XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

thanatox1

Xe máy
Biển số
OF-187132
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
71
Động cơ
333,310 Mã lực
Bạn cụ vui tính quá 165 trịu thì còn chưa xịn nhất OF chứ đừng nói VN, nghe đồn có 1 chiếc dưới Thanh Hoá gần 400 trịu cơ cụ ạ :-@
Hôm nọ thấy các anh ấy chụp ảnh lên khoe mà. Hình như con đấy là của hội trưởng "Hành trình Xanh" ở xứ Thanh ấy. Trông đồ toàn than củi mà đắt ra phết nhỉ? Em đang muốn biết trên giảm xóc có hai núm, núm bên phải để khóa nhún vậy núm bên trái có + và - thì để làm gì các bác nhở. Em vừa lấy xe hồi chiều, đi được chừng 15km chưa thấy gì cả. Bác nào biết chỉ giúp em với nhé!
 

thanatox1

Xe máy
Biển số
OF-187132
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
71
Động cơ
333,310 Mã lực
Em mới mua xe,hnay đi được tầm 50km mà sao cái mít em nó đau tê tái quá các cụ ạ. Quần bỉm cũng có, mà sao cái đoạn gần về đến nhà chỉ muốn chạy dắt bộ... hay là phải mua cái quần đạp xe mặc ngoài luôn chứ kô phải loại bỉm hả các cụ.
Cho em hỏi ngu cái nữa là sao xe em 3x8, mà sao cái 1,2 em về thoải mái mà kô tài nào lên 3 đc thế ạ, tại do sai hay do xe hay phải từ số đặc biệt kiểu 2.1 hay 2.8 mới lên đc 3 ạ?
Có nhiều cái đề khi bác lên số 3 nhưng đĩa vẫn chưa nhẩy có thể là do bác gạt chưa hết tầm. Sau khi lên số mà nó vẫn chưa nhẩy đĩa, bác gạt lại phát nữa cho nó căng lên là nhẩy. Hoặc do dây đề của bác bị trùng ( em nghĩ thế)!
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,044
Động cơ
648,016 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Hôm nọ thấy các anh ấy chụp ảnh lên khoe mà. Hình như con đấy là của hội trưởng "Hành trình Xanh" ở xứ Thanh ấy. Trông đồ toàn than củi mà đắt ra phết nhỉ? Em đang muốn biết trên giảm xóc có hai núm, núm bên phải để khóa nhún vậy núm bên trái có + và - thì để làm gì các bác nhở. Em vừa lấy xe hồi chiều, đi được chừng 15km chưa thấy gì cả. Bác nào biết chỉ giúp em với nhé!
1. Nếu là thụt hơi: Núm có ghi +- là nút nếu mở ra nó sẽ là cái đầu van để bơm hơi, nhớ là bơm chuyên dụng mới bơm được đấy. Còn nữa, ở dưới cùng của thụt còn có núm rùa thỏ để chỉnh hành trình của thụt nữa.
2. Nếu là thụt dầu: chỉnh độ cứng hoặc mềm cho hành trình.
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
1. Nếu là thụt hơi: Núm có ghi +- là nút nếu mở ra nó sẽ là cái đầu van để bơm hơi, nhớ là bơm chuyên dụng mới bơm được đấy. Còn nữa, ở dưới cùng của thụt còn có núm rùa thỏ để chỉnh hành trình của thụt nữa.
2. Nếu là thụt dầu: chỉnh độ cứng hoặc mềm cho hành trình.
Có vẻ chưa chính xác bác ạ.
1. Núm rùa thỏ dùng để chỉnh tốc độ rebound (độ nảy bật trở lại) nút này thường ở dưới thụt phải.
Ví dụ như hình, nó là cái núm màu đỏ dưới thụt:

2. Cái chỉnh hành trình, tức là thay đổi hành trình từ 100-130mm là ví dụ trong ảnh (cái này không phổ biến lắm), các bác nhìn chữ "Travel"

Còn ở giữa nó có cái nắp AIR +, mở ra để bơm áp suất nén, ở dưới thụt thì có AIR - là bơm áp suất bật lên.
3. Còn cái chỉnh độ cứng mềm (compression) hay khoá thụt là cái này:

Ở giữa còn có cái núm trắng ghi chữ Gate, là ngưỡng để khi đang khoá thụt sập hố hay gặp đá to thì nó mở khoá làm thụt hoạt động lại bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanatox1

Xe máy
Biển số
OF-187132
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
71
Động cơ
333,310 Mã lực
cháu đạp lên cả Đông văn mèo vạc , đau dít ở Du già rồi cụ à. nhưng đấy là toàn đạp xe xịn canondale, trek, có lần ngồi cả Yeti. Cháu mua cái này đạp chơi chơi. Nhưng nhẹ quá ko chịu dc các cụ ạ. :). Cháu vẫn đang tìm giải pháp
Cháu thử vừa bóp phanh vừa đạp xem thế nào? Nếu vẫn nhẹ thì nối xe lu vào mà đạp!
 

thanatox1

Xe máy
Biển số
OF-187132
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
71
Động cơ
333,310 Mã lực
Có vẻ chưa chính xác bác ạ.
1. Núm rùa thỏ dùng để chỉnh tốc độ rebound (độ nảy bật trở lại) nút này thường ở dưới thụt phải.
Ví dụ như hình, nó là cái núm màu đỏ dưới thụt:

2. Cái chỉnh hành trình, tức là thay đổi hành trình từ 100-130mm là ví dụ trong ảnh (cái này không phổ biến lắm), các bác nhìn chữ "Travel"

Còn ở giữa nó có cái nắp AIR +, mở ra để bơm áp suất nén, ở dưới thụt thì có AIR - là bơm áp suất bật lên.
3. Còn cái chỉnh độ cứng mềm (compression) hay khoá thụt là cái này:

Ở giữa còn có cái núm trắng ghi chữ Gate, là ngưỡng để khi đang khoá thụt sập hố hay gặp đá to thì nó mở khoá làm thụt hoạt động lại bình thường.
Cám ơn các bác. Để em về ngâm cứu thêm con XTC 750 của em. Đầu tiên phải tìm hiểu kỹ rồi chỉnh trang lại cho chuẩn mới yên tâm độp với các bác được. Sau khi tập cho thể trạng nó tốt một chút, em sẽ tham gia tour với một số bác nhé. Em thề, em hứa, em đảm bảo. Có vụ gì hay ho ới em với nhé. Cảm ơn các bác nhiều ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
Cám ơn các bác. Để em về ngâm cứu thêm con XTC 750 của em. Đầu tiên phải tìm hiểu kỹ rồi chỉnh trang lại cho chuẩn mới yên tâm độp với các bác được. Sau khi tập cho thể trạng nó tốt một chút, em sẽ tham gia tour với một số bác nhé. Em thề, em hứa, em đảm bảo. Có vụ gì hay ho ới em với nhé: 0904.323235. Cảm ơn các bác nhiều ạ!
Đúng vậy bác ạ, cứ hiểu xe của mình và chỉnh đúng theo người mình. Riêng cái thụt hơi mà chỉnh được áp suất thì bơm đúng kg người đạp nhé, nếu cần bơm hơi thụt thì qua nhà mình lấy về nghịch.
 

dinh010477

Xe tải
Biển số
OF-116695
Ngày cấp bằng
13/10/11
Số km
226
Động cơ
387,860 Mã lực
E cần mua 1 cái đèn pha cho Xế Độp thật tốt ợ...
 

hungtrongdao

Đi bộ
Biển số
OF-188615
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
5
Động cơ
331,650 Mã lực
Hi các cụ, E là mem mới, cũng là người mới đi xe đạp thôi. Em được nhượng lại cho cái touring, hiệu Canondale, chả biết thật hay fake...
Cũng yêu xe đạp nên hay vào la liếm diễn đàn.
Cái xe của em bây h, bị mút phanh quá( phanh kiểu chữ V), em nghịch thì thấy lò xo hai bên mạnh yếu khác nhau.
E cũng kì cạch sửa nhưng ko dc. Em tháo luôn phanh, vẫn phóng băng băng . Nản quá, em muốn mua 2 bộ gọng mới.
Lên mạng chả tìm thấy đâu, báo nào chỉ dùm em mua cái này ở đâu và giá cả thể nào nhỉ( hàng bt thôi)
E ở gần Linh Đàm
Cảm ơn các cụ
1
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Bác vào xem cách chỉnh phanh V rất chi tiết của bác QAZ ở đây:
http://www.otofun.net/threads/362299-xe-dap-–-that-la-don-gian?p=9277799#post9277799
Nếu bác đọc được tiếng Anh thì theo hướng dẫn của Sheldon Brown (không biết thì xem hình cũng hiểu hết):
http://sheldonbrown.com/canti-direct.html
Lò xo mạnh yếu khác nhau thì bác chỉnh cái ốc nhỏ (spring adjuster) là được. Mút quá thì phải chỉnh độ cứng của lò xo tăng lên thì bóp vào nó sẽ trả mạnh hơn.
Nếu lò xo yếu quá thì bác tháo ra vặn lại, không thì mua phanh khác, cũng không đắt lắm.
Hoặc bác vào youtube tìm kiếm các video dạy chỉnh, từ khóa là "V break adjustment".
 

klt

Xe buýt
Biển số
OF-96031
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
556
Động cơ
404,312 Mã lực
Các bác cho hỏi e đạp buổi sáng hơi lạnh. Muốn hỏi các bác chỗ bán cái áo khoác mỏng cho nó kín gió ạ. Ngon bổ rẻ thôi các bác nhớ.
Lại chuẩn bị thêm 1 lô giày, pedal, mũ, quần áo siêu nhân... E hãi quá.
Cả cái khóa xe nữa ạ. Dù xe cỏ nhưng gửi bãi ko có khóa e ko yên tâm dc.
 
Chỉnh sửa cuối:

funface

Đi bộ
Biển số
OF-24696
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
9
Động cơ
491,080 Mã lực
Bác ra Giant 171 Láng Hạ (gần đường Láng)mà xem nhé, nhiều lắm
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,326
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em mới mua xe, có ý định đạp cung hồ tây vào buổi tối sau 8h, vậy em xin hỏi các cụ là đèn pin em mua thì nên mua loại siêu sáng, hay nên mua loại sáng vừa vừa đủ để nhìn và đủ để người đi ngược chiều biết được là có xe đang tới?
và chiều cao yên hiện tại em đang để ngang thắt lưng, chiều cao như vậy đã ổn chưa, có phải nâng lên hay hạ xuống không, vì em đi khá là mỏi tay, chắc do chưa quen.
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các bác cho hỏi e đạp buổi sáng hơi lạnh. Muốn hỏi các bác chỗ bán cái áo khoác mỏng cho nó kín gió ạ. Ngon bổ rẻ thôi các bác nhớ.
Lại chuẩn bị thêm 1 lô giày, pedal, mũ, quần áo siêu nhân... E hãi quá.
Cả cái khóa xe nữa ạ. Dù xe cỏ nhưng gửi bãi ko có khóa e ko yên tâm dc.
Bác mua cái áo gió mỏng là được, đi 1 lúc nóng cuộn lại nhét vào túi đồ may ra còn vừa, cái này rẻ òm.
Giày thì nếu đi giày cá hẵng cần, không thì đi cái gì sao cho chân ko trượt trên pedal là được, mà thực ra điểm tì của bàn chân lên pedal chuẩn rồi thì đi giầy/dép vừa phải cũng chẳng mấy khi trượt. Cái này bác nên tham khảo tư thế đạp chuẩn để có cách đạp an toàn & hiệu quả.
Mũ thì rất nên mua, món này khó tham khảo nên em không ý kiến gì.
Khóa thì tùy, em thì thích cái khóa dây vừa đủ để cột vào khung để dành chỗ lắp đèn ở cọc yên, có cụ thích kẹp thành 1 mớ ở cọc yên luôn.
em mới mua xe, có ý định đạp cung hồ tây vào buổi tối sau 8h, vậy em xin hỏi các cụ là đèn pin em mua thì nên mua loại siêu sáng, hay nên mua loại sáng vừa vừa đủ để nhìn và đủ để người đi ngược chiều biết được là có xe đang tới?
và chiều cao yên hiện tại em đang để ngang thắt lưng, chiều cao như vậy đã ổn chưa, có phải nâng lên hay hạ xuống không, vì em đi khá là mỏi tay, chắc do chưa quen.
Về đèn pin: bác kiếm cái đèn có chế độ sáng/nháy/sáng vừa. Như em thì dùng cái đèn như vậy kiểu sạc, cái sạc của nó khi đủ điện nó có màu xanh, lúc kiệt pin thì màu đỏ; 1 cục pin sạc như vậy nghe đâu là 34K thôi. Khi dùng thì đa số là dùng chế độ sáng vừa để người đi ngược chiều nhận ra mình là được. Đèn rất quan trọng khi đi trời tối, nhất là qua giao cắt: người ta thấy mình thì đa phần tự động nhường (chắc tại xe mình là xe đạp người ta ngại va chạm).
Chiều cao yên thì chỉnh theo pedal sau khi bác đã ngồi lên yên rồi, cho nên nó ngang với hông hay thắt lưng là tùy người. Đại khái khi ngồi lên xe, chân bác đạp hết vòng và vị trí duỗi chân nhất thì chân gần thẳng là được. Khi dừng thì phải xuống xe, nếu chỉnh yên để dừng xe có thể kiễng chân chống được với những xe đời mới là bác đã chỉnh yên sai.
Bác bị mỏi tay khi mới đạp là do chưa quen với tư thế chúi quá, bác có thể hạ yên hoặc chỉnh khoảng cách giữa yên xe và tay lái rồi vừa đi vừa chỉnh dần, sau vài trăm km bác chịu khó căn chỉnh lại sao cho thoải mái là được.
 

code_x

Đi bộ
Biển số
OF-188924
Ngày cấp bằng
9/4/13
Số km
1
Động cơ
331,410 Mã lực
Em mới mua xe lần đầu, con Atom sport, em chỉ đi lại trong thành phố chứ k định offroad gì đâu nên thấy xài cái lốp default trên xe ì ạch quá (2.1), các bác chỉ giáo cho em là có thế lốp nào nhỏ hơn chạy kiểu như road với :D

Thông số căm lốp trêng mạng của xe nó ghi như sau:

HỆ THỐNG BÁNH
Vành xe Nhôm, 36 lỗ, Niềng 2 lớp
Đùm xe Đùm bi với khóa mở nhanh
Căm xe 14G
Vỏ xe 26''x2.10''
 

SEA

Xe hơi
Biển số
OF-12792
Ngày cấp bằng
21/1/08
Số km
112
Động cơ
522,703 Mã lực
Các Cụ cho Em hỏi gấp! Em vừa vào sg, có cậu Em rủ đạp xe xuống Vũng tàu dự kiến đi thứ 7. Em chưa bao giờ đạp xe xa vậy và cũng đã lâu lắm rồi chưa đi xe đạp. Tuy nhiên Em nhận lời để test lại cái thân trai tráng U40 xem tinh thần, sức chiến đấu thế nào. Vậy Em dự kiến đạp từ 04h sáng và 11h trưa tới Vũng tàu, quãng đường là 120km, nghỉ ngơi trên đường là 01h, vận tốc trung bình là 20 km/1h. Vậy khả năng Em đi đến đích có cao không ạ? với vận tốc này thì có duy trì được ko ạ? các Cụ tư vấn sớm giúp Em nhé! thanks các Cụ cao thủ
 

tubesd

Xe tăng
Biển số
OF-128180
Ngày cấp bằng
21/1/12
Số km
1,013
Động cơ
386,054 Mã lực
Nơi ở
cháu ở Hà Lội
Các Cụ cho Em hỏi gấp! Em vừa vào sg, có cậu Em rủ đạp xe xuống Vũng tàu dự kiến đi thứ 7. Em chưa bao giờ đạp xe xa vậy và cũng đã lâu lắm rồi chưa đi xe đạp. Tuy nhiên Em nhận lời để test lại cái thân trai tráng U40 xem tinh thần, sức chiến đấu thế nào. Vậy Em dự kiến đạp từ 04h sáng và 11h trưa tới Vũng tàu, quãng đường là 120km, nghỉ ngơi trên đường là 01h, vận tốc trung bình là 20 km/1h. Vậy khả năng Em đi đến đích có cao không ạ? với vận tốc này thì có duy trì được ko ạ? các Cụ tư vấn sớm giúp Em nhé! thanks các Cụ cao thủ
Cụ tham khảo một cụ khác cũng có cái độ đi đúng tuyến này luôn & thành công mỹ mãn:
http://www.tathy.com/thanglong/printthread.php?t=22151&page=7&pp=40
Xem bài trả lời của cụ iceman bên đó
Trích:
"
- Nếu đạp MTB đường bằng thì thay lốp trơn, đừng dùng lốp gai có sẵn. Như thế sẽ lợi ít nhất 30% tiêu hao sức.

- Đường mà ngon, đạp MTB lúc hưng phấn sẽ khoảng 25-30km/h (còn đạp theo đội thì có thể lên 35 - 40km/h không khó), còn lúc thở phì phò thì 16-18km/h. Như thế toàn 150% - 200% định mức của bác.

- Đạp xa như thế, đảm bảo nguyên tắc 10' - 15' có cái gì đó chui vào bụng để tránh căng cơ và chuột rút do đạp dài (nước trắng hoặc chocolate hoặc chuối). Lưu ý: Nước uống theo hớp, không ừng ực;

- Đạp khoảng 60' thì nghỉ tại chỗ 5-10' rồi lại đạp tiếp;

- Nếu đạp cùng 2-3 chú thì cố gắng đạp đồng tốc và thay nhau kéo tốp / núp gió. Bọn mình đạp từ Đà Nẵng vào Hội An bằng MTB có 45' không nghỉ nhờ duy trì đều chiến thuật thay nhau kéo tốp / núp gió. Còn nếu đạp một mình thì đừng dại núp gió đằng sau ô tô nhé :P

- Giảm tối đa các thứ chuyên chở trên xe. Sắm cái quần đạp xe, không nên mặc underwear, áo thì tùy (tốt nhất thì áo chuyên nghiệp, không thì áo cotton thể thao cũng ổn), kính mát, mũ bảo hiểm.

- Nếu có 1 tuần thì luyện tập sức bền (ngồi lâu trên xe / trời nắng) và chế độ nghỉ lúc đạp:

+ 2 ngày đầu tập 2h/lần đạp x tối đa 2 lần, duy trì tốc độ đạp đều 20-25km/h cho 1h đầu (nguyên tắc 55' đạp, 5' nghỉ) và duy trì chế độ 10' dinh dưỡng; sau đó nghỉ 15', đạp đều tiếp 18-20km/h cho 1h tiếp theo;
+ Ngày thứ 3: Nghỉ nửa buổi, tăng thành 3h/lần với tốc độ 25-30km/h cho 1h đầu, giảm 20-25km/h cho 1h tiếp và 18-20km/h cho 1h thứ 3;
+ Ngày thứ 4: 3h/lần x 2 lần, duy trì 25-30km/h cho 1.5h đầu, giảm 20-25 km/h cho 1.5h sau;
+ Ngày thứ 5: 4h/lần x 2 lần, duy trì đều 20-25km/h cho cả 4h tập;
+ Ngày thứ 6: chỉ tập 1 lần 5h và duy trì đều tốc độ 20-25km/h cho 5h; nghỉ ngơi
Trong suốt tuần luyện tập, phải duy trì chế độ 10h tối đi ngủ, 5h sáng dậy, 1h ngủ trưa và phải ăn no cả 3 bữa (sáng, trưa, tối);
"
 

blackmailer81

Xe tăng
Biển số
OF-15516
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,478
Động cơ
1,236 Mã lực
Nơi ở
5 châu 4 bể
Các Cụ cho Em hỏi gấp! Em vừa vào sg, có cậu Em rủ đạp xe xuống Vũng tàu dự kiến đi thứ 7. Em chưa bao giờ đạp xe xa vậy và cũng đã lâu lắm rồi chưa đi xe đạp. Tuy nhiên Em nhận lời để test lại cái thân trai tráng U40 xem tinh thần, sức chiến đấu thế nào. Vậy Em dự kiến đạp từ 04h sáng và 11h trưa tới Vũng tàu, quãng đường là 120km, nghỉ ngơi trên đường là 01h, vận tốc trung bình là 20 km/1h. Vậy khả năng Em đi đến đích có cao không ạ? với vận tốc này thì có duy trì được ko ạ? các Cụ tư vấn sớm giúp Em nhé! thanks các Cụ cao thủ
Em dự là cụ đi được đến nơi nhưng nếu không có chút tập luyện thể lực trước thì đạp xong cụ cũng oải lắm đấy :). Chúc cụ thành công với chuyến đi nhé
 

Gaffer

Xe tăng
Biển số
OF-24108
Ngày cấp bằng
13/11/08
Số km
1,421
Động cơ
525,285 Mã lực
Các Cụ cho Em hỏi gấp! Em vừa vào sg, có cậu Em rủ đạp xe xuống Vũng tàu dự kiến đi thứ 7. Em chưa bao giờ đạp xe xa vậy và cũng đã lâu lắm rồi chưa đi xe đạp. Tuy nhiên Em nhận lời để test lại cái thân trai tráng U40 xem tinh thần, sức chiến đấu thế nào. Vậy Em dự kiến đạp từ 04h sáng và 11h trưa tới Vũng tàu, quãng đường là 120km, nghỉ ngơi trên đường là 01h, vận tốc trung bình là 20 km/1h. Vậy khả năng Em đi đến đích có cao không ạ? với vận tốc này thì có duy trì được ko ạ? các Cụ tư vấn sớm giúp Em nhé! thanks các Cụ cao thủ
Cụ nhớ tìm và dặn thằng xe cứu thương sẵn sàng nhé, hoặc bảo nó đi cùng, chỉ vài chục cây là nó có việc làm đấy :D
 

SEA

Xe hơi
Biển số
OF-12792
Ngày cấp bằng
21/1/08
Số km
112
Động cơ
522,703 Mã lực
Cụ tham khảo một cụ khác cũng có cái độ đi đúng tuyến này luôn & thành công mỹ mãn:
http://www.tathy.com/thanglong/printthread.php?t=22151&page=7&pp=40
Xem bài trả lời của cụ iceman bên đó
Trích:
"
- Nếu đạp MTB đường bằng thì thay lốp trơn, đừng dùng lốp gai có sẵn. Như thế sẽ lợi ít nhất 30% tiêu hao sức.

- Đường mà ngon, đạp MTB lúc hưng phấn sẽ khoảng 25-30km/h (còn đạp theo đội thì có thể lên 35 - 40km/h không khó), còn lúc thở phì phò thì 16-18km/h. Như thế toàn 150% - 200% định mức của bác.

- Đạp xa như thế, đảm bảo nguyên tắc 10' - 15' có cái gì đó chui vào bụng để tránh căng cơ và chuột rút do đạp dài (nước trắng hoặc chocolate hoặc chuối). Lưu ý: Nước uống theo hớp, không ừng ực;

- Đạp khoảng 60' thì nghỉ tại chỗ 5-10' rồi lại đạp tiếp;

- Nếu đạp cùng 2-3 chú thì cố gắng đạp đồng tốc và thay nhau kéo tốp / núp gió. Bọn mình đạp từ Đà Nẵng vào Hội An bằng MTB có 45' không nghỉ nhờ duy trì đều chiến thuật thay nhau kéo tốp / núp gió. Còn nếu đạp một mình thì đừng dại núp gió đằng sau ô tô nhé :P

- Giảm tối đa các thứ chuyên chở trên xe. Sắm cái quần đạp xe, không nên mặc underwear, áo thì tùy (tốt nhất thì áo chuyên nghiệp, không thì áo cotton thể thao cũng ổn), kính mát, mũ bảo hiểm.

- Nếu có 1 tuần thì luyện tập sức bền (ngồi lâu trên xe / trời nắng) và chế độ nghỉ lúc đạp:

+ 2 ngày đầu tập 2h/lần đạp x tối đa 2 lần, duy trì tốc độ đạp đều 20-25km/h cho 1h đầu (nguyên tắc 55' đạp, 5' nghỉ) và duy trì chế độ 10' dinh dưỡng; sau đó nghỉ 15', đạp đều tiếp 18-20km/h cho 1h tiếp theo;
+ Ngày thứ 3: Nghỉ nửa buổi, tăng thành 3h/lần với tốc độ 25-30km/h cho 1h đầu, giảm 20-25km/h cho 1h tiếp và 18-20km/h cho 1h thứ 3;
+ Ngày thứ 4: 3h/lần x 2 lần, duy trì 25-30km/h cho 1.5h đầu, giảm 20-25 km/h cho 1.5h sau;
+ Ngày thứ 5: 4h/lần x 2 lần, duy trì đều 20-25km/h cho cả 4h tập;
+ Ngày thứ 6: chỉ tập 1 lần 5h và duy trì đều tốc độ 20-25km/h cho 5h; nghỉ ngơi
Trong suốt tuần luyện tập, phải duy trì chế độ 10h tối đi ngủ, 5h sáng dậy, 1h ngủ trưa và phải ăn no cả 3 bữa (sáng, trưa, tối);
"
ThankS Cụ! Có tư vấn chi tiết của Cụ thế này thì Em hoàn toàn yên tâm, tự tin tham gia tour này rồi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top