- Biển số
- OF-102586
- Ngày cấp bằng
- 18/6/11
- Số km
- 41
- Động cơ
- 397,810 Mã lực
Chào các bác,
Trước hết cũng xin được giới thiệu vài dòng về bản thân để giải thích cho cái topic của em. Em học kinh tế, hiện làm ngân hàng. Thời học phổ thông do nhà gần nên đi bộ. Lên đại học sắm được cái xe road của Đài Loan có hơn 1tr mà cũng cõng em suốt 4 năm ĐH. Ra trường, đi làm bằng xe máy, xe bus công ty, rồi ô tô riêng, và quay lại xe máy sau khi đã đào tạo được vợ cả vụ đưa đón con đi học.
Với tình hình giao thông hiện nay cộng với quãng đường đi làm khoảng 10km, không phải đưa đón ai thì bản thân em thấy đi xe máy là tiện nhất. Lúc nào mưa gió to quá thì gọi Uber thấy cũng ổn.
Thế rồi một ngày chợt nghĩ tại sao mình không sử dụng lại xe đạp nhỉ? Những ngày đẹp trời, mát mẻ, thong thả trên chiếc xe đạp, ngắm thành phố quen thuộc với tốc độ khung hình quay chậm, lại kết hợp thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ đồng thời góp phần làm giảm khí nhà kính (đáng kể khi so với con PX150 cổ lỗ sĩ em đang đi), cũng đáng để thử xem sao.
Nghĩ là làm. Em lên mạng nhờ bác Gúc gồ tham khảo các mẫu xe, ra các shop để sờ tận tay nào là Giant, Jett, v.v những vẫn chưa tìm được em nào vừa ý. Lý do cơ bản là em vẫn thích dáng xe road nhìn thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng do chân hơi ngắn nên không chọn được size thích hợp. Các bác bán xe bảo cứ chọn size tương đối phù hợp thôi, còn lại thì điều chỉnh pô tăng, tay lái, yên xe v.v cũng một phần khắc phục được. Dân mình đa phần nhỏ người nên chọn được một chiếc khung xe road vừa khít cũng không dễ do bọn khoai Tây nó làm xe cho nó là chính nên size bé nhất của nó về cơ bản cũng không vừa với người Việt mình. Ngoài ra còn vấn đề chân tay hay sở thích mỗi ông một kiểu, ông chân dài lưng ngắn hay thích chạy nhanh (racing) hay đường trường (touring), đường bằng hay leo đèo dốc nhiều cũng ảnh hưởng đến thiết kế của khung xe. Và các bác ấy kết luận muốn mua xe phù hợp với mình (ý bảo cho những bác không có số đo chuẩn, trong đó có em) thì sang Tây mà đặt may đo, chỉ cần chuẩn bị nhiều xèng thôi.
Trước hết cũng xin được giới thiệu vài dòng về bản thân để giải thích cho cái topic của em. Em học kinh tế, hiện làm ngân hàng. Thời học phổ thông do nhà gần nên đi bộ. Lên đại học sắm được cái xe road của Đài Loan có hơn 1tr mà cũng cõng em suốt 4 năm ĐH. Ra trường, đi làm bằng xe máy, xe bus công ty, rồi ô tô riêng, và quay lại xe máy sau khi đã đào tạo được vợ cả vụ đưa đón con đi học.
Với tình hình giao thông hiện nay cộng với quãng đường đi làm khoảng 10km, không phải đưa đón ai thì bản thân em thấy đi xe máy là tiện nhất. Lúc nào mưa gió to quá thì gọi Uber thấy cũng ổn.
Thế rồi một ngày chợt nghĩ tại sao mình không sử dụng lại xe đạp nhỉ? Những ngày đẹp trời, mát mẻ, thong thả trên chiếc xe đạp, ngắm thành phố quen thuộc với tốc độ khung hình quay chậm, lại kết hợp thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ đồng thời góp phần làm giảm khí nhà kính (đáng kể khi so với con PX150 cổ lỗ sĩ em đang đi), cũng đáng để thử xem sao.
Nghĩ là làm. Em lên mạng nhờ bác Gúc gồ tham khảo các mẫu xe, ra các shop để sờ tận tay nào là Giant, Jett, v.v những vẫn chưa tìm được em nào vừa ý. Lý do cơ bản là em vẫn thích dáng xe road nhìn thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng do chân hơi ngắn nên không chọn được size thích hợp. Các bác bán xe bảo cứ chọn size tương đối phù hợp thôi, còn lại thì điều chỉnh pô tăng, tay lái, yên xe v.v cũng một phần khắc phục được. Dân mình đa phần nhỏ người nên chọn được một chiếc khung xe road vừa khít cũng không dễ do bọn khoai Tây nó làm xe cho nó là chính nên size bé nhất của nó về cơ bản cũng không vừa với người Việt mình. Ngoài ra còn vấn đề chân tay hay sở thích mỗi ông một kiểu, ông chân dài lưng ngắn hay thích chạy nhanh (racing) hay đường trường (touring), đường bằng hay leo đèo dốc nhiều cũng ảnh hưởng đến thiết kế của khung xe. Và các bác ấy kết luận muốn mua xe phù hợp với mình (ý bảo cho những bác không có số đo chuẩn, trong đó có em) thì sang Tây mà đặt may đo, chỉ cần chuẩn bị nhiều xèng thôi.