Xe đạp may đo

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Chào các bác,
Trước hết cũng xin được giới thiệu vài dòng về bản thân để giải thích cho cái topic của em. Em học kinh tế, hiện làm ngân hàng. Thời học phổ thông do nhà gần nên đi bộ. Lên đại học sắm được cái xe road của Đài Loan có hơn 1tr mà cũng cõng em suốt 4 năm ĐH. Ra trường, đi làm bằng xe máy, xe bus công ty, rồi ô tô riêng, và quay lại xe máy sau khi đã đào tạo được vợ cả vụ đưa đón con đi học.
Với tình hình giao thông hiện nay cộng với quãng đường đi làm khoảng 10km, không phải đưa đón ai thì bản thân em thấy đi xe máy là tiện nhất. Lúc nào mưa gió to quá thì gọi Uber thấy cũng ổn.
Thế rồi một ngày chợt nghĩ tại sao mình không sử dụng lại xe đạp nhỉ? Những ngày đẹp trời, mát mẻ, thong thả trên chiếc xe đạp, ngắm thành phố quen thuộc với tốc độ khung hình quay chậm, lại kết hợp thể dục thể thao tăng cường sức khoẻ đồng thời góp phần làm giảm khí nhà kính (đáng kể khi so với con PX150 cổ lỗ sĩ em đang đi), cũng đáng để thử xem sao.
Nghĩ là làm. Em lên mạng nhờ bác Gúc gồ tham khảo các mẫu xe, ra các shop để sờ tận tay nào là Giant, Jett, v.v những vẫn chưa tìm được em nào vừa ý. Lý do cơ bản là em vẫn thích dáng xe road nhìn thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng do chân hơi ngắn nên không chọn được size thích hợp. Các bác bán xe bảo cứ chọn size tương đối phù hợp thôi, còn lại thì điều chỉnh pô tăng, tay lái, yên xe v.v cũng một phần khắc phục được. Dân mình đa phần nhỏ người nên chọn được một chiếc khung xe road vừa khít cũng không dễ do bọn khoai Tây nó làm xe cho nó là chính nên size bé nhất của nó về cơ bản cũng không vừa với người Việt mình. Ngoài ra còn vấn đề chân tay hay sở thích mỗi ông một kiểu, ông chân dài lưng ngắn hay thích chạy nhanh (racing) hay đường trường (touring), đường bằng hay leo đèo dốc nhiều cũng ảnh hưởng đến thiết kế của khung xe. Và các bác ấy kết luận muốn mua xe phù hợp với mình (ý bảo cho những bác không có số đo chuẩn, trong đó có em) thì sang Tây mà đặt may đo, chỉ cần chuẩn bị nhiều xèng thôi.
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
(tiếp)
May đo thì may đo, nhà mình có điều kiện mà (cứ nghĩ khoảng 20 củ đổ lại chứ mấy). Với lại em cũng không cần phải có xe đi gấp nên cứ thong thả.
Em lại nhờ bác Gúc Gồ tìm xem ở Việt Nam có bác nào nhận may đo xe đạp không. Bình thường em cần tìm gì là bác Gúc giúp em ngay trong vòng một nốt nhạc nhưng lần này thì bác toàn đưa ra chỉ dẫn có từ "may đo" như "Nhà may Hoàng Minh, nhận may đo veston" hay "nhận may đo đồng phục" v.v. mà tuyệt không có ai nhận may đo xe đạp hay nói cách khác là chế khung xe đạp theo số đo cơ thể và sở thích sử dụng của chủ xe cả. Chả nhẽ lại bó tay.com
Chợt trong đầu thoáng qua hình ảnh mấy bác chủ shop xe đạp với nụ cười mỉm cùng câu nói "sang Tây mà đặt". Đúng rồi, nếu ở VN mà có thì các bác đã giới thiệu cho mình rồi. Vậy là lại cậy đến bác Gúc với từ khoá "bespoke bike" hay "custom bicycle". Lần này bác Gúc lại làm tốt công việc của mình khi cho em một list dài những nơi nhận may đo xe đạp ở trời Tây. Hoá ra may đo xe đạp ở bên Tây, chủ yếu là ở Mỹ, Úc và mấy nước Tây Âu cũng phổ biến được khoảng 30 chục năm trở lại đây, mặc dù họ cũng rất nhiều nhãn hiệu xe đạp sản xuất hàng loạt nổi tiếng như Treck, Canondale, Colnago etc., Ngoài phần đa số là hài lòng với những sản phẩm hàng loạt vẫn có một số người có nhu cầu như em (hihi nói đúng hơn là em có nhu cầu như họ), muốn có một chiếc xe đạp sản xuất cho riêng mình, theo đúng số đo của mình, phục vụ sở thích của mình và phù hợp với điều kiện địa hình nơi sinh sống. Có cầu thì ắt có cung (kinh tế thị trường chính hiệu mà), hiện có khoảng ba bốn trăm người nhận may đo xe đạp tập trung chủ yếu ở những nước kể trên, trong đó có một số người nổi tiếng em có để link dưới đây để các bác tham khảo. Phải công nhận là họ không những sản xuất ra những chiếc xe đạp vừa khít và duy nhất đối với từng khách hàng mà mỗi chiếc xe có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện tay nghề thủ công tinh xảo và điêu luyện của mỗi người thợ. Không biết các bác thế nào chứ em ngồi ngắm từng mẫu xe của họ hàng giờ mà không biết chán.
http://www.llewellynbikes.com/
http://www.andersoncustombicycles.com/
http://www.strongframes.com/
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Cụ có $ thì cái gì cũng có, bên họ nhận thiết kế khung theo yêu cầu mà nhưng em sợ cái khoản 20tr cụ định bỏ ra chưa đủ để đặt riêng được đâu
Mà cũng không thấy nói cụ cao bao nhiêu để ae tư vấn, thực ra nếu tầm 1m6 trở lên ở vn vẫn đầy hãng có cỡ vừa cho cụ, vd như giant với size XS
Mà cụ ở vn mà gg từ "may đo" thì ra quần áo rồi, ở vn chỉ có ráp hay dựng xe thôi
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
(tiếp)
May đo thì may đo, nhà mình có điều kiện mà (cứ nghĩ khoảng 20 củ đổ lại chứ mấy). Với lại em cũng không cần phải có xe đi gấp nên cứ thong thả.
Em lại nhờ bác Gúc Gồ tìm xem ở Việt Nam có bác nào nhận may đo xe đạp không. Bình thường em cần tìm gì là bác Gúc giúp em ngay trong vòng một nốt nhạc nhưng lần này thì bác toàn đưa ra chỉ dẫn có từ "may đo" như "Nhà may Hoàng Minh, nhận may đo veston" hay "nhận may đo đồng phục" v.v. mà tuyệt không có ai nhận may đo xe đạp hay nói cách khác là chế khung xe đạp theo số đo cơ thể và sở thích sử dụng của chủ xe cả. Chả nhẽ lại bó tay.com
Chợt trong đầu thoáng qua hình ảnh mấy bác chủ shop xe đạp với nụ cười mỉm cùng câu nói "sang Tây mà đặt". Đúng rồi, nếu ở VN mà có thì các bác đã giới thiệu cho mình rồi. Vậy là lại cậy đến bác Gúc với từ khoá "bespoke bike" hay "custom bicycle". Lần này bác Gúc lại làm tốt công việc của mình khi cho em một list dài những nơi nhận may đo xe đạp ở trời Tây. Hoá ra may đo xe đạp ở bên Tây, chủ yếu là ở Mỹ, Úc và mấy nước Tây Âu cũng phổ biến được khoảng 30 chục năm trở lại đây, mặc dù họ cũng rất nhiều nhãn hiệu xe đạp sản xuất hàng loạt nổi tiếng như Treck, Canondale, Colnago etc., Ngoài phần đa số là hài lòng với những sản phẩm hàng loạt vẫn có một số người có nhu cầu như em (hihi nói đúng hơn là em có nhu cầu như họ), muốn có một chiếc xe đạp sản xuất cho riêng mình, theo đúng số đo của mình, phục vụ sở thích của mình và phù hợp với điều kiện địa hình nơi sinh sống. Có cầu thì ắt có cung (kinh tế thị trường chính hiệu mà), hiện có khoảng ba bốn trăm người nhận may đo xe đạp tập trung chủ yếu ở những nước kể trên, trong đó có một số người nổi tiếng em có để link dưới đây để các bác tham khảo. Phải công nhận là họ không những sản xuất ra những chiếc xe đạp vừa khít và duy nhất đối với từng khách hàng mà mỗi chiếc xe có thể coi là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện tay nghề thủ công tinh xảo và điêu luyện của mỗi người thợ. Không biết các bác thế nào chứ em ngồi ngắm từng mẫu xe của họ hàng giờ mà không biết chán.
http://www.llewellynbikes.com/
http://www.andersoncustombicycles.com/
http://www.strongframes.com/
Hình như cụ ít ghé vào box xedop thi phải, cụ cứ dành tiền mua cho em bộ group của Shimano từ Ultegra trở lên, có điều kiện chơi hẳn Dura ace mà đã máu thì chơi hàng điện tử Dura ace di2. còn phần khung để em may cho, bác thích may gì, vest hay sơmi... rõ khổ, cụ kể dài quá :))
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Cụ có $ thì cái gì cũng có, bên họ nhận thiết kế khung theo yêu cầu mà nhưng em sợ cái khoản 20tr cụ định bỏ ra chưa đủ để đặt riêng được đâu
Mà cũng không thấy nói cụ cao bao nhiêu để ae tư vấn, thực ra nếu tầm 1m6 trở lên ở vn vẫn đầy hãng có cỡ vừa cho cụ, vd như giant với size XS
Mà cụ ở vn mà gg từ "may đo" thì ra quần áo rồi, ở vn chỉ có ráp hay dựng xe thôi
Vâng em phải dùng từ "may đo" để cho rõ ý là làm khung theo ý của mình chứ dùng "ráp" hay "dựng" thì thông thường bác Gúc hiểu là dùng khung xe có sẵn, chỉ lắp thêm bộ group và các bộ phận khác thêm vào thôi. :)
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Hình như cụ ít ghé vào box xedop thi phải, cụ cứ dành tiền mua cho em bộ group của Shimano từ Ultegra trở lên, có điều kiện chơi hẳn Dura ace mà đã máu thì chơi hàng điện tử Dura ace di2. còn phần khung để em may cho, bác thích may gì, vest hay sơmi... rõ khổ, cụ kể dài quá :))
Tiếc là không biết bác sớm hoặc bác hối lộ cho bác Gúc để khi em tìm được ngay cho đỡ mất công, làm em mất bao thời gian và công sức để tự may đo xe đạp cho mình mất rồi. :)
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khung đặt riêng khá đắt. Em thấy trừ khi muốn hàng độc, chứ khung làm sẵn hoàn toàn đáp ứng đc ng dùng với 1 chút hiệu chỉnh: cọc yên, stem, yên
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
(tiếp)
Vậy là em đã tìm được nơi nhận may đo xe đạp theo ý mình rồi nhưng đồng thời cũng nhận thấy mấy khó khăn:
- Thứ nhất, họ ở Tây còn mình ở ta, giao tiếp khó khăn, làm thế nào để diễn đạt hay mô tả mong muốn của mình cho họ hiểu dựa vào vốn tiếng Anh học từ thời phổ thông cơ sở đến bây giờ mà vẫn chưa sõi.
- Thứ nhì, làm xong xe rồi thì vận chuyển thế nào, thuế má ra sao, sau nay xe có vấn đề thì bảo hành làm ở đâu, chứ bảo em gửi sang US bảo hành thì một tiền gà - ba tiền thóc.
- Thứ ba, là cái quan trọng nhất là bao nhiêu xèng thì hỡi ôi, vào phần báo giá tí ngất luôn. Rẻ nhất cũng phải USD2,500 cho riêng cái khung thép (thép thường chứ chưa được thép không gỉ), còn của cái bác ở Úc thì đâu từ USD4,500/khung trở lên. Người nông dân phải làm gì bây giờ với ngân sách dưới 20 củ mà vẫn muốn may đo xe đạp????
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Khung đặt riêng khá đắt. Em thấy trừ khi muốn hàng độc, chứ khung làm sẵn hoàn toàn đáp ứng đc ng dùng với 1 chút hiệu chỉnh: cọc yên, stem, yên
Đúng vậy bác. Đa phần mọi người đều dùng cách của bác, đặc biệt là ở VN dù tiền không thành vấn đề thì để đặt được Tây nó may đo cho mình một cái khung xe đạp cũng không hề đơn giản.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng vậy bác. Đa phần mọi người đều dùng cách của bác, đặc biệt là ở VN dù tiền không thành vấn đề thì để đặt được Tây nó may đo cho mình một cái khung xe đạp cũng không hề đơn giản.
Vầng bác, em đã thử đặt và lịch hẹn là 18 tháng và có thể gia hạn thêm. Em nản luôn - nhưng phải nói khung họ làm đẹp như tác phẩm nghệ thuật
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
có lần em đọc được bài nói về các cửa hàng xe đạp ở VN. Họ giới thiệu rất nhiều cửa hàng ở HN và Tp HCM, trong đó có 1 shop của 1 ông tây (em ko nhớ tên gì) trong tp HCM chuyên thiết kế khung xe titan. Điểm đặc biệt là khung có khớp nối, có thể tháo khung làm 2 phần. Cụ Gúc gồ là ra. Cơ mà khung đó cũng tầm trên 50 củ thì phải. Cụ dân ngân hàng, cứ kiếm con từ nước ngoài tầm trên 100 củ là đẹp.
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
(tiếp)
Không đặt may được thì tự may. Nhà mình không có điều kiện! :)
Do từ bé em cũng hay mày mò tự làm những đồ linh tinh, điện nước mộc nề những cái be bé có thể tự mình làm mà không cần thuê thợ nên đã bộc phát ý (không) tưởng ở trên, nghĩ khung xe cũng chỉ là mấy cái ống sắt cắt, nối, hàn vào nhau theo kích thước mong muốn, lại thêm có sự trợ giúp của bác Gúc và chị Youtube nên tự tin có thể làm được. Nhưng khi bắt tay vào làm thì mới nảy sinh một số vấn đề:
- Lý thuyết may đo: dựa vào đâu để thiết kế khung xe theo đúng kích thước của mình mà vẫn đảm bảo chất lượng về mặt hình khối và độ an toàn, chưa nói về mặt mỹ thuật. Vậy là hàng tháng trời mày mò trên mạng, xem hướng dẫn trên Youtube, đặt mua cả sách dạy may đo xe đạp trên Amazon về để nghiên cứu thêm. Cuối cùng cũng tạm tự tin với mớ kiến thức khoảng 70%, phần còn lại phải chờ thực hành mới hiểu hết hay rút kinh nghiệm được.
- Nguyên vật liệu: Đã có các nhà sản xuất thì cũng phải có nhà cung cấp nguyên vật liệu. Em cũng lần tìm ra được một số nhà cung cấp các nguyên vật liệu dùng để may đo xe đạp, nhưng cũng ở trời Tây nên lại gặp phải khó khăn như đặt hàng, vận chuyển, và cuối cùng lại là vấn đề giá: quá cao. Thôi thì nghĩ đối với người ta cái khung phải <2kg mới ok còn mình amateur khung 3-4kg cũng được, ra mua mấy cây inox Tiến Đạt có mà làm được mấy cái khung mà mất chưa đến triệu bạc tiền ống. Quá rẻ. Nhưng mà cuối cùng nghĩ lại nếu đã tự may mà không đẹp ít nhất bằng 80% người ta thì mất công làm gì.
- Dụng cụ: mấy cái máy mài, máy khoan, máy cầm tay thì Lazada có hết, gọi điện nó chở đến tận nhà. Không có máy tiện thì chi tiết nào cần tiện mang ra Đê La Thành các bác thợ làm hộ. Chỉ còn vấn đề hàn ống thì phải chọn phương án nào cho phù hợp với điều kiện của mình. Do em chọn may khung theo phong cách cổ điển (vintage) dùng jắcco nên không hàn Tig được mà phải dùng hàn hơi. Mà em ở chung cư nên không thể mua bình hàn hơi to đùng như các bác thấy ở các cơ sở hàn mang lên nhà được, ngoài ra còn liên quan đến an toàn cháy nổ nữa chứ, không chủ quan được.
Thật là nan giải!
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
có lần em đọc được bài nói về các cửa hàng xe đạp ở VN. Họ giới thiệu rất nhiều cửa hàng ở HN và Tp HCM, trong đó có 1 shop của 1 ông tây (em ko nhớ tên gì) trong tp HCM chuyên thiết kế khung xe titan. Điểm đặc biệt là khung có khớp nối, có thể tháo khung làm 2 phần. Cụ Gúc gồ là ra. Cơ mà khung đó cũng tầm trên 50 củ thì phải. Cụ dân ngân hàng, cứ kiếm con từ nước ngoài tầm trên 100 củ là đẹp.
Cụ làm khung titan đấy là ở xứ sở xương mù cụ ạ. Và khung titan thì em cũng chỉ dám ngó thôi chứ chưa bao giờ có ý tưởng sở hữu một em, khác gì ngó một em hoa hậu đâu bác. Bác đọc báo biết dân ngân hàng lương thưởng thế nào rồi, lại phán em kiếm khung trên 100 củ có mà treo răng cả năm để đạp xe ạ. Bác cứ đùa khéo :)
 
Chỉnh sửa cuối:

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Dông dài làm các bác mất công đọc cũng chỉ để lý giải lý do tại sao em quyết định tự may đo xe đạp (khung và phuộc thôi còn các bộ phận khác mua ngoài bán đầy):
- Thích xe road nhưng chân ngắn không tìm được size vừa ý
- Tài chính có hạn (20 củ đổ xuống)
- Thích mày mò liên quan đến cơ khí
- Biết đâu lại học được cái nghề phòng thân khi ngân hàng thất thủ.
Các phần sau em sẽ chia sẻ với các bác quá trình tự may đo xe đạp của em cùng các bác.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
659
Động cơ
446,886 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
À, anh của em đây rồi, anh mau ra mắt sản phẩm đi :D
 

sontrang2004

Xe hơi
Biển số
OF-407249
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
146
Động cơ
227,360 Mã lực
Tuổi
45
Cụ học kinh tế, giờ làm ngân hàng mà có vẻ bài toán kinh tế vẫn chưa chuẩn lắm. Cái gì có lợi nhất mà tiết kiệm nhất (tiền bạc, thời gian ...) thì ta làm. Kiểu như của cụ đã và đang làm chỉ dành cho những người đã chơi nhiều, tương đối hiểu, nhiều tiền và ... thừa thời gian. Với vấn đề của cụ em xin chia sẻ như sau:
1. Chả lẽ cụ cao 1,45 m mà đến nỗi không tìm được size phù hợp ?
2. Với 20tr trở xuống của cụ nếu tìm bác Gúc thì bác ý chỉ cho hàng tá luôn.
3. Cuối cùng, cụ thích mày mò cơ khí thì khó gì đâu: Mua cái khung size to về cắt bớt trên dưới đi rồi hàn lại thành size nhỏ thôi. Đồ đạc thì taobao, ebay, amazon nhan nhản luôn.
Đôi lời kính cụ !
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Thiết kế khung xe:
Khung xe được thiết kế dựa trên 2 nhóm thông tin chính: số đo cơ thể và sở thích đạp xe.
- Số đo cơ thể bao gồm chiều dài chân, đùi, lưng, cánh tay, bàn tay, bàn chân, độ rộng vai, cân nặng v.v sẽ quyết định kích thước của 2 tam giác trước sau của khung xe
- Sở thích đạp xe như là chạy tốc độ cao hay thong thả, đi xa hay gần, đường bằng hay leo dốc sẽ tác động đến góc nghiêng của trục lái, cốt yên, trọng tâm xe thấp hay cao, trục cơ sở dài hay ngắn, lắp bánh 26in hay 700, kích thước ống khung xe phù hợp đảm bảo tối đa yêu cầu.
Ngoài ra, nếu chủ xe có những vấn đề khác như đau cột sống cũng sẽ được ghi nhận để thay đổi thiết kế cho phù hợp.
Mọi người đều biết nếu lựa chọn được một chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với cơ thể mình nhất sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái khi đạp xe, không bị mệt mỏi hay chấn thương khi đạp trong thời gian dài, đạt được hiệu quả về tốc độ mong muốn cũng như khả năng xử lý linh hoạt đồng thời đảm bảo an toàn hơn khi tham gia giao thông.
Vật liệu làm khung xe hiện nay phổ biến gồm nhôm, sắt, cácbon, titan và một số vật liệu không thông dụng khác. Mỗi loại vật liệu đều có đặc tính riêng. Titan tốt nhất, nhẹ nhất nhưng cũng đắt nhất. Khung thép vẫn được Tây lông ưa chuộng, theo họ là xe đạp làm bằng khung thép có "Feel of road" nôm na là "cảm nhận mặt đường" tốt chỉ sau Titan, cùng với công nghệ mới thì khung thép ngày càng nhẹ mà vẫn đảm bảo chất lượng, và quan trọng là giá thành rẻ.
 

LMP

Xe đạp
Biển số
OF-102586
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
41
Động cơ
397,810 Mã lực
Cụ học kinh tế, giờ làm ngân hàng mà có vẻ bài toán kinh tế vẫn chưa chuẩn lắm. Cái gì có lợi nhất mà tiết kiệm nhất (tiền bạc, thời gian ...) thì ta làm. Kiểu như của cụ đã và đang làm chỉ dành cho những người đã chơi nhiều, tương đối hiểu, nhiều tiền và ... thừa thời gian. Với vấn đề của cụ em xin chia sẻ như sau:
1. Chả lẽ cụ cao 1,45 m mà đến nỗi không tìm được size phù hợp ?
2. Với 20tr trở xuống của cụ nếu tìm bác Gúc thì bác ý chỉ cho hàng tá luôn.
3. Cuối cùng, cụ thích mày mò cơ khí thì khó gì đâu: Mua cái khung size to về cắt bớt trên dưới đi rồi hàn lại thành size nhỏ thôi. Đồ đạc thì taobao, ebay, amazon nhan nhản luôn.
Đôi lời kính cụ !
Lời của bác quá đúng luôn.
Nhưng em nhớ có lần được ông chú đi Tây về cho bộ suit Versace thơm nức mùi Tây, nhưng hơi rộng và dài dù là size bé nhất rồi. Mặc vài lần cảm giác như áo đi mượn, cho thì tiếc nên tìm nhà may có uy tín nhờ họ sửa lại. Cắt ngắn đi tí, bóp thân lại một tẹo. Mặc vào thì vừa đấy nhưng chẳng ai tin bộ suit này là của Versace, nhìn mặc không đẹp bằng bộ vét Cao Minh 5tr. Em nghĩ giải pháp của bác cũng na ná ví dụ trên mà em đã trải qua nên không dám thử. :)
Với lại em đã trót vào mấy trang web của mấy bác may đo ở trên nên sa hố vôi rồi bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top