- Biển số
- OF-26772
- Ngày cấp bằng
- 2/1/09
- Số km
- 886
- Động cơ
- 494,390 Mã lực
Hôm trước mình vào cửa hàng xe đạp thấy bác bán xe giải thích xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy. Lý do tại sao nhỉ ?
Mình không tin chuyên xe cao cấp dùng van gạo. Hoá ra bác thay van thanh xe xịn ạ?Hôm trước mình vào cửa hàng xe đạp thấy bác bán xe giải thích xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy. Lý do tại sao nhỉ ?
yên đấy nhìn như thế nào ợ em cũng đang định thay ợLên cụ AnTon hàng bông làm con yên 250k hết luôn, tiện thể thay cái tay nắm luôn cụ ah
Van cối dùng được cho nhiều loại phương tiện, nhưng để giải thích cho ý "xe cao cấp dùng van gạo" thì theo em thế này:Mình không tin chuyên xe cao cấp dùng van gạo. Hoá ra bác thay van thanh xe xịn ạ?
Nhưng bơm van gạo là nhẹ nhàng nhất.
Cái van gạo còn có loại tháo được ti van (thích hợp dùng bơm keo tự vá vào)
Thời 8x 9x thì xe thường dùng van gạo và van giun. Cái van gạo hay được dùng làm súng nhồi diêm/thuốc pháo để bắn. Mình thích cái kiểu van này, đến nay có 2 cặp vành đều dùng van này.Van cối dùng được cho nhiều loại phương tiện, nhưng để giải thích cho ý "xe cao cấp dùng van gạo" thì theo em thế này:
- Về chuyện bơm thì thế này: Van hạt gạo tự áp suất trong lốp đẩy được cái hạt gạo lên để ngăn xì hơi khi rút bơm, còn van cối phải ấn cái kim xuống thì mới bơm được nên khi rút bơm ra nó sẽ bị xì bớt hơi (ít nhiều tùy độ nhanh khi thao tác). Do đó áp suất lốp khó chính xác hơn.
- Về chuyện kích thước thì thế này: Van hạt gạo có đường kính lỗ trên vành bé hơn (6mm) so với van cối (8mm) nên với vành của xe đua vốn bé tẹo không thể dùng van cối. Đây là lí do cho nhận xét "xe càng cao cấp thì lại dùng van hạt gạo, xe thấp dùng van kiểu xe máy" ở trên. Có điều phải giả thiết là đang nói về dòng road. Ngoài ra thì van hạt gạo có loại dài nên có thể lắp cho vành cao được.
Vâng lốp gai cộng hưởng kêu từ mặt đường thì ngoài tiếng kêu của lốp còn có tiếng rù rù đó (mình cũng bị thế)Hic, các bác đi MTB cho e ít kinh nghiêm ạ. Chả là nhà cháu chạy em Atx777 nhưng khi đi tốc độ cao, số nặng thường nghe thấy tiếng rù rù phía trước, một số bác thợ kêu là do lốp MTB nó vậy, cháu mới độp nên k bít thế nào. Các cụ đi khoảng tầm 30km đĩa 3 líp 8 hay 9 có bị thế ko ợ.
Cách đơn giản nhất là cụ mang ra hãng GIANT nó vừa hưỡng dẫn vừa căn chỉnh lại cho cụ. Các cụ ấy ở trên này có hướng dẫn cụ tỷ mỷ đến đâu mà chưa quen cụ cũng khó làm lắm. Em thật.Chào các cụ em mới mua xe ATX 730 được 3 hôm.Em có 1 số vấn đề mà chưa biết hỏi ai.
thứ nhất: cái thụt của em (suntour XCM) nó 2 núm vặn + và - lúc mới mua thì em có hỏi ng bán thì đc trả lời là cái đó dùng chỉnh độ cứng của giảm sóc mà em vặn đi vặn lại thấy chả thay đổi mấy mà vặn đi vặn lại thì không thể đảm bảo là 2 bên thụt có độ cứng như nhau được. Cái này em phải chỉnh thế nào cho đúng ạ. em muốn đi đường bằng thì cho nó cứng nhất có thể để đỡ mất sức.
Còn cái chuyển đĩa trước thì chuyển từ 2-3 lên nhiều lúc em chuyển không được hay bị vấp hoặc có khi lại khôgn chuyển số dù tay đề đã hiện số 3 cá biệt đang di còn bị tuột xích ra nữa nhục quá chả khác gì cái xe 1tr e sài từ hồi cấp 3.huhu
Còn cái cuối cùng là ghi đông hơi bị thấp em mày mò mở ra mà không biết tăng như thế nào.em thấy nó được đỡ và cố định bởi các vòng đệm khác nhau ngay ở trên trục tay lái, chả nhẽ h muốn cao lại phải mua thêm để độn lên ah?
Vâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.Cách đơn giản nhất là cụ mang ra hãng GIANT nó vừa hưỡng dẫn vừa căn chỉnh lại cho cụ. Các cụ ấy ở trên này có hướng dẫn cụ tỷ mỷ đến đâu mà chưa quen cụ cũng khó làm lắm. Em thật.
Điều kiện cần: cụ luồn thử xích của bộ 8 qua chỗ 2 bánh xe đề mà lọt thì được, nhưngCác cụ cho hỏi củ đề sau Alivio M430 có chạy được líp 8 số không ạ? hay bắt buộc líp 9 số mới dùng ngon ạ ?
Vâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.
thêm câu hỏi nữa là h em đi đĩa 2 líp 8 thì vừa chân nhưng bị chéo xích nhiều nên đi có cảm giác xích bị cọ loẹt xoẹt chứ không êm như chạy líp 7 vì vậy h em muốn đổi bộ group lên Acera 27S toàn bộ thì có thể mua bán đổi chác ở đâu được ạ và em có nên đổi không???
Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.Vấn đề do căn chỉnh chưa chuẩn thôi, bác có đổi lên mà lắp ẩu thì vẫn loẹt xoẹt.
- Kiểm tra lại đĩa có bị đảo không, nếu có thì dùng mỏ lết hoặc tô-vít to nắn lại cho thật phẳng.
- Chỉnh lại sang đĩa (đề trước) bằng cách tăng dây lên 1 ít.
Bác bôi tí xà phòng nước (hoà xà phòng với nước) hoặc hoà nước rửa bát/rửa tay với nước để bôi trơn lốp và vành, rồi bơm căng hơn thường 1 chút, lên khoảng 3 cân rồi xì ra. Có thể phải nắn bóp nếu lốp cũ đã bị vẹo.Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.
Nếu đưa săm vào trong trạng thái hết hơi hoàn toàn thì khả năng vặn săm rất cao, sẽ gây méo lốp nên cụ cần bơm lên 1 chút cho nó thành hình tròn rồi mới đưa vào. Khi đã vào xong lốp thì nắn đều rồi bơm như cụ MinhPT bảo là ổn.Bác cho em hỏi, khi mình tự thay lốp hay vá ở nhà, cách nào để vào lại lốp mà khi bơm lên nó ko bị đảo? em vào lốp bình thường, bơm lên tầm 2 cân rồi quay thử thấy lốp nó đảo kinh quá.
Đĩa 2 đi mới líp 8 bị loẹt quẹt thì mới chuẩn cụ nhá, vì thường thì líp 8 không ai đi với đĩa 2 cả, như xe của em, đĩa 2 em chỉ đi từ 3 đến 6 thôi, cũng 8 líp đấy ạVâng để cuối tuần em hỏi lại vậy.em tự mày mò chỉnh thì cũng được tương đối rồi.chỉ còn ghét nhất cái thụt thôi.chả nhẽ lại thay thụt.
thêm câu hỏi nữa là h em đi đĩa 2 líp 8 thì vừa chân nhưng bị chéo xích nhiều nên đi có cảm giác xích bị cọ loẹt xoẹt chứ không êm như chạy líp 7 vì vậy h em muốn đổi bộ group lên Acera 27S toàn bộ thì có thể mua bán đổi chác ở đâu được ạ và em có nên đổi không???
Nếu em đạp đĩa 2 với líp 3-6 thì không đạp nổi cụ ạ.để duy trì tầm 25-28km/h thì em chạy líp 7.Đĩa 2 đi mới líp 8 bị loẹt quẹt thì mới chuẩn cụ nhá, vì thường thì líp 8 không ai đi với đĩa 2 cả, như xe của em, đĩa 2 em chỉ đi từ 3 đến 6 thôi, cũng 8 líp đấy ạ
không biết cụ ở đâu, nếu ở HN thì cụ ra 32c Lí Nam Đế nhờ các bác ấy chỉnh giúp cho
acera 27S giờ tầm 2,5 củ, cụ ra 32c lí nam đế có
nếu cụ thay thụt thì hú em, em đang cần tìm xcm 2nd cho con xe cùi của em
hôm trước em độp cung 69, đĩa 2 líp 6 e duy trì được 27 28kmh cụ ợ, e k lên líp 7 vì đề trước em bị cọ xích khi lên líp 7, nghe quèn quẹt rất khó chịu, có khi phải phích cái lỗi này sớm.Nếu em đạp đĩa 2 với líp 3-6 thì không đạp nổi cụ ạ.để duy trì tầm 25-28km/h thì em chạy líp 7.
em đang muốn tăng tốc độ lên hơn 30 nên muốn chuyển sang líp 8.
chắc hôm nào em phải off xem các cụ đạp như thế nào để học tập vậy