Cám ơn cụ, để tối nay về em xả hàng ra thử xem thế nào rồi báo lại cụ nhé ^^!!Thế thì cái hub bị bó côn rồi cụ ạ, nới ốc hãm ra 1 chút là đc thoai.
Mời cụ xem cái này http://www.youtube.com/watch?v=GpBv-wkxc-M
Cám ơn cụ, để tối nay về em xả hàng ra thử xem thế nào rồi báo lại cụ nhé ^^!!Thế thì cái hub bị bó côn rồi cụ ạ, nới ốc hãm ra 1 chút là đc thoai.
Mời cụ xem cái này http://www.youtube.com/watch?v=GpBv-wkxc-M
Mình thấy chỉnh tí ti:@cụ Forzet:
- Phanh trước bên nào thì tùy nước quy định, như ở Mỹ thì phanh phải là phanh sau, ở Châu Âu thì phanh phải là phanh trước.
- Nguyên tắc của nó là khi dùng tay trái (là tay ko thuận) để ra tín hiệu thì tay phải (tay thuận) vẫn có thể bóp cái phanh nào đó sao cho an toàn. Nhiều người nghĩ bóp phanh sau thì an toàn hơn vì tránh trường hợp bị lộn cổ nên để tay phải là phanh sau, em thì nghĩ ngược lại
- Quan điểm của em là bóp phanh trước thì khó có thể lộn cổ được, nhưng bóp phanh sau thì thường xuyên bị rê (trượt) bánh nên sẽ kém an toàn hơn nếu lúc đó chỉ điều khiển xe bằng 1 tay. Quen dùng phanh trước cũng đỡ làm mòn lốp sau hơn. Đi trong phố thì em thường xuyên xử lí bằng phanh trước là cũng đủ rồi, đi chậm chỉ dùng thêm phanh sau khi muốn xe dừng chính xác ở vị trí mong muốn hoặc trong trường hợp đi nhanh phải phanh khẩn cấp, khi đó chấp nhận rê 1 đoạn. Trường hợp nữa phải dùng phanh sau là khi xuống dốc.
Không nên mua. Chẳng hạn xe hơn 13.4tr như cái SPARK mà bộ group quá kém, thua xa cái GIANT XTC 750.Các cụ cho em hỏi về hãng xe format cái, www.formatbike.vn. Thấy có mấy cửa hàng nhưng chưa thấy cụ nào bình loạn về nó cả. Hỏi anh gúc thì cũng không có thêm thông tin gì ngoại trừ trang web của hãng.
Cám ơn cụ, em thấy 2 con Format Cendile -D và con ATX690D, cái đề sau của Format là Acera, còn của ATX690D là Altus nhưng giá của con format Cendile-D này rẻ hơn con ATX-690D nhiều.Không nên mua. Chẳng hạn xe hơn 13.4tr như cái SPARK mà bộ group quá kém, thua xa cái GIANT XTC 750.
So thế thì cũng khó nói vì cả 2 xe đó em chưa đi bao giờ. Có điều xe rẻ vừa thôi, rẻ quá nó nặng như cái cùm đi được vài hôm nhỡ may ngồi lên xe khác nhẹ hơn đạp là lại bán tống bán tháo đi phí tiền.Cám ơn cụ, em thấy 2 con Format Cendile -D và con ATX690D, cái đề sau của Format là Acera, còn của ATX690D là Altus nhưng giá của con format Cendile-D này rẻ hơn con ATX-690D nhiều.
Yên thì chỉ chỉnh thêm dc khoảng vài cm thôi ạ, nếu mà bây giờ chỉnh ghi- đông cao thêm dc 1 chút thì tốt ạ... cho e hỏi potang loại ngắn hơn là loại nào ạ? Có ảnh không ạ? Cũng vì lưng e k cong được nên mới phải tìm biền pháp. Hôm đầu lấy xe ngồi lên dáng cong cong cũng thích lắm, nhưng về đạp 10-20km là mỏi lưng do lưng e yếu k cong dc...Để như bạn đi nhìn buồn cười quá, muốn ngồi thằng thì bạn có thể đẩy yên lùi lên phía trước và thay potang ngắn hơn cho đỡ mất dáng của xe. Hoặc bạn tham khảo loại potang gật gù để điều chỉnh cho phù hợp.
Bạn kiếm cái potang ngắn như nàyYên thì chỉ chỉnh thêm dc khoảng vài cm thôi ạ, nếu mà bây giờ chỉnh ghi- đông cao thêm dc 1 chút thì tốt ạ... cho e hỏi potang loại ngắn hơn là loại nào ạ? Có ảnh không ạ? Cũng vì lưng e k cong được nên mới phải tìm biền pháp. Hôm đầu lấy xe ngồi lên dáng cong cong cũng thích lắm, nhưng về đạp 10-20km là mỏi lưng do lưng e yếu k cong dc...
rửa bằng dầu diezen ok. Dung dịch rửa xích của Cylion em chưa dùng bao giờ nên ko biết.Các cụ cho hỏi, mình dùng dung dịch rửa xích Cylion, khi rửa xong rờ vào thấy nó trơn như nước xà phòng. Không hiểu nếu mình thay bằng nước xà phòng cũng được ? Nếu so với sửa bằng dầu diezen có hơn không ?
Mình sau rửa bằng dung dịch Cylion thì dùng giẻ lau khô, sau tra dầu xích. Vì xịt nước, rồi lau, chờ khô vừa mất thời gian lại bẩn thêmrửa bằng dầu diezen ok. Dung dịch rửa xích của Cylion em chưa dùng bao giờ nên ko biết.
Cụ có thể dùng nước rửa bát cho vào cái hộp rửa rồi quay cũng được. Xà phòng giặt thì không khuyến khích.
Không dùng xăng vì xăng có tính tẩy quá mạnh, khi bay hơi sẽ làm rỗ xích.
Rửa bằng cái gì thì sau đó vẫn phải xịt lại bằng nước, đợi khô & tra dầu.
Không chuyển được thì là do bộ đề có vấn đề. Bạn chụp ảnh bộ đề lên đây mọi người phán được bệnh ngay.các Cụ cho cháu hỏi cái xe đạp của cháu( cháu cũng chả biết xe gì nữa, đc cho ạ) sao lúc chuyển đề đĩa nó không sang nhỉ? @@. VD: đang đi đĩa 2, chuyển sang 3 thì sên không thèm chuyển luôn thành ra đi kêu xoạch xoạch. Giúp cháu với
Các dung dịch rửa có tính tẩy bẩn & nhờn nên nếu sau khi sử dụng mà không rửa cho nó hết thì khi tra dầu vào nó lại tẩy chính cái dầu xích đó đi khiến hiệu quả tra xích giảm. Cuối tuần em mới rửa xe sau khi lượn 1 vòng. Rửa sạch bằng xà phòng & nước thì dùng giẻ mềm lau khô xe & xích rồi vứt xe ở đó thôi có đi lại gì đâu mà bẩn. Đến chiều xích khô hoàn toàn thì tra dầu.Mình sau rửa bằng dung dịch Cylion thì dùng giẻ lau khô, sau tra dầu xích. Vì xịt nước, rồi lau, chờ khô vừa mất thời gian lại bẩn thêm
Có thể do dây đề chưa căng hoặc ốc H xiết chưa đúng, phải xem cụ thể mới biết đc chứ bạn nói chung chung vậy mọi người khó phán lắm.các Cụ cho cháu hỏi cái xe đạp của cháu( cháu cũng chả biết xe gì nữa, đc cho ạ) sao lúc chuyển đề đĩa nó không sang nhỉ? @@. VD: đang đi đĩa 2, chuyển sang 3 thì sên không thèm chuyển luôn thành ra đi kêu xoạch xoạch. Giúp cháu với