máy phát điện mà có pin thì là xe thuần điện.
vớ vẩn

Vậy thì Đổi Mới , Máy tiệp cũng là tàu điện từ lâu rồi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,020
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Và quan trọng hơn, sau này phổ biến xe điện rồi, thì có thể mua ở bất cứ nhà nào, cứ có ổ cắm là sạc pin được. Ko như mua xăng cứ phải đến cây xăng.
Khi đấy, các trạm sạc điện nó đầu tư đơn giản hơn trạm xăng nhiều, do ko phải làm kho, chống cháy nổ,...
Tương lai của xe điện là ko bàn cãi.
khi xe điện phổ biến tới mức nào đó thì việc ngang đường hết pin sẽ tương tự vẫy taxi câu bình đề máy như bây giờ . chỉ cần nạp đủ chạy bán kính chục cây .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top