Xe dầu dễ khó nổ vào mùa đông

ngocthat

Xe đạp
Biển số
OF-83951
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
37
Động cơ
411,970 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. làm thế nào để khắc phục nhược điểm xe máy dầu khó nổ vào mùa đông, nhất là khi đi lên các vùng núi cao và có nhiệt độ thấp như ở Sapa ạ? Em thấy bảo bây giờ những xe máy dầu đời mới đều có bugi sấy nóng nên không lo, thế còn các xe đời cũ không có cái đó thì làm thế nào ạ? Các cụ chỉ giúp em những xe máy dầu hiện nay không có hệ thống sấy nóng là những dòng xe nào ạ?
Do em đang làm bài tiểu luận về vấn đề này nên mong các cụ giúp em với.
Em cám ơn các cụ ạ!
 

ngocthat

Xe đạp
Biển số
OF-83951
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
37
Động cơ
411,970 Mã lực
Ôi sao không cụ nào chịu giúp em với :((((((((
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
878
Động cơ
424,400 Mã lực
Bí quá thì đổ nước nóng vào lốc máy cụ ợ, túm lại làm sao cho máy ấm lên, dầu bôi trơn nó không bị đặc quá (nặng máy) thì là dễ nổ ngay thôi mà! Đừng đốt xe cụ nhá 8-x>:)
 
Chỉnh sửa cuối:

ngocthat

Xe đạp
Biển số
OF-83951
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
37
Động cơ
411,970 Mã lực
Em cám ơn cụ. Nhưng em nghe nói chỉ cần đổ nước nóng vào lọc dầu là được hả cụ? chứ em nghĩ, dùng nước nóng đổ vào máy để dầu nóng ấm lên thì bao nhiêu nước cho vừa ạ.
Bí quá thì đổ nước nóng vào lốc máy cụ ợ, túm lại làm sao cho máy ấm lên, dầu bôi trơn nó không bị đặc quá (nặng máy) thì là dễ nổ ngay thôi mà! Đừng đốt xe cụ nhá 8-x>:)
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
878
Động cơ
424,400 Mã lực
Em cám ơn cụ. Nhưng em nghe nói chỉ cần đổ nước nóng vào lọc dầu là được hả cụ? chứ em nghĩ, dùng nước nóng đổ vào máy để dầu nóng ấm lên thì bao nhiêu nước cho vừa ạ.
Thì em cứ tư vấn cho cụ thế, chứ đổ mỗi vào lọc mà máy vẫn hông nổ thì cụ nhóm lửa à 8-x!
 

namteo

Xe tải
Biển số
OF-71130
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
216
Động cơ
429,770 Mã lực
Theo ndu y cua em cu cu lam om rom chat len roi cham lua la dc cu ah.
Con theo em biet dong co dau 30 nam tro lai day thi co co xay het ah
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gì thì gì, theo em cụ nào chạy xe máy dầu cũng không nên đi ngắm tuyết ở Sapa hoặc Mẫu sơn.
 

ngocthat

Xe đạp
Biển số
OF-83951
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
37
Động cơ
411,970 Mã lực
Cụ nói vậy thì uổng cho sức mạnh của máy con trâu đó quá. Em nghĩ phải có cách tối ưu chứ nhẩy
Gì thì gì, theo em cụ nào chạy xe máy dầu cũng không nên đi ngắm tuyết ở Sapa hoặc Mẫu sơn.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Cụ nói vậy thì uổng cho sức mạnh của máy con trâu đó quá. Em nghĩ phải có cách tối ưu chứ nhẩy
Ở VN thìchưa biết nhưng ở nước ngoài họ có một lọ dung dịch đổ thêm vào khi bơm dầu cho xe để dễ nổ và giảm khả năng đông dầu vào mùa đông lạnh.Cũng có hãng dầu vào mùa đông họ pha thêm luôn vào trong dầu khi bán ra cho xe.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Nguyên nhân xe khó nổ ở xứ lạnh:
1. Lạnh sẽ làm nhớt bị đặc lại, làm cho trở lực của động cơ tăng lên.
2. Ở nơi lạnh, không khí bị "nghèo" ô xy. Nên không đủ để cung cấp cho thành phân khí cháy.
Từ nguyên nhân đó ta có các giải pháp sau:
1. Cho dù xe xăng hay xe dầu dùng ở những nơi lạnh. Tốt nhất nên dùng dầu nhớt tổng hợp (đây là đặc tính ưu việt nhất của nhớt tổng hợp) vì nhớt sẽ lỏng hơn, nên dễ nổ máy.
2. Còn cách khác đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, dân gian hay nói là "ngửi" xăng thì cũng dễ nổ máy hơn. Bằng cách, cụ nhúng vải vào xăng, sau đó chụp vào miệng mống hút gió. Khi nổ máy, hơi xăng sẽ theo gió vào động cơ sẽ làm động cơ dễ nổ hơn.
3. Học hỏi xe nước ngoài: Một số xe tải đời cũ, máy lớn ngoài bugi xông người ta còn có hệ thống xấy khí nạp. Ngay trước cổ hút trên máy, người ta có hệ thống dây trở. Khi bật công tắc, dây sẽ cấp điện, dây sẽ đốt nóng lên. Sau đó đề máy, không khí nóng vào sẽ làm hỗn hợp nóng hơn giúp dể nổ theo chu trình các nô PV/T=const). (Cái này ngày xưa người ta làm chứ giờ chẳng ai làm cả) Nói chung chắc cụ làm đồ án thì nghĩ rằng cụ phải tính toán theo cái này rồi.

3.
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
Bí quá thì đổ nước nóng vào lốc máy cụ ợ, túm lại làm sao cho máy ấm lên, dầu bôi trơn nó không bị đặc quá (nặng máy) thì là dễ nổ ngay thôi mà! Đừng đốt xe cụ nhá 8-x>:)
Kiến thức về máy dầu của cụ này cực kỳ uyên thâm
 

ngocthat

Xe đạp
Biển số
OF-83951
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
37
Động cơ
411,970 Mã lực
Bác cho em giải đáp hữu ích quá. Em kết nhất phương án hai. liệu nó có thực sự hiệu quả không bác nhỉ. nhưng có điều không phải ai khi di xe dầu cũng mang theo ít xăng cụ nhì :D
Nguyên nhân xe khó nổ ở xứ lạnh:
1. Lạnh sẽ làm nhớt bị đặc lại, làm cho trở lực của động cơ tăng lên.
2. Ở nơi lạnh, không khí bị "nghèo" ô xy. Nên không đủ để cung cấp cho thành phân khí cháy.
Từ nguyên nhân đó ta có các giải pháp sau:
1. Cho dù xe xăng hay xe dầu dùng ở những nơi lạnh. Tốt nhất nên dùng dầu nhớt tổng hợp (đây là đặc tính ưu việt nhất của nhớt tổng hợp) vì nhớt sẽ lỏng hơn, nên dễ nổ máy.
2. Còn cách khác đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, dân gian hay nói là "ngửi" xăng thì cũng dễ nổ máy hơn. Bằng cách, cụ nhúng vải vào xăng, sau đó chụp vào miệng mống hút gió. Khi nổ máy, hơi xăng sẽ theo gió vào động cơ sẽ làm động cơ dễ nổ hơn.
3. Học hỏi xe nước ngoài: Một số xe tải đời cũ, máy lớn ngoài bugi xông người ta còn có hệ thống xấy khí nạp. Ngay trước cổ hút trên máy, người ta có hệ thống dây trở. Khi bật công tắc, dây sẽ cấp điện, dây sẽ đốt nóng lên. Sau đó đề máy, không khí nóng vào sẽ làm hỗn hợp nóng hơn giúp dể nổ theo chu trình các nô PV/T=const). (Cái này ngày xưa người ta làm chứ giờ chẳng ai làm cả) Nói chung chắc cụ làm đồ án thì nghĩ rằng cụ phải tính toán theo cái này rồi.

3.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. làm thế nào để khắc phục nhược điểm xe máy dầu khó nổ vào mùa đông, nhất là khi đi lên các vùng núi cao và có nhiệt độ thấp như ở Sapa ạ? Em thấy bảo bây giờ những xe máy dầu đời mới đều có bugi sấy nóng nên không lo, thế còn các xe đời cũ không có cái đó thì làm thế nào ạ? Các cụ chỉ giúp em những xe máy dầu hiện nay không có hệ thống sấy nóng là những dòng xe nào ạ?
Do em đang làm bài tiểu luận về vấn đề này nên mong các cụ giúp em với.
Em cám ơn các cụ ạ!
Cụ sử dụng loại xe gì?
Noi rõ e sẽ tư vấn/
E đã đọc các ý kiến - phând lớn đều ko hiểu cơ bản vè động cơ diesen/
 

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. làm thế nào để khắc phục nhược điểm xe máy dầu khó nổ vào mùa đông, nhất là khi đi lên các vùng núi cao và có nhiệt độ thấp như ở Sapa ạ? Em thấy bảo bây giờ những xe máy dầu đời mới đều có bugi sấy nóng nên không lo, thế còn các xe đời cũ không có cái đó thì làm thế nào ạ? Các cụ chỉ giúp em những xe máy dầu hiện nay không có hệ thống sấy nóng là những dòng xe nào ạ?
Do em đang làm bài tiểu luận về vấn đề này nên mong các cụ giúp em với.
Em cám ơn các cụ ạ!
Xe em đời 92 mà đã có sấy động cơ rồi, xe cụ chắc đời sâu quá à?
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
159
Động cơ
367,134 Mã lực
Bác cho em giải đáp hữu ích quá. Em kết nhất phương án hai. liệu nó có thực sự hiệu quả không bác nhỉ. nhưng có điều không phải ai khi di xe dầu cũng mang theo ít xăng cụ nhì :D
Bác cứ thử đi, đảm bảo hiệu quả. Trời ơi tưởng gì chứ Xăng thì dễ quá, mình thấy tìm nước nóng lại khó hơn ấy chứ. Xe máy đầy đường, chặn lại xin nhúng ít xăng vào bình xăng rồi cho nó ngửi thì có gì là khó nhỉ.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Bất kì đời nào cũng có sấy hết! Nó chỉ khác nhau hoặc là sấy từng máy,hoặc sấy ở họng hút thôi.
-Xe không quá tụt hơi(xéc măng mòn)
-Dùng dầu máy đúng cho khí hậu lạnh.
-Để không bị dầu hộp số cản trở vòng tua máy,khi khởi động máy nên đạp côn.
-Bép phun không nên để mòn quá.
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Lạnh ở nước mình ăn thua gì.Ở châu Âu mùa đông nhiệt độ xuống mấy chục độ âm người ta vẫn dùng được máy dầu.Chỗ nào máy xăng đến được xe dầu cũng đến được cụ nhé!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top