Các kụ cho em hỏi em dùng cái đồng hồ B-square vành 26 lốp 2.1 thì set cái WS là bao nhiêu với ạ ? vodka các kụ trước.
2091mm bác àh!
Bác vào trong cái trang tính trước này: http://www.berkshiresports.org/index.php?ID=bikecomputertiresizecalculator
Trong đó họ còn hướng dẫn chỉnh lại bằng cách đi giữa 2 cọc cây số vì có thể lốp không đủ căng, đồng hồ đo sót,...
Cụ xem ở cái mục C đó là chuẩn rồi. Lấy bằng 2130 đi cho nó chẵnEm thấy trong cái hướng dẫn của nó thì 26x2.0 = 2114 , 26x2.125=2133 nên không biết 26x2.1 = 2091 có chuẩn không ạ ? Vì mỗi cái đồng hồ nó set khác nhau .
Đo thực tế bằng cách đánh dấu trên lốp xe và nền nhà rồi cho bánh xe lăn dọc theo sống chỉ hàng gạch, đến đoạn tiếp theo dấu trên lốp lại chạm đất đánh dấu tiếp rồi dùng thước dây đo. Kết quả cái bánh xe em dùng cỡ vành 26, lốp 2,2 theo trong bảng là 2107.25mm thì em đo được 2,1 mét (em không dám ghi đến mm dù độ chính xác của thước dây ghi đến con số này, nhưng cách đo chắc chỉ đảm bảo đến cm thôi)!Giới thiệu bác thêm cái bảng nữa
http://www.bikecalc.com/wheel_size_math
Cụ mang lên cụ An Ton bike hàng bông nhé., xe em bị như vậy luôn, vừa thay xongCon Road của em khi đạp phát ra tiếng "tách", đạp càng nhanh càng kêu lớn, mà hình như có có chu kỳ theo guồng chân đạp. Đã thay pê đan sang lạoi can shimano rồi vẫn vậy. Nhờ các bác chỉ giúp cách kiểm tra sửa chữa. ( Bộ Group em đang xài là Tiagra )
Lên cụ AnTon hàng bông làm con yên 250k hết luôn, tiện thể thay cái tay nắm luôn cụ ahCháu mới mua xe mà đi thấy đau mông quá.
1. Cụ nên đi đường nhựa, nếu có nhiều lựa chọn thì chọn đường nào phẳng và mật độ giao thông thấp, xa hơn 1 chút ko sao.Sắp tới em sẽ đạp xe từ Hà Nội ~> Hải Phòng(em đi TOURING ạ) nên em muốn hỏi các cụ:
1. Không biết em nên đi đường nào nhỉ
2. Em thấy mọi ng hay dùng viên hydrate gì đó để giữ nước đúng không ạ ?
3. Em nên dùng APP gì để lưu lại tracklog ạ ? HIện tại em đang dùng Strava, không biết có ổn không các cụ nhỉ ?
4. Em nên dùng đĩa và líp thế nào cho chuẩn ạ ? Bình thường đi trong phố em hay đi đĩa 2-líp 4/5/6 nhưng sáng nay vừa đạp thử đĩa 1-líp 8 thấy cũng ok
5. Đi từ HN~>HP có gọi là 1 Century không vậy ạ ?
----------------------------
Về xe thì :
1. Tại sao thời gian gần đây lốp em không thể căng đét như ngày mới mua xe được ạ? Ngày trước mua xe, lấy tay bóp vào lốp mãi chẳng đc, giờ thì em vừa bơm xe, 20 phút sau nó lại xịt như trước. Vậy, có những nguyên nhân nào khiến lốp bị mất hơi như vậy ạ(lốp ko bị thủng đâu ạ) ?
2. Lúc em đạp, em nghe thấy tiếng" rè rè " nhỏ của bộ chuyển động, không im im như ngày trước nữa, giờ phải làm sao ạ
3. Xe em hay để gửi ngoài nên hôm trước em nhìn ở chỗ tay lái, hình như bị tháo mất 1 cái vòng chắn bảo vệ hay sao ý ạ. Giờ nó lộ ra con ốc gỉ luôn Giờ phải làm sao đây các cụ ơi
...
Cuối cùng
Em xin chân thành cảm ơn và hậu tạ
Cảm ơn cụ nhiều lắm1. Cụ nên đi đường nhựa, nếu có nhiều lựa chọn thì chọn đường nào phẳng và mật độ giao thông thấp, xa hơn 1 chút ko sao.
2. Đi đường dài phải bổ sung dinh dưỡng bằng nhiều cách, chẳng hạn như viên hydrate mà cụ nêu.
3. Phần mềm cụ dùng ok, mà cụ dùng nhiều thì chắc cũng tự nhận xét được chứ ạ?
4. Đĩa và líp làm sao cho cơ thể cụ chịu được lâu nhất thôi. Touring không chú trọng tốc độ như đua bơi nêu tốc độ vừa phải là được. Đi đĩa 3 líp 8 chịu được nhưng quan trọng là chịu được bao lâu, còn về nguyên tắc thì đĩa to líp nhỏ là để rút, không dùng để đi đường trường.
5. Century là 1 trăm, người ta tính là quãng đường 100 dặm (160.9km) trong vòng 12 tiếng. (A century ride is a bicycle ride of 100 miles (160.9 km) or more within 12 hours)
Ngoài ra người ta có chia thành:
- 1/4 Cen.: 25 dặm (40km) trong 3h
- bán Cen.: 50 dặm (80km) trong 6h
- Cen. theo hệ mét (metric Cen.): 100km trong vòng 12h
- Cen. kép: 200 dặm (320km) trong 24h.
wiki tiếng Anh: http://en.wikipedia.org/wiki/Century_ride
bài dịch wiki nói trên: http://www.xedap.vn/xxx/showpost.php?p=74123&postcount=513
==
1. Về độ cứng của cái lốp thì theo em đi nhiều nó mềm ra là đương nhiên. Săm ko giữ được hơi có thể do van bị xì, hoặc săm bị châm kim. Chỉ cần lốp bị vỡ kết cấu là nó có thể nhai săm khiến săm bị châm kim chứ không nhất thiết phải có cái gì đâm vào đâu ạ.
2. Tiếng rè rè có thể do xích rão hoặc do bộ đề chỉnh chưa chuẩn. Cụ mang ra thợ người ta sửa cho.
3. Xe đạp nhìn chung không chịu được nước, ốc bị rỉ thế là chuyện thường. Con ốc đó cũng rẻ, nên nếu rỉ quá thì thay thôi.