[Funland] Xe điện 7 chỗ (MPV)

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,216
Động cơ
1,285,259 Mã lực
Ăn nhau ở cái trụ sạc đấy, BYD mà có trụ sạc ở VN như Vin thì các dải sản phẩm của Vin sẽ thua BYD toàn tập
Nhưng nó chơi khôn, k làm trụ sạc, muốn đợi người khác làm rồi dùng ké!
 

thongnv

Xe container
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
5,065
Động cơ
965,095 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ăn nhau ở cái trụ sạc đấy, BYD mà có trụ sạc ở VN như Vin thì các dải sản phẩm của Vin sẽ thua BYD toàn tập
chính xác
về xe thì Vinfast ko thể ăn đc BYD
nhìn chất lượng build con BYD M6 thấy đẳng cấp hơn hẳn
công nghệ pin BYD cũng ở tầm cao hơn
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,418
Động cơ
259,578 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Nhưng nó chơi khôn, k làm trụ sạc, muốn đợi người khác làm rồi dùng ké!
e nghĩ nó còn liên quan đến an toàn, an ninh năng lượng khi đấu nối hệ thống điện quốc gia. liên quan cả đến phần cứng lẫn phần mềm, kiểu như kiểm soát phân phối, tính toán điều tiết công suất... đều phải liên kết với phần mềm của EVN
nên những ông ngoại lai sẽ không dễ đê thiết lập mạng lưới trụ sạc ở VN, nhất là nhà a Tợp.
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,395
Động cơ
1,391,690 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Các hãng xe TQ chắc sẽ không đầu tư trạm sạc vì khi đầu tư là bài toán hạ tầng và dài hạn, độ cam kết cao và khác hẳn việc kinh doanh thương mại đơn thuần.

Ngay ở TQ hạ tầng trạm sạc cũng do nhà nước làm.

Hạ tầng sạc sẽ do các đơn vị thứ ba đầu tư nhưng để cạnh tranh và hòa vốn sẽ khó.

Để xem PV Power của PVN các năm tới làm thế nào. Vẫn phải có các tay to của VN đầu tư dài hạn thì mới bền.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,462
Động cơ
553,003 Mã lực
Các hãng xe TQ chắc sẽ không đầu tư trạm sạc vì khi đầu tư là bài toán hạ tầng và dài hạn, độ cam kết cao và khác hẳn việc kinh doanh thương mại đơn thuần.

Ngay ở TQ hạ tầng trạm sạc cũng do nhà nước làm.

Hạ tầng sạc sẽ do các đơn vị thứ ba đầu tư nhưng để cạnh tranh và hòa vốn sẽ khó.

Để xem PV Power của PVN các năm tới làm thế nào. Vẫn phải có các tay to của VN đầu tư dài hạn thì mới bền.
Họ quen ăn xổi rồi. Chã hi vọng gì với ô tô TQ.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,602
Động cơ
954,501 Mã lực
vâng, cháu xin lỗi, cháu chưa kịp cập nhật.

Cháu lại thấy xe gia đình thì nên mua xe hàng 2 liền, không nên mua bản ghế thương gia, vì gia đình nhiều khi nhồi nhét thêm 1 2 cu be bé nên cần sử dụng linh hoạt.
Xe bản ghế thương gia phù hợp với xe phục vụ Doanh nghiệp.
Cũng tùy gia đình cụ ạ. Có nhà thì cần nhồi nhét, có nhà thì cần ngồi đàng hoàng rộng rãi.
Ngồi ghế thương gia thoải mái hơn ngồi hàng ghế liền nhiều!
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
333
Động cơ
8,401 Mã lực
Tuổi
31
Con Limo hơn gì con BYD M6 (ngoài trụ sạc)????
Limo Green đã ra thực tế đâu, so sánh ý nghĩa gì mấy. Giờ thông tin cơ bản tự khai báo thì Limo dài hơn rộng hơn mỗi chiều 30cm, khoảng cách một lần sạc Limo đi được xa hơn 50km, thời gian sạc Limo là 30 phút trong khi BYD M6 là 8h, Limo dùng larang 18 - to hơn M6 nên chắc khoảng sáng gầm sẽ cao hơn, công suất Limo Green là 200 sức ngựa - trong khi BYD M6 chỉ 160 sức ngựa ... thế quá đủ hơn cho xe gia đìng hoặc dịch vụ rồi, chả cần tính đến trạm sạc.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,216
Động cơ
1,285,259 Mã lực
Các hãng xe TQ chắc sẽ không đầu tư trạm sạc vì khi đầu tư là bài toán hạ tầng và dài hạn, độ cam kết cao và khác hẳn việc kinh doanh thương mại đơn thuần.

Ngay ở TQ hạ tầng trạm sạc cũng do nhà nước làm.

Hạ tầng sạc sẽ do các đơn vị thứ ba đầu tư nhưng để cạnh tranh và hòa vốn sẽ khó.

Để xem PV Power của PVN các năm tới làm thế nào. Vẫn phải có các tay to của VN đầu tư dài hạn thì mới bền.
Chuyền cho Vin rồi mà cụ.
1741053874205.png
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,701
Động cơ
737,518 Mã lực
Limo Green đã ra thực tế đâu, so sánh ý nghĩa gì mấy. Giờ thông tin cơ bản tự khai báo thì Limo dài hơn rộng hơn mỗi chiều 30cm, khoảng cách một lần sạc Limo đi được xa hơn 50km, thời gian sạc Limo là 30 phút trong khi BYD M6 là 8h, Limo dùng larang 18 - to hơn M6 nên chắc khoảng sáng gầm sẽ cao hơn, công suất Limo Green là 200 sức ngựa - trong khi BYD M6 chỉ 160 sức ngựa ... thế quá đủ hơn cho xe gia đìng hoặc dịch vụ rồi, chả cần tính đến trạm sạc.
So về chất lượng thì nhìn cái giá Limo với con xe VF cùng giá tiền là rõ,
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
333
Động cơ
8,401 Mã lực
Tuổi
31
Trong các hãng xe dien thì chỉ có Vinfast và Tesla là nghiêm túc làm trạm sạc thôi, các hãng khác chỉ vớ vỉn tí. Năm ngoái Hundai-Kia tuyên bố làm 700 trụ sạc độc quyền ớ Indonesia nhưng đến hết năm 2024 mới mở được 150 trụ sạc - trong khi Vin cam kết 2025 sẽ mở 30000 trụ sạc ở Indonesia, 5 năm sẽ lên 100k trụ. Ở Ân Độ VF ngoài đàm phán mở trạm sạc còn thấy còn đang thương lượng chính quyền để xây dựng khu đô thị - chắc làm đại bản doanh cho GSM :-?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,395
Động cơ
1,391,690 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,138
Động cơ
1,071,726 Mã lực
Tuổi
40
Nếu miễn phí sạc cho xe dv thì cụ v đang cắt thịt nuôi hổ, cũng không dễ dàng gì
Cụ ấy liên tục gia hạn thời gian sạc miễn phí. Xe dịch vụ miễn phí từ 22h đến 6h sáng ngày hôm sau. Còn lại là 50%. Chứng tỏ cụ ấy vẫn sống khỏe theo cách này.
Gia hạn cứ như cụ Gừng gia hạn cho Vinfast ấy nhỉ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,300
Động cơ
316,530 Mã lực
Nếu miễn phí sạc cho xe dv thì cụ v đang cắt thịt nuôi hổ, cũng không dễ dàng gì
Cũng tính hết rồi, xe dịch vụ bán riêng theo giá dịch vụ mà.

Mà hình như có 2 nhu cầu, cá nhân mua chạy dv và gia đình thì cần xe rẻ vì tự bỏ tiền. Còn hãng mua cho taxi, xe doanh nghiệp thì nên mua xe điện to rộng rãi, không có đắt hơn nhiều như xe xăng to, và cũng không sợ tốn xăng.
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,692
Động cơ
141,134 Mã lực
Tại sao khi đưa tin về xe điện, lại cứ phải thêm câu "xe ... run sợ rồi" nhỉ?
Cạnh tranh thì cứ cạnh tranh, sao phải thổi phồng SP cử mình và hạ thấp SP đối thủ kiểu đó!
Các dùng từ rẻ tiền của cánh lều ấy mà cụ. Cánh ý thì nói đó là "thủ pháp". còn dân mạng thì gọi là giật tít câu view.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
501
Động cơ
25,925 Mã lực
Tuổi
29
Cụ ấy liên tục gia hạn thời gian sạc miễn phí. Xe dịch vụ miễn phí từ 22h đến 6h sáng ngày hôm sau. Còn lại là 50%. Chứng tỏ cụ ấy vẫn sống khỏe theo cách này.
Gia hạn cứ như cụ Gừng gia hạn cho Vinfast ấy nhỉ.
Em lúc nào cũng mong các doanh nghiệp tư nhân phát triển sản xuất thành công , đó mới là động lực của quốc gia
Chúc VINFAST Ngày càng mạnh mẽ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,395
Động cơ
1,391,690 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
MPV

Hôm qua VF công bố ra mắt Limo Green, MPV điện dành cho kinh doanh dịch vụ. Tôi có đăng bài ngắn và có một số anh em vào còm cho rằng con MPV này không có tuổi để cạnh tranh với các dòng MPV xăng/dầu đang có trên thị trường.

Hôm nay tôi sẽ sử dụng số liệu thống kê và đưa ra vài dự đoán để đánh giá thị trường MPV trong 2025 để mọi người cùng thảo luận.

Chúng ta không đại diện cho hãng nào nên cứ khách quan mà nói. Tranh luận văn minh thì ý kiến nào cung được ghi nhận.

Trước hết hãy xem thị phần của các hãng (có công bố số liệu bán hàng trong 2024) dưới đây:

- Tổng MPV bán ra năm 2024 của 11 model xe của 6 hãng là 63K chiếc, chiếm 14,8% toàn bộ thị trường.
- Xpander bán được nhiều nhất với 19.5K chiếc, chiếm khoảng 31% tổng MPV, tương đương mỗi tháng bán được 1.6K chiếc.

Nếu chúng ta giả định năm 2025 lượng xe bán ra chỉ tăng chứ không giảm và tỷ lệ tăng trưởng khoảng 20% (tương đương năm 2024) thì năm 2025 tổng xe MPV bán ra sẽ ước đạt 75-77K chiếc.
Do VF cho đặt hàng từ bây giờ (tháng 3/2025) nhưng sẽ bàn giao từ tháng 8/2025 nên chỉ tính được số từ tháng 8-12/2025.

Với tính cách và cách làm của anh V thì anh ấy sẽ cần đưa vào Xanh khoảng 7.2K tới 8K xe Limo Green (LG) để phủ thị trường dịch vụ. Như vậy LG sẽ chiếm khoảng 9%-10% tổng MPV của 2025 và như thế thị phần MPV của 6 hãng còn lại sẽ bị giảm xuống.

Đương nhiên con số 10% còn nhỏ hơn nhiều so với 31% của Mit và 27% của Toy (hiện tại năm 2024) nhưng cũng là đáng kể nếu chỉ tính 4 tháng cuối năm.

Và chắc chắn năm 2026 thì thị phần MPV của các hãng xe xăng/dầu sẽ còn giảm nữa vì khi đó anh V sẽ đánh ra ngoài mảng Xanh để tấn công phân khúc MPV giá dưới 750tr.

Bảng 1: Số liệu bán hàng của các hãng năm 2024 và thị phần trong phân khúc MPV
Bảng 2: Số liệu ước đoán của LM trong 2025 và bức tranh MPV trong năm 2025 (theo chủ quan của tác giả)

Screenshot 2025-03-04 at 10.19.20.png


Screenshot 2025-03-04 at 10.41.49.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top