XE ĐẠP - hỏi nhanh đáp gọn (version2) - các cụ mợ cần hỏi gì mời cho vào đây !

Trạng thái
Thớt đang đóng

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,346
Động cơ
497,740 Mã lực
Treo như bác có cố định được bánh trước để nó khỏi quay qua quay lại chạm vào tường không bác, em cũng đang muốn treo xe, để dưới sàn bẩn quá bị kêu xuốt :(
Em làm cái treo thế này, bánh trước gần như không quay chạm vào tường được:
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nếu tay đề trước đề sau là XT, nhưng tay bấm bên trên là SLX và tay đề trước đề sau là SLX và tay bấm XT thì trong 2 t/h này lúc bấm cái nào sẽ nhẹ hơn? Còn trong t/h mình dùng đề trước đề sau là XT nhưng tay bấm là X9 thì sẽ như thế nào?
Vành 32 nan hoa đang chạy hub Shimano M525 giờ đổi thành hub XT thì khi cân lại vành, chất lượng có đảm bảo như nhà máy cân ko?
1. Nặng hay nhẹ là do cái củ đề (lò xo cứng hay mềm) và bộ dây quyết định, tay bấm không đóng góp gì nhiều, chỉ khác nhau tý về độ chính xác và dứt khoát khi bấm (bấm nhiều và trong thời gian dài nhé, chứ bấm ít thì cũng như nhau cả thôi). Về củ đề thì Shimano thường có lò xo mềm hơn Sram nên bấm nhẹ hơn, nhưng khi vào đường xóc thì lại dễ bị nhảy đề hơn.
2. Không lắp lẫn được củ đề sau - tay bấm giữa Shimano và Sram do khác nhau về tỷ lệ kéo dây (trừ 1 số th đặc biệt).
3 Vành cân tay thì 99% không bằng vành cân máy.
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Các cụ cho e hỏi chút, cái xe đạp đắt tiền vậy thì các cụ hay bảo vệ khỏi mất cắp kiểu gì? Đi nhà hàng mà ko có bảo vệ trông xe thì buộc nó vào cột nào gần đó hả:D
 

onboo1993

Xe đạp
Biển số
OF-166730
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
36
Động cơ
346,360 Mã lực
Thế cụ nghĩ cái khóa số để làm gì, cùng lắm thì kiếm cái cột rồi khóa vào thôi :D, mà nhà hàng nào ko có bảo vệ chỉ em cái.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
1. Nặng hay nhẹ là do cái củ đề (lò xo cứng hay mềm) và bộ dây quyết định, tay bấm không đóng góp gì nhiều, chỉ khác nhau tý về độ chính xác và dứt khoát khi bấm (bấm nhiều và trong thời gian dài nhé, chứ bấm ít thì cũng như nhau cả thôi). Về củ đề thì Shimano thường có lò xo mềm hơn Sram nên bấm nhẹ hơn, nhưng khi vào đường xóc thì lại dễ bị nhảy đề hơn.
2. Không lắp lẫn được củ đề sau - tay bấm giữa Shimano và Sram do khác nhau về tỷ lệ kéo dây (trừ 1 số th đặc biệt).
3 Vành cân tay thì 99% không bằng vành cân máy.
ủa, sao lâu lâu em mang xe qua QAbike để chỉnh thì vẫn thấy 1 chiếc trek 6700 của cụ nào đó dùng tay bấm X9 với group XT mà cụ?
 

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
Các cụ đa số bảo vệ xe bằng cách dùng Khóa dây số nhiều vòng Master Look hả
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em dùng cả 4 loạii tay bấm từ Alivio, Deore, SLX đến XT chẳng thấy khác nhau là mấy. Túm lại nếu tính kinh tế thì chỉ cần tay bấm Deore 10sp cho các loại đề của Shimano
Xe iem tay bấm SLX đã thấy ngon lém rùi. Không biết XT hay XTR có gì hơn không?
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
ủa, sao lâu lâu em mang xe qua QAbike để chỉnh thì vẫn thấy 1 chiếc trek 6700 của cụ nào đó dùng tay bấm X9 với group XT mà cụ?
Con Trek 6700 của cụ hung115, con đấy chỉ còn mỗi crankset XT thôi cụ ạ :)
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Xe iem tay bấm SLX đã thấy ngon lém rùi. Không biết XT hay XTR có gì hơn không?
XTR thì em chưa thử nhưng thấy Alivio, Deore, SLX, XT khác nhau mỗi cái chữ :))

Mà dùng Sram bấm nó đầm, nặng đang sướng. Chuyển sang dùng Shimano thấy nó nhẹ bẫng, bấm cứ hụt hụt tay
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,696
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
XTR thì em chưa thử nhưng thấy Alivio, Deore, SLX, XT khác nhau mỗi cái chữ :))

Mà dùng Sram bấm nó đầm, nặng đang sướng. Chuyển sang dùng Shimano thấy nó nhẹ bẫng, bấm cứ hụt hụt tay
Vậy đối với tay bấm chọn deore hoặc slx là phương án tối ưu. Còn crankset và các bộ phận khác trong groupset thì sao hả kụ. Riêng củ đề sau iem thấy càng đời cao càng cảm giác ngon hơn.
 

isa

Xe tải
Biển số
OF-50703
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
423
Động cơ
460,040 Mã lực
Trong 1 bộ group thì quan trọng nhất là crankset, nếu có kinh phí thì đầu tư vào crankset, crankset ngon đạp sẽ nhẹ và có đà hơn, chú ý độ dài chân để chọn độ dài của crankset cho chuẩn (thường có 2 loại, 1 loại 170mm, 1 loại 175mm, tính từ tâm của 2 lỗ trên crankset), chọn sai thì hiệu suất ko cao, đạp chóng mỏi. Chạy city, đường bằng thì phanh ko cần quá tốt, ko cần thiết phải mua loại đắt nhất vì vận tốc ko lớn, mặt đường ko phức tạp thì hiệu năng nó tương đương nhau. Củ đề càng đắt thì càng chính xác là đúng rồi, nhưng nếu ko chuyển nhiều và liên tục như các cụ phân tích bên trên thì cũng ko cần thiết phải chọn loại đắt nhất, tất nhiên tiền ko phải nghĩ thì cứ cái đắt nhất mà chọn, full group thì càng tốt, cho nó đồng bộ :))
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,363 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Vậy đối với tay bấm chọn deore hoặc slx là phương án tối ưu. Còn crankset và các bộ phận khác trong groupset thì sao hả kụ. Riêng củ đề sau iem thấy càng đời cao càng cảm giác ngon hơn.
Trong 1 bộ group thì quan trọng nhất là crankset, nếu có kinh phí thì đầu tư vào crankset, crankset ngon đạp sẽ nhẹ và có đà hơn, chú ý độ dài chân để chọn độ dài của crankset cho chuẩn (thường có 2 loại, 1 loại 170mm, 1 loại 175mm, tính từ tâm của 2 lỗ trên crankset), chọn sai thì hiệu suất ko cao, đạp chóng mỏi. Chạy city, đường bằng thì phanh ko cần quá tốt, ko cần thiết phải mua loại đắt nhất vì vận tốc ko lớn, mặt đường ko phức tạp thì hiệu năng nó tương đương nhau. Củ đề càng đắt thì càng chính xác là đúng rồi, nhưng nếu ko chuyển nhiều và liên tục như các cụ phân tích bên trên thì cũng ko cần thiết phải chọn loại đắt nhất, tất nhiên tiền ko phải nghĩ thì cứ cái đắt nhất mà chọn, full group thì càng tốt, cho nó đồng bộ :))
Chuẩn rồi đấy cụ ạ. Crankset và đề sau cụ cứ đầu tư kịch sàn cho em. Mấy cái khác có xiền thì lên, ko thì thôi.
Mà với nhu cầu chỉ đi trong thành phố, cuồi tuần về quê leo mấy cái đèo thì chỉ cần fullgroup Alivio, phanh đĩa cơ BB5 là thoải con gà mái
 
Chỉnh sửa cuối:

Sướng

Xe tăng
Biển số
OF-43468
Ngày cấp bằng
16/8/09
Số km
1,059
Động cơ
474,982 Mã lực
Nơi ở
Háng Lạ
Các bác cho em hỏi phát: củ đề sau của em bị yếu lò so chỗ khuỷu trong, khi đi vào chỗ sóc thi thoảng bị nhảy líp và xích va vào khung loạch xoạch, đề sau của em là loại Deore. Vậy lò xo này có thể thay được không hay phải thay cả củ đề thì phí quá.
 

cham_hoc

Xe tăng
Biển số
OF-2468
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,541
Động cơ
596,677 Mã lực
Nơi ở
bển
Các bác cho em hỏi phát: củ đề sau của em bị yếu lò so chỗ khuỷu trong, khi đi vào chỗ sóc thi thoảng bị nhảy líp và xích va vào khung loạch xoạch, đề sau của em là loại Deore. Vậy lò xo này có thể thay được không hay phải thay cả củ đề thì phí quá.
Đặc điểm của Shimano là lò xo đề mềm nên sang số nhẹ tay
Cụ muốn lò xo cứng thì chuyển sang dùng đề của Sram
 

Blackberry9780

Đi bộ
Biển số
OF-174279
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
9
Động cơ
341,490 Mã lực
Các cụ ơi !
Em hiện thì có 13tr , và em đang phân vẫn giữa 2 chiếc xe là Giant XTC 750 2012 ( giá 12tr7 ) và Giant ATX 790 2012 ( giá 13tr ) . Tham khảo tại web của cụ KP .
Em cao 1m7 , nặng 75kg ( thừa cân ) .

Em muốn tìm ra 1 sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình mà chưa có kinh nghiệm ! Em mong các cụ các mợ cho em xin vài lời khuyên ạ .
Em xin chân thành cảm ơn !
 

HIếu Trần

Xe hơi
Biển số
OF-173996
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
131
Động cơ
343,148 Mã lực
em hỏi nhờ với
em đi làm cách công ty 15km , thì em nên chọn YÊN nào cho đỡ đau mông nhỉ , tay nắm gì cho đỡ mỏi ạ
và đii Giant ATX EXP, ATX 790 có mệt lắm ko ạ
bác nào có cách nào đi xa đỡ mệt thì chỉ em với nhé
thank các bác ^:)^
 

brick

Xe buýt
Biển số
OF-53148
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
673
Động cơ
457,489 Mã lực
cho em hỏi tí ạ.
Xe em full group Ali 9s, mới đi được khoảng ngót trăm cây, chủ yếu dùng đĩa 2 và líp chỉ khoảng từ 6-9, số lần đi đĩa 1 và 3 chưa đến 3 lần, thế mà hôm nay em phát hiện đĩa 1 và 3 mòn nửa số răng (1 số răng nhọn, số còn lại bị vạt bằng ở cả 2 đĩa/ đĩa 2 thì em 0 nói vì toàn đi đĩa này như đã trình bày).

khổ cái lúc mua xe em sướng quá 0 kiểm tra kỹ. Các bác cho em hỏi có khi nào do em chuyển đĩa sai gây mòn hay em bị chăn gà khi mua ạ? :(

em hỏi nhờ với
em đi làm cách công ty 15km , thì em nên chọn YÊN nào cho đỡ đau mông nhỉ , tay nắm gì cho đỡ mỏi ạ
và đii Giant ATX EXP, ATX 790 có mệt lắm ko ạ
bác nào có cách nào đi xa đỡ mệt thì chỉ em với nhé
thank các bác ^:)^
yên thì em 0 rành nhưng yên mềm yên cứng j ngồi lâu cũng phải nhổm mông lên cho đỡ tê bi và đau mông bác ạ. Ghi đông thì bác chọn ghi đông cong và tay nắm có đỡ, kiểu này này
, hoặc làm cặp sừng thì đỡ mỏi nếu đi xa.
 
Chỉnh sửa cuối:

HIếu Trần

Xe hơi
Biển số
OF-173996
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
131
Động cơ
343,148 Mã lực
cho em hỏi tí ạ.
Xe em full group Ali 9s, mới đi được khoảng ngót trăm cây, chủ yếu dùng đĩa 2 và líp chỉ khoảng từ 6-9, số lần đi đĩa 1 và 3 chưa đến 3 lần, thế mà hôm nay em phát hiện đĩa 1 và 3 mòn nửa số răng (1 số răng nhọn, số còn lại bị vạt bằng ở cả 2 đĩa/ đĩa 2 thì em 0 nói vì toàn đi đĩa này như đã trình bày).

khổ cái lúc mua xe em sướng quá 0 kiểm tra kỹ. Các bác cho em hỏi có khi nào do em chuyển đĩa sai gây mòn hay em bị chăn gà khi mua ạ? :(



yên thì em 0 rành nhưng yên mềm yên cứng j ngồi lâu cũng phải nhổm mông lên cho đỡ tê bi và đau mông bác ạ. Ghi đông thì bác chọn ghi đông cong và tay nắm có đỡ, kiểu này này
, hoặc làm cặp sừng thì đỡ mỏi nếu đi xa.
thankiu bác nhé
bác nào biết chọn yên xe nào đi xa đỡ mỏi không nhỉ , giúp em với
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top