XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
680
Động cơ
415,413 Mã lực
Em thấy các cụ chủ yếu đạp xe là để giảm cân, em thì ngược lại muốn đạp xe để tăng cân có đc ko ạ ( vì em hơi bị cò hương hi..) có cụ nào biết phương pháp luyện tập ntn hướng dẫn e với. Tks các cụ trước.
 

Xe Điên

Xe tải
Biển số
OF-67927
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
240
Động cơ
434,400 Mã lực
Em thấy các cụ chủ yếu đạp xe là để giảm cân, em thì ngược lại muốn đạp xe để tăng cân có đc ko ạ ( vì em hơi bị cò hương hi..) có cụ nào biết phương pháp luyện tập ntn hướng dẫn e với. Tks các cụ trước.
Có, đạp ít ăn nhậu nhiều là ok
 

phamquangminh

Đi bộ
Biển số
OF-298982
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
2
Động cơ
309,020 Mã lực
Bác nào cho em xin địa chỉ làm lại sơn và xữa chữa xe XGAME ở Hà Nội với . THANK !
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
112
Động cơ
532,910 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, hiện nay e đang sử dụng bộ group shimano tourney 3x8 speed, bộ đùi đĩa của e hơi có hiện tượng cong và trục giữa khi lên dộc hoặc đạp mạnh có tiếng lọc xọc, e định thay đùi đĩa deore M590 và trục rỗng BB51, còn lại giữ nguyên bộ chuyển động tourney. Như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?
 

Chjp

Xe tải
Biển số
OF-184056
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
325
Động cơ
337,850 Mã lực
Các cụ cho e hỏi, hiện nay e đang sử dụng bộ group shimano tourney 3x8 speed, bộ đùi đĩa của e hơi có hiện tượng cong và trục giữa khi lên dộc hoặc đạp mạnh có tiếng lọc xọc, e định thay đùi đĩa deore M590 và trục rỗng BB51, còn lại giữ nguyên bộ chuyển động tourney. Như vậy có ảnh hưởng gì không ạ?
Cũng ko ảnh hưởng nhiều nhưng đã thay thì thay cho đồng bộ cụ ạ, nó mới xứng tầm với nhau.
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
112
Động cơ
532,910 Mã lực
Cũng ko ảnh hưởng nhiều nhưng đã thay thì thay cho đồng bộ cụ ạ, nó mới xứng tầm với nhau.
Vâng, ngân quỹ hẹp nên e mới phải như vậy, tiếp đến e định up lên nốt bộ chuyển động sau lên tay đề sau acera + líp 9 speed, để líp to nhất có nhiều răng tiện cho e leo dốc nữa thôi.... Hơi cọc cạch tí nhưng mà vừa đủ vs nhu cầu, thỏa mãn về thể thao của e rồi...
Cám ơn cụ ạ!
 

hangpig

Xe hơi
Biển số
OF-204872
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
133
Động cơ
320,930 Mã lực
Nghe nói thường điều chỉnh độ cao yên sẽ bằng hông người đi xe, còn có cách xem khoảng cách giữa yên và tay lái có vừa mới mình không thì đo bằng chiều dài từ khủy tay xuống, .. em mạo muội đưa ra ý kiến các cụ tham khảo... đừng ném đá em nhé
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Nghe nói thường điều chỉnh độ cao yên sẽ bằng hông người đi xe, còn có cách xem khoảng cách giữa yên và tay lái có vừa mới mình không thì đo bằng chiều dài từ khủy tay xuống, .. em mạo muội đưa ra ý kiến các cụ tham khảo... đừng ném đá em nhé
Bike fitting nó liên quan đến nhiều thứ:
- Cỡ xe phải vừa với người
- Chiều cao yên, góc nghiêng của yên phải phù hợp
- Tầm với của tay phải phù hợp & độ cao của ghi đông phải phù hợp
- Vị trí đặt của bàn chân phải đúng

1. Cỡ xe ngày xưa chọn theo gióng đứng nhiều vì hạn chế về chiều dài cọc yên và chiều dài pô tăng (stem), giờ thì cọc yên dài nên làm gióng ngang chéo/cong được nên chiều cao gióng đứng không phải là lựa chọn đầu tiên nữa (cái này hồi xưa chọn là vì lí do an toàn khi xuống xe). Bây giờ cái quan trọng lại là chiều dài gióng ngang và chiều dài pô tăng. Nhìn chung xe nhỏ thì dễ ra xe hơn nên có thể chọn xe nhỏ hơn 1 cỡ, pô tăng dài tí cũng ko sao.
2. Chiều cao yên có thể chọn nhanh bằng cách ngồi lên đạp mà không đi giầy, chân tiếp xúc với bàn đạp ở phần ức chân. Khi đó ở vị trí chân duỗi nhất thì chân gần thẳng. Đến lúc đi giầy vào là vừa. (Một số vđv chuyên nghiệp vẫn đạp ở phần gan bàn chân, cái này là do họ thử nhiều và thấy phù hợp với cá nhân họ chứ đa số thì dùng phần ức chân vẫn là chuẩn nhất).
Không để đạp chân với quá dễ mỏi cổ chân & đau cơ cẳng chân. Không để chân chùng quá khiến đạp thiếu hiệu quả & ảnh hưởng đến khớp gối.
Góc nghiêng của yên thì đa số để song song với mặt đất. Nếu có nghiêng thì cũng không nên nghiêng quá.
3. Tầm với của tay & độ cao của ghi đông chuẩn thì đạp xe sẽ ít bị đau tay/vai/lưng hơn, cái này phải chỉnh dần tùy theo người.
4. Vị trí đặt bàn chân xem mục (2). Ngoài ra toàn bộ cẳng chân phải vuông góc với mặt bàn đạp, nếu không thì phải dùng nêm để điều chỉnh góc mặt bàn chân (cái này của dân pro thôi).

Nhìn chung cái này phải mất thời gian để đạp đủ xa, đủ lâu và chỉnh dần. Đơn giản như chọn đúng góc và vị trí bắt cá trên giầy cũng phải vừa đi vừa thử. Như em đi chán chê cả năm rồi mới thấy là tăng yên lên 1 chút, hạ ghi đông xuống 1 chút là phù hợp (cũng do hệ cơ của mình bắt đầu phát triển theo).

(Mấy thông tin ở trên là cá nhân em nghiệm ra, cái đó không nhất thiết đúng :) )
 

cuongcu92

Xe hơi
Biển số
OF-11070
Ngày cấp bằng
13/10/07
Số km
112
Động cơ
532,910 Mã lực
Không để đạp chân với quá dễ mỏi cổ chân & đau cơ cẳng chân.
Góc nghiêng của yên thì đa số để song song với mặt đất. Nếu có nghiêng thì cũng không nên nghiêng quá.
3. Tầm với của tay & độ cao của ghi đông chuẩn thì đạp xe sẽ ít bị đau tay/vai/lưng hơn, cái này phải chỉnh dần tùy theo người.
Cái chỉnh yên mà bị đạp hơi với e đã được cảm nhận, về nhau đau hết cả cẳng chân, đấy mới là quãng đường 40km và để cao thêm 1cm so với cỡ bình thường hay đi

Còn theo em thì cái góc yên chỉnh thì phải phù hợp với tư thế để phần mũi yên nó không tì vào cần, làm sao để phần tiếp xúc với yên là phần xương mông?
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Cái chỉnh yên mà bị đạp hơi với e đã được cảm nhận, về nhau đau hết cả cẳng chân, đấy mới là quãng đường 40km và để cao thêm 1cm so với cỡ bình thường hay đi

Còn theo em thì cái góc yên chỉnh thì phải phù hợp với tư thế để phần mũi yên nó không tì vào cần, làm sao để phần tiếp xúc với yên là phần xương mông?
thông thường người đạp leo núi mới chỉnh yên chúc xuống thôi, còn bình thường thì để song song với mặt đất.
Nhiều người sợ đau & ảnh hưởng đến ấm chén thì chỉnh yên chúc xuống, như thế người bao giờ cũng có xu hướng bị trượt và trọng lượng dồn lên tay nhiều hơn, khiến bàn tay và vai nhanh bị mỏi & tê.
Nguyên tắc là cái yên là để ngồi, cho nên phải ngồi YÊN VỊ được trên đó thì mới đạp hiệu quả được. Có thể chọn loại yên có lỗ ở giữa hoặc mũi chẻ nếu quá lo lắng về việc "tì vào cần", còn về nguyên tắc thì không cần, mua cái quần loại tốt là đủ rồi.
 

trung5eb

Xe hơi
Biển số
OF-40267
Ngày cấp bằng
10/7/09
Số km
151
Động cơ
469,718 Mã lực
các cụ cho em hỏi bóp phanh kêu ken két thì phải xử lý thế nào ạ, xe em là phanh dầu avid 3
p/s: sau khi sửa bó phanh ở bác anton Hàng bông thì bị thế
 

thorton3100

Đi bộ
Biển số
OF-94623
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1
Động cơ
401,410 Mã lực
Em cần các bác tư vấn xíu :
_ Em đang chạy Cannondale trail 5 2013 nên là phanh cơ Shimano BR375.Thỉnh thoảng em cũng đi phượt nên muốn đổi sang phanh dầu.Vậy em có nên đổi kô ạ?
_ Em định lấy bộ Shimano ở đây : http://xedapnamanh.com/index.php/component/virtuemart/158/24/phu-tung-phu-kien/phanh-phu-kien-phan/phanh-dau-shimano-m446-detail.html?Itemid=0

Thấy trên mạng ở ebay hay amazon toàn bán 107$ mà ở đây bán rẻ quá nên em lại muốn các bác tư vấn là chỗ này mua có an tâm và lắp bộ này có OK không?

Tks các bác nhiều :D
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Em cần các bác tư vấn xíu :
_ Em đang chạy Cannondale trail 5 2013 nên là phanh cơ Shimano BR375.Thỉnh thoảng em cũng đi phượt nên muốn đổi sang phanh dầu.Vậy em có nên đổi kô ạ?
_ Em định lấy bộ Shimano ở đây : http://xedapnamanh.com/index.php/component/virtuemart/158/24/phu-tung-phu-kien/phanh-phu-kien-phan/phanh-dau-shimano-m446-detail.html?Itemid=0

Thấy trên mạng ở ebay hay amazon toàn bán 107$ mà ở đây bán rẻ quá nên em lại muốn các bác tư vấn là chỗ này mua có an tâm và lắp bộ này có OK không?

Tks các bác nhiều :D
Phanh dầu đương nhiên là tốt hơn phanh cơ, nếu cụ thỉnh thoảng mới đi phượt thì oan cho cái phanh cơ lắm.
Cái sau em không biết nên không ý kiến.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top