Số AT ngoài số N thì còn số P. Số P là dành để đỗ xe và chỉ khi về P mới rút được chìa khóa. Khi đã về P thì xe không bị trôi và không thể xê dịch và đẩy được. Đối với các hãng xe khác nhau thì có cách để chuyển cần số từ P về N theo các cách khác nhau. Ví dụ như xe Toyota thì cụ ấn nút shift thì gạt được cần số từ P về N rồi rút chìa ra bình thương. Ở trung tâm HN nhiều nơi họ bắt đỗ xe nhưng vẫn phải để số N để họ có thể đẩy xe đi được. Hoặc việc cứu hộ không phải lúc nào cũng có xe cứu hộ loại sàn phẳng.
Xe MT thì khi cụ đạp côn thì đã ngắt truyền động nên về N không vấn đề gì. Nhưng xe AT thì côn tự động. Muốn ngừng truyền động thì chỉ có cách đạp phanh để xe dừng hẳn lại để về N. Đó là điểm khác nhau giữa AT và MT.
Xe MT thì khi cụ đạp côn thì đã ngắt truyền động nên về N không vấn đề gì. Nhưng xe AT thì côn tự động. Muốn ngừng truyền động thì chỉ có cách đạp phanh để xe dừng hẳn lại để về N. Đó là điểm khác nhau giữa AT và MT.
Trước khi đặt câu hỏi em đã đọc hết cuốn hướng dẫn sử dụng đi theo xe, em chỉ hơi thắc mắc số N của AT vì nó khác hẳn MT thôi. Em thấy mấy bác cứ đưa ra những tình huống vớ vấn rồi nói @@. Còn việc cứu hộ xe AT tốt nhất là đưa em nó lên xe cứu hộ loại sàn phẳng là tuyệt, còn loại nhấc bánh thì đúng là trả về N nhưng trước khi về N phải làm một vài thao tác nữa.