Em mới kiếm được 500 điểm lô nên muốn nhờ các cụ setup hộ cái cấu hình tầm 10tr đổ về. Sáng em ngó qua mấy của hàng ở Khâm Thiên nhưng ko vừa ý lắm
Kụ mua con nào thanh khoản dễ nhé, để khi trượt lô thì dễ chuyển hóa. Kết luận: cứ hàng nguyên chiếc Giant hoặc Trex mà chơi.Em mới kiếm được 500 điểm lô nên muốn nhờ các cụ setup hộ cái cấu hình tầm 10tr đổ về. Sáng em ngó qua mấy của hàng ở Khâm Thiên nhưng ko vừa ý lắm
Cụ lắp lại đê . Nếu trước đó mà ko kẹt thì do cụ lắp chưa chuẩn đới. Cụ xem khi thả bánh vào phải trơn chu thì mới lock lại . Nếu bị bánh trước thì khi lắp cụ hơi xoay nhẹ thụt trước phía lắp phanh đĩa cho thẳng má phanh với đĩa rồi mới khóa.Mấy ngày nghỉ em tò mò tháo thử 2 bánh xe ra, kết quả khi lắp vào thì bị hơi kẹt phanh đĩa . Các cụ cho em hỏi khi lắp bánh xe thì nên lắp thế nào cho đúng ?
Đừng lo cụ ạ, đấy là người ta chế tạo nó thế đấy, mục đích để chuyển xích lên xuống cho dễ, xe nào cũng thế cảcho em hỏi tí ạ.
Xe em full group Ali 9s, mới đi được khoảng ngót trăm cây, chủ yếu dùng đĩa 2 và líp chỉ khoảng từ 6-9, số lần đi đĩa 1 và 3 chưa đến 3 lần, thế mà hôm nay em phát hiện đĩa 1 và 3 mòn nửa số răng (1 số răng nhọn, số còn lại bị vạt bằng ở cả 2 đĩa/ đĩa 2 thì em 0 nói vì toàn đi đĩa này như đã trình bày).
khổ cái lúc mua xe em sướng quá 0 kiểm tra kỹ. Các bác cho em hỏi có khi nào do em chuyển đĩa sai gây mòn hay em bị chăn gà khi mua ạ?
Lúc em thả bánh vào thì nó trơn tru lắm, đến khi lock lại thì mới kẹtCụ lắp lại đê . Nếu trước đó mà ko kẹt thì do cụ lắp chưa chuẩn đới. Cụ xem khi thả bánh vào phải trơn chu thì mới lock lại . Nếu bị bánh trước thì khi lắp cụ hơi xoay nhẹ thụt trước phía lắp phanh đĩa cho thẳng má phanh với đĩa rồi mới khóa.
Cụ lắp bánh xe xong khóa cứng lại. Sau đó nếu bị chạm phanh thì chỉnh phanh (có hai con ốc chỉnh)Lúc em thả bánh vào thì nó trơn tru lắm, đến khi lock lại thì mới kẹt
chỉ khác nhau về màu thôi bác ạ, nhưng dựng xe tầm 10tr với khung này thì đúng là bất khả thiCác bác cho em hỏi tí: Em định dựng một con xe MTB, thấy có 2 loại khung lapierre pro race 200 va 300 nhưng cùng giá tiền, vậy 2 khung này về spec có khác nhau gì ko ạ, và khung trong tầm 10tr thì dùng khung gì thì hợp lý? Em cám ơn các bác.
người ta hỏi là khung trong tầm giá 10tr chứ ko phải là dựng xe dùng khung đó trong tầm giá 10trchỉ khác nhau về màu thôi bác ạ, nhưng dựng xe tầm 10tr với khung này thì đúng là bất khả thi
Các bác cho em hỏi tí: Em định dựng một con xe MTB, thấy có 2 loại khung lapierre pro race 200 va 300 nhưng cùng giá tiền, vậy 2 khung này về spec có khác nhau gì ko ạ, và khung trong tầm 10tr thì dùng khung gì thì hợp lý? Em cám ơn các bác.
Cám ơn bác nhiều, khung mosso thì có chứ tìm lapierre pro 300 hỏi mấy chỗ đều hết hàng.người ta hỏi là khung trong tầm giá 10tr chứ ko phải là dựng xe dùng khung đó trong tầm giá 10tr
Lapierre pro 200/300 chỉ khác màu, còn lại thông số tương đương nhau. Trong tầm giá <10tr thì còn 1 số khung nữa như mosso 680xc5, khung này ngoại trừ cái tên ra thì mình thấy nó hơn hẳn lapierre pro 200/300, cùng là nhôm 7005 nhưng 680xc5 nhẹ hơn pro200/300 cùng size khoảng 150g, phanh đĩa sau dạng post mount - ko phải dùng adapter (nhẹ hơn tí vì bỏ đc cái cục màu đen ở phanh sau), bb press fit kèm theo luôn, các mối hàn mịn hơn, đẹp hơn.
27 hay 21 tốc độ chưa nói nên đc điều gì ngoài người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn về tốc độ đâu. Tốc độ tại 1 thời điểm bất kỳ của 1 cái xe đạp phụ thuộc vào 3 yếu tố: 1 là tốc độ quay của đùi đĩa, 2 tỷ số truyền của đĩa và líp, 3 là kích cỡ, bề mặt của lốp.Em có mấy điều cần hỏi nhờ các cụ tư vấn giúp hộ e nhé:
1. Nếu 2 xe như nhau mà 1 xe đề acera 27sp và 1 xe tourney 21sp thì đạp cùng 1 sức thì đề acera có đi nhanh hơn ko.
2. Lốp của e đang dùng thấy ghi là: 26x1.75/44-559, cảm thấy đạp khá nặng. vận tốc trung bình của e chỉ 23km/h trong khoảng 30km, gió bình thường. Nếu gió mạnh quá mà đi xa hơn là e chỉ đc tầm 20km/h thui
Em nên thay lốp nào để đi nhanh hơn, giá cả rẻ thôi ah, vì e ít tiền.
3. E thấy lốp ghi là Max load: 125kg. thì có phải là tải trọng tối đa chỉ 125kg thôi hay sao, vì e đi xe cào cào lốp bé tý mà đèo được người ngon lành. người e tính cả bì là 75 77kg, gấu cũng khoảng 55kg. lốp này to hơn mà chỉ đc 125kg thì hơi lạ.
Cảm ơn các cụ nhiều.
Kụ phân tích có lý. Như vậy k cần tốn quá nhiều xiền vào group với mục đích đi nhanh hơn phải k kụ.27 hay 21 tốc độ chưa nói nên đc điều gì ngoài người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn về tốc độ đâu. Tốc độ tại 1 thời điểm bất kỳ của 1 cái xe đạp phụ thuộc vào 3 yếu tố: 1 là tốc độ quay của đùi đĩa, 2 tỷ số truyền của đĩa và líp, 3 là kích cỡ, bề mặt của lốp.
Muốn đi nhanh hơn thì thay lốp có bề mặt nhẵn hơn và diện tích bề mặt lốp nhỏ hơn so với lốp hiện tại, giá rẻ thì có cái lốp cobra skin, cỡ 650k/cặp
Cảm ơn cụ đã giải đáp giúp e 2 phần đầu.27 hay 21 tốc độ chưa nói nên đc điều gì ngoài người sử dụng có nhiều lựa chọn hơn về tốc độ đâu. Tốc độ tại 1 thời điểm bất kỳ của 1 cái xe đạp phụ thuộc vào 3 yếu tố: 1 là tốc độ quay của đùi đĩa, 2 tỷ số truyền của đĩa và líp, 3 là kích cỡ, bề mặt của lốp.
Muốn đi nhanh hơn thì thay lốp có bề mặt nhẵn hơn và diện tích bề mặt lốp nhỏ hơn so với lốp hiện tại, giá rẻ thì có cái lốp cobra skin, cỡ 650k/cặp
Quang Anh bike 10B Tăng bạt hổ, Anton bike 108 Hàng bông, ...các bác cho em hỏi chỗ nào bán quần xe đạp kiểu ngắn mà có thể mạc quần sooc ở ngoài nhỉ . em cám ơn